ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1350/QĐ-UBND
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 3
năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ CỦA
THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2019
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí ngày 26 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 84/2014/NĐ-CP
ngày 08 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Thông tư số 188/2014/TT-BTC ngày 10 tháng
12 năm 2014 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn một số điều của Nghị định số
84/2014/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2014 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 215/QĐ-TTg
ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình
tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số 07/NQ-HĐND
ngày 04 tháng 12 năm 2018 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội về kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của thành phố Hà Nội;
Căn cứ Quyết định số 2041/QĐ-UBND
ngày 31 tháng 3 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ban hành Chương
trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 -
2020;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài
chính tại Tờ trình số 1700/TTr-STC ngày 15 tháng 3 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí của thành phố Hà Nội năm 2019.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám
đốc Sở Tài chính, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
quận, huyện, thị xã và các đơn vị, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (Để
báo cáo)
- Bộ Tài chính; (Để báo cáo)
- Thanh tra Chính phủ; (Để
báo cáo)
- Ban Thường vụ Thành ủy; (Để
báo cáo)
- Thường trực HĐND Thành phố; (Để
báo cáo)
- Chủ tịch, các PCT UBND Thành
phố;
- UB Mặt trận Tổ quốc Thành phố;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội;
- VP và các Ban Đảng Thành ủy; VP Đoàn đại biểu
QH & HĐND Thành phố;
- Các Sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc TP;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUB: CVP, các PCVP, KT, TKBT;
- Lưu: VT, KTg.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chung
|
CHƯƠNG TRÌNH
THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2019 CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1350/QĐ-UBND ngày 22 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)
Nhằm đẩy mạnh công tác thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội; đồng thời
triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Nghị
định số 84/2014/NĐ-CP ngày 08/9/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều
của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Quyết định số 213/QĐ-TTg ngày
21/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể của
Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019 và Quyết định số
2041/QĐ-UBND ngày 31/3/2017 của UBND Thành phố về việc ban hành Chương trình thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí của thành phố Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Ủy
ban nhân dân thành phố Hà Nội xây dựng Chương trình thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí năm 2019 của thành phố Hà Nội với những nội dung như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU,
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CỦA THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ NĂM 2019
1. Mục tiêu
Mục tiêu của thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí (sau đây gọi tắt là THTK, CLP) năm 2019 là tạo chuyển biến rõ rệt
trong nhận thức về THTK, CLP, đưa công tác THTK, CLP đi vào thực chất với những
kết quả cụ thể; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác
THTK, CLP trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, góp phần tăng cường
nguồn lực thực hiện các mục tiêu tăng trưởng, phát triển kinh tế, ổn định đời sống
của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.
2. Yêu cầu
a) Các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức,
đơn vị thuộc Thành phố đẩy mạnh việc THTK, CLP trong năm 2019 gắn với các chỉ
tiêu chủ yếu về kinh tế, xã hội, môi trường đã đề ra tại Nghị quyết số
07/NQ-HĐND ngày 04/12/2018 của Hội đồng nhân dân Thành phố về kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội năm 2019 của thành phố Hà Nội và hướng tới hoàn thành các mục
tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm tại Chương trình THTK, CLP giai đoạn 2016 - 2020 của
thành phố Hà Nội;
b) THTK, CLP phải bám sát chủ trương,
định hướng của Đảng, Nhà nước, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân
Thành phố; đồng thời phải xác định THTK, CLP là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp,
các ngành, các địa phương gắn với trách nhiệm của người đứng đầu và phải được
thực hiện đồng bộ, toàn diện, gắn kết giữa các ngành, lĩnh vực;
c) THTK, CLP phải gắn với các hoạt động
phòng, chống tham nhũng, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, cải cách hành chính, sắp
xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị;
d) THTK, CLP phải được tiến hành thường
xuyên, liên tục ở mọi lúc, mọi nơi với sự tham gia của tất cả cán bộ, công chức,
viên chức và người lao động.
3. Nhiệm vụ trọng tâm
Việc xây dựng và thực hiện Chương
trình THTK, CLP năm 2019 là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của Thành phố và tạo cơ sở để hoàn
thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình THTK, CLP giai đoạn 2016 - 2020.
Vì vậy, công tác THTK, CLP trong năm 2019 cần tập trung và triển khai làm tốt
các nhiệm vụ sau đây:
a) Thực hiện thắng lợi các mục tiêu,
chỉ tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 07/NQ-HĐND ngày 04/12/2018 của Hội đồng
nhân dân thành phố Hà Nội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của
thành phố Hà Nội. Thực hiện chống lãng phí trong sử dụng các nguồn lực của đất
nước và Thành phố, tài nguyên thiên nhiên để góp phần đạt tốc độ tăng tổng sản
phẩm trên địa bàn (GRDP) từ 7,4% - 7,6%, GRDP bình quân đầu người 118 - 120 triệu
đồng, tốc độ tăng tổng kim ngạch xuất khẩu 7,5 - 8,0%;
b) Siết chặt kỷ luật, kỷ cương tài
chính, ngân sách, mở rộng cơ sở thuế, tăng cường quản lý thu; thực hiện quyết
liệt các giải pháp chống thất thu, chuyển giá, trốn thuế.
Tiếp tục cơ cấu lại chi ngân sách nhà nước theo hướng hiệu quả, bền vững; giữ
cơ cấu hợp lý giữa tích lũy và tiêu dùng, tăng tỷ trọng chi đầu tư phát triển,
giảm tỷ trọng chi thường xuyên, đảm bảo chi cho con người, an sinh xã hội và
chi cho quốc phòng, an ninh. Huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn
lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Không ban hành chính
sách làm giảm thu ngân sách nhà nước trừ trường hợp điều chỉnh chính sách thu
theo các cam kết hội nhập của Nhà nước; chỉ ban hành mới chính sách chi ngân
sách khi thực sự cần thiết và có nguồn đảm bảo. Quản lý chặt chẽ và hạn chế tối
đa việc ứng trước dự toán ngân sách nhà nước và chi chuyển
nguồn sang năm sau;
c) Thực hiện quản lý nợ công theo quy
định của Luật Quản lý nợ công năm 2017 và các văn bản hướng dẫn. Nâng cao hiệu
quả sử dụng vốn vay, từng bước thu hẹp phạm vi sử dụng nợ công, ưu tiên tập
trung vốn vay cho đầu tư các dự án, lĩnh vực trọng điểm, then chốt, có tác động
lan tỏa tới nền kinh tế mà khu vực tư nhân không thực hiện được. Huy động, phân
bổ, sử dụng vốn vay nợ công gắn với các ưu tiên chiến lược của nền kinh tế,
trách nhiệm hoàn trả nợ, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả. Các khoản vay mới chỉ thực
hiện sau khi đã đánh giá tác động lên nợ công, đảm bảo các chỉ tiêu an toàn nợ
công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và khả năng trả nợ trong trung hạn;
d) Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực
hiện và giải ngân vốn, quản lý, giám sát chặt chẽ và nâng cao hiệu quả sử dụng
vốn đầu tư công;
đ) Thực hiện quản lý, sử dụng tài sản
công theo quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 để góp phần
chống lãng phí, thất thoát, tham nhũng, phát huy nguồn lực nhằm tái tạo tài sản
và phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, giảm thiểu rủi
ro tài khóa. Chống lãng phí trong mua sắm tài sản công thông qua việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả phương thức
mua sắm tập trung, mua sắm qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia;
e) Tăng cường huy động các nguồn lực
cho đầu tư phát triển; phấn đấu tốc độ tăng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn
Thành phố từ 10,5 - 11%;
g) Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức
bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp
với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; chú trọng sắp xếp tổ
chức bộ máy người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và Đề án
số 06-ĐA/TU ngày 24/9/2013 của Thành ủy Hà Nội về kiện toàn, sắp xếp tổ chức Đảng
và các tổ chức trong hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư, tổ dân phố, thôn,
xóm ở xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội.
Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành
chính trên tinh thần 5 rõ: “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và
rõ hiệu quả”. Triển khai quyết liệt công tác sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự
nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước theo Quyết định số 1459/QĐ-UBND ngày
26/3/2018 của UBND Thành phố về việc ban hành Kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại các
đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố Hà Nội đảm bảo tinh
gọn, thống nhất trong quản lý, điều hành, có cơ cấu hợp lý, có năng lực tự chủ,
quản trị tiên tiến, chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa, hoạt động hiệu quả. Tinh
giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức để sử dụng hiệu quả chi thường xuyên của ngân sách Thành phố, góp phần
cải cách chính sách tiền lương;
h) Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phê
duyệt Chương trình phát triển đô thị, các quy hoạch phân khu còn lại; quy hoạch
không gian ngầm đô thị; các quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường chính và thiết
kế đô thị; quy hoạch chuẩn kiến trúc xây dựng 4 quận trung
tâm. Tăng cường công tác quản lý quy hoạch gắn với quản lý chặt chẽ mật độ xây
dựng, mật độ dân số, chiều cao công trình theo quy định, xây dựng nông thôn mới
gắn với quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm
các sai phạm về quản lý trật tự đô thị nhất là tại các dự án nhà ở đang tiềm ẩn
nguy cơ tranh chấp gây phức tạp về an ninh trật tự;
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khu
nhà ở xã hội theo quy hoạch, các công trình trọng điểm, các dự án cải tạo, chỉnh
trang nút giao thông trên địa bàn Thành phố. Tiếp tục rà soát, đầu tư đồng bộ kết
nối hạ tầng với các tuyến đường sắt đô thị đang xây dựng để tăng hiệu quả khai
thác.
II. MỘT SỐ CHỈ
TIÊU TIẾT KIỆM TRONG CÁC LĨNH VỰC
THTK, CLP của Thành phố được thực hiện
trên tất cả các lĩnh vực theo quy định của Luật THTK, CLP, trong đó tập trung
vào một số lĩnh vực sau:
1. Trong quản
lý, sử dụng kinh phí chi thường xuyên của ngân sách nhà nước
a) Trong năm 2019, thực hiện siết chặt
kỷ luật tài khóa - ngân sách nhà nước; bảo đảm chi ngân sách nhà nước tiết kiệm,
hiệu quả và theo đúng dự toán được HĐND Thành phố thông
qua, trong đó chú trọng các nội dung sau:
- Triển khai phân bổ, điều hành dự
toán ngân sách ngay từ đầu năm trong phạm vi dự toán được cấp có thẩm quyền phê
duyệt và đúng chế độ quy định; bám sát tồn quỹ ngân sách của
cấp mình để đảm bảo nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ chi, trong đó đặc biệt đảm
bảo chi lương và các khoản liên quan đến con người, đảm bảo hoạt động thường
xuyên của các cơ quan, đơn vị. Tiếp tục tiết kiệm chi thường xuyên để dành nguồn
cho đầu tư phát triển và nâng cao hiệu quả sử dụng NSNN. Điều hành ngân sách
năm 2019 chủ động, tích cực, đảm bảo an sinh xã hội và các cân đối lớn;
- Thực hiện tiết kiệm 10% chi thường
xuyên (trừ các khoản tiền lương, phụ cấp theo lương, khoản có tính chất lương
và các khoản chi cho con người theo chế độ) quy định tại
Nghị quyết số 09/NQ-HĐND ngày 04/12/2018 của HĐND Thành phố về dự toán ngân
sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp thành phố Hà Nội năm 2019 để tạo nguồn
cải cách tiền lương, đẩy mạnh khoán chi hành chính. Giảm tần suất và thắt chặt các khoản
kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp, công tác phí, chi tiếp
khách, khánh tiết, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm, phấn đấu tiết kiệm 12% so với dự
toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hạn chế bố trí kinh phí đi nghiên cứu,
khảo sát nước ngoài; phấn đấu tiết kiệm 15% chi đoàn ra, đoàn vào so với dự
toán được cấp có thẩm quyền phê duyệt; không bố trí đoàn ra trong chi thường
xuyên các Chương trình mục tiêu quốc gia;
Tiếp tục thực hiện cắt giảm 100% việc
tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản,
trừ các công trình quan trọng quốc gia, công trình dự án nhóm A, công trình có
ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội trên địa bàn;
- Tiết kiệm trong quản lý, sử dụng
kinh phí nghiên cứu khoa học, không đề xuất, phê duyệt các đề tài nghiên cứu
khoa học có nội dung trùng lặp, thiếu tính khả thi, chưa xác định được nguồn
kinh phí thực hiện. Từng bước chuyển việc bố trí kinh phí
hoạt động thường xuyên sang thực hiện phương thức Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm
vụ nghiên cứu; thực hiện khoán kinh phí đến sản phẩm cuối cùng. Thực hiện công
khai về nội dung thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo quy định pháp luật;
- Sử dụng hiệu quả kinh phí ngân sách
nhà nước thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo. Đầu tư ngân sách nhà nước cho
các cơ sở giáo dục công lập cần có trọng điểm, tập trung ưu tiên cho giáo dục
phổ cập và tiếp tục kiên cố hóa trường học, nhất là đối với các cơ sở giáo dục ở
các vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, 14 xã thuộc 5 huyện có đồng bào
dân tộc thiểu số sinh sống, vùng núi. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa nhằm thu hút
các nguồn lực ngoài nhà nước đầu tư cho giáo dục, đào tạo, phát triển nhân lực
chất lượng cao. Triển khai có hiệu quả chế độ học phí mới nhằm bảo đảm sự chia
sẻ hợp lý giữa nhà nước, người học và các thành phần xã hội. Phấn đấu năm 2019
số trường công lập đạt chuẩn quốc gia tăng thêm 100 trường;
- Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực phát triển hệ thống y tế. Từng bước chuyển chi
thường xuyên từ ngân sách nhà nước cấp trực tiếp cho cơ sở khám, chữa bệnh sang
hỗ trợ người tham gia bảo hiểm y tế gắn với lộ trình tính
đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế. Thay đổi phương thức cung ứng dịch vụ khám chữa
bệnh giữa cơ quan bảo hiểm xã hội và cơ sở khám chữa bệnh sang phương thức áp dụng
giá dịch vụ như đối với dịch vụ đặt hàng, giao kế hoạch giữa cơ quan quản lý
nhà nước với cơ sở y tế. Xây dựng cơ chế giá dịch vụ, thanh toán bảo hiểm y tế
theo hướng ngân sách nhà nước, bảo hiểm y tế bảo đảm chi trả cho các dịch vụ ở
mức cơ bản, người sử dụng dịch vụ chi trả cho phần vượt mức. Duy trì 100% xã,
phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt
88,2%;
b) Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức
và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập
theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6,
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại các đơn
vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố Hà Nội. Phấn đấu
giảm tối thiểu 2,5% đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015, đảm bảo mục tiêu
đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015, có
10% đơn vị tự chủ tài chính, giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà
nước cho các đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2011 - 2015;
Ngân sách nhà nước chuyển từ hỗ trợ
cho các đơn vị sự nghiệp công lập sang hỗ trợ trực tiếp cho đối tượng người
nghèo, đối tượng chính sách khi sử dụng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu;
chuyển từ hỗ trợ theo cơ chế cấp phát bình quân sang cơ chế
Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công căn cứ vào chất
lượng đầu ra hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công. Thực hiện cơ chế
giao vốn, tài sản cho đơn vị sự nghiệp công lập phù hợp với quy định pháp luật;
Quy định giá dịch vụ sự nghiệp công từng
bước tính đủ các chi phí đối với các loại dịch vụ cơ bản, thiết yếu, đồng thời
cần gắn với chính sách hỗ trợ phù hợp cho người nghèo, đối tượng chính sách; đối
với giá dịch vụ sự nghiệp công không sử dụng ngân sách nhà nước thì giao quyền
tự chủ cho các đơn vị cung ứng dịch vụ tự quyết định theo nguyên tắc bảo đảm bù
đắp chi phí và có tích lũy, trừ các dịch vụ công nhà nước phải quản lý giá theo
quy định pháp luật về giá.
2. Trong quản
lý, sử dụng vốn đầu tư công
a) Trong năm 2019, các cấp, các
ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các
quy định của Luật Đầu tư công đi đôi với rà soát, đánh giá toàn diện các quy định
về quản lý đầu tư công, xây dựng cơ bản. Thực hiện có hiệu quả Đề án cơ cấu lại
đầu tư công, các nội dung, giải pháp tại Nghị quyết số 08/NQ-HĐND ngày
04/12/2018 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội về cập
nhật, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 05 năm 2016 - 2020 của cấp
Thành phố;
b) Thực hiện tiết kiệm từ chủ trương đầu tư, chỉ quyết định chủ trương đầu tư các dự án có hiệu quả và phù
hợp với khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công; đảm bảo 100% kế hoạch, chương
trình, dự án đầu tư công được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật
Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn. Tiến hành rà soát, cắt giảm, giãn tiến độ,
tạm dừng các hạng mục công trình chưa thực sự cần thiết hoặc hiệu quả đầu tư thấp;
bổ sung vốn cho dự án đã có khối lượng hoàn thành, báo cáo cấp có thẩm quyền
quyết định theo quy định của pháp luật, phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch được
giao. Tiếp tục triển khai thực hiện công tác lập, tổng hợp, giao, theo dõi kế
hoạch đầu tư công hằng năm trên Hệ thống thông tin về đầu tư công và công khai
tiến độ giải ngân các dự án của các sở, ngành, địa phương theo quy định;
c) Phân bổ kế hoạch đầu tư công theo
đúng quy định của Luật Đầu tư công, Nghị định số 77/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của
Chính phủ và Kế hoạch đầu tư công trung hạn của Thành phố, việc phân bổ và giải
ngân trên cơ sở danh mục và mức vốn được giao, không để phát sinh nợ xây dựng
cơ bản. Tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án theo kế hoạch được
giao và các nhiệm vụ lập, thẩm định, phê duyệt quyết định phê duyệt chủ trương
đầu tư dự án.
Các dự án sử dụng vốn ngân sách quận,
huyện, thị xã cần bố trí đủ vốn ngay từ đầu năm để hoàn ứng và thanh toán khối
lượng đã thi công hoàn thành vượt kế hoạch năm 2018 đã giao thuộc nhiệm vụ chi
của ngân sách cấp huyện, phần vốn còn lại mới tiếp tục phân bổ các công trình
chuyển tiếp có khả năng hoàn thành trong năm 2019, dự án chuyển tiếp hoàn thành
sau năm 2019; tập trung bố trí vốn đảm bảo hoàn thành các dự án nhóm C trong
1-2 năm /quy định 3 năm, dự án nhóm B thực hiện 2-3 năm /quy định 5 năm, trong
đó ưu tiên dự án cấp bách về phòng chống, khắc phục lũ lụt, thiên tai, bảo vệ
môi trường;
d) Chống lãng phí, nâng cao chất lượng
công tác khảo sát, thiết kế, giải pháp thi công, thẩm định dự án; hạn chế các nội
dung phát sinh dẫn đến phải điều chỉnh thiết kế trong quá trình thi công xây dựng
công trình; phấn đấu thực hiện tiết kiệm 10% tổng mức đầu tư theo Nghị quyết số
89/NQ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ (trừ các trường hợp quy định tại Nghị
quyết số 70/NQ-CP ngày 03/8/2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ
yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công);
Chỉ đạo rà soát, đánh giá đầy đủ số
liệu nợ xây dựng cơ bản, sử dụng toàn bộ nguồn ngân sách cấp huyện cho đầu tư
phát triển, nguồn vốn tăng thu, thưởng vượt thu, kết dư, vốn đấu giá quyền sử dụng
đất, nguồn vốn ngân sách Thành phố hỗ trợ có mục tiêu, nguồn vốn hỗ trợ giao
thông, thủy lợi sau dồn điền đổi thửa trong Chương trình mục
tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để hoàn ứng, thanh toán dứt điểm nợ xây dựng
cơ bản thuộc nhiệm vụ chi của từng cấp ngân sách; kiên quyết điều hành đầu tư,
ngân sách không để phát sinh nợ mới. Các quận, huyện, thị xã còn nợ XDCB không
bố trí vốn khởi công công trình mới nếu chưa thanh toán xong nợ XDCB. Cân đối,
bố trí đủ vốn thực hiện các dự án theo phân cấp đảm bảo thực hiện hoàn thành
các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã được Hội đồng nhân dân Thành phố
quyết nghị;
đ) Tạm ứng, thanh toán vốn đầu tư
theo đúng quy định của nhà nước đảm bảo tiến độ thực hiện dự án và thời hạn giải
ngân, sử dụng vốn hiệu quả. Rà soát các dự án kéo dài nhiều năm, hiệu quả đầu
tư thấp để có hướng xử lý; có biện pháp hoàn tạm ứng đối với các khoản tạm ứng
quá hạn, kéo dài nhiều năm, đơn vị quản lý đã giải thể. Thực hiện đúng quy định
về hoàn trả tạm ứng đối với các dự án mới thực hiện. Tăng cường công tác quyết
toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước, xử lý dứt điểm tình trạng tồn đọng
quyết toán;
e) Hoàn thiện hệ thống quản lý đầu tư
công theo thông lệ quốc tế, trong đó ưu tiên đổi mới cách thức lập và thẩm định,
đánh giá và lựa chọn dự án đầu tư công để đạt chất lượng tương đương trung bình
các nước ASEAN-4.
3. Trong quản
lý chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình mục tiêu
a) Tiếp tục triển khai thực hiện có
hiệu quả 02 Chương trình mục tiêu quốc gia: Xây dựng nông thôn mới và Giảm
nghèo bền vững và các chương trình mục tiêu đã được phê duyệt, trong đó ưu tiên
nguồn lực phát triển các vùng miền núi, vùng đồng bào dân
tộc thiểu số, các vùng khó khăn, thường xuyên bị thiên tai; phấn đấu giảm tỷ lệ
hộ nghèo 0,3% so với năm trước, số xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới
tăng thêm 30 xã;
b) Quản lý và sử dụng vốn Chương
trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia xây
dựng nông thôn mới và các chương trình mục tiêu theo đúng đối tượng, đảm bảo tiến
độ, tiết kiệm, hiệu quả.
4. Trong quản lý,
sử dụng tài sản công
a) Triển khai đồng bộ Luật Quản lý, sử
dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản hướng dẫn nhằm nâng cao hiệu quả quản
lý, sử dụng tài sản công và khai thác hợp lý nguồn lực từ tài sản công;
Thực hiện đồng bộ các giải pháp quản
lý, khai thác nguồn lực tài chính từ đất đai, tài sản nhà nước, tăng cường huy
động các nguồn lực của xã hội cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của Thủ
đô;
b) Nhà công vụ phải được quản lý, sử
dụng đúng mục đích, có hiệu quả và bảo đảm thực hành tiết kiệm; nâng cao hiệu
suất sử dụng nhà công vụ; thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích,
không đúng đối tượng, đối tượng hết thời gian sử dụng nhà công vụ theo quy định;
c) Tăng cường công tác quản lý đầu tư
xây dựng khu hành chính tập trung theo Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 03/4/2017 của
Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý đầu tư xây dựng khu hành
chính tập trung tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Việc đầu tư xây
dựng khu hành chính tập trung phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định;
d) Đẩy mạnh việc sắp xếp lại, xử lý
nhà đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định
số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử
lý tài sản công, Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 25/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về
việc tăng cường công tác quản lý các trụ sở, các cơ sở hoạt động sự nghiệp;
kiên quyết thu hồi diện tích nhà, đất là trụ sở cũ của các cơ quan, tổ chức,
đơn vị đã được đầu tư xây dựng trụ sở mới; khẩn trương thực
hiện công tác sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước đối với những
cơ sở gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp với quy hoạch phải thực hiện di
dời; quyết liệt thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế;
đ) Tăng cường khai thác nguồn lực tài
chính từ tài sản kết cấu hạ tầng theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản
công năm 2017 và các văn bản hướng dẫn; tổ chức thực hiện đầu tư, bảo trì, khai
thác tài sản kết cấu hạ tầng bảo đảm công khai, minh bạch theo quy định của
pháp luật về đấu thầu, đấu giá;
e) Thực hiện mua sắm tài sản theo
đúng tiêu chuẩn, định mức và chế độ quy định đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Xác định
cụ thể từng đối tượng được trang bị tài sản; đồng thời xác định công năng sử dụng
của tài sản để trang bị cho nhiều đối tượng dùng chung phù hợp với chức năng,
nhiệm vụ và thực tế ở từng cơ quan, tổ chức, đơn vị, tránh lãng phí trong việc
trang bị, mua sắm tài sản. Hạn chế mua sắm xe ô tô công và trang thiết bị đắt
tiền; kiên quyết thu hồi để xử lý đối với xe ô tô trang bị
không đúng đối tượng hoặc vượt định mức sử dụng; thực hiện nghiêm quy định của
Chính phủ về khoán xe công, tổ chức sắp xếp lại, xử lý xe ô tô theo tiêu chuẩn,
định mức, việc bán, thanh lý xe ô tô phải đảm bảo công khai, minh bạch, đúng
quy định của pháp luật;
g) Chỉ sử dụng tài sản công vào mục
đích cho thuê, kinh doanh, liên doanh, liên kết trong các trường hợp được pháp
luật quy định, phát huy tối đa công suất và hiệu quả sử dụng tài sản công; kiên
quyết chấm dứt, thu hồi tài sản công, thu hồi số tiền thu được từ việc sử dụng
tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết không đúng
quy định vào ngân sách nhà nước;
h) Thực hiện xử lý kịp thời tài sản của
các dự án sử dụng vốn nhà nước sau khi dự án kết thúc theo đúng quy định của
pháp luật, tránh làm thất thoát, lãng phí tài sản.
5. Trong quản lý,
khai thác, sử dụng tài nguyên
a) Tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện Luật Đất đai, quy hoạch sử dụng đất và các văn bản quy phạm
pháp luật về sử dụng đất. Thực hiện nghiêm việc xử lý, thu hồi các diện tích đất
đai, mặt nước sử dụng không đúng quy định của pháp luật, sử dụng đất sai mục
đích, sai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, sử dụng lãng phí, kém hiệu quả, bỏ
hoang hóa và lấn chiếm đất trái quy định;
b) Thực hiện nghiêm các chủ trương, định
hướng trong điều tra, thăm dò, khai thác, chế biến, xuất khẩu khoáng sản theo
Chiến lược khoáng sản đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt. Kiểm soát chặt chẽ việc khai thác
khoáng sản làm vật liệu xây dựng; cân đối giữa khai thác
và dự trữ khoáng sản, phát triển bền vững công nghiệp khai khoáng gắn với bảo vệ
môi trường và đảm bảo quốc phòng, an ninh. Thực hiện nghiêm các quy định về
đánh giá tác động môi trường đối với các dự án khai thác khoáng sản;
c) Tăng cường bảo vệ và phát triển rừng,
nhất là rừng đầu nguồn, rừng đặc dụng, thực hiện nghiêm việc đóng cửa rừng tự
nhiên và các quy định về bảo vệ, phát triển rừng, bảo tồn đa dạng sinh học để đạt
tỷ lệ che phủ rừng 41,85%. Không chuyển diện tích rừng tự nhiên hiện có sang mục
đích sử dụng khác trên địa bàn Thành phố (trừ các dự án phục vụ cho mục đích quốc
phòng, an ninh, hoặc các dự án phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội cần
thiết do Thủ tướng Chính phủ quyết định);
d) Tăng cường bảo vệ nguồn nước và bảo
vệ hệ sinh thái thủy sinh; khai thác, sử dụng hợp lý và bền vững không gian, mặt nước, tài nguyên thiên nhiên phục vụ phát triển kinh
tế - xã hội của Thủ đô; đảm bảo tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch khu vực đô thị đạt
100%, khu vực nông thôn (tiêu chuẩn nước sạch đô thị) đạt 69%;
đ) Tăng cường áp dụng công nghệ tiên
tiến và sử dụng năng lượng tái tạo, các nguyên liệu, vật liệu mới, thân thiện với
môi trường; đẩy mạnh nghiên cứu và xây dựng các dự án sử dụng công nghệ tái chế
nước thải và chất thải; các dự án sử dụng năng lượng gió, năng lượng mặt trời;
Năm 2019, đảm bảo tỷ lệ rác thải sinh
hoạt được thu gom và vận chuyển trong ngày: Khu vực đô thị trên 98%, khu vực
nông thôn 90%. Tỷ lệ cụm công nghiệp có trạm xử lý nước thải
đạt tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng:
Đối với cụm công nghiệp xây dựng mới: 100%, đối với cụm công nghiệp đã đi vào
hoạt động: 100%;
e) Xử lý triệt để các cơ sở sử dụng
lãng phí năng lượng, tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường
nghiêm trọng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về
thăm dò, khai thác, chế biến tài nguyên khoáng sản;
g) Chống lãng phí, giảm mức tổn thất
điện cả năm xuống còn 6,9%.
6. Trong quản lý
các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách
a) Tiếp tục thực hiện rà soát các quy
định hiện hành liên quan đến việc thành lập, hoạt động và quản lý đối với các
quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, đánh giá hiệu quả
hoạt động để trên cơ sở đó quyết định dừng hoạt động hoặc cơ cấu lại các quỹ
tài chính nhà nước ngoài ngân sách đảm bảo theo đúng quy định của
Luật Ngân sách nhà nước năm 2015 và Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 27/8/2015 của Thủ
tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý đối với các quỹ tài chính
nhà nước ngoài ngân sách. Chỉ thành lập quỹ mới trong trường hợp thật cần thiết
và đủ điều kiện theo quy định của pháp luật;
b) Nghiên cứu, hoàn thiện khuôn khổ
pháp lý về hoạt động và quản lý đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân
sách cho phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành để nâng cao hiệu quả
trong quản lý và sử dụng quỹ;
c) Thực hiện minh bạch, công khai
trong xây dựng, thực hiện kế hoạch tài chính của các quỹ tài chính nhà nước
ngoài ngân sách theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước năm 2015 và các văn bản
hướng dẫn.
7. Trong quản lý,
sử dụng vốn và tài sản của Nhà nước tại doanh nghiệp
a) Thực hiện triệt để tiết kiệm năng
lượng, vật tư, chi phí đầu vào; ứng dụng công nghệ mới để nâng cao chất lượng,
sức cạnh tranh của hàng hóa, tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh. Đối với các
doanh nghiệp nhà nước thuộc Thành phố, phải đăng ký với cơ quan đại diện chủ sở
hữu và thực hiện tiết giảm chi phí quản lý (từ 5% trở lên so với kế hoạch),
trong đó, tiết giảm tối đa chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng
môi giới, chi tiếp tân, khánh tiết, hội nghị, chi chiết khấu thanh toán, chi
phí năng lượng;
b) Tổng kết, đánh giá và tập trung
hoàn thành mục tiêu cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và thoái vốn nhà nước theo
đúng lộ trình và quy định của pháp luật, bảo đảm các nguyên tắc và cơ chế thị
trường, minh bạch, công khai thông tin; xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc kéo dài theo kiến nghị của cơ quan kiểm toán;
c) Tiếp tục cơ cấu, sắp xếp lại doanh
nghiệp nhà nước; nâng cao năng lực tài chính, đổi mới công tác quản trị, công
nghệ, cơ cấu sản phẩm, ngành nghề sản xuất kinh doanh, chiến lược phát triển, cải
tiến quy trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh
của doanh nghiệp theo Quyết định số 707/QĐ-TTg ngày 25/5/2017 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước,
trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2016 - 2020” và
Kế hoạch cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của Thành phố giai đoạn 2016 - 2020;
d) Thực hiện xác định giá đất cụ thể
phù hợp với quy định của Luật Đất đai để xác định đúng giá trị quyền sử dụng đất
vào giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa, tính đúng, tính đủ tiền thuê đất của
doanh nghiệp, tránh thất thu cho ngân sách nhà nước;
đ) Rà soát, xử lý dứt điểm tồn tại, yếu kém của doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có
vốn nhà nước. Kiên quyết xử lý các doanh nghiệp vi phạm pháp luật, làm thất
thoát, lãng phí vốn, tài sản nhà nước, các dự án đầu tư chậm tiến độ, kém hiệu
quả, thua lỗ kéo dài; không sử dụng ngân sách nhà nước để xử lý thua lỗ của
doanh nghiệp. Kiểm điểm và xử lý trách nhiệm theo quy định
của pháp luật đối với tập thể, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu trong việc để
xảy ra các vi phạm về quản lý sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và
cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước;
e) Quản lý, giám sát chặt chẽ việc
huy động, sử dụng vốn của doanh nghiệp nhà nước, nhất là việc vay nợ nước
ngoài, các dự án đầu tư trong nước và ra nước ngoài, nguồn vốn mua, bán, sáp nhập
doanh nghiệp; hạn chế tối đa cấp bảo lãnh của Chính phủ đối với doanh nghiệp
nhà nước
8. Trong quản lý,
sử dụng lao động và thời gian lao động
a) Thực hiện tinh giản biên chế gắn với
cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động theo Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của
Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và Kế hoạch số
72-KH/TU ngày 27/01/2018 của Thành ủy Hà Nội. Thực hiện có kết quả Đề án tinh
giản biên chế của thành phố Hà Nội bảo đảm đến năm 2021 giảm được 10% so với
biên chế giao năm 2015; các cơ quan, đơn vị chưa sử dụng hết số biên chế được
giao phải xem xét, cắt giảm phù hợp. Trong năm 2019, các ngành, các cấp, cơ
quan, đơn vị phải đảm bảo thực hiện theo đúng biên chế được giao năm 2019 tại
Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 05/12/2018 của Hội đồng nhân dân Thành phố về tổng
biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội năm 2019;
b) Rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy
tinh gọn theo hướng giảm đầu mối. Kiên quyết giảm và không thành lập mới các tổ
chức trung gian. Đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 1459/QĐ-UBND ngày 26/3/2018 của
UBND Thành phố về việc ban hành Kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự
nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố Hà Nội;
c) Xây dựng chế độ tiền lương mới
theo nội dung cải cách chính sách tiền lương, gắn với lộ trình cải cách hành
chính, tinh giản biên chế. Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW Hội nghị lần thứ 7
Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và Chương trình hành động số 23-CTr/TU
ngày 01/11/2018 của Thành ủy, xây dựng cơ chế, định mức khoán chi thường xuyên,
thực hiện thí điểm chi thu nhập bình quân tăng thêm không quá 0,8 lần quỹ lương
cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn
vị của Thành phố. Đảm bảo tỷ lệ lao động tham gia BHXH bắt buộc và BHXH thất
nghiệp đạt 90%, tốc độ tăng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đạt 30%;
d) Thực hiện mạnh mẽ cải cách hành
chính với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Siết chặt
kỷ luật, kỷ cương hành chính; rà soát, rút gọn và đơn giản hóa các thủ tục hành
chính theo hướng công khai, minh bạch và hiệu quả. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong quản lý, điều hành; nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, 4; từng bước hình thành các điều kiện để phát triển thành phố thông minh. Tập trung thực hiện các giải pháp để tiếp tục nâng cao chỉ
số PCI, PAPI.
III. GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU TIẾT KIỆM
1. Tăng cường
công tác lãnh đạo, chỉ đạo về THTK, CLP tại các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc
Thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban,
ngành, đoàn thể thuộc Thành phố và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trong
phạm vi quản lý của mình, có trách nhiệm chỉ đạo thống nhất việc thực hiện các
mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm của năm 2019; xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể
các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm cho từng lĩnh vực gắn với công tác thanh tra,
kiểm tra thường xuyên; phân công rõ ràng trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức,
đơn vị; đưa kết quả THTK, CLP là tiêu chí để đánh giá công tác thi đua, khen
thưởng và bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường vai trò, trách nhiệm
của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong việc lãnh đạo,
chỉ đạo tổ chức, triển khai THTK, CLP tại cơ quan, đơn vị.
2. Đẩy mạnh
công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong THTK, CLP
a) Đẩy mạnh thông tin, phổ biến pháp
luật về THTK, CLP và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố
có liên quan đến THTK với các hình thức đa dạng như thông qua các phương tiện
thông tin đại chúng, hội nghị quán triệt, tập huấn để tuyên truyền, giáo dục
sâu rộng đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong doanh
nghiệp nhằm nâng cao, thống nhất nhận thức, trách nhiệm về mục tiêu, yêu cầu, ý
nghĩa của công tác THTK, CLP đối với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá
nhân và toàn xã hội;
b) Các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc
Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã tích cực phối hợp chặt chẽ với các tổ
chức chính trị - xã hội thực hiện tuyên truyền, vận động về THTK, CLP đạt hiệu
quả. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm và vai trò của
các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền
về THTK, CLP;
c) Kịp thời biểu dương, khen thưởng
những gương điển hình trong THTK, CLP; bảo vệ người cung cấp thông tin chống
lãng phí. Tăng cường giáo dục phẩm chất, đạo đức và trách nhiệm trong thực thi
công vụ, nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức.
3. Tăng cường
công tác tổ chức THTK, CLP trên các lĩnh vực, trong đó tập trung vào một số
lĩnh vực sau:
a) Tổ chức điều hành dự toán ngân
sách nhà nước chủ động, chặt chẽ, bảo đảm kỷ cương, kỷ luật tài chính, ngân
sách.
Tiếp tục cải cách công tác kiểm soát
chi ngân sách nhà nước theo hướng thống nhất quy trình, tập trung đầu mối kiểm
soát và thanh toán các khoản chi ngân sách nhà nước (bao gồm cả chi thường
xuyên và chi đầu tư) gắn với việc phân định rõ trách nhiệm,
quyền hạn của các đơn vị liên quan (cơ quan Tài chính, Kho bạc nhà nước, đơn vị
sử dụng ngân sách nhà nước); đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công
tác kiểm soát chi, quản lý thu ngân sách nhà nước.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm
toán, thực hiện công khai, minh bạch, đề cao trách nhiệm giải trình về ngân
sách nhà nước và nợ công.
Nghiên cứu để triển khai lập dự toán
chi ngân sách theo mục tiêu, nhiệm vụ, các định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá
dịch vụ, cam kết chi.
b) Tiếp tục tăng cường công tác phổ
biến, tuyên truyền pháp luật về quản lý nợ công; triển khai đồng bộ, hiệu quả
Luật Quản lý nợ công năm 2017 và các văn bản hướng dẫn, góp phần ổn định kinh tế
vĩ mô. Đẩy mạnh quản lý, giám sát hiệu quả sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ, vốn
vay ODA của Thành phố, địa phương, đơn vị sử dụng vốn vay; có giải pháp đẩy
nhanh tiến độ thực hiện dự án để giảm thiểu chi phí vay. Nâng cao trách nhiệm
giải trình của các cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với hiệu quả sử dụng nguồn vốn
vay công.
c) Tích cực tuyên truyền, phổ biến
các quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản hướng
dẫn. Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công phù hợp với
điều kiện mới đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và chống lãng phí. Tiếp tục hiện đại
hóa công tác quản lý tài sản công và nâng cấp cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản
công, đảm bảo từng bước cơ sở dữ liệu quốc gia có đầy đủ thông tin về tài sản
công; nghiên cứu, thí điểm xây dựng Hệ thống giao dịch điện tử về tài sản công
theo hình thức đối tác công tư (PPP) để thực hiện các giao dịch về tài sản công
trực tuyến, bảo đảm cải cách hành chính, công khai, minh bạch. Tăng cường công
tác kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ
chức, đơn vị; kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật
liên quan đối với các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý có hành vi vi
phạm.
d) Tổ chức triển khai thực hiện tốt
các quy định của Luật Đầu tư công và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tăng cường
vai trò các cơ quan quản lý nhà nước ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Trong việc thẩm
định trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, phải thẩm định làm
rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho từng chương trình, dự án cụ thể; bảo đảm
dự án được phê duyệt có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện.
Tập trung triển khai thực hiện Luật
Quy hoạch và Luật sửa đổi, bổ sung 37 luật có liên quan đến quy hoạch để bảo đảm
đồng bộ, thống nhất pháp luật về quy hoạch. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phê duyệt
Chương trình phát triển đô thị, các quy hoạch phân khu còn lại; quy hoạch không
gian ngầm đô thị; các quy hoạch chi tiết hai bên đường chính và thiết kế đô thị;
quy hoạch kiến trúc xây dựng 4 quận trung tâm; tăng cường công tác quản lý quy
hoạch gắn với quản lý chặt chẽ mật độ xây dựng, mật độ dân số, chiều cao công
trình theo quy định. Rà soát, đánh giá lại kết quả thực hiện quy hoạch; tập
trung xây dựng quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030 để quy hoạch thật sự là cơ sở cho
việc xây dựng các chương trình và kế hoạch đầu tư.
Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công
tác giám sát các dự án đầu tư của Nhà nước thông qua việc tăng cường công tác
kiểm toán, thanh tra, kiểm tra cũng như cơ chế giám sát của người dân, cộng đồng
dân cư và các tổ chức xã hội đối với hoạt động đầu tư công, nhất là đối với các
dự án thực hiện đấu thầu hạn chế, chỉ định thầu và lựa chọn nhà thầu trong trường
hợp đặc biệt.
Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số
13/CT-TTg ngày 04/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng vật
tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư phát
triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước và Chỉ thị số
47/CT-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh công tác đấu
thầu trong các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng
vốn nhà nước để góp phần tiết kiệm chi phí đầu tư.
Tiếp tục rà soát thủ tục giải ngân và
các quy định của pháp luật liên quan đến xây dựng, các thủ tục về thẩm định, thẩm tra, cấp giấy phép... có nhiều vướng mắc, cần tiếp tục được sửa đổi,
bổ sung, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
đ) Xây dựng, hoàn thiện cơ chế tự chủ
đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc các ngành, lĩnh vực theo Kế hoạch số
97/KH-UBND ngày 20/5/2016 của UBND Thành phố thực hiện Nghị định số 16/2015/NĐ-CP
ngày 14/02/2015 của Chính phủ, đẩy mạnh phân cấp và giao quyền chủ động cho các
đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng phân định rõ việc quản lý nhà nước với quản
trị đơn vị sự nghiệp công lập và việc cung ứng dịch vụ sự nghiệp công.
Đổi mới cơ chế phân bổ nguồn lực, quản
lý, cấp phát ngân sách nhà nước, trong đó: Ngân sách nhà nước bảo đảm đầu tư
cho các dịch vụ công cơ bản, thiết yếu và đối với các đơn vị sự nghiệp công lập
ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đồng bào dân tộc ít người.
Đổi mới phương thức quản lý, nâng cao
năng lực quản trị đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý, bảo đảm chặt
chẽ, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động cung ứng các dịch vụ sự
nghiệp công, đáp ứng yêu cầu của xã hội.
e) Tăng cường công tác quản lý, sử dụng
đất đai đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm. Thực hiện điều tiết một cách hợp lý giá trị
tăng thêm từ đất do Nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng đem lại. Nghiên cứu xây dựng
cơ chế, quy định của pháp luật để khai thác quỹ đất hai
bên đường khi đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ một cách hiệu
quả, tiết kiệm. Kiểm soát chặt chẽ hình thức đầu tư BT liên quan đến đất đai,
tránh tình trạng thất thoát, lãng phí.
g) Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung
hoàn thiện hệ thống pháp luật phục vụ quá trình sắp xếp, cổ phần hóa, cơ cấu lại
và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước và
doanh nghiệp có vốn nhà nước. Nghiên cứu quy định về nâng cao chất lượng và
trách nhiệm của tổ chức tư vấn trong việc xác định giá trị vốn, tài sản nhà nước
tại doanh nghiệp để cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước.
Tăng cường minh bạch thông tin đối với
tất cả các doanh nghiệp nhà nước theo các tiêu chuẩn áp dụng đối với công ty đại
chúng. Ban hành văn bản quy định về bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động sản
xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp nhà nước theo từng loại hình, lĩnh vực, địa
bàn hoạt động đặc thù của doanh nghiệp.
Đẩy mạnh thực hiện công tác thanh
tra, kiểm tra, kiểm toán, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cổ
phần hóa doanh nghiệp nhà nước, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát vốn, tài sản
nhà nước.
h) Tiếp tục hoàn thiện chính sách,
pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước theo Chương trình hành
động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW của
Ban chấp hành Trung ương và chỉ thị, kế hoạch của Thành ủy, UBND Thành phố. Rà
soát các văn bản hiện hành để đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới cho
phù hợp, khắc phục những hạn chế, vướng mắc và bảo đảm tinh gọn bộ máy, nâng
cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.
Tăng cường công khai, minh bạch trong
hoạt động công vụ; thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt
động của hệ thống chính trị.
Đổi mới mạnh mẽ quy trình, phương thức
và thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ trong bổ nhiệm, đề bạt cán bộ và tuyển
dụng công chức, viên chức để thu hút được người có năng lực, trình độ, nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xác định vị trí việc làm một
cách khoa học, phù hợp với yêu cầu thực tế.
4. Đẩy mạnh thực
hiện công khai, nâng cao hiệu quả giám sát THTK, CLP
a) Các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc
Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thuộc
phạm vi quản lý thực hiện các quy định về công khai minh bạch để tạo điều kiện
cho việc kiểm tra, thanh tra, giám sát THTK, CLP;
b) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị sử
dụng ngân sách nhà nước phải thực hiện trách nhiệm công khai theo đúng quy định
của Luật THTK, CLP và các Luật chuyên ngành; trong đó, chú trọng thực hiện công
khai việc sử dụng ngân sách nhà nước và các nguồn tài chính được giao, công
khai thông tin về nợ công và các nội dung đầu tư công theo quy định pháp luật;
c) Phát huy vai trò giám sát của Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức, đoàn thể trong mỗi cơ quan, đơn vị
để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về THTK, CLP;
d) Thực hiện công khai hành vi lãng
phí, kết quả xử lý hành vi lãng phí theo quy định.
5. Kiểm tra,
thanh tra, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về THTK, CLP
Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra
việc xây dựng và thực hiện Chương trình THTK, CLP; thanh tra, kiểm tra việc thực
hiện các quy định của pháp luật trong các lĩnh vực theo quy định của Luật THTK,
CLP. Các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế
hoạch kiểm tra cụ thể liên quan đến THTK, CLP, trong đó:
a) Xây dựng kế hoạch và tập trung tổ
chức kiểm tra, thanh tra một số nội dung, lĩnh vực, công trình trọng điểm, cụ
thể cần tập trung vào các lĩnh vực sau:
- Quản lý, sử dụng đất đai;
- Tình hình triển khai thực hiện các
dự án đầu tư công;
- Quản lý, sử dụng trụ sở làm việc,
nhà công vụ;
- Quản lý, sử dụng kinh phí các chương
trình mục tiêu quốc gia, chương trình mục tiêu, các quỹ tài chính nhà nước
ngoài ngân sách;
- Mua sắm, trang bị, quản lý, sử dụng
phương tiện đi lại; trang thiết bị làm việc; trang thiết bị y tế, thuốc phòng bệnh,
chữa bệnh phục vụ hoạt động của các cơ sở y tế do ngân sách nhà nước cấp kinh
phí;
- Công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ,
công chức, viên chức;
- Quản lý kinh phí xây dựng chương
trình, giáo trình và sách giáo khoa ở các bậc học;
- Sử dụng tài sản công vào mục đích
kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.
b) Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ
động xây dựng kế hoạch kiểm tra, tự kiểm tra tại các đơn vị mình và chỉ đạo
công tác kiểm tra, tự kiểm tra tại đơn vị cấp dưới trực thuộc;
c) Đối với những vi phạm được phát hiện
qua công tác thanh tra, kiểm tra, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải khắc phục, xử
lý hoặc đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền có biện pháp xử lý. Thực hiện
nghiêm các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm đối với người đứng đầu cơ
quan, đơn vị để xảy ra lãng phí.
6. Đẩy mạnh cải
cách hành chính, hiện đại hóa quản lý; gắn THTK, CLP với công tác đấu tranh
phòng, chống tham nhũng; tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành, các cơ
quan, đơn vị trong THTK, CLP
a) Tăng cường công tác chỉ đạo việc thực
hiện cải cách hành chính của các cấp, các ngành gắn với THTK, CLP trong các
lĩnh vực; thực hiện có hiệu quả hiện đại hóa quản lý hành chính nhà nước thông
qua việc hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động của mạng thông tin điện tử hành chính
của Chính phủ, của Thành phố trên Internet.
Tiếp tục rà soát, cắt giảm và đơn giản
hóa thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết và điều kiện thực hiện của các thủ tục
hành chính, nhất là các thủ tục hành chính trọng tâm, liên quan trực tiếp đến
hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trên cơ sở triển khai
có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải
thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.
Đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử
theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ, nâng cao chất lượng,
hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin trong các khâu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, góp phần cắt
giảm thời gian, chi phí và tăng tính công khai, minh bạch khi thực hiện thủ tục
hành chính. Nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông tại các cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo “Một đầu mối - một việc
xuyên suốt”; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; tăng tính liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Đổi mới phương thức, lề lối làm việc,
nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân. Xử lý dứt điểm các phản
ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành
chính và cập nhật, công khai kết quả tiếp nhận, xử lý kiến nghị trên Cổng Thông
tin điện tử Chính phủ và Cổng Thông tin điện tử của Thành phố, các sở, ngành, địa
phương.
b) Các sở, ngành, đoàn thể và UBND
các quận, huyện, thị xã triển khai có hiệu quả pháp luật THTK, CLP gắn với công
tác phòng, chống tham nhũng;
c) Nâng cao công tác phối hợp giữa
các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị; phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Đảng,
Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể để thực
hiện có hiệu quả công tác THTK, CLP.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Căn cứ Chương trình THTK, CLP năm
2019 của Thành phố, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể
và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố xây dựng
Chương trình THTK, CLP năm 2019 của sở, ngành, địa phương mình; chỉ đạo việc
xây dựng Chương trình THTK, CLP năm 2019 của các cấp, các cơ quan, đơn vị trực
thuộc. Trong Chương trình THTK, CLP của mỗi cấp, mỗi ngành cụ thể hóa các mục
tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm và yêu cầu chống lãng phí của ngành mình, cấp mình;
xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm cũng như giải pháp, biện pháp cần thực hiện
để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm đã đặt ra.
2. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND
các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố chỉ đạo quán triệt về việc:
a) Xác định cụ thể trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan, tổ chức khi để xảy ra lãng phí tại cơ quan, đơn vị
mình; trách nhiệm trong việc thực hiện kiểm tra, kịp thời làm rõ lãng phí khi
có thông báo phát hiện để xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân trong phạm
vi quản lý có hành vi lãng phí;
b) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra việc xây dựng và thực hiện Chương trình THTK, CLP năm 2019; thanh tra, kiểm
tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về THTK, CLP và việc thực hiện
Chương trình THTK, CLP trong phạm vi quản lý;
c) Thực hiện công khai trong THTK,
CLP, đặc biệt là công khai các hành vi lãng phí và kết quả xử lý hành vi lãng
phí; nâng cao chất lượng và đổi mới cách thức đánh giá kết quả THTK, CLP đảm bảo
so sánh một cách thực chất và minh bạch kết quả THTK, CLP giữa các cơ quan, đơn
vị góp phần nâng cao hiệu quả công tác này;
d) Báo cáo tình hình và kết quả thực
hiện Chương trình THTK, CLP của Thành phố và Chương trình THTK, CLP cụ thể của
sở, ngành, địa phương mình trong Báo cáo THTK, CLP hàng năm và gửi về Sở Tài
chính để tổng hợp, trình UBND Thành phố báo cáo Bộ Tài chính, Thành ủy và HĐND
Thành phố.
3. Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm
hữu hạn một thành viên 100% vốn Nhà nước trực thuộc UBND Thành phố có trách nhiệm
tổ chức xây dựng và thực hiện Chương trình THTK, CLP năm 2019 của đơn vị mình,
đảm bảo phù hợp với Chương trình THTK, CLP năm 2019 của Thành phố và gửi về Sở
Tài chính để theo dõi chung, trong đó cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm
và yêu cầu chống lãng phí trong quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước; xác định
rõ những nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp, biện pháp cần thực hiện để đạt
được mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm đã đặt ra trong năm 2019.
4. Các sở, ban, ngành, UBND các quận,
huyện, thị xã, các doanh nghiệp nhà nước và các đơn vị trực thuộc Thành phố có
trách nhiệm báo cáo kết quả THTK, CLP định kỳ (Báo cáo năm 2019: Trước ngày
20/01/2020) và báo cáo đột xuất (Theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền)
gửi về Sở Tài chính để tổng hợp chung báo cáo UBND Thành phố và Bộ Tài chính
theo quy định (Nội dung báo cáo kết quả
THTK, CLP theo đề cương hướng dẫn ban hành kèm theo Thông tư số 188/2014/TT-BTC
ngày 10/12/2014 của Bộ Tài chính, đăng trên Trang
thông điện tử của Sở Tài chính). Ngoài ra các đơn vị
được phân công đầu mối cần tổng hợp thêm những nội dung sau:
- Sở Tài chính: Tình hình, kết quả
THTK, CLP trong công tác thẩm định dự toán, quyết toán kinh phí ngân sách nhà
nước; quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại các cơ quan hành chính, sự nghiệp;
quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc
Thành phố;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tình hình, kết
quả THTK, CLP trong công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư XDCB của Thành phố;
- Sở Công Thương: Tình hình, kết quả
THTK, CLP trong công tác quản lý, sử dụng điện, hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất
của toàn Thành phố;
- Sở Tài nguyên và Môi trường: Tình
hình, kết quả THTK, CLP trong quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên thiên
nhiên; tổng hợp kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên.
- Sở Nội vụ: Tình hình, kết quả THTK,
CLP trong quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động trong khu vực nhà nước;
tình hình giao và thực hiện biên chế đối với các đơn vị thuộc Thành phố.
5. Giao Sở Thông tin và Truyền thông
có trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Luật THTK,
CLP và các văn bản hướng dẫn, Chương trình tổng thể của Chính phủ về THTK, CLP,
Chương trình THTK, CLP của Thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng,
Trang thông tin điện tử của Thành phố nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của
cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân, tạo sự
chuyển biến thực sự trong công tác THTK, CLP.
6. Giao Sở Tài chính:
- Tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả
THTK, CLP của toàn Thành phố định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Bộ Tài chính
và UBND Thành phố. Theo dõi, tổng hợp các đơn vị vi phạm quy định về chế độ báo
cáo kết quả THTK, CLP, báo cáo UBND Thành phố để tổng kết, đánh giá thi đua
hàng năm;
- Kiểm tra, thanh tra việc triển khai
thực hiện các quy định của pháp luật về THTK, CLP, trong đó có kiểm tra, thanh
tra việc triển khai thực hiện Chương trình THTK, CLP năm 2019 của Thành phố.
Trên đây là Chương trình THTK, CLP
năm 2019 của thành phố Hà Nội. UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị và tổ
chức có liên quan nghiêm túc thực hiện theo quy định. Trong quá trình thực hiện,
nếu có vướng mắc phát sinh, các đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Tài chính để tổng
hợp báo cáo UBND Thành phố./.