ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 570/KH-UBND
|
Bắc Kạn, ngày 08
tháng 9 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA
GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN, GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
Căn cứ Thông tư số
10/2022/TT-BLĐTBXH ngày 31/5/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng
dẫn giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền
vững giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch giám sát, đánh giá thực
hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh, giai
đoạn 2021-2025 (sau đây gọi tắt là Chương trình) cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Theo dõi, kiểm tra việc chấp
hành các quy định về quản lý Chương trình; kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc
trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Chương trình của các đơn vị, địa
phương; qua đó, đề xuất các giải pháp và kiến nghị trong tổ chức thực hiện và
theo dõi việc thực hiện kiến nghị đã đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý.
- Xác định được mức độ đạt được
theo mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể so với quyết định đầu tư hoặc tiêu chuẩn đánh
giá quy định của nhà nước tại một thời điểm nhất định.
2. Yêu cầu
- Công tác giám sát, đánh giá
thực hiện theo định kỳ và đột xuất, đảm bảo nội dung và thời gian theo quy định.
- Thu thập và tổng hợp thông
tin báo cáo giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình phải đảm bảo chính xác, đầy
đủ, kịp thời.
II. ĐỐI TƯỢNG,
THỜI GIAN GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ
1. Đối tượng
- Chủ Chương trình, cơ quan chủ
quản Chương trình, chủ dự án thành phần (chủ dự án, tiểu dự án, nội dung thành
phần thuộc Chương trình), chủ đầu tư.
- Các cơ quan, đơn vị, địa
phương và đối tượng tham gia thực hiện Chương trình.
- Các tổ chức và cá nhân liên
quan.
2. Thời gian thực hiện: Từ
năm 2022 đến năm 2025.
- Giám sát: Định kỳ 6 tháng, hằng
năm;
- Đánh giá: Đầu kỳ, giữa kỳ, cuối
kỳ và đột xuất (theo yêu cầu).
III. NỘI
DUNG GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ VÀ CÁC BƯỚC THỰC HIỆN
A. GIÁM
SÁT THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Nội dung
giám sát của chủ Chương trình
- Theo dõi, kiểm tra công tác
quản lý Chương trình: Xây dựng hệ thống văn bản quản lý, tổ chức thực hiện
Chương trình; lập kế hoạch thực hiện giai đoạn 5 năm và kế hoạch hằng năm; thực
hiện và điều chỉnh kế hoạch triển khai Chương trình; truyền thông, tăng cường
năng lực quản lý Chương trình, dự án thành phần.
- Theo dõi, kiểm tra tình hình
thực hiện Chương trình: Tiến độ, mức độ, kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ;
khối lượng thực hiện các nội dung, hoạt động thuộc Chương trình.
- Theo dõi, kiểm tra tình hình
thực hiện kế hoạch vốn đầu tư, dự toán ngân sách nhà nước: Huy động, sử dụng vốn
thực hiện chương trình, dự án, tiểu dự án thành phần; tình hình sử dụng vốn
ngân sách nhà nước trong thực hiện các dự án đầu tư, nội dung, hoạt động thuộc
chương trình, dự án, tiểu dự án thành phần (giải ngân, thanh toán, quyết toán,
nợ đọng vốn xây dựng cơ bản (nếu có)).
- Theo dõi, kiểm tra năng lực tổ
chức thực hiện, việc chấp hành quy định về quản lý Chương trình, quản lý đầu
tư, biện pháp xử lý các vấn đề vi phạm đã được cơ quan có thẩm quyền phát hiện
(nếu có) của chủ dự án, tiểu dự án thành phần và các địa phương.
- Theo dõi, kiểm tra việc chấp
hành chế độ giám sát, đánh giá Chương trình của chủ dự án, tiểu dự án thành phần
và các địa phương.
- Báo cáo kết quả thực hiện
Chương trình, kết quả xử lý các vướng mắc, khó khăn thuộc thẩm quyền và đề xuất
phương án xử lý khó khăn, vướng mắc, vấn đề vượt thẩm quyền.
2. Nội dung
giám sát của chủ dự án, tiểu dự án thành phần (gọi chung là chủ dự án thành phần)
- Theo dõi, kiểm tra các nội
dung về: Xây dựng hệ thống văn bản hướng dẫn thực hiện dự án thành phần theo
phân cấp: công tác truyền thông, tăng cường năng lực quản lý, thực hiện nội
dung, hoạt động dự án thành phần.
- Theo dõi, kiểm tra kết quả thực
hiện mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung, hoạt động dự án thành phần.
- Theo dõi, kiểm tra việc chấp
hành quy định về quản lý đầu tư, quản lý ngân sách nhà nước, năng lực quản lý dự
án thành phần, việc xử lý các vấn đề vi phạm đã được cơ quan có thẩm quyền phát
hiện (nếu có) của địa phương.
- Theo dõi các nội dung về: Tổng
hợp tình hình thực hiện dự án thành phần; lập, thẩm định, phê duyệt và thực hiện
dự án đầu tư; thực hiện kế hoạch vốn ngân sách nhà nước, kết quả giải ngân; khó
khăn, vướng mắc phát sinh và kết quả xử lý.
- Báo cáo tình hình thực hiện dự
án thành phần; kết quả xử lý vướng mắc, khó khăn theo thẩm quyền và đề xuất
phương án xử lý khó khăn, vướng mắc, vấn đề vượt thẩm quyền.
3. Nội dung
giám sát của cơ quan chủ quản Chương trình
- Nội dung theo dõi:
+ Tình hình thực hiện chế độ
báo cáo của chủ Chương trình, chủ dự án thành phần thuộc Chương trình theo quy
định.
+ Tổng hợp tình hình thực hiện
lập, thẩm định, phê duyệt các dự án thuộc Chương trình.
+ Tổng hợp tình hình thực hiện
Chương trình: Tiến độ thực hiện các mục tiêu của Chương trình; thực hiện kế hoạch
vốn đầu tư, giải ngân; khó khăn, vướng mắc, phát sinh chính ảnh hưởng đến việc
thực hiện Chương trình và kết quả xử lý.
+ Việc chấp hành các biện pháp
xử lý của chủ Chương trình, chủ dự án thành phần.
+ Báo cáo và đề xuất phương án
xử lý khó khăn, vướng mắc, vấn đề vượt quá thẩm quyền.
- Nội dung kiểm tra:
+ Việc quản lý thực hiện Chương
trình của chủ Chương trình và việc quản lý thực hiện dự án thành phần thuộc
Chương trình của chủ dự án thành phần.
+ Việc chấp hành các biện pháp
xử lý các vấn đề đã phát hiện của các cơ quan, đơn vị liên quan.
4. Phương
pháp giám sát
- Thu thập các văn bản chỉ đạo,
hướng dẫn của địa phương về thực hiện Chương trình; báo cáo giám sát, đánh giá
và các tài liệu liên quan.
- Khảo sát, kiểm tra thực địa.
- Tham vấn cán bộ xã, thôn: Cấp
ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, thành viên Ban quản lý các chương trình
mục tiêu quốc gia trên địa bàn xã (sau đây gọi là Ban quản lý cấp xã), trưởng
thôn.
- Tham vấn các đối tượng thụ hưởng
để đánh giá mức độ tiếp cận và thụ hưởng Chương trình.
5. Các bước
giám sát
a) Cấp tỉnh
- Thông báo cho Ban Chỉ đạo các
Chương trình mục tiêu quốc gia cấp huyện, thành phố, các đơn vị có liên quan về
kế hoạch giám sát.
- Thu thập các thông tin về chỉ
đạo, tổ chức, thực hiện Chương trình.
- Chọn ngẫu nhiên xã, thôn, đơn
vị để giám sát thực tế.
- Tiến hành các nội dung giám
sát theo kế hoạch.
b) Cấp huyện, thành phố
- Thông báo với Ban quản lý cấp
xã, các đơn vị có liên quan về kế hoạch giám sát.
- Chọn ngẫu nhiên thôn, đơn vị
để tiến hành giám sát.
- Thu thập các tài liệu liên
quan.
- Tiến hành kiểm tra ở thôn và
tham vấn trực tiếp với đối tượng hưởng lợi Chương trình.
c) Cấp xã, phường, thị trấn
- Ban quản lý cấp xã báo cáo
tình hình thực hiện Chương trình giảm nghèo.
- Thu thập các tài liệu liên
quan.
- Tham vấn các đối tượng hưởng
lợi về mức độ tiếp cận, thụ hưởng Chương trình.
6. Trách
nhiệm của các cấp
a) Cấp tỉnh: Giao Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực, có trách nhiệm:
- Trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
kế hoạch giám sát hằng năm.
- Phối hợp với các cơ quan có liên
quan thực hiện việc giám sát đối với cấp huyện, thành phố.
- Tổng hợp, trình Ủy ban nhân
dân tỉnh báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia, Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả giám sát.
- Theo dõi, đôn đốc và kiểm tra
kết quả khắc phục những tồn tại (nếu có) của đơn vị được kiểm tra.
b) Cấp huyện, thành phố: Giao
Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực, có trách nhiệm:
- Trình Ủy ban nhân dân cấp huyện,
thành phố kế hoạch giám sát đối với cấp xã, phường, thị trấn.
- Tổ chức thực hiện giám sát
theo kế hoạch.
- Tổng hợp trình Ủy ban nhân
dân cấp huyện báo cáo Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh, Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả giám sát.
- Theo dõi, đôn đốc và kiểm tra
kết quả khắc phục những tồn tại (nếu có) của đơn vị được kiểm tra.
c) Cấp xã, phường, thị trấn:
Ban quản lý xã, phường, thị trấn là cơ quan thường trực, có trách nhiệm:
- Trình Ủy ban nhân dân xã, phường,
thị trấn phê duyệt kế hoạch giám sát, phân công trách nhiệm cụ thể theo dõi cho
các thành viên Ban quản lý xã, phường, thị trấn.
- Tổ chức thực hiện giám sát
theo kế hoạch.
- Ủy ban nhân dân xã, phường,
thị trấn báo cáo Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện, thành phố,
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả giám sát.
7. Chế độ
thu thập thông tin, biểu mẫu, hình thức báo cáo giám sát
- Chế độ thu thập thông tin định
kỳ 6 tháng và hằng năm: Biểu số 01, Biểu số 02, Biểu số 04, Biểu số 05, Biểu số
06, Biểu số 07, Biểu số 08, Biểu số 09, Biểu số 10, Biểu số 11, Biểu số 12, Biểu
số 13, Biểu số 14, Biểu số 15 Phụ lục II ban hành kèm theo Kế hoạch này.
- Mẫu Báo cáo giám sát Chương
trình 6 tháng, hằng năm thực hiện theo Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Kế
hoạch này.
- Trong thời gian 15 ngày làm
việc sau khi kết thúc đợt giám sát, các đơn vị, địa phương gửi báo cáo về cơ
quan thường trực Chương trình cùng cấp để tổng hợp, báo cáo cơ quan cấp trên.
- Giao Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tổng hợp báo cáo (Báo cáo giám sát 6 tháng trước ngày 20
tháng 5, Báo cáo giám sát hằng năm trước ngày 20 tháng 11) trình Ủy ban
nhân dân tỉnh ban hành gửi các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương chủ trì dự án, tiểu
dự án, nội dung thành phần thuộc Chương trình.
- Hình thức báo cáo: Bằng bản
giấy và bản điện tử.
B. ĐÁNH
GIÁ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Nội
dung đánh giá
a) Nội dung đánh giá hằng năm
- Đánh giá công tác quản lý
Chương trình trong năm thực hiện gồm: Kết quả xây dựng chính sách quản lý, tổ
chức thực hiện Chương trình; công tác điều phối, phối hợp trong quản lý, tổ chức
thực hiện; hoạt động truyền thông, thông tin và theo dõi, giám sát, đánh giá
Chương trình; công tác chấp hành chế độ giám sát của cơ quan dân cử.
- Tình hình huy động, phân bổ
và sử dụng nguồn vốn.
- Mức độ đạt được kết quả thực
hiện mục tiêu, nhiệm vụ so với kế hoạch hằng năm, giai đoạn 5 năm được cấp có
thẩm quyền giao.
- Tồn tại, vướng mắc phát sinh
và nguyên nhân.
- Phương hướng, giải pháp thực
hiện năm tiếp theo.
b) Nội dung đánh giá giữa kỳ
Chương trình
- Đánh giá công tác quản lý
Chương trình, gồm: Kết quả xây dựng chính sách quản lý, tổ chức thực hiện
Chương trình; công tác điều hành, phối hợp trong quản lý, tổ chức thực hiện
Chương trình; hoạt động truyền thông, thông tin và theo dõi, giám sát, đánh giá
Chương trình; công tác chấp hành chế độ giám sát của cơ quan dân cử.
- Tình hình huy động, phân bổ
và sử dụng nguồn vốn.
- Kết quả thực hiện mục tiêu,
nhiệm vụ gồm: Sự phù hợp của kết quả thực hiện Chương trình so với mục tiêu Chương
trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; mức độ hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ
Chương trình đến thời điểm đánh giá so với kế hoạch giai đoạn 5 năm.
- Tồn tại, hạn chế và nguyên
nhân.
- Đề xuất các giải pháp thực hiện
Chương trình từ thời điểm đánh giá đến năm cuối giai đoạn 5 năm, bao gồm đề xuất
điều chỉnh Chương trình (nếu có).
c) Nội dung đánh giá kết thúc
Chương trình
- Đánh giá công tác quản lý
Chương trình, gồm: Kết quả xây dựng hệ thống chính sách quản lý, tổ chức thực
hiện; công tác điều hành, phối hợp trong quản lý, tổ chức thực hiện; hoạt động
truyền thông, thông tin và theo dõi, giám sát, đánh giá Chương trình; công tác
chấp hành chế độ giám sát của cơ quan dân cử.
- Đánh giá kết quả huy động,
phân bổ và sử dụng nguồn vốn.
- Đánh giá kết quả thực hiện
các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể của Chương trình so với mục tiêu đã được
cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Đánh giá tác động và hiệu quả
đầu tư của Chương trình đối với phát triển kinh tế - xã hội; tính bền vững của
Chương trình; bình đẳng giới; môi trường, sinh thái (nếu có).
- Bài học rút ra sau quá trình
thực hiện Chương trình và đề xuất khuyến nghị cần thiết để duy trì kết quả đã đạt
được của Chương trình; các biện pháp để giảm thiểu các tác động tiêu cực về xã
hội, môi trường (nếu có).
d) Nội dung đánh giá đột xuất về
Chương trình
- Nội dung đánh giá đột xuất thực
hiện theo quy định tại tiết a điểm 1 khoản B Mục III Kế hoạch này.
- Xác định những phát sinh
ngoài dự kiến (nếu có), nguyên nhân phát sinh ngoài dự kiến và trách nhiệm của
các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; ảnh hưởng của những phát sinh đến
việc thực hiện Chương trình, khả năng hoàn thành mục tiêu của Chương trình.
2. Các bước
đánh giá
a) Thu thập thông tin, báo cáo ở
cấp xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã): Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ đạo
Ban quản lý cấp xã triển khai, thực hiện:
- Định kỳ thu thập thông tin
theo các Biểu số 03, Biểu số 04, Biểu số 05, Biểu số 06, Biểu số 07, Biểu số
08, Biểu số 09, Biểu số 10, Biểu số 11, Biểu số 12, Biểu số 13, Biểu số 14, Biểu
số 15. Đối với các biểu từ Biểu số 04 đến Biểu số 15 chỉ định kỳ thu thập ở các
xã được thụ hưởng các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần thuộc Chương trình
do cấp xã trực tiếp làm chủ đầu tư hoặc thực hiện.
- Xây dựng Báo cáo giám sát 6
tháng, hằng năm (Mẫu số 01), Báo cáo đánh giá đầu kỳ, giữa kỳ, kết thúc và hằng
năm, đột xuất (Mẫu số 02) gửi về Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia
cấp huyện, thành phố (gọi chung là cấp huyện) (qua Phòng Lao động-Thương binh
và Xã hội) và các phòng, ban trực tiếp quản lý.
- Cập nhật thông tin trên Hệ thống
quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững theo quy định.
b) Thu thập thông tin, tổng hợp,
báo cáo ở cấp huyện
- Các cơ quan, đơn vị liên quan
thu thập thông tin Biểu số 06, Biểu số 07, Biểu số 11, Biểu số 12, Biểu số 14,
Biểu số 15 (về các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần do cấp huyện trực tiếp
thực hiện).
- Các cơ quan, đơn vị liên quan
tổng hợp biểu mẫu báo cáo theo dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần được phân
công chủ trì, quản lý, thực hiện; xây dựng Báo cáo giám sát 6 tháng, hằng năm
(Mẫu số 01) đối với các dự án, tiểu dự án và nội dung thành phần do phòng ban
quản lý; Báo cáo đánh giá đầu kỳ, giữa kỳ, kết thúc và hằng năm, đột xuất (Mẫu
số 02) về Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia cấp huyện (qua Phòng
Lao động - Thương binh và Xã hội) và sở, ngành trực tiếp quản lý.
- Phòng Lao động - Thương binh
và Xã hội tổng hợp chung các Biểu số 03, Biểu số 04, Biểu số 05, Biểu số 06, Biểu
số 07, Biểu số 08, Biểu số 09, Biểu số 10, Biểu số 11, Biểu số 12, Biểu số 13,
Biểu số 14, Biểu số 15, đồng thời tổng hợp Biểu số 01 và Biểu số 02; xây dựng
Báo cáo giám sát 6 tháng, hằng năm (Mẫu số 01), Báo cáo đánh giá đầu kỳ, giữa kỳ,
kết thúc và hằng năm, đột xuất (Mẫu số 02) để báo cáo Ủy ban nhân dân huyện, Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành chủ trì, quản lý và thực
hiện dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần thuộc Chương trình. Cập nhật thông
tin trên Hệ thống quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
theo quy định.
c) Tổng hợp, báo cáo ở cấp tỉnh
- Các cơ quan, đơn vị liên quan
thu thập thông tin Biểu số 06, Biểu số 07, Biểu số 11, Biểu số 12, Biểu số 14,
Biểu số 15 (về các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần do cấp tỉnh trực tiếp
thực hiện).
- Các cơ quan, đơn vị liên quan
tổng hợp biểu mẫu báo cáo theo dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần được phân
công chủ trì, quản lý, thực hiện; xây dựng Báo cáo giám sát 6 tháng, hằng năm
(Mẫu số 01) đối với các dự án, tiểu dự án và nội dung thành phần do sở, ban,
ngành quản lý; Báo cáo đánh giá đầu kỳ, giữa kỳ, kết thúc và hằng năm, đột xuất
(Mẫu số 02) và gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và bộ, ngành trực tiếp
quản lý.
- Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội tổng hợp chung các Biểu số 03, Biểu số 04, Biểu số 05, Biểu số 06, Biểu
số 07, Biểu số 08, Biểu số 09, Biểu số 10, Biểu số 11, Biểu số 12, Biểu số 13,
Biểu số 14, Biểu số 15, đồng thời tổng hợp Biểu số 01 và Biểu số 02; xây dựng
Báo cáo giám sát 6 tháng, hằng năm (Mẫu số 01); Báo cáo đánh giá đầu kỳ, giữa kỳ,
kết thúc và hằng năm, đột xuất (Mẫu số 02) để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội. Cập nhật thông tin trên Hệ thống quản lý
Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững theo quy định.
3. Chế độ
báo cáo đánh giá đầu kỳ, giữa kỳ, kết thúc và hằng năm, đột xuất
- Trước ngày 15 tháng 11 năm
2022, các đơn vị, địa phương thực hiện Chương trình gửi báo cáo đánh giá đầu kỳ
(năm 2022) về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.
- Trước ngày 15 tháng 8 năm
2023, các đơn vị, địa phương thực hiện Chương trình gửi báo cáo đánh giá giữa kỳ
(giai đoạn 2021-2023) về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.
- Trước ngày 15 tháng 8 năm
2025, các đơn vị, địa phương thực hiện Chương trình gửi báo cáo đánh giá kết
thúc (giai đoạn 2021-2025) về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.
- Trước ngày 15 tháng 11 hằng
năm, các đơn vị, địa phương thực hiện Chương trình gửi báo cáo đánh giá hằng
năm về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.
- Báo cáo đột xuất theo yêu cầu
của cơ quan quản lý các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần thuộc Chương
trình.
4. Hình
thức báo cáo: Bằng bản giấy và bản điện tử.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Kinh phí tổ chức kiểm tra và
giám sát, đánh giá Chương trình trên địa bàn được bố trí từ nguồn kinh phí sự
nghiệp thực hiện Dự án 7. Nâng cao năng lực và giám sát đánh giá Chương trình
thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025
ban hành kèm theo Quyết định số 90/QĐ-TTg ngày 18 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng
Chính phủ (bao gồm ngân sách trung ương, ngân sách địa phương theo quy định và
nguồn vốn huy động hợp pháp khác).
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội
- Trình Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt kế hoạch, tổ chức giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình theo quy
định; phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức giám sát,
đánh giá thực hiện Chương trình tại các địa phương.
- Tổng hợp báo cáo kết quả giám
sát, đánh giá thực hiện Chương trình trên địa bàn, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh,
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng thời tổng hợp, cập nhật báo cáo trên
Hệ thống quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững theo quy định.
- Hướng dẫn triển khai tổ chức
thực hiện công tác giám sát, đánh giá theo quy định.
2. Các sở, ngành chủ trì, quản
lý, tham gia thực hiện các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần thuộc Chương
trình
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức
giám sát, đánh giá các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần thuộc Chương
trình được phân công; hướng dẫn UBND cấp huyện, xã triển khai giám sát, đánh
giá trên địa bàn; tổng hợp kết quả thực hiện dự án, tiểu dự án, nội dung thành
phần do sở, ngành chủ trì, quản lý, tham gia thực hiện.
- Báo cáo kết quả thực hiện đối
với các dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần thuộc Chương trình do sở, ngành
chủ trì, quản lý, tham gia thực hiện gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
và các bộ, cơ quan Trung ương chủ trì dự án, tiểu dự án, nội dung thành phần
thuộc Chương trình.
3. Ủy ban nhân dân cấp huyện,
xã: Phê duyệt kế hoạch, tổ chức giám sát, đánh giá theo quy định tại Kế hoạch
này. Ủy ban nhân dân cấp xã giao công chức văn hóa - xã hội cấp xã làm công tác
giảm nghèo giúp việc Ban quản lý cấp xã để thực hiện.
4. Đề nghị Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện Chương trình theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch giám sát,
đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn
2021-2025 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa
phương triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện Kế hoạch, nếu có khó
khăn, vướng mắc đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo bằng văn bản gửi
về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) để tổng hợp
trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Gửi bản điện tử:
- Bộ Lao động-TB&XH (b/c);
- Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Thành viên BCĐ CT MTQG tỉnh;
- Các ngành thành viên BCĐ CTMTQG tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- LĐVP (ông Thất);
- Lưu: VT, VXNV.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Duy Hưng
|