|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 469/BHXH-TTKT 2020 tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo
Số hiệu:
|
469/BHXH-TTKT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Minh
|
Ngày ban hành:
|
18/02/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 469/BHXH-TTKT
V/v tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
|
Hà Nội, ngày 18 tháng 02 năm 2020
|
Kính
gửi:
|
- Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương;
- Thủ trưởng
các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội
Việt Nam.
|
Văn phòng Chính phủ
có Công văn số 372/VPCP-V.I ngày 01/01/2020 về việc thực hiện kiến nghị của Ủy
ban Thường vụ Quốc hội trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo (sao gửi kèm theo). Để thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ và kiến
nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với các cơ quan thuộc Chính phủ, Tổng
Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Giám đốc BHXH
các tỉnh, thành phố như sau:
1. Tiếp tục quán triệt, triển khai
nghiêm túc các nội dung tại Công văn số 3000/BHXH-TTKT ngày 16/8/2019 về việc
tăng cường chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo đến tất cả công chức, viên chức, người lao động; thực hiện nghiêm túc quy định
của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; chấn chỉnh, khắc phục ngay
những tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh nhằm góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội,
bảo đảm kịp thời quyền lợi chính đáng của công dân.
2. Thường xuyên nắm bắt thông tin, trả
lời đầy đủ kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản
ánh do Văn phòng Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội và
các cơ quan chức năng gửi đến. Khẩn trương rà soát, báo
cáo tình hình, kết quả xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do các đại biểu Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội, các Ban của Quốc hội gửi đến (từ ngày 16/8/2018 đến nay) về BHXH Việt Nam (qua Vụ
Thanh tra - Kiểm tra) trước ngày 15/3/2020 (có Đề cương
kèm theo).
3. Xây dựng kế hoạch hướng dẫn nghiệp
vụ, tăng cường kiểm tra, nâng cao trách nhiệm của người đứng
đầu, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ trong công tác tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
4. Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng tổng hợp báo cáo nhằm đáp ứng yêu cầu trong quản lý, nắm bắt tình hình thực tiễn để có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời
trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Cụ thể: Thực hiện chốt số liệu, phân loại đơn, phân loại vụ
việc trong tiếp công dân theo đúng hướng dẫn; tổng hợp,
báo cáo đầy đủ số liệu tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của các Phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh và
BHXH cấp huyện (không thống kê số liệu tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ
tục hành chính); đảm bảo thời hạn và phân tích, đánh giá đủ các nội dung theo
quy định. Việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo là một trong những tiêu chí
xem xét, đánh giá chấm điểm thi đua ban hành kèm theo Quyết định số
2324/QĐ-BHXH ngày 27/6/2019 của BHXH Việt Nam.
5. Giao Vụ Thanh tra - Kiểm tra xây dựng
kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh năm 2020 của BHXH Việt Nam để kịp thời chấn chỉnh, xử
lý đối với những trường hợp vi phạm (nếu có).
Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực
thuộc BHXH Việt Nam và Giám đốc BHXH các tỉnh, thành phố triển khai, thực hiện
nghiêm túc những nội dung nêu trên. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn,
vướng mắc phản ánh kịp thời về BHXH Việt Nam (qua Vụ Thanh tra - Kiểm tra)
để xem xét, hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Thanh tra Chính phủ (để b/c);
- Ban Tiếp công dân TW (để b/c);
- Các Phó Tổng Giám đốc (để biết);
- Lưu: VT, TTKT.
|
TỔNG GIÁM ĐỐC
Nguyễn Thị Minh
|
ĐỀ CƯƠNG BÁO CÁO
KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN
ÁNH DO CÁC ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI, ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI, CÁC
BAN CỦA QUỐC HỘI GỬI ĐẾN
(Kèm theo Công văn số
469/BHXH-TTKT ngày 18/02/2020 của BHXH Việt Nam)
1. Đặc điểm, tình hình
chung
Nêu khái quát tình hình tiếp nhận, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do các đại biểu Quốc hội, đoàn đại
biểu Quốc hội, các Ban của Quốc hội gửi
đến; những nội dung chủ yếu; những khó khăn, thuận lợi trong quá trình giải quyết.
2. Kết quả tiếp nhận và giải
quyết
Stt
|
Tên người KNTC, KNPA
|
Phân loại
|
Tóm tắt nội dung
|
Cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyển đơn đến
|
Kết quả giải quyết
|
Khiếu nại
|
Tố cáo
|
KNPA
|
Chưa giải quyết
|
Đang giải quyết
|
Đã trả lời, giải quyết xong
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
|
|
|
|
|
|
|
(Nêu rõ lý do
chưa giải quyết)
|
(Nêu rõ tiến độ
giải quyết)
|
(Tóm tắt kết quả
giải quyết)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Kiến nghị, đề
xuất
Nêu những kiến nghị, đề xuất với Chính
phủ, Quốc hội, BHXH Việt Nam trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh./.
Công văn 469/BHXH-TTKT năm 2020 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 469/BHXH-TTKT ngày 18/02/2020 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
1.791
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|