ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2625/KH-UBND
|
Ninh
Thuận, ngày 05 tháng 7 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 64-KH/TW NGÀY 10/5/2017 CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY
VỀ THỰC HIỆN CHỈ THỊ 47-CT/TW CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ
LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY
Thực hiện Kế hoạch số 64-KH/TW ngày
10/5/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày
25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với công tác phòng cháy, chữa cháy; Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch thực
hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tổ chức
phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 47-CT/TW
ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
đối với công tác phòng cháy chữa cháy (sau đây gọi tắt là Chỉ thị 47-CT/TW);
Quyết định số 1635/QĐ-TTg ngày 22/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ và nội dung trọng
tâm theo Kế hoạch số 64-KH/TW ngày 10/5/2017 của Ban Thường vụ tỉnh ủy.
2. Xác định
công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (sau đây viết tắt là
PCCC&CNCH) là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên trong công tác bảo
vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; huy động sức mạnh tổng hợp
của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia; thực hiện đồng bộ các giải pháp
nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác PCCC&CNCH.
3. Tăng
cường hiệu lực quản lý nhà nước của chính quyền các cấp đối với công tác
PCCC&CNCH; tích cực phòng ngừa, kiềm chế số vụ cháy, nổ, tai nạn thương
tích; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện và các điều kiện khác để kịp thời
ứng phó các sự cố, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
4. Xây dựng
lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chính quy, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại,
có trình độ, năng lực đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; ưu
tiên hỗ trợ các điều kiện về tài chính, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất trong
quá trình thực hiện Chỉ thị 47-CT/TW bảo đảm có hiệu quả.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Các cấp,
các ngành từ tỉnh đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện
Chỉ thị 47-CT/TW, Quyết định số 1635/QĐ-TTg ngày 22/9/2015 của Thủ tướng Chính
phủ và Kế hoạch số 64-KH/TW ngày 10/5/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đề cao
vai trò và gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương
trong việc tổ chức thực hiện công tác PCCC&CNCH theo phạm vi chức năng, nhiệm
vụ được giao.
2. Tăng
cường công tác phổ biến, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của
Nhà nước về công tác PCCC&CNCH đến cơ sở bằng nhiều hình thức đa dạng và
phong phú, làm chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm, hành động trong
cả hệ thống chính trị và toàn dân về công tác PCCC&CNCH.
3. Đẩy mạnh
phát triển phong trào “Toàn dân tham gia PCCC&CNCH” gắn với xây dựng phong
trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, với phương châm bốn tại chỗ (lực lượng
tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ), nòng cốt là
lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành. Chú trọng xây dựng,
nhân rộng các điển hình trong công tác PCCC&CNCH; có chế độ, chính sách thỏa
đáng đối với những người bị thương, hy sinh hoặc thiệt hại về tài sản khi tham
gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá
nhân có thành tích xuất sắc.
4. Triển
khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế các vụ cháy, nổ lớn,
nhất là ở các nơi có nguy cơ cháy, nổ cao; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa
các lực lượng có liên quan trong công tác PCCC&CNCH. Mọi hoạt động
PCCC&CNCH trước hết phải thực hiện và giải quyết bằng lực lượng, phương tiện
tại chỗ. Nâng cao chất lượng công tác thẩm duyệt thiết kế, kiểm tra, thanh tra
việc chấp hành quy định của pháp luật về PCCC, kịp thời phát hiện những hạn chế,
thiếu sót, khó khăn, vướng mắc để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục phòng ngừa,
xử lý tốt các điều kiện, nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ; xử lý nghiêm các trường
hợp vi phạm pháp luật về PCCC.
5. Nâng
cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC; từng bước thực hiện đồng bộ
quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn với quy hoạch hệ thống hạ tầng
bảo đảm cho công tác PCCC&CNCH theo quy định của pháp luật. Xây dựng phương
án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao ra khỏi khu
dân cư tập trung đông người.
6. Tập
trung mọi nguồn lực đầu tư cho công tác PCCC&CNCH, ưu tiên phân bổ ngân
sách để thực hiện Quyết định số 1110/QĐ-TTg ngày 17/8/2012 của Thủ tướng Chính
phủ về phê duyệt Đề án quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở lực lượng cảnh sát
PCCC&CNCH đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Tăng cường đầu tư trang
thiết bị, phương tiện, cơ sở vật chất, xây dựng lực lượng Cảnh sát
PCCC&CNCH chính quy, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại, nắm vững pháp luật,
tinh thông nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; thành lập,
củng cố, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng dân phòng, lực lượng
PCCC cơ sở trong cơ quan, doanh nghiệp và khu dân cư.
II. PHÂN CÔNG
TRÁCH NHIỆM
1. Công an tỉnh
- Tham mưu UBND tỉnh kiện toàn Ban chỉ
đạo PCCC&CNCH cấp tỉnh; tham mưu, đề xuất xây dựng kế hoạch hướng dẫn các sở,
ngành, địa phương, sơ, tổng kết thực hiện Luật PCCC, Chỉ thị của Ban Bí thư,
các Quyết định, Chương trình của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về
công tác PCCC&CNCH; tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng
cháy, chữa cháy”, “Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống
cháy, nổ” hằng năm. Phối hợp Sở Nội vụ, các cơ quan có liên quan đề xuất khen
thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân, mô hình, điển hình tiên tiến trong
công tác PCCC&CNCH, nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân tham gia
PCCC&CNCH.
- Trên cơ sở Đề án quy hoạch tổng thể
hệ thống PCCC&CNCH đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ; chủ động
phối hợp với các ngành hên quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài
nguyên và Môi trường, UBND các huyện thành phố để tham mưu UBND tỉnh triển khai
thực hiện hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh. Cán cứ chỉ đạo,
hướng dẫn của Bộ Công an để tham mưu thành lập đội PCCC&CNCH khu vực; rà
soát năng lực, trang thiết bị PCCC&CNCH, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh đầu tư
kinh phí mua sắm trang thiết bị, phương tiện cho lực lượng Cảnh sát
PCCC&CNCH đủ sức hoàn thành nhiệm vụ tổ chức chữa cháy và CNCH ở địa phương
trong giai đoạn hiện nay.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kiến thức pháp luật
PCCC, kiến thức cơ bản về PCCC tại địa bàn cơ sở khu dân cư và trên các phương
tiện thông tin đại chúng; khuyến cáo, cảnh báo các nguy cơ cháy, nổ đối với từng
lĩnh vực, cách thức xử lý tình huống cháy cũng như kỹ năng, cách thoát nạn khi
có cháy xảy ra. Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, hướng dẫn trang bị phương tiện chữa
cháy, CNCH cho các đội PCCC tại chỗ và hộ gia đình.
- Thực hiện việc rà soát, hệ thống
hóa các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới công tác PCCC để đề xuất xây dựng,
sửa đổi, bổ sung, thay thế nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý; tiếp tục đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính trong công tác PCCC theo hướng công khai, minh bạch,
đơn giản hóa các thủ tục, tạo môi trường thuận lợi phục vụ đầu tư, sản xuất,
kinh doanh của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
- Thực hiện nghiêm túc chức năng kiểm
tra, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện công tác PCCC&CNCH tại các cơ quan,
tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu dân cư. Từng thời điểm, tổ chức tổng
kiểm tra an toàn PCCC, tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để
kiểm tra toàn diện công tác PCCC tại các cơ sở nguy hiểm, có nguy cơ cháy, nổ
cao như các khu công nghiệp, chung cư, nhà cao tầng, nhà ở kết hợp sản xuất kinh
doanh, chợ, trung tâm thương mại, xăng dầu, khí gas, những cơ sở tập trung đông
người, PCCC rừng... trong dịp lễ tết, mùa khô. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh
những sơ hở, thiếu sót và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đối với trường hợp
vi phạm nghiêm trọng, những vụ cháy nổ gây thiệt hại lớn về người, tài sản có dấu
hiệu tội phạm phải khởi tố điều tra xử lý theo quy định; đối với cơ sở nguy hiểm
cháy, nổ cao không đảm bảo yêu cầu PCCC&CNCH phải đề xuất lộ trình di chuyển
đến nơi an toàn khác hoặc dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Bố trí lực lượng, phương tiện ứng
trực sẵn sàng chiến đấu, giải quyết kịp thời khi có sự cố cháy, nổ, thiên tai xảy
ra trên địa bàn; thường xuyên tổ chức huấn luyện, diễn tập các phương án, tình
huống xử lý sự cố cháy, nổ và CNCH.
2. Sở Thông tin
và Truyền thông; Đài phát thanh truyền hình tỉnh và Báo Ninh Thuận
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, các cơ quan liên quan chỉ đạo các cơ quan
thông tin đại chúng tăng cường thời lượng, số lượng đưa tin tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục kiến thức, pháp luật về PCCC&CNCH, các biện pháp, giải pháp
thoát nạn, cứu người, những hạn chế, thiếu sót trong PCCC, các biện pháp khắc
phục để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân biết, tự giác thực hiện
bằng nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp từng đối tượng.
- Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh,
Báo Ninh Thuận thường xuyên đưa tin bài, hình ảnh, phóng sự… phản ảnh trên các
chuyên trang, chuyên mục về công tác PCCC&CNCH ở các cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp, nhất là địa bàn dân cư. Phát hiện và biểu dương gương người tốt, việc tốt,
phê phán những trường hợp vi phạm các quy định PCCC nhằm nâng cao hiệu quả công
tác tuyên truyền.
3. Bộ Chỉ huy
Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh
Phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh và
các sở, ban, ngành có liên quan trong việc xây dựng, triển khai các phương án,
kế hoạch liên quan đến công tác PCCC&CNCH; phòng, chống thiên tai, bão, lũ.
Chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng tham gia xử lý
các tình huống cháy rừng, các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố lớn, thiên tai, tìm
kiếm cứu nạn xảy ra trên địa bàn.
Tiếp tục thực hiện tốt các nội dung
quy định tại Nghị định số 78/2011/NĐ-CP ngày 01/9/2011 của Chính phủ quy định
việc phối hợp giữa Bộ Công an với Bộ Quốc phòng trong tổ chức thực hiện công
tác PCCC đối với cơ sở quốc phòng; Nghị định số 77/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của
Chính phủ quy định việc phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện
nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ
quốc phòng và các văn bản phối hợp khác có liên quan.
4. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và
Đầu tư, Công an tỉnh và các cơ quan có liên quan tham mưu nguồn kinh phí thực
hiện các đề án theo Quyết định số 1110/QĐ-TTg ngày 17/8/2012 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát
phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;
báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.
5. Sở Kế hoạch và
Đầu tư
Tăng cường công tác thu hút, xúc tiến
đầu tư cho công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Sở Tài chính
có kế hoạch bố trí kinh phí để triển khai thực hiện đề án liên quan đến việc thực
hiện quy hoạch tổng thể hệ thống PCCC&CNCH đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm
2030 tại địa phương. Trên cơ sở đề xuất của Công an tỉnh, tham mưu phân bổ kinh
phí để đầu tư trang thiết bị, phương tiện, cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu công
tác PCCC&CNCH trong thời gian tới theo quy định.
6. Sở Công thương
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan thực hiện tốt chức năng tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy
hoạch phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu, chợ, trung tâm thương mại, đảm bảo
các yêu cầu, điều kiện về PCCC.
- Tăng cường quản lý, kiểm tra, hướng
dẫn các doanh nghiệp (thuộc lĩnh vực quản lý) thực hiện các biện pháp an toàn đối
với hàng hóa có tính nguy hiểm cao về cháy, nổ; xử lý các hành vi vi phạm trong
kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng và quản lý, sử dụng vật liệu nổ công
nghiệp, sang chiết nạp gas, các cơ sở sản xuất, bảo quản, vận chuyển và sử dụng
hóa chất...
- Phối hợp Công an tỉnh và Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố rà soát các cơ sở kinh doanh không bảo đảm điều
kiện an toàn về PCCC để kịp thời chấn chỉnh, xử lý, tham mưu đưa ra khỏi khu
dân cư, nơi tập trung đông người theo quy định.
7. Sở Tài nguyên
và Môi trường
Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xem xét, bố trí quỹ đất phục vụ xây dựng
trụ sở, doanh trại cho Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
khu vực khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
8. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án
nâng cao năng lực PCCC rừng giai đoạn 2014 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt tại Quyết định số 1938/QĐ-TTg ngày 28/10/2014 trên địa bàn tỉnh. Tăng
cường các biện pháp quản lý, bảo vệ, phòng, chống cháy rừng; thường xuyên rà
soát, chỉnh lý, bổ sung và tổ chức thực tập phương án chữa cháy; thường xuyên
rà soát, củng cố lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, chú trọng công tác kiểm
tra, phát hiện, ngăn chặn kịp thời nguy cơ cháy rừng, xử lý nghiêm các vi phạm
quy định về PCCC rừng; đầu tư phương tiện, trang bị dụng cụ PCCC. Chủ động lực
lượng, phương tiện, phương án để kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ và sự cố
tai nạn xảy ra.
- Phối hợp với Công an tỉnh trong việc
xây dựng các phương án, tổ chức diễn tập, thực tập các phương án chữa cháy rừng
và CNCH.
9. Sở Xây dựng
- Thực hiện đúng các quy định của Luật
PCCC, các văn bản quy định của pháp luật về PCCC và các văn bản có liên quan
khi lập quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng các khu đô thị, chung cư, khu công
nghiệp, các cơ sở có yêu cầu nghiêm ngặt về PCCC phải đảm bảo các yếu tố liên
quan đến công tác PCCC như hệ thống cấp nước chữa cháy, mật độ trụ nước chữa
cháy, điều kiện thoát nạn công trình... để thuận lợi cho công tác chữa cháy và
CNCH. Đối với các dự án, công trình và hạng mục công trình có yêu cầu nghiêm ngặt
về PCCC, chủ động phối hợp với Công an tỉnh trong quá trình thẩm định, kiểm tra
thi công, nghiệm thu, cấp giấy phép xây dựng theo quy định của Luật PCCC và các
văn bản hướng dẫn thi hành.
- Tham mưu UBND tỉnh có kế hoạch từng
bước cải tạo, nâng cấp các khu dân cư, chung cư cũ không đảm bảo các yêu cầu
PCCC theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và
phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế địa phương.
10. Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan nghiên cứu đề xuất chế độ, chính sách đối với những người hy
sinh, bị thương hoặc thiệt hại về tài sản khi tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu
hộ.
11. Sở Giáo dục
và Đào tạo
Phối hợp với Công an tỉnh xây dựng nội
dung, thời lượng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về PCCC để lồng ghép vào chương
trình giảng dạy, hoạt động ngoại khoá trong các nhà trường, cơ sở giáo dục phù
hợp với từng cấp học, ngành học trên địa bàn.
12. Sở Giao
thông vận tải
- Tổ chức khảo sát, lập quy hoạch mạng
lưới giao thông toàn tỉnh, trong quy hoạch đường bộ phải đảm bảo hạ tầng giao
thông phục vụ công tác PCCC&CNCH; chủ trì, phối hợp Công an tỉnh kiểm tra,
xử lý, giải tỏa các công trình, vật kiến trúc... cản trở hoạt động chữa cháy
trên các tuyến phố, tuyến đường trên địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn
PCCC đối với các phương tiện giao thông vận tải; nâng cao chất lượng đăng kiểm
các phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy.
13. Ban Quản lý
các khu công nghiệp tỉnh; các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn các huyện,
thành phố
Chủ động phối hợp các cấp, các ngành
có liên quan tổ chức phổ biến, tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC; hướng dẫn
và kiểm tra chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong phạm vi quản lý
thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn PCCC. Coi trọng việc xây
dựng và tổ chức thực hiện phương án PCCC theo quy định của pháp luật; thực hiện
việc thành lập Đội PCCC chuyên trách và trang bị phương tiện, thiết bị PCCC và
CNCH phù hợp, đáp ứng yêu cầu chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Thường
xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát đảm bảo các yêu cầu điều kiện cơ sở hạ tầng về
giao thông, nguồn nước, phục vụ hoạt động chữa cháy.
14. UBND các huyện,
thành phố
- Tổ chức quán triệt, triển khai
nghiêm túc, sâu rộng các quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ trọng tâm tại Chỉ thị số
47-CT/TW của Ban Bí thư, Quyết định số 1635/QĐ-TTg ngày 22/9/2015 của Thủ tướng
Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số
47-CT/TW; các kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện công tác
PCCC&CNCH. Tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật PCCC và
các văn bản pháp luật có liên quan.
- Triển khai đồng bộ các giải pháp để
chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do
cháy, nổ gây ra. Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, kiến
thức về PCCC cho mọi tầng lớp nhân dân; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp
tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật
đối với công tác PCCC & CNCH... Rà soát, xây dựng kế hoạch, sửa chữa, cải tạo,
bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC đối với các khu, cụm công nghiệp, tiểu thủ
công nghiệp, các chợ, trung tâm thương mại, như đầu tư nâng cấp, sửa chữa, bảo
dưỡng đối với hệ thống điện, hệ thống báo cháy, chữa cháy; chuẩn bị sẵn sàng về
nguồn nước chữa cháy tại chỗ...
- Hằng năm, tổ chức tốt các hoạt động
hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC”, “Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động,
phòng, chống cháy, nổ” trên địa bàn.
- Chỉ đạo kiện toàn lực lượng PCCC cơ
sở và lực lượng dân phòng; quan tâm đầu tư các phương tiện, thiết bị
PCCC&CNCH; thường xuyên phối hợp tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ
công tác PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng... nhằm
nâng cao kỹ năng, đảm bảo hoạt động có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ
công tác chữa cháy và CNCH tại chỗ.
- Nghiên cứu, bố trí quỹ đất xây dựng
cơ sở vật chất phục vụ việc triển khai thành lập Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu
vực khi được cấp thẩm quyền phê duyệt.
15. Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đoàn thể của tỉnh
Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của
pháp luật về công tác PCCC&CNCH đến cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân.
Triển khai thực hiện công tác PCCC&CNCH ở cơ quan, đơn vị mình; vận động
các tổ chức, cá nhân đóng góp, hỗ trợ kinh phí, vật chất phục vụ công tác
PCCC&CNCH. Phối hợp với cơ quan chức năng giám sát việc thực hiện các quy định
của pháp luật về PCCC&CNCH.
16. Các Sở, ban,
ngành: Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của cơ quan,
đơn vị tổ chức thực hiện hiệu quả các mặt công tác PCCC và CNCH tại cơ quan,
đơn vị mình và tham gia phối hợp khi có yêu cầu.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và Kế hoạch này
xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện, gửi kế hoạch về Ủy ban nhân dân
tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 20/7/2017 để theo dõi, chỉ đạo.
2. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh, hội, đoàn thể các cấp có kế hoạch cụ thể đẩy mạnh các hoạt động tham
gia công tác PCCC&CNCH; vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên gương mẫu chấp
hành các quy định pháp luật về PCCC và phối hợp với các quan chức năng giám sát
việc thực hiện.
3. Giao Công an tỉnh giúp UBND tỉnh
theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hằng
năm tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện, báo cáo cấp trên theo quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
(báo cáo)
- Bộ Công an (gửi qua C66); (báo cáo)
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; (báo cáo)
- Các Ban thuộc Tỉnh ủy;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, Hội, đoàn thể tỉnh;
- CA, QS, BP tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- VPUB: LĐ;
- Lưu: VT, NC. ĐDM
|
CHỦ
TỊCH
Lưu Xuân Vĩnh
|