ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 529/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày 29
tháng 3 năm 2023
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC
NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ quy
định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 492/TTr-SCT ngày 23 tháng 3 năm 2023.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố và phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính và quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
Sở Công Thương, cụ thể như sau:
1. Danh mục thủ tục
hành chính sửa đổi, bổ sung: 05 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý cạnh
tranh (Chi tiết, có Phụ lục I đính kèm). Nội dung cụ thể của từng thủ tục hành
chính được ban hành kèm theo Quyết định số 608/QĐ- BCT ngày 09 tháng 3 năm 2023
của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong
lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi, chức năng quản
lý của Bộ Công Thương.
2. Phê duyệt 05 quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (Chi tiết, có Phụ lục II đính kèm).
3. Bãi bỏ 05 quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt tại Quyết định số
2307/QĐ-UBND ngày 05 tháng 7 năm 2019 và Quyết định số 2430/QĐ-UBND ngày 13
tháng 9 năm 2022 của UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính và
phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở Công thương (Chi tiết, có Phụ lục III đính kèm).
Điều 2. Trách nhiệm
thực hiện
1. Sở Công Thương có
trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp nội dung thủ tục hành chính
để Trung tâm Phục vụ hành chính công niêm yết công khai, tổ chức tiếp nhận,
luân chuyển hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo
đúng quy định.
2. Sở Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên
quan cập nhật nội dung thủ tục hành chính, đồng thời xây dựng/gỡ bỏ quy trình
điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này trong Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, hoàn thành ngay sau khi nhận
được Quyết định này.
3. Văn phòng UBND
tỉnh có trách nhiệm đăng tải công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về thủ tục hành chính và Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của tỉnh đảm
bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Công Thương, Thông tin và Truyền thông;
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như
Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, NC-KSTTHC, (01b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Minh Hùng
|
PHỤ
LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 529/QĐ-UBND ngày 29/3/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
I. LĨNH VỰC QUẢN LÝ
CẠNH TRANH
1.
Thủ tục: Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
1.1. Thời hạn giải
quyết:
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
1.2. Quy trình giải
quyết:
1.2.1. Sơ đồ thực
hiện
1.2.2. Diễn giải sơ
đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính
công của tỉnh hoặc trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng 1/2
ngày làm việc; Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý thương mại ngay
sau khi nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều
kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, Phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ
sơ.
- Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở có
văn bản thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Thời hạn sửa đổi, bổ
sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông
báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi,
bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc, phòng Quản lý thương mại dự thảo văn
bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trình Lãnh đạo sở
ký duyệt. Trường hợp từ chối xác nhận, sở có văn bản trả lời, trong đó nêu rõ
lý do.
- Trong thời hạn 01
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Văn phòng sở giao
hồ sơ/kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích.
2.
Thủ tục: Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương
2.1. Thời hạn giải
quyết:
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
2.2. Quy trình giải
quyết:
2.2.1. Sơ đồ thực
hiện
2.2.2. Diễn giải sơ
đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra thành
phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy hẹn/mã hồ
sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng 1/2 ngày làm
việc; Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý thương mại ngay sau khi
nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ
cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, Phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ
sơ.
- Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở có
văn bản thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Thời hạn sửa đổi, bổ
sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông
báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi,
bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc, phòng Quản lý thương mại dự thảo văn
bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương trình Lãnh đạo sở ký duyệt. Trường hợp từ chối xác nhận, sở có văn
bản trả lời, trong đó nêu rõ lý do.
- Trong thời hạn 01
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Văn phòng sở giao
hồ sơ/kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích.
3.
Thủ tục: Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
3.1. Thời hạn giải
quyết:
10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
3.2. Quy trình giải
quyết:
3.2.1. Sơ đồ thực
hiện
3.2.2. Diễn giải sơ
đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng 1/2 ngày
làm việc; Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý thương mại ngay sau khi
nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ
cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, Phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ
sơ.
- Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ, hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở có
văn bản thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ, trong thời hạn 07 ngày làm việc, phòng Quản lý thương mại dự thảo văn
bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương trình Lãnh đạo sở ký duyệt.
- Trong thời hạn 02
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Văn phòng sở giao
hồ sơ/kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích.
4. Thủ tục: Thông báo
tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
4.1. Thời hạn giải
quyết:
05 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương nhận được thông báo, Sở Công Thương
không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung
4.2. Quy trình giải
quyết:
4.2.1. Sơ đồ thực
hiện
4.2.2. Diễn giải sơ
đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận, gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng 1/2
ngày làm việc; Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho Phòng Quản lý thương mại ngay
sau khi nhận được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn
thiện hồ sơ cho tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều
kiện.
b) Thẩm định và xem
xét hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, Phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ
sơ.
- Trường hợp hồ sơ
đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo,
Sở Công Thương không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì doanh nghiệp được phép tổ
chức hội nghị, hội thảo, đào tạo.
- Trường hợp hồ sơ
chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 04 ngày làm việc, Phòng Quản lý thương mại
trình Lãnh đạo sở ký thông báo bằng văn bản để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung.
Thời hạn sửa đổi, bổ sung là 10 ngày làm việc kể từ ngày sở ban hành thông báo.
- Trong thời hạn 1/2
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký văn bản thông báo để doanh nghiệp sửa
đổi, bổ sung hồ sơ.
5. Thủ tục: Đăng ký
hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công
Thương
5.1. Thời hạn giải
quyết:
20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
5.2. Quy trình giải
quyết:
5.2.1. Sơ đồ thực
hiện
5.2.2. Diễn giải sơ
đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Trung tâm Phục vụ hành
chính công của tỉnh hoặc trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công.
- Công chức của Sở
Công Thương làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra
thành phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận, gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân, chuyển hồ sơ về Văn phòng sở trong vòng 1/2
ngày làm việc; Văn phòng sở bàn giao hồ sơ cho Thanh tra sở ngay sau khi nhận
được hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cho
tổ chức/cá nhân hoặc từ chối tiếp nhận nếu hồ sơ không đủ điều kiện.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, Thanh tra sở thẩm định hồ sơ.
- Nếu hồ sơ không đầy
đủ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, sở có văn bản
yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh bổ sung hồ sơ, tài liệu.
Tổ chức, cá nhân có
trách nhiệm bổ sung hồ sơ, tài liệu trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày
nhận được yêu cầu của Sở Công Thương.
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ, trong thời hạn 16,5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, Thanh tra
sở dự thảo văn bản thông báo về kết quả xử lý hồ sơ trình Lãnh đạo sở ký duyệt.
- Trong thời hạn 2,5
ngày làm việc, Lãnh đạo sở xem xét ký duyệt hồ sơ.
- Văn phòng sở giao
hồ sơ/kết quả giải quyết cho công chức của Sở Công Thương làm việc tại Trung
tâm phục vụ hành chính công của tỉnh trong thời hạn 1/2 ngày làm việc kể từ khi
Lãnh đạo sở ký duyệt.
c) Trả kết quả
Công chức Sở Công
Thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận kết quả từ Văn phòng sở và
chuyển ngay cho Bộ phận Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm Phục
vụ hành chính công để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích.
PHỤ
LỤC III
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Kèm
theo Quyết định số 529/QĐ-UBND ngày 29 tháng 3 năm 2023 của UBND tỉnh)
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Quyết
định phê duyệt
|
I
|
LĨNH VỰC QUẢN LÝ
CẠNH TRANH
|
|
1
|
Đăng ký hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương
|
Quyết
định số 2307/QĐ-UBND ngày 05/7/2019 của UBND tỉnh
|
2
|
Đăng ký sửa đổi, bổ
sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
|
3
|
Chấm dứt hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương
|
4
|
Thông báo tổ chức
hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
|
Quyết
định số 2430/QĐ-UBND ngày 13/9/2022 của UBND tỉnh
|
5
|
Đăng ký hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương
|