|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
23/2006/QĐ-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Đặng Huỳnh Mai
|
Ngày ban hành:
|
22/05/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
*****
Số: 23/2006/QĐ-BGDĐT
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******
Hà Nội, ngày 22 tháng 5
năm 2006
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ GIÁO DỤC HÒA NHẬP DÀNH CHO NGƯỜI TÀN TẬT,
KHUYẾT TẬT
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
Căn cứ Luật giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào
tạo;
Căn cứ Nghị định số 55/1999/NĐ-CP ngày 10 tháng 7 năm 1999 của Chính phủ quy
định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh về người tàn tật;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học.
QUYẾT ĐỊNH:
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đặng Huỳnh Mai
|
QUY ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết
định số 23/2006/QĐ-BGDĐT ngày 22 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
Đào tạo )
Văn bản này quy định về giáo dục hòa nhập dành
cho người tàn tật, khuyết tật (sau đây gọi chung là người khuyết tật) bao gồm:
tổ chức, hoạt động giáo dục hòa nhập người khuyết tật; giáo viên, giảng viên,
nhân viên; người khuyết tật trong giáo dục hòa nhập; cơ sở vật chất; thiết bị
và đồ dùng dạy học trong giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật.
Quy định trong văn bản này áp dụng cho các cơ
sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.
Người khuyết tật, không phân biệt nguồn gốc gây
ra khuyết tật, là người bị khiếm khuyết một hay nhiều bộ phận cơ thể hoặc suy
giảm chức năng biểu hiện dưới những dạng tật khác nhau, làm giảm khả năng hoạt
động, khiến cho việc sinh hoạt, học tập, lao động gặp nhiều khó khăn.
1. Giúp người khuyết tật được hưởng quyền học
tập bình đẳng như những người học khác.
2. Tạo điều kiện và cơ hội cho người khuyết tật
học văn hóa, học nghề, phục hồi chức năng và phát triển khả năng của bản thân
để hòa nhập cộng đồng.
1. Nguồn tài chính cho giáo dục hòa nhập người
khuyết tật bao gồm:
a) Ngân sách nhà nước;
b) Tài trợ, viện trợ, quà tặng của các tổ chức
xã hội, cá nhân trong nước và ngoài nước;
c) Các nguồn thu hợp pháp khác.
2. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân đóng góp
công sức, tài chính, vật chất đầu tư cho giáo dục hòa nhập người khuyết tật.
1. Các địa phương, các cơ sở giáo dục huy động
sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước để nâng cao hiệu quả giáo dục
hòa nhập dành cho người khuyết tật trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của
pháp luật Việt Nam.
2. Khuyến khích các cơ sở giáo dục mở rộng hợp
tác quốc tế về can thiệp sớm phục hồi chức năng, chăm sóc và giáo dục dành cho
người khuyết tật theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
1. Nhiệm vụ của cơ sở giáo dục đối với giáo dục
hòa nhập dành cho người khuyết tật:
a) Huy động và tiếp nhận người khuyết tật đến
học;
b) Xây dựng cơ sở vật chất, tạo cơ hội và điều
kiện cho người khuyết tật, được tham gia các hoạt động hòa nhập với cộng đồng;
c) Xây dựng kế hoạch hoạt động, đội ngũ giáo
viên, giảng viên, nhân viên hỗ trợ cho người khuyết tật theo đơn vị lớp
hoặc khối lớp;
d) Phối hợp chặt chẽ với gia đình, các tổ
chức xã hội và các lực lượng cộng đồng để chăm sóc, giáo dục cho người khuyết
tật;
e) Tạo điều kiện cho giáo viên, giảng viên,
nhân viên tham gia học tập nâng cao chuyên môn về giáo dục cho người khuyết
tật;
f) Các cơ sở đào tạo sư phạm tuyển dụng người
khuyết tật cùng một loại tật để đào tạo thành giảng viên chuyên trách giáo dục
hòa nhập.
2. Quyền hạn của cơ sở giáo dục đối với giáo
dục hòa nhập dành cho người khuyết tật;
a) Được sử dụng nguồn tài chính cho các hoạt
động giáo dục cho người khuyết tật theo quy định;
b) Được đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất
để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của giáo dục cho người khuyết tật;
c) Được tiếp nhận và sử dụng các khoản hỗ trợ
từ cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế theo quy định hiện hành.
d) Những cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông có
trên 20 người khuyết tật học hòa nhập được bổ nhiệm thêm một Phó hiệu trưởng
phụ trách công tác giáo dục hòa nhập.
1. Các cơ sở giáo dục tùy theo điều kiện cụ thể
để bố trí các lớp học hòa nhập phù hợp với người khuyết tật, các hoạt động
trong lớp cần chú ý quan tâm tới khả năng và nhu cầu của người khuyết tật.
2. Mỗi lớp hòa nhập dành cho người khuyết tật ở
giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có nhiều nhất không quá ba người khuyết
tật cùng một loại tật. Trường hợp đặc biệt, Hiệu trưởng nhà trường căn cứ vào
điều kiện thực tế của địa phương có thể tiếp nhận thêm người khuyết tật trong
một lớp học.
3. Tùy theo điều kiện của địa phương, cơ sở
giáo dục có thể được hợp đồng lao động người khuyết tật hoặc người có tâm
huyết, có hiểu biết về lĩnh vực này để trợ giúp giảng viên trong quá trình chăm
sóc, giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật. Mức chi trả cho lao động hợp
đồng không được thấp hơn mức lương tối thiểu theo quy định.
1. Mỗi cơ sở giáo dục hòa nhập thành lập một
tổ, nhóm chuyên môn giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật. Tổ, nhóm
chuyên môn gồm các cán bộ chuyên môn, kỹ thuật viên, giảng viên, giáo viên giáo
dục hòa nhập cho người khuyết tật.
2. Nhiệm vụ của tổ, nhóm chuyên môn:
a) Xây dựng, thống nhất, triển khai kế hoạch
giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật ở từng đơn vị phụ trách theo sự chỉ đạo
của Bộ;
b) Tham gia xây dựng, giám sát và đánh giá thực
hiện kế hoạch giáo dục cá nhân của người khuyết tật, của giáo viên, giảng viên;
c) Sinh hoạt chuyên môn thường kỳ, tổ chức các
chuyên đề giáo dục cho người khuyết tật;
d) Phối hợp với các tổ chức, các cơ sở giáo dục
khác trong việc giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật.
1. Tất cả các nhà trường đều phải có trách
nhiệm tiếp nhập người khuyết tật trên địa bàn, thực hiện các chức năng, nhiệm
vụ theo quy định và hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập bao gồm:
a) Sắp xếp người khuyết tật vào các lớp học phù
hợp và giáo dục học sinh lòng yêu thương, giúp đỡ người khuyết tật;
b) Tư vấn, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục, gia
đình và cộng đồng về chăm sóc, giáo dục cho người khuyết tật;
c) Phát hiện khả năng và nhu cầu của người
khuyết tật, lập kế hoạch, huy động và tạo điều kiện cho người khuyết tật tham
gia học hòa nhập;
d) Thực hiện hoạt động hỗ trợ về can thiệp sớm,
giáo dục, phục hồ chức năng phát triển kỹ năng cơ bản, hướng nghiệp, dạy nghề
cho người khuyết tật; tổ chức hoạt động chăm sóc và cung cấp các kỹ năng cơ
bản, cần thiết cho người khuyết tật trước khi vào học tại các lớp hòa nhập;
e) Tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn,
kiến thức, kỹ năng chăm sóc, giáo dục về người khuyết tật cho các cơ sở giáo
dục và gia đình;
f) Huy động nguồn lực của cộng đồng, các tổ
chức, cá nhân trong nước và ngoài nước cho công tác can thiệp sớm và chăm sóc,
giáo dục cho người khuyết tật.
2. Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa
nhập cho người khuyết tật
Trong trường hợp UBND tỉnh cho phép thành lập
các Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập từ các trường chuyên biệt thì
ngoài nhiệm vụ của một nhà trường, Trung tâm có thâm các nhiệm vụ sau:
a) Tư vấn cho các cơ sở giáo dục có người
khuyết tật học hòa nhập về phương pháp giảng dạy và hỗ trợ kỹ thuật;
b) Tập hợp, huy động các chuyên gia về giáo dục
khuyết tật để hỗ trợ các cơ sở giáo dục; bồi dưỡng giáo viên; tổ chức hoạt động
trao đổi kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy và chăm sóc khuyết tật;
c) Tham mưu cho sở giáo dục và đào tạo trong
việc giáo dục người khuyết tật;
d) Khuyến khích các địa phương phát triển mô
hình Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật để hỗ
trợ có hiệu quả công tác giáo dục hòa nhập người khuyết tật.
1. Người khuyết tật được tiếp nhận vào các cơ
sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân. Ở bậc học mầm non và phổ thông khi
có một học sinh khuyết tật học hòa nhập thì sĩ số trong lớp được giảm 5 người,
dựa trên sĩ số học sinh bình quân của trường đó, nhưng được quá 25 học sinh
trên lớp.
2. Cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan y tế,
gia đình người khuyết tật và cộng đồng để xác định khả năng, nhu cầu của người
khuyết tật để huy động, duy trì người khuyết tật đi học, tham gia vào chương
trình can thiệp sớm.
1. Can thiệp sớm nhằm phát hiện, phòng tránh,
ngăn ngừa trước những nguy cơ dẫn đến khuyết tật; giảm tối đa những hạn chế do
khuyết tật gây ra; nâng cao khả năng phát triển và tăng cường khả năng sống độc
lập của người khuyết tật trong xã hội.
2. Đối tượng học can thiệp sớm bao gồm tất cả
người khuyết tật hoặc người mắc bệnh có nguy cơ dẫn đến khuyết tật.
3. Thành phần tham gia thực hiện can thiệp sớm
gồm: cán bộ, giáo viên có chuyên môn về chăm sóc, giáo dục cho người khuyết
tật; nhân viên y tế, phục hồi chức năng; cán bộ tâm lý; cán bộ cộng đồng, gia
đình và các cá nhân tình nguyện.
4. Trách nhiệm của cơ sở giáo dục hòa nhập dành
cho người khuyết tật trong công tác can thiệp sớm, bao gồm:
a) Phối hợp với cơ sở y tế và các tổ chức có
liên quan trong việc phát hiện sớm, thống kê, xác định khả năng và nhu cầu của
người khuyết tật;
b) Kết hợp với gia đình, cán bộ y tế, các đơn
vị có liên quan để xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân; tư vấn các kỹ năng chăm
sóc, giáo dục; thiết kế, tổ chức các hoạt động vui chơi và giáo dục phù hợp với
người khuyết tật.
1. Mỗi người khuyết tật đều được lập hồ sơ giáo
dục cá nhân, trong đó có các thông tin về: khả năng, nhu cầu; các đặc điểm cá
nhân; mục tiêu hàng năm và mục tiêu học kỳ; thời gian thực hiện; nội dung, biện
pháp thực hiện; người thực hiện; kết quả đánh giá và điều chỉnh sau đánh giá
đối với người học.
2. Kế hoạch giáo dục cá nhân dành cho người
khuyết tật được xây dựng trên cơ sở chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học
chung và nhu cầu, khả năng của người khuyết tật theo hướng dẫn của Bộ.
1. Các cơ sở giáo dục tùy theo điều kiện để xây
dựng môi trường giáo dục thân thiện cho người khuyết tật; phối hợp với các tổ
chức xã hội xây dựng môi trường văn hóa, thể thao phù hợp để người khuyết tật
được tham gia các hoạt động giáo dục như mọi người khác.
2. Các tổ chức xã hội tạo điều kiện để người
khuyết tật được tham gia các hoạt động ngoài nhà trường.
1. Yêu cầu đánh giá kết quả giáo dục hòa nhập
dành cho người khuyết tật dựa vào nội dung, hình thức học tập đã được điều
chỉnh; kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân, chú trọng đến sự tiến bộ
trong việc rèn luyện các kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, khả năng hòa nhập theo
từng đối tượng cụ thể.
2. Việc đánh giá kết quả giáo dục hòa nhập dành
cho người khuyết tật phải căn cứ vào các hoạt động, kết quả học tập, lưu giữ
bài làm, bài tập và nhận xét của giáo viên, giảng viên được phân công giảng dạy
hoặc phụ trách người khuyết tật.
3. Việc đánh giá kết quả giáo dục hòa nhập dành
cho người khuyết tật được thực hiện theo nguyên tắc động viên, khuyến khích và
ghi nhận sự tiến bộ của người học.
1. Hồ sơ giáo dục dành cho người khuyết tật bao
gồm: sổ theo dõi chăm sóc sức khỏe, kế hoạch học tập cá nhân, bài làm, bài tập
kiểm tra, học bạ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận hoàn thành cấp học, bằng tốt
nghiệp, chứng chỉ học tập, học nghề và các loại giấy tờ khác.
2. Cơ sở giáo dục có trách nhiệm ghi chép, bổ
sung và lưu giữ đầy đủ, trung thực các thông tin về quá trình phát triển của
người khuyết tật trong thời gian học tập tại cơ sở giáo dục.
3. Khi người khuyết tật có thay đổi lớp,
trường, cấp học hoặc hình thức giáo dục, các cơ sở cũ có trách nhiệm bàn giao
hồ sơ đến trường, lớp hoặc cơ sở giáo dục mới.
4. Những thông tin cá nhân về người khuyết tật
chỉ được cung cấp cho những người có trách nhiệm.
1. Giáo viên, giảng viên, nhân viên trong giáo
dục hòa nhập dành cho người khuyết tật phải tôn trọng và thực hiện các quyền
của người khuyết tật; có phẩm chất đạo đức tốt, yêu thương người khuyết tật; có
năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ về giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật.
2. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chương trình,
kế hoạch dạy học theo yêu cầu và các quy định của cơ sở giáo dục.
3. Chủ động phối hợp với tổ, nhóm chuyên môn
trong việc lập kế hoạch giáo dục cá nhân; tổ chức hoạt động giáo dục, đánh giá
kết quả giáo dục theo kế hoạch giáo dục cá nhân của người khuyết tật.
4. Thường xuyên tự bồi dưỡng, đổi mới phương
pháp, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả giáo dục hòa nhập cho người
khuyết tật.
5. Tư vấn cho nhà trưởng và gia đình người
khuyết tật trong việc hỗ trợ, can thiệp, xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt
động giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật.
1. Được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp
vụ về giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật.
2. Được tính giảm định mức giờ chuẩn hoặc trợ
cấp giảng dạy tùy theo điều kiện và quy địnhc ủa từng địa phương hoặc cơ sở
giáo dục.
3. Giáo viên, giảng viên có thành tích xuất sắc
trong công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật được khen thưởng theo quy
định.
1. Chăm lo rèn luyện, phục hồi chức năng, bảo
vệ sức khỏe; thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện theo chương trình và kế
hoạch của cơ sở giáo dục; tham gia các hoạt động trong và ngoài nhà trườngphù
hợp với khả năng của mình.
2. Tôn trọng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong
cơ sở giáo dục; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện; thực
hiện nội quy nhà trường; giữ gìn và bảo vệ tài sản chung.
3. Báo cáo tình hình sức khỏe, khả năng học tập
cho người phụ trách lớp hoặc đề xuất nhu cầu hỗ trợ đặc biệt.
1. Tuổi của người khuyết tật đi học có thể cao
hơn tuổi của người học khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được
quan tâm giúp đỡ để có thể học hòa nhập.
2. Được học tập trong các cơ sở giáo dục phù
hợp với trình độ, năng lực; được tôn trọng và bảo vệ, đối xử bình đẳng trong
học tập, trong các hoạt động văn hóa, thể thao để phát triển khả năng cá nhân;
được xét miễn, giảm học phí và các khoản đóng góp khác; được cung cấp thông
tin; được cấp sách giáo khoa, học phẩm, học bổng theo quy định.
3. Được miễn giảm một số môn học không thể đáp
ứng do tình trạng khuyết tật gây nên, tùy từng trường hợp cụ thể Hiệu trưởng và
Giám đốc sở giáo dục và đào tạo quyết định việc miễn giảm một số môn học cho
người khuyết tật để tăng cường học tập các môn mà người học có khả năng đáp ứng
tốt và được xét lên lớp hoặc chuyển học tiếp ở lớp cao hơn dựa trên các môn
được học.
4. Người khuyết tật có nhu cầu hỗ trợ đặc biệt,
được bố trí tiết dạy cá nhân ngoài khác hoạt động chung trong lớp học hòa nhập
dành cho người khuyết tật.
5. Được hưởng chính sách ưu tiên theo đối tượng
tuyển sinh vào các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học và được
tạo điều kiện học tập phù hợp với khả năng đáp ứng tốt nhất.
6. Được bố trí ở ký túc xá, hưởng chế độ ưu
tiên trong quá trình học tập và chế độ ưu đãi của Nhà nước. Sau khi tốt nghiệp,
hoàn thành các chương trình đào tạo, người khuyết tật được giới thiệu vào làm
việc tại các cơ quan, cơ sở sản xuất, kinh doanh phù hợp với sức khỏe và ngành
nghề đào tạo.
7. Người khuyết tật có thành tích trong học
tập, rèn luyện được tuyên dương, khen thưởng.
1. Cơ sở vật chất, trường, lớp được thiết kế
xây dựng phải an toàn, vệ sinh, đảm bảo tiếp nhận thuận lợi cho người khuyết
tật học tập và sinh hoạt.
2. Có thiết bị riêng cho giáo dục hòa nhập dành
cho người khuyết tật.
3. Khuyến khích các tập thể, cá nhân làm đồ
chơi, dụng cụ luyện tập, thiết bị giáo dục cho người khuyết tật.
1. Có sách báo và các tài liệu phù hợp với nhu
cầu học tập của người khuyết tật.
2. Có sách giáo khoa, giáo trình phù hợp với
yêu cầu học tập đặc biệt của người khuyết tật.
3. Khuyến khích các cơ sở giáo dục và cá nhân
tổ chức biên soạn sách tham khảo riêng cho người khuyết tật.
2. Có kỹ thuật viên sử dụng, quản lý thiết bị
trong phòng hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật.
Ban chỉ đạo giáo dục khuyết tật của Bộ Giáo dục
và Đào tạo có trách nhiệm tham mưu cho Bộ trưởng về công tác giáo dục cho người
khuyết tật, bao gồm:
1. Định hướng chiến lược, chỉ đạo hoạt động
giáo dục cho người khuyết tật; xây dựng kế hoạch và đào tạo và phát triển nguồn
nhân lực cho giáo dục người khuyết tật.
2. Ban hành văn bản chỉ đạo về giáo dục hòa
nhập; chương trình đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, giảng viên; quy định về biên
soạn sách, tài liệu, sản xuất thiết bị, đồ dùng dạy học và cơ sở vật chất phục
vụ công tác giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật.
3. Xây dựng hệ thống lưu trữ thông tin và số
liệu hàng năm về giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật từ trung ương đến
địa phương.
4. Phối hợp với các cơ quan hướng dẫn chế độ,
chính sách, phân bổ ngân sách, thu hút sự hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong và
ngoài nước đối với giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật.
5. Tổ chức các hoạt động liên ngành, kiểm tra,
đánh giá việc thực hiện giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật của các địa
phương.
1. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) thành lập Ban chỉ đạo giáo dục
hòa nhập dành cho người khuyết tật ở cấp tỉnh; bảo đảm ngân sách, biên chế giáo
viên, cơ sở vật chất và thiết bị cho giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết
tật.
2. Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã thành
phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện) thành lập Ban chỉ đạo giáo dục
hòa nhập dànhc ho người khuyết tật cấp huyện; chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã,
phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) vận động và tổ chức để đưa người
khuyết tật đến trường học.
3. Ủy ban nhân dân các cấp có trách nhiệm:
a) Phê duyệt kế hoạch, quy hoạch về giáo dục
hòa nhập cho người khuyết tật và đưa vào kế hoạch, quy hoạch chung của địa
phương;
b) Quan tâm chỉ đạo và giải quyết chính sách
cho giáo viên trực tiếp giảng dạy về giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết
tật;
c) Chỉ đạo các ban, ngành phối hợp với ngành
giáo dục điều tra, phát hiện, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập dành cho người
khuyết tật tại địa phương;
d) Tuyên truyền, ưu tiên đặc biệt các nguồn lực
cho các tổ chức có hoạt động chăm sóc, giáo dục cho người khuyết tật.
1. Xây dựng và quy hoạch mạng lưới trường, lớp
giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật; phát triển nguồn nhân lực; triển
khai kế hoạch giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật.
2. Thành lập Ban chỉ đạo, phân công một lãnh
đạo sở phụ trách và cán bộ chịu trách nhiệm chính về công tác giáo dục khuyết
tật; giúp giám đốc Sở kiểm tra, giám sát, đánh giá và hỗ trợ giáo dục hòa nhập
dành cho người khuyết tật đối với các phòng giáo dục và đào tạo và các cơ sở
giáo dục thuộc quyền quản lý.
3. Lập kế hoạch tài chính, thu hút các nguồn
lực cho giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật ở địa phương.
4. Báo cáo tình hình giáo dục hòa nhập dành cho
người khuyết tật với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
1. Xây dựng kế hoạch giáo dục hòa nhập dành cho
người khuyết tật trên toàn địa bàn huyện và tham mưu để Ủy ban nhân dân huyện
phê duyệt. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức xã hội để triển
khai thực hiện kế hoạch giáo dục hòa nhập dành cho người khuyết tật.
2. Thành lập nhóm cán bộ cốt cán về giáo dục
hòa nhập, quản lý, chỉ đạo triển khai các hoạt động chuyên môn về giáo dục hòa
nhập dành cho người khuyết tật.
3. Phân công một lãnh đạo phòng giáo dục và cán
bộ chuyên môn theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác giáo dục hòa nhập
dành cho người khuyết tật của các cơ sở giáo dục thuộc quyền quản lý.
4. Báo cáo định kỳ tình hình thực hiện kế hoạch
giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật theo yêu cầu của sở giáo dục và đào tạo và
Ủy ban nhân dân cấp huyện.
1. Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho người kiểm
tra là trách nhiệm của nhà trường, gia đình và toàn xã hội. Nhà nước khuyến
khích và tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước
tham gia giáo dục hòa nhập.
2. Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và
cộng đồng thiết kế hoạt động và lập kế hoạch cá nhân cho từng người khuyết tật.
Xây dựng môi trường giáo dục hòa nhập, an toàn, chất lượng và hiệu quả cho
người khuyết tật. Giáo dục học sinh lòng yêu thương và giúp đỡ người khuyết
tật.
3. Gia đình phối hợp với nhà trường thực hiện
chăm sóc, giáo dục cho người khuyết tật theo kế hoạch giáo dục cá nhân; tham
gia các hoạt động ngoài nhà trường để giúp đỡ cho người khuyết tật hòa nhập với
cộng đồng.
4. Các tổ chức xã hội tuyên truyền, nâng cao
nhận thức về trách nhiệm chăm sóc, giáo dục cho người khuyết tật; tạo môi
trường giáo dục thân thiện; hỗ trợ các hoạt động chăm sóc, giáo dục hòa nhập.
Nhóm hỗ trợ cộng đồng phối hợp với cơ quan giáo dục trong việc thực hiện kế
hoạch chăm sóc, giáo dục cho người khuyết tật.
1. Tập thể và cá nhân có thành tích trong giáo
dục cho người khuyết tật được khen thưởng theo quy định.
2. Đơn vị, cá nhân có hành vi cản trở việc giáo
dục hòa nhập cho người khuyết tật, làm tổn hại đến nhân phẩm, danh dự, quyền
lợi của người khuyết tật sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật./.
Quyết định 23/2006/QĐ-BGDĐT về giáo dục hòa nhập dành cho người tàn tật, khuyết tật do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 23/2006/QĐ-BGDĐT ngày 22/05/2006 về giáo dục hòa nhập dành cho người tàn tật, khuyết tật do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
57.115
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|