Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1228/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Bình Thuận
Người ký:
Đoàn Anh Dũng
Ngày ban hành:
21/06/2024
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1228/QĐ-UBND
Bình Thuận, ngày
21 tháng 6 năm 2024
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH VÀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết định
1372/QĐ-BCT ngày 05/6/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 1454/TTr-SCT ngày 13/6/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này danh mục và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương, cụ thể:
1. Danh mục thủ tục hành chính
mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương (chi tiết tại Phụ lục
I).
2. Quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính (chi tiết tại Phụ lục II).
Điều 2. Quyết
định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2024 và bãi bỏ thủ tục hành chính tại
thứ tự số 5 mục I phần A Phụ lục I Quyết định số 618/QĐ-UBND ngày 04/4/2023 của
Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Sở TT&TT (p/h cập nhật các phần mềm);
- Trung tâm Hành chính công tỉnh;
- Lưu: VT, KT, NCKSTTHC.Hữu
CHỦ TỊCH
Đoàn Anh Dũng
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH VÀ SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG CỦA
SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 1228/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
A. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
I. Thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung (01 TTHC)
TT
Mã số TTHC
Tên TTHC
Thời hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Cách thức thực hiện
Phí, lệ phí
Căn cứ pháp lý
Mức độ DVC
Thực hiện qua BCCI
1
2.000191
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều
kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương
18 ngày làm việc (thủ tục
được rút ngắn thời gian giải quyết tại Quyết định số 2324/QĐ-UBND ngày
11/8/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh) và có thể được gia hạn thêm tối đa
không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp.
- Tiếp nhận và trả kết quả tại
Trung tâm HCC tỉnh.
- Cơ quan thực hiện: Sở Công
Thương.
Toàn trình
Có
Không có
- Luật Bảo vệ người tiêu dùng
năm 2023.
- Nghị định số 55/2024/NĐ-CP
ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng.
B. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
I. Thủ tục hành chính mới
ban hành (01 TTHC)
TT
Mã số TTHC
Tên TTHC
Thời hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Cách thức thực hiện
Phí, lệ phí
Căn cứ pháp lý
Mức độ DVC
Thực hiện qua BCCI
1
2.002620
Thông báo về việc thực hiện
hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
Tối thiểu 03 ngày làm việc
trước ngày thực hiện hoạt động
- Tiếp nhận tại bộ phận một cửa
UBND cấp xã.
- Cơ quan thực hiện: UBND cấp
xã.
Chưa triển khai
Có
Không có
- Luật Bảo vệ người tiêu dùng
năm 2023.
- Nghị định số 55/2024/NĐ- CP
ngày 16/5/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng.
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số 1228/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
1. Thủ tục
đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở
Công Thương (Mã số TTHC: 2.000191)
Trình tự công việc
Chức danh, vị trí
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp
nhận hồ sơ.
Giờ hành chính
Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh lập giấy tiếp nhận và
hẹn ngày trả kết quả.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ.
Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, công chức tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do.
Bước 2
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh
Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên
môn xử lý.
0.5 ngày
Bước 3
Lãnh đạo phòng chuyên môn
Tiếp nhận và phân công hồ sơ
cho chuyên viên xử lý.
0.5 ngày
Bước 4
Chuyên viên phòng chuyên môn
- Xem xét, kiểm tra tính đầy
đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ: Tiến hành thẩm định hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ: Tham mưu văn bản thông báo, yêu cầu cơ sở bổ sung hồ sơ.
- Quá trình thẩm định hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ tuân thủ đầy
đủ theo quy định, chuyên viên tham mưu thông báo về việc hoàn thành đăng ký hợp
đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
+ Trường hợp hồ sơ không tuân
thủ đầy đủ theo quy định, chuyên viên tham mưu thông báo kết quả thẩm định hồ
sơ và nêu rõ lý do hồ sơ chưa hoàn thành đăng ký.
* Đối với trường hợp phức tạp:
Tham mưu văn bản gia hạn thêm thời gian (tối đa không quá 30 ngày) thông báo
cho tổ chức, cá nhân kinh doanh; đồng thời, gửi Trung tâm HCC tỉnh để cập nhật
gia hạn thêm thời gian.
15 ngày
Bước 5
Lãnh đạo phòng chuyên môn
Xem xét, thông qua dự thảo.
0.5 ngày
Bước 6
Lãnh đạo Sở
Ký duyệt kết quả thủ tục hành
chính.
01 ngày
Bước 7
Văn thư
Vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ, chuyển kết quả cho CCVC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
0.5 ngày
Bước 8
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh
Tiếp nhận và trả kết quả
TTHC; thu phí, lệ phí (nếu có).
Giờ hành chính
Tổng thời gian thực hiện TTHC
18 ngày làm việc và có thể gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày
II. THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
1. Thủ tục
thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường
xuyên (Mã số TTHC: 2.002620)
Trình tự công việc
Chức danh, vị trí
Nội dung công việc
Thời gian thực hiện
Bước 1
Công chức tại bộ phận một cửa UBND cấp xã
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp
nhận hồ sơ.
Giờ hành chính
Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định, công chức tại bộ phận một cửa UBND cấp xã lập giấy
tiếp nhận.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, công chức tại bộ phận một cửa UBND cấp xã hướng
dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, công chức tại bộ phận một cửa UBND cấp xã phải nêu rõ lý do.
Bước 2
Công chức tại bộ phận một cửa UBND cấp xã
Chuyển hồ sơ cho công chức
chuyên môn xử lý.
0.5 ngày
Bước 3
Công chức chuyên môn
Công khai đầy đủ nội dung
thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người
tiêu dùng tại địa bàn được biết.
2.5 ngày
Tổng thời gian thực hiện TTHC
03 ngày làm việc
Quyết định 1228/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1228/QĐ-UBND ngày 21/06/2024 công bố danh mục và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận
444
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng