BỘ
Y TẾ - BỘ NỘI VỤ
-----
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 03/2008/TTLT-BYT-BNV
|
Hà Nội, ngày 25 tháng 4 năm 2008
|
THÔNG TƯ LIÊN TỊCH
HƯỚNG DẪN CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ
CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ Y TẾ, PHÒNG Y TẾ THUỘC UỶ BAN NHÂN DÂN CẤP TỈNH, CẤP HUYỆN
Căn cứ Nghị
định số 13/2008/NĐ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số 14/2008/NĐ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ quy định tổ chức
các cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc
tỉnh;
Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03/12/2007 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 188/2007/NĐ-CP ngày 27/12/2007 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;
Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17/4/2008 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Liên tịch Bộ Y tế và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Sở Y tế, Phòng Y tế thuộc Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện như
sau:
Phần I
SỞ Y TẾ
I. VỊ TRÍ VÀ CHỨC NĂNG
1. Sở Y tế là
cơ quan chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
(sau đây gọi chung là Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh) có chức năng tham mưu, giúp Uỷ
ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về chăm sóc và bảo vệ
sức khoẻ nhân dân, gồm: y tế dự phòng; khám, chữa bệnh; phục hồi chức năng; y
dược cổ truyền; thuốc phòng bệnh, chữa bệnh cho người; mỹ phẩm; an toàn vệ sinh
thực phẩm; trang thiết bị y tế; dân số; bảo hiểm y tế (sau đây gọi chung là y tế).
2. Sở Y tế có
tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ
chức, biên chế và hoạt động của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ
đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế.
II. NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
1. Trình Uỷ ban
nhân dân cấp tỉnh:
a) Dự thảo quy
hoạch phát triển ngành; quy hoạch mạng lưới các cơ sở y tế; kế hoạch dài hạn, 5
năm, hàng năm; đề án, chương trình phát triển y tế, cải cách hành chính và phân
cấp quản lý, xã hội hoá trong lĩnh vực y tế ở địa phương;
b) Dự thảo các
quyết định, chỉ thị thuộc thẩm quyền ban hành của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh về
lĩnh vực y tế;
c) Dự thảo quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Chi cục trực thuộc
Sở;
d) Dự thảo quy
định về tiêu chuẩn chức danh đối với trưởng, phó các đơn vị thuộc Sở Y tế; trưởng
và phó trưởng Phòng Y tế.
2. Trình Chủ tịch
Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh:
a) Dự thảo quyết
định thành lập, sáp nhập, giải thể các đơn vị thuộc Sở Y tế theo quy định của
pháp luật;
b) Dự thảo các
quyết định, chỉ thị thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp
tỉnh về lĩnh vực y tế;
c) Dự thảo quy
định mối quan hệ công tác giữa Sở Y tế với Uỷ ban nhân dân cấp huyện, Phòng Y tế
và các đơn vị có liên quan trên địa bàn;
d) Dự thảo chương
trình, giải pháp huy động, phối hợp liên ngành trong phòng, chống dịch bệnh ở địa
phương.
3. Hướng dẫn,
kiểm tra và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, quy
hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình và các vấn đề khác về y tế sau khi được
phê duyệt; tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các
lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở.
4. Về y tế dự
phòng
a) Quyết định
những biện pháp điều tra, giám sát, phát hiện và xử lý dịch bệnh, thực hiện báo
cáo dịch theo quy định của pháp luật.
b) Hướng dẫn,
kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm trong thực hiện các quy định về chuyên
môn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phòng, chống bệnh truyền nhiễm; HIV/AIDS; bệnh
xã hội; bệnh không lây nhiễm; bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích; sức khoẻ
môi trường, sức khoẻ trường học, vệ sinh và sức khoẻ lao động; dinh dưỡng cộng
đồng; kiểm dịch y tế biên giới; hoá chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn
dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế trên địa bàn tỉnh;
c) Làm thường
trực về lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS của Ban chỉ đạophòng, chống AIDS và
phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm cấp tỉnh; chỉ đạo, quản lý, tổ chức thực hiện
và kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trên địa
bàn tỉnh.
5. Về khám, chữa
bệnh và phục hồi chức năng
a) Hướng dẫn,
kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm trong thực hiện các quy định chuyên môn,
quy chuẩn kỹ thuật đối với các cơ sở khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, phẫu
thuật tạo hình, giải phẫu thẩm mỹ, giám định y khoa, giám định pháp y, giám định
pháp y tâm thần trên cơ sở quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế theo phân cấp và
theo phân tuyến kỹ thuật;
b) Cấp, đình chỉ
và thu hồi chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; giấy chứng nhận đủ điều kiện
hành nghề cho các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân theo quy định của pháp luật và
theo phân cấp.
6. Về y dược cổ
truyền
a) Tổ chức thực hiện
việc kế thừa, phát huy, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại trong
phòng bệnh, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa
học và sản xuất thuốc y dược cổ truyền tại địa phương;
b) Hướng dẫn, kiểm
tra, thanh tra và xử lý các vi phạm trong việc thực hiện pháp luật về y dược cổ
truyền trên địa bàn tỉnh;
c) Cấp, đình chỉ
và thu hồi chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y dược cổ
truyền tư nhân theo quy định của pháp luật và theo phân cấp.
7. Về thuốc và mỹ
phẩm
a) Hướng dẫn, kiểm
tra, giám sát chất lượng, thanh tra và xử lý các vi phạm trong sản xuất, kinh
doanh và sử dụng thuốc theo quy định của pháp luật;
b) Cấp, đình chỉ,
thu hồi chứng chỉ hành nghề dược; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc;
giới thiệu thuốc, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và theo
phân cấp.
8. Về an toàn vệ sinh thực phẩm
a) Tổ chức thực hiện các tiêu
chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm tra,
thanh tra và xử lý các vi phạm pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với
các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh theo quy định của
pháp luật;
b) Xác nhận công bố tiêu chuẩn sản
phẩm thực phẩm; cấp, đình chỉ, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an
toàn thực phẩm cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tiếp
nhận và thẩm định nội dung chuyên môn đăng ký quảng cáo các sản phẩm thực phẩm
theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.
9. Về trang
thiết bị và công trình y tế
a) Hướng dẫn, giám sát, đánh giá
việc thực hiện các quy định của pháp luật về trang thiết bị và công trình y tế;
b) Thực hiện kiểm tra, thanh tra
và xử lý các vi phạm trong việc thực hiện các quy định, quy trình, quy chế
chuyên môn về trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật và theo phân cấp.
10. Về dân số
- kế hoạch hoá gia đình và sức khoẻ sinh sản
a) Tổ chức triển khai thực hiện
hệ thống chỉ tiêu, chỉ báo thuộc lĩnh vực dân số - kế hoạch hoá gia đình; chỉ đạo,
hướng dẫn các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy trình chuyên môn, nghiệp vụ về
các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hoá gia đình;
b) Tổ chức triển khai thực hiện,
hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện các chính sách, chương
trình, đề án, dự án, mô hình liên quan đến lĩnh vực dân số - kế hoạch hoá gia
đình và chăm sóc sức khoẻ sinh sản;
c) Thẩm định, quyết định cho
phép thực hiện xác định lại giới tính, thực hiện sinh con theo phương pháp khoa
học, các dịch vụ tư vấn đối với các cơ sở hành nghề dịch vụ tư vấn về dân số -
kế hoạch hoá gia đình theo quy định của pháp luật.
11. Về bảo hiểm
y tế
a) Tổ chức triển
khai thực hiện các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế;
b) Kiểm tra,
thanh tra và xử lý các vi phạm pháp luật về bảo hiểm y tế.
12. Về đào tạo
nhân lực y tế
a) Tổ chức thực
hiện kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực y tế vàchính sách phát triển
nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh;
b) Quản lý các
trường đào tạo cán bộ y tế theo sự phân công của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.
13. Giúp Uỷ ban
nhân dân cấp tỉnh quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập
thể, kinh tế tư nhân, các hội và các tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực y tế ở
địa phương theo quy định của pháp luật.
14. Thực hiện hợp
tác quốc tế trong lĩnh vực y tế theo quy định của pháp luật.
15. Chịu trách
nhiệm hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực quản lý của ngành y tế đối với
Phòng Y tế.
16. Tổ chức
nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; xây dựng hệ thống thông tin,
lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực
được giao.
17. Giải quyết
khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật; phòng, chống tham nhũng, thực
hành tiết kiệm và chống lãng phí.
18. Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của các tổ chức,
đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; quản lý biên chế, thực hiện chế độ tiền lương
và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với
cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở theo quy định
của pháp luật và phân cấp của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.
19. Quản lý tài
chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và phân công của Uỷ ban
nhân dân cấp tỉnh.
20. Thực hiện
công tác thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ
theo quy định của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh và Bộ Y tế.
21. Thực hiện một
số nhiệm vụ khác do Uỷ ban nhân cấp tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.
III. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ
1.Lãnh đạo Sở:
a) Sở Y tế có
Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc; đối với thành phố Hà Nội và thành phố Hồ
Chí Minh không quá 4 Phó Giám đốc;
b) Giám đốc Sở
là người đứng đầu Sở, chịu trách nhiệm trước Uỷ ban nhân dân, Chủ tịch Uỷ ban
nhân dân cấp tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở;
c) Phó Giám đốc
Sở là người giúp Giám đốc Sở, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp
luật về các nhiệm vụ được phân công; khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc
Sở được Giám đốc uỷ nhiệm điều hành các hoạt động của Sở;
d) Việc bổ nhiệm,
miễn nhiệm, cách chức đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Sở do Uỷ ban nhân dân cấp
tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ Y tế ban hành và
theo quy định của pháp luật.
2. Cơ cấu tổ chức
a) Các tổ chức
chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở:
Các tổ chức được
thành lập thống nhất, gồm: Phòng Nghiệp vụ y, Phòng Nghiệp vụ dược, Phòng Kế hoạch-Tài
chính, Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra, Văn phòng;
Tổ chức được
thành lập theo đặc thù: Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân hoặc tổ chức có
tên gọi khác.
b) Chi cục trực thuộc Sở:
Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá
gia đình; Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Các Chi cục nêu trên có tư cách
pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng và được thành lập Trung tâm đặt tại huyện;
c) Các đơn vị sựnghiệp trực thuộc
Sở:
- Tuyến tỉnh:
+ Lĩnh vực y tế dự phòng, gồm
các Trung tâm: Y tế dự phòng; Phòng, chống HIV/AIDS; Phòng, chống Sốt rét-ký
sinh trùng-côn trùng ở những tỉnh được phân loại có sốt rét trọng điểm; Kiểm dịch
y tế ở những tỉnh có cửa khẩu quốc tế; Bảo vệ Sức khoẻ lao động và Môi trường ở
những tỉnh có nhiều khu công nghiệp;
+ Lĩnh vực chuyên ngành, gồm các
Trung tâm: Chăm sóc Sức khoẻ sinh sản; Kiểm nghiệm; Truyền thông giáo dục sức
khoẻ; Phòng chống bệnh xã hội (gồm các bệnh lao, phong-da liễu, tâm thần, mắt) ở
những tỉnh không có Bệnh viện chuyên khoa tương ứng; Nội tiết; Giám định (Y
khoa, Pháp y, Pháp y tâm thần); Vận chuyển cấp cứu;
+ Lĩnh vực khám, chữa bệnh và phục
hồi chức năng, gồm: Bệnh viện Đa khoa; Bệnh viện y dược cổ truyền; các Bệnh viện
chuyên khoa. Mỗi khu vực cụm dân liên huyện có Bệnh viên đa khoa khu vực;
Việc thành lập các bệnh viện khi
đáp ứng các tiêu chí do cấp có thẩm quyền quy định.
+Lĩnh vực đào tạo: Trường Cao đẳng
hoặc Trung học y tế;
- Tuyến huyện:
+ Trung tâm Y tế huyện, quận, thị
xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Trung tâm Y tế huyện) được thành
lập thống nhất trên địa bàn cấp huyện; nơi chưa có đủ điều kiện tách riêng bệnh
viện thì thực hiện hai chức năng: y tế dự phòng và khám, chữa bệnh; nơi có đủ điều
kiện thành lập bệnh viện thì Trung tâm Y tế huyện chỉ thực hiện chức năng y tế
dự phòng. Việc chọn mô hình nào do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh
quyết định;
+ Bệnh viện đa
khoa huyện được thành lập khi đáp ứng đủ các tiêu chí do cấp có thẩm quyền quyết
định.
- Trạm y tế xã,
phường, thị trấn là đơn vị sự nghiệp thuộc Trung tâm Y tế huyện.
3. Biên chế
a) Biên chế hành chính của Sở Y
tế do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định trong tổng biên chế hành chính của tỉnh
được Trung ương giao;
b) Biên chế sự nghiệp của các
đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo định
mức biên chế và theo quy định của pháp luật.
Phần II
PHÒNG Y TẾ
I. VỊ TRÍ VÀ CHỨC NĂNG
1. Phòng Y tế là cơ quan chuyên
môn thuộc Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi
chung là Uỷ ban nhân dân cấp huyện) có chức năng tham mưu, giúp Uỷ ban nhân dân
cấp huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn huyện.
2. Phòng Y tế có tư cách pháp
nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên
chế và hoạt động của Uỷ ban nhân dân cấp huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng
dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế.
II. NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
1. Trình Uỷ ban
nhân dân:
a) Dự thảo các
quyết định, chỉ thị, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm, hàng năm; đề án, chương
trình phát triển y tế, cải cách hành chính, xã hội hoá trong lĩnh vực y tế trên
địa bàn huyện.
b) Dự thảo biện
pháp huy động liên ngành trong quản lý, sử dụng các nguồn lực để thực hiện công
tác phòng, chống dịch bệnh; dân số-kế hoạch hoá gia đình; an toàn vệ sinh thực
phẩm; khắc phục hậu quả của dịch, bệnh, tai nạn thương tích, thiên tai thảm hoạ
ảnh hưởng đến sức khoẻ nhân dân xảy ra trên địa bàn huyện;
2. Tổ chức thực
hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình
phát triển y tế trên địa bàn huyện sau khi được phê duyệt.
3. Giúp Uỷ ban
nhân dân cấp huyện thẩm định các điều kiện hành nghề y tế trên địa bàn huyện
theo quy định của pháp luật và theo phân cấp của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.
4. Kiểm tra,
thanh tra việc tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, kế
hoạch, đề án, chương trình, dự án và hoạt động đối với các cơ sở cung cấp dịch
vụ về y tế trên địa bàn huyện.
5. Hướng dẫn Uỷ
ban nhân dân cấp xã tổ chức thực hiện chương trình y tế cơ sở, dân số- kế hoạch
hoá gia đình, vận động nhân dân gìn giữ vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng, chống
các dịch bệnh.
6. Quản lý tổ
chức, biên chế, tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và
phân cấp của Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
7. Thực hiện
công tác thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ
được giao theo quy định.
8. Thực hiện một
số nhiệm vụ khác do Uỷ ban nhân cấp huyện giao và theo quy định của pháp luật.
III. TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ
1. Phòng Y tế:
Có Trưởng Phòng và các Phó Trưởng phòng.
a) Trưởng Phòng
chịu trách nhiệm trước Uỷ ban nhân dân, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện và
trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng;
b) Các Phó trưởng
Phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng Phòng và trước pháp luật vềnhiệm vụ được
phân công;
c) Việc bổ nhiệm,
miễn nhiệm, cách chức đối với Trưởng Phòng và Phó trưởng Phòng do Uỷ ban nhân
dân cấp huyện quyết định theo tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ do Uỷ ban nhân cấp
tỉnh ban hành và theo quy định của pháp luật.
2.Biên chế:
Biên chế của
Phòng Y tế do Uỷ ban nhân dân cấp huyện quyết định trong tổng biên chế hành
chính của huyện được Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh giao.
Phần III
TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Thông tư này
có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo; bãi bỏ Thông tư liên tịch số
11/2005/TTLT-BYT-BNV ngày 12/4/2005 của liên Bộ Y tế, Bộ Nội vụ hướng dẫn chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn giúp Uỷ ban
nhân dân quản lý nhà nước về y tế ở địa phương.
2. Uỷ ban nhân
dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
a) Quy định cụ
thể nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở Y tế và hướng dẫn Uỷ ban nhân
dân cấp huyện quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức của Phòng Y tế;
b) Căn cứ vào đặc
điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, yêu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ
nhân dân ở địa phương, quyết định việc thành lập, sáp nhập, giải thể, chia
tách, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp về y tế của tỉnh trên cơ sở quy hoạch đã
được cấp có thẩm quyền phê duyệt và hướng dẫn tại Thông tư này.
3. Chủ tịch Uỷ
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức
triển khai thực hiện Thông tư này.
Trong quá trình
thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh hoặc có khó khăn, vướng mắc, các tỉnh cần phản
ánh kịp thời về Bộ Y tế và Bộ Nội vụ để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.
BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
Trần Văn Tuấn
|
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ
Nguyễn Quốc Triệu
|