|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
27/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
25/08/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 27/CT-TTg
|
Hà Nội, ngày 25
tháng 08 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CÁC TRỤ SỞ, CƠ SỞ HOẠT
ĐỘNG SỰ NGHIỆP
Trong thời gian qua, Chính phủ và Ủy ban nhân dân các cấp đã dành nguồn lực không
nhỏ để đầu tư, cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động
sự nghiệp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đã góp phần cải thiện môi trường
làm việc và tạo điều kiện thực hiện công tác cải cách hành chính trong các cơ
quan nhà nước, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công. Tuy nhiên,
hiện vẫn còn nhiều cơ quan, đơn vị khó
khăn về nơi làm việc, phải đi thuê trụ sở. Trong khi đó, một số cơ quan chưa
chấp hành nghiêm quy định của nhà nước về trụ sở, mặc dù được đầu tư xây dựng
trụ sở mới nhưng vẫn giữ lại cơ sở nhà, đất cũ, làm cho công tác quản lý, sử
dụng trụ sở làm việc kém hiệu quả, gây lãng phí đất đai, tài sản. Để khắc phục
tình trạng trên, góp phần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng,
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
a) Chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm
vi quản lý của Bộ, cơ quan trung ương và địa phương khẩn trương thực hiện việc
sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước thuộc phạm vi quản lý của Bộ,
cơ quan trung ương và địa phương theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19
tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước, Quyết định
số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21 tháng 10 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc
sửa đổi, bổ sung Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg. Đến ngày 31 tháng 12 năm 2014
phải hoàn thành việc kê khai và trình phương án tổng thể để phê duyệt phương án
xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước trước 30 tháng 6 năm 2015.
b) Chỉ đạo tiến hành ngay việc rà soát, kiểm tra
tình hình thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước
đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Kiên
quyết xử lý thu hồi đối với các trường
hợp cho thuê, cho mượn, để trống không sử dụng hoặc sử dụng vượt tiêu chuẩn, định mức; xử phạt đối với các hành
vi vi phạm hành chính trong quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động
sự nghiệp theo Nghị định số 192/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 11 năm 2013 của Chính
phủ quy định việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng
tài sản nhà nước; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; dự trữ quốc gia; kho bạc
nhà nước; xử lý trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên
quan đến sai phạm.
c) Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Ban Chỉ đạo 09 của
địa phương (đối với địa phương có Ban Chỉ đạo) hoặc Sở Tài chính (đối với các
địa phương không có Ban Chỉ đạo) phối hợp chặt chẽ với các Bộ, cơ quan trung
ương trong việc kiểm tra hiện trạng sử dụng nhà, đất, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương để có ý kiến bằng văn bản về phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất
của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trung ương trên địa bàn trong
thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị của các Bộ, cơ quan Trung ương;
phối hợp thực hiện phương án xử lý nhà, đất sau khi được cấp có thẩm quyền phê
duyệt phương án xử lý (xác định giá bán, chuyển nhượng; cưỡng chế thu hồi; cấp
giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...).
2. Khi lập, phê duyệt đề án cải tạo, nâng cấp, sửa
chữa, xây dựng trụ sở làm việc mới, cơ quan, tổ chức, đơn vị phải chấp hành
nghiêm túc quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc quy định
tại Quyết định số 147/1999/QĐ-TTg ngày 05 tháng 7 năm 1999 của Thủ tướng Chính
phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc tại các cơ quan nhà
nước, đơn vị sự nghiệp, Quyết định số 260/2006/QĐ-TTg ngày 14 ngày 11 năm 2006
của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung
Quyết định số 147/1999/QĐ-TTg. Khuyến khích việc hình thành, xây dựng các khu
hành chính tập trung.
Bộ Tài chính tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy
định về tiêu chuẩn, định mức trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức, đơn vị khi cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, xây
dựng mới trụ sở làm việc về diện tích đất, diện tích nhà và các trang thiết bị
gắn kèm với nhà, công trình.
3. Các cơ quan, tổ
chức, đơn vị phải thực hiện việc quản lý, sử dụng đối với trụ sở làm
việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp theo đúng quy định tại Quyết định số
213/2006/QĐ-TTg ngày 25 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành Quy chế quản lý công sở các cơ quan hành chính nhà nước và Quyết định số
141/2008/QĐ-TTg ngày 22 tháng 10 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành Quy chế quản lý trụ sở, nhà làm việc các đơn vị sự nghiệp công lập; thực
hiện xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của cơ
quan, tổ chức, đơn vị; thực hiện đăng nhập thông tin về trụ sở, nhà làm việc
vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước.
4. Các cơ quan, đơn vị được đầu tư xây dựng trụ sở
mới, khi hoàn thành việc xây dựng và
chuyển ra trụ sở mới:
a) Đối với các Bộ, ngành Trung ương: Phải bàn giao
toàn bộ trụ sở làm việc cũ cho Bộ Tài chính để xử lý theo thẩm quyền hoặc trình
Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định
phương án xử lý.
b) Đối với các cơ quan thuộc địa phương: phải bàn
giao toàn bộ trụ sở làm việc cũ cho cơ quan tài chính để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định
phương án xử lý.
Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị giữ lại trụ sở làm
việc để sử dụng, cho thuê, cho mượn hoặc bố trí cho đơn vị khác (kể cả các cơ
quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý) khi chưa có quyết định của cấp có
thẩm quyền.
5. Bộ Tài chính có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan trung ương, địa
phương kiểm tra định kỳ tình hình đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng trụ sở làm
việc; chủ động xử lý những vấn đề phát sinh liên quan đến quản lý, sử dụng trụ
sở, công sở, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét,
quyết định.
6. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở
Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị
này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc
TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc
hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTCP; TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc,
Công báo;
- Lưu: Văn thư, KTN (3b). M180
|
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Chỉ thị 27/CT-TTg năm 2014 về tăng cường công tác quản lý các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp của Thủ tướng Chính phủ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 25/08/2014 về tăng cường công tác quản lý các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp của Thủ tướng Chính phủ
15.493
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|