|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 8195/TCHQ-TTKT 2020 chấn chỉnh công tác tiếp công dân giải quyết kiến nghị
Số hiệu:
|
8195/TCHQ-TTKT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Hải quan
|
|
Người ký:
|
Lưu Mạnh Tưởng
|
Ngày ban hành:
|
31/12/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8195/TCHQ-TTKT
V/v chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị
|
Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2020
|
Kính gửi: Thủ trưởng các Cục Hải quan
tỉnh, thành phố.
Triển khai thực hiện xử lý kiến nghị từ kết quả giám sát của Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ Quốc Việt Nam được nêu tại
Báo cáo số 210/BC-MTTWW-ĐTC ngày 19/10/2020, văn bản số 7612/TCHQ-VP ngày 01/12/2020 của Tổng cục Hải quan chỉ đạo các đơn vị tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và
giải quyết khiếu nại tố cáo; tăng cường thực hiện
dân chủ ở cơ sở, hòa giải cơ sở để giảm
thiểu vụ việc phát sinh và giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở khi mới phát sinh,
tránh tình trạng đơn thư vượt cấp, kéo dài.
Trong thời gian qua, có tình trạng nhiều doanh nghiệp
đến trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan khiếu nại, phản ánh, kiến nghị về việc một số Cục Hải quan tỉnh,
thành phố thực hiện chưa đúng, giải đáp chưa thuyết phục, chưa thỏa đáng về một
số văn bản chỉ đạo của Tổng cục Hải quan trong quá trình làm
thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu.
Để không phát sinh tình trạng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khiếu nại,
phản ánh vượt cấp, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục trưởng các Cục Hải quan tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện những nội dung sau:
1. Kiểm tra, rà soát việc phân loại, giải quyết đơn
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại đơn vị mình và khẩn trương xử lý
theo đúng quy định, không để vụ việc tồn đọng, kéo dài.
2. Có các biện pháp cụ thể chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế,
trong công tác tiếp dân, tổ chức đối thoại trực tiếp, giải quyết khiếu nại,
khiếu kiện, thắc mắc, phản ánh của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan
trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan.
3. Tăng cường thực hiện dân chủ ở cơ sở, hòa giải cơ
sở để giảm thiểu vụ việc phát sinh và
giải quyết vụ việc ngay từ cơ sở khi mới phát sinh, tránh tình trạng đơn thư
vượt cấp, kéo dài.
Trường hợp vướng mắc vượt thẩm quyền thì báo cáo ngay
Tổng cục để có văn bản hướng dẫn kịp thời.
Tổng cục Hải quan thông báo để các đơn vị biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Lãnh đạo Tổng cục (b/c);
- Vụ trưởng Vụ TT-KT
- Lưu: VT, TTKT-Hồ sơ (3b).
|
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Lưu Mạnh Tưởng
|
Công văn 8195/TCHQ-TTKT năm 2020 về chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị do Tổng cục Hải quan ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8195/TCHQ-TTKT ngày 31/12/2020 về chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết kiến nghị do Tổng cục Hải quan ban hành
446
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|