|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1622/QĐ-UBND 2020 công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động Sở Lao động Đắk Nông
Số hiệu:
|
1622/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đắk Nông
|
|
Người ký:
|
Trần Xuân Hải
|
Ngày ban hành:
|
02/11/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 1622/QĐ-UBND
|
Đắk
Nông, ngày 02 tháng 11 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC LAO ĐỘNG THUỘC THẨM
QUYỀN QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính.
Căn cứ Quyết định số
1107/QĐ-LĐTBXH ngày 16 tháng 9 năm 2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ về bảo
hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động thuộc
phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 2366/TTr-SLĐTBXH ngày 26 tháng 10 năm
2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành
chính bị bãi bỏ lĩnh vực Lao động thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội.
Điều 2. Giao Văn phòng UBND tỉnh cập nhật tại Cơ sở dữ
liệu Cổng Dịch vụ công quốc gia và niêm yết, công khai tại Trung tâm hành chính
công; Bảo hiểm xã hội tỉnh niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Văn phòng UBND tỉnh xây dựng
quy trình nội bộ thực hiện trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội; Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; Chủ tịch UBND
các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, TTHCC, NCKSTT.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Xuân Hải
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG;
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG
BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1622/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2020 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
A. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI
I. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thành
phần, số lượng hồ sơ
|
Trình
tự, thời gian thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
01
|
Thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm
tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của người lao động giao kết hợp đồng lao động
với nhiều người sử dụng lao động, gồm: Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp; khám bệnh,
chữa bệnh nghề nghiệp; phục hồi chức năng lao động.
|
1. Thành phần hồ sơ:
Đối với hồ sơ Hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp
- Văn bản của người sử dụng lao động
đề nghị hỗ trợ kinh phí đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp cho người lao động bị
tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo Mẫu
số 03 tại Phụ lục của Nghị định số 88/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020.
- Bản sao có chứng thực Biên bản
giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
- Bản sao có chứng thực các chứng từ
thanh toán các chi phí đào tạo theo quy định.
Đối với hồ sơ Hỗ trợ kinh phí
khám bệnh nghề nghiệp
- Văn bản đề nghị hỗ trợ kinh phí
khám bệnh nghề nghiệp theo Mẫu số 05 tại
Phụ lục của Nghị định số 88/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020.
- Bản sao có chứng thực hồ sơ bệnh
nghề nghiệp của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp.
- Bản sao chứng từ thanh toán các
chi phí khám bệnh nghề nghiệp theo quy định.
Đối với hồ sơ Hỗ trợ kinh phí chữa
bệnh nghề nghiệp
- Văn bản đề nghị hỗ trợ kinh phí
chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động theo Mẫu số 07 tại Phụ lục của Nghị định số
88/2020/ND-CP ngày 28/7/2020.
- Bản sao có chứng thực hồ sơ xác định
mắc bệnh nghề nghiệp của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp.
- Bản sao giấy ra viện hoặc trích
sao hồ sơ bệnh án sau khi chữa bệnh nghề nghiệp.
- Bản sao chứng từ thanh toán chi
phí chữa bệnh nghề nghiệp.
Đối với hồ sơ Hỗ trợ kinh phí phục
hồi chức năng
- Văn bản đề nghị hỗ trợ kinh phí
phục hồi chức năng lao động cho người lao động theo Mẫu số 09 tại Phụ lục của Nghị định số
88/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020.
- Bản sao có chứng thực giấy chuyển
viện đến đơn vị phục hồi chức năng lao động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đối
với trường hợp phải chuyển viện; đối với trường hợp bệnh viện có khoa phục hồi
chức năng, bản sao có chứng thực bệnh án có nội dung chuyển bệnh nhân về khoa
phục hồi chức năng.
- Bản sao chứng từ thanh toán chi
phí phục hồi chức năng, không bao gồm kinh phí cho trang thiết bị hỗ trợ phục
hồi chức năng.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
Người sử dụng lao động nộp trực tiếp
hoặc qua đường bưu điện, hoặc trên hệ thống dichvucong.daknong.gov.vn 01 bộ hồ
sơ cho Trung tâm hành chính công tại Địa chỉ: Số 01 đường Điểu Ong, Tổ 2, Phường
Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.
- Trong thời hạn 0,5 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Trung tâm hành chính công chuyển hồ sơ cho Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội.
Bước 2: Trong thời hạn 4,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo
quy định từ Trung tâm hành chính công, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thẩm
định hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính quyết định việc hỗ trợ. Trường hợp
không hỗ trợ thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do cho người sử dụng lao động.
Bước 3:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được quyết định hỗ trợ của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm chi
trả kinh phí hỗ trợ đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp cho người sử dụng lao động.
Trường hợp không chi trả, phải có văn bản trả lời gửi Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội và nêu rõ lý do.
Bước 4:
Trung tâm Hành chính công thông báo, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
2. Thời gian giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó:
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
4,5 ngày làm việc.
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội 05 ngày
làm việc.
- Trung tâm Hành chính công 0,5
ngày làm việc
|
Không
|
- Căn cứ Luật An toàn, vệ sinh lao
động ngày 25/6/2015.
- Căn cứ Nghị định số 88/2020/NĐ-CP
ngày 28/7/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn,
vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc.
|
|
02
|
Thủ tục hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh
nghề nghiệp cho người lao động phát hiện bị bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ hưu
hoặc không còn làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị bệnh nghề
nghiệp.
|
1. Thành phần hồ sơ
- Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí khám,
chữa bệnh nghề nghiệp của người lao động theo Mẫu số 02 tại Phụ lục của Nghị định số
88/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 đối với người lao động đã nghỉ hưu hoặc thôi việc;
hoặc văn bản của người sử dụng lao động nơi người lao động đang làm việc theo
Mẫu số 5 của Nghị định số
88/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 và bản sao có chứng thực hồ sơ xác định mắc bệnh
nghề nghiệp của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp, đối với trường hợp
người lao động chuyển đến làm việc cho người sử dụng lao động khác.
- Bản sao có chứng thực hồ sơ bệnh
nghề nghiệp của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp và bản sao có chứng thực
hồ sơ xác định mắc bệnh nghề nghiệp của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp.
- Bản sao giấy ra viện hoặc trích
sao hồ sơ bệnh án sau khi điều trị bệnh nghề nghiệp.
- Bản chính chứng từ thanh toán các
chi phí khám, điều trị bệnh nghề nghiệp theo quy định.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Người sử dụng lao động nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, hoặc
trên hệ thống dichvucong.daknong.gov.vn 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm hành chính
công tại Địa chỉ: Số 01 đường Điểu Ong, Tổ 2, Phường Nghĩa Trung, thị xã Gia
Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.
- Trong thời hạn 0,5 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Trung tâm hành chính công chuyển hồ sơ cho Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội.
Bước 2:
Trong thời hạn 4,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định
từ Trung tâm hành chính công, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thẩm định hồ
sơ, giải quyết thủ tục hành chính quyết định việc hỗ trợ và gửi quyết định
(kèm theo dữ liệu danh sách hỗ trợ) cho cơ quan bảo hiểm xã hội. Trường hợp
không hỗ trợ thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do cho người sử dụng lao động
hoặc người lao động.
Bước 3:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được quyết định hỗ trợ của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm chi
trả kinh phí hỗ trợ khám, chữa bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Trường hợp
không chi trả thì phải trả lời bằng văn bản cho Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội và nêu rõ lý do.
Bước 4:
Trung tâm Hành chính công thông báo cho tổ chức, cá nhân về Quyết định việc hỗ
trợ kinh phí và thực hiện việc hỗ trợ kinh phí.
2. Thời gian giải quyết: 10 ngày làm việc. Trong đó:
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
4,5 ngày làm việc
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội: 05 ngày
làm việc
- Trung tâm Hành chính công: 0,5
ngày làm việc
|
Không
|
- Căn cứ Luật An toàn, vệ sinh lao
động ngày 25/6/2015.
- Căn cứ Nghị định số 88/2020/NĐ-CP
ngày 28/7/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn,
vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc.
|
|
II. THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thành
phần, số lượng hồ sơ
|
Trình
tự, thời gian thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
03
|
Thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm
tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của người lao động giao kết hợp đồng lao động
với nhiều người sử dụng lao động, gồm: Chi phí giám định thương tật, bệnh tật;
trợ cấp hằng tháng hoặc một lần; trợ cấp phục vụ; hỗ trợ phương tiện trợ giúp
sinh hoạt, dụng cụ chỉnh hình; dưỡng sức, phục hồi sức khỏe; trợ cấp khi người
lao động chết do tai nạn lao động; đóng bảo hiểm y tế cho người nghỉ việc hưởng
trợ cấp bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng.
|
1. Thành phần hồ sơ
Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động:
- Bản chính Giấy ra viện hoặc trích
sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội
trú.
- Biên bản giám định mức suy giảm
khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
- Bản chính văn bản đề nghị giải
quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành.
- Bản chính Chỉ định của cơ sở KCB,
cơ sở chỉnh hình, phục hồi chức năng theo quy định về trang cấp PTTGSH (nếu
có).
- Bản chính hóa đơn, chứng từ thu
phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện GĐYK (trường
hợp thanh toán phí GĐYK) Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp:
- Bản chính Giấy ra viện hoặc trích
sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị bệnh nghề nghiệp; trường hợp không điều
trị nội trú tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì phải có giấy khám bệnh nghề
nghiệp.
- Biên bản giám định mức suy giảm
khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa; trường hợp bị nhiễm HIV/AIDS
do tai nạn rủi ro nghề nghiệp thì thay bằng Giấy chứng nhận bị nhiễm HIV/AIDS
do tai nạn rủi ro nghề nghiệp.
- Bản chính Văn bản đề nghị giải
quyết chế độ bệnh nghề nghiệp theo mẫu do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ban hành.
- Bản chính Chỉ định của cơ sở KCB,
cơ sở chỉnh hình, phục hồi chức năng theo quy định về trang cấp PTTGSH (nếu
có).
- Bản chính hóa đơn, chứng từ thu
phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện GĐYK (trường
hợp thanh toán phí GĐYK).
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện
Bước 1:
Người sử dụng lao động nộp 01 bộ hồ sơ cho cơ quan Bảo hiểm xã hội. Trực tiếp,
qua dịch vụ bưu chính công ích, nhận qua giao dịch điện tử (kèm hồ sơ giấy hoặc
không kèm hồ sơ giấy).
Bước 2:
Cơ quan Bảo hiểm xã hội sau khi nhận đủ hồ sơ, có trách nhiệm giải quyết hưởng
chế độ cho người lao động. Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng
văn bản.
2. Thời gian thực hiện
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng
chế độ, trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ
lý do.
Đối với trường hợp giải quyết hưởng
trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp:
Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày
nhận được tiền do cơ quan bảo hiểm chuyển đến, người sử dụng lao động có
trách nhiệm chi trả trợ cấp cho người lao động.
|
Không
|
- Căn cứ Luật An toàn, vệ sinh lao
động ngày 25/6/2015.
- Căn cứ Nghị định số 88/2020/NĐ-CP
ngày 28/7/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn,
vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc.
|
|
04
|
Thủ tục giải quyết chế độ cho người
lao động phát hiện bị bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ hưu hoặc không còn làm việc
trong các nghề, công việc có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp, gồm: Chi phí giám định
thương tật, bệnh tật; trợ cấp một lần hoặc hằng tháng; trợ cấp phục vụ; hỗ trợ
phương tiện trợ giúp sinh hoạt, dụng cụ chỉnh hình; dưỡng sức, phục hồi sức
khỏe; trợ cấp khi người lao động chết do bệnh nghề nghiệp; đóng bảo hiểm y tế
cho người nghỉ việc hưởng trợ cấp bảo hiểm bệnh nghề nghiệp hằng tháng.
|
1. Thành phần hồ sơ
- Đơn đề nghị hưởng chế độ bệnh nghề
nghiệp của người lao động theo Mẫu số 01
tại Phụ lục của Nghị định số 88/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 đối với người lao động
đã nghỉ hưu hoặc thôi việc; hoặc văn bản của người sử dụng lao động nơi người
lao động đang làm việc đề nghị giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp theo mẫu do
Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, đối với trường hợp người lao động chuyển đến
làm việc cho người sử dụng lao động khác.
- Biên bản giám định mức suy giảm
khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Người sử dụng lao động nộp 01 bộ hồ sơ cho cơ quan Bảo hiểm xã hội.
Trực tiếp, qua dịch vụ bưu chính công ích, nhận qua giao dịch điện tử theo
quy định
Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã
hội có trách nhiệm giải quyết chế độ cho người lao động. Trường hợp không giải
quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
2. Thời gian thực hiện
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ
cho người lao động.
|
Không
|
- Căn cứ Luật An toàn, vệ sinh lao
động ngày 25/6/2015.
- Căn cứ Nghị định số 88/2020/NĐ-CP
ngày 28/7/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn,
vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc.
|
|
B. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG.
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI.
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thành
phần, số lượng hồ sơ
|
Trình
tự, thời gian thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
Ghi
chú
|
05
|
Hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn,
vệ sinh lao động
|
1. Thành phần hồ sơ
- Văn bản đề nghị hỗ trợ huấn luyện
theo Mẫu số 11 tại Phụ lục của Nghị định
số 88/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 7 năm 2020.
- Bản sao các hồ sơ, chứng từ chứng
minh việc tổ chức huấn luyện theo quy định của pháp luật và các chi phí thực
tế có liên quan đến việc huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho các đối tượng
đề nghị hỗ trợ.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
Bước 1:
Người sử dụng lao động nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, hoặc trên hệ thống
dichvucong.daknong.gov.vn 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm hành chính công tại Địa
chỉ: Số 01 đường Điểu Ong, Tổ 2, Phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk
Nông.
- Trong thời hạn 0,5 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Trung tâm hành chính công chuyển hồ sơ cho Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội.
Bước 2:
Trong thời hạn 14,5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định,
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành thẩm định hồ sơ, quyết định việc
hỗ trợ theo Mẫu số 12 tại Phụ lục của
Nghị định này và gửi quyết định (kèm theo dữ liệu danh sách hỗ trợ) cho cơ
quan Bảo hiểm xã hội. Trường hợp không hỗ trợ thì phải trả lời bằng văn bản
cho người sử dụng lao động và nêu rõ lý do.
Bước 3:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định hỗ trợ của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm chi
trả kinh phí hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người sử dụng
lao động. Trường hợp không chi trả thì phải trả lời bằng văn bản cho Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội và nêu rõ lý do.
Bước 4:
Trung tâm Hành chính công thông báo, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
2. Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Trong đó:
- Sở Lao động - TB&XH 14,5 ngày
làm việc
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội 05 ngày
làm việc
- Trung tâm Hành chính công 0,5
ngày làm việc
|
Không
|
Nghị định số 88/2020/NĐ-CP ngày
28/7/2020 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật An
toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc.
|
|
C. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI.
STT
|
Số
hồ sơ
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Tên
VBQPPL quy định việc bãi bỏ thủ tục hành chính
|
06
|
2.000113.000.00.00.H16
|
Hỗ trợ kinh phí đào tạo chuyển đổi
nghề nghiệp; khám bệnh nghề nghiệp; chữa bệnh nghề nghiệp; phục hồi chức năng
lao động cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
|
Do được
thay thế bởi các TTHC số thứ tự từ 01 đến 02 tại “Danh mục TTHC mới ban
hành’’
|
Quyết định 1622/QĐ-UBND năm 2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới; sửa đổi, bổ sung; bị bãi bỏ lĩnh vực Lao động thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1622/QĐ-UBND ngày 02/11/2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới; sửa đổi, bổ sung; bị bãi bỏ lĩnh vực Lao động thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông
494
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|