|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3327/QĐ-UBND 2022 Kế hoạch đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính Hải Dương
Số hiệu:
|
3327/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Minh Hùng
|
Ngày ban hành:
|
07/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3327/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày
07 tháng 12 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH VÀ HIỆN ĐẠI HÓA PHƯƠNG THỨC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH
NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số
131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai
đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều
hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương (sau đây viết
tắt là Kế hoạch).
Điều 2. Tổ
chức thực hiện
1. Các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp (sau đây viết tắt là các sở, ban,
ngành), UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau đây viết tắt là UBND cấp huyện),
UBND các xã, phường, thị trấn (sau đây viết tắt là UBND cấp xã) quán triệt, tổ
chức thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này bảo đảm kịp thời, đầy đủ, hiệu
quả thực chất, không chạy theo thành tích. Chịu trách nhiệm người đứng đầu trước
Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao thuộc
phạm vi, chức năng quản lý.
2. Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng
UBND tỉnh nghiên cứu tiêu chí đánh giá, xếp hạng việc thực thi nội dung công việc
của Kế hoạch này vào Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ
hành chính (SIPAS) để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu hằng năm.
3. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với các cơ quan liên quan có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh cấp kinh phí để thực
hiện nhiệm vụ tại Kế hoạch này theo quy định của pháp luật về ngân sách và phù
hợp với tình hình thực tế của tỉnh.
4. Các cơ quan thông tin truyền
thông của tỉnh thường xuyên, kịp thời tuyên truyền phổ biến quan điểm lãnh đạo,
chỉ đạo về tình hình, kết quả cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa
phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Hải Dương để người dân, doanh nghiệp tìm hiểu, thực hiện, giám sát, đánh giá việc
giải quyết thủ tục hành chính.
5. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì
theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế
hoạch này; tổng hợp báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về tình hình, kết quả thực hiện
theo quy định.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (để b/c);
- Thường trực Tỉnh uỷ (để b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (để b/c);
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Báo Hải Dương (để đưa tin);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, NC-KSTTHC (01b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Minh Hùng
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ HIỆN ĐẠI
HÓA PHƯƠNG THỨC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH HẢI DƯƠNG
(Kèm theo Kế hoạch số 3327/KH-UBND ngày 07/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải
Dương)
Căn cứ Nghị quyết số 131/NQ-CP
ngày 06/10/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại
hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp; Công văn số
6936/VPCP-KSTT ngày 14 tháng 10 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ về việc đôn đốc
thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ. UBND tỉnh ban
hành Kế hoạch thực hiện như sau:
Stt
|
Tên nhiệm vụ
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời hạn hoàn thành
|
Sản phẩm
|
I
|
Về cải
cách thủ tục hành chính, cắt giảm quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh
|
1.
|
Rà soát, đề xuất phương án
đơn giản hóa thủ tục hành chính và tổ chức thực thi phương án đơn giản hóa thủ
tục hành chính.
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- 30/9 hằng năm
- Theo Quyết định của Chủ tịch
UBND tỉnh
|
Quyết định phê duyệt phương
án đơn giản hóa TTHC.
|
2.
|
Rà soát, đề xuất phương án cắt
giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính giữa các cơ quan hành chính nhà nước
theo Kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số
1085/QĐTTg ngày 15/9/2022.
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Theo Quyết định số
2794/QĐ-UBND ngày 20/10/2022 của UBND tỉnh Hải Dương (giai đoạn 2023-2025).
|
Quyết định công bố, phương án
đơn giản hóa TTHC
|
3.
|
Nâng cao chất lượng thẩm định
quy định về thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh
(nếu có) tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm chỉ ban hành và duy
trì những thủ tục hành chính, quy định thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và
chi phí tuân thủ thấp nhất
|
- Văn phòng UBND tỉnh.
- Sở Tư pháp
|
Các cơ quan liên quan
|
Thường xuyên
|
Quy định được ban hành bảo đảm
sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ thấp nhất.
|
4.
|
Quản lý, vận hành và phát triển
Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành và các cơ
quan liên quan.
|
Sau khi có hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ.
|
Cổng tham vấn và tra cứu quy
định kinh doanh được vận hành hiệu quả.
|
5.
|
Theo dõi, hướng dẫn và đôn đốc
các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa
quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025, thực thi
phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính và triển khai rà soát,
đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện.
|
Thường xuyên theo hướng dẫn của
cơ quan Trung ương
|
Các văn bản được ban hành.
|
II
|
Về
nâng cao hiệu quả thực thi thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp
|
6.
|
Công bố, công khai thủ tục
hành chính, công khai tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và đồng bộ với
Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá
quá trình thực hiện.
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
100% thủ tục hành chính được
công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và 100% các hồ sơ thủ tục hành chính tiếp
nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và đồng bộ với Cổng
Dịch vụ công quốc gia.
|
7.
|
Hoàn thành đồng bộ danh mục kết
quả giải quyết thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành
chính, làm cơ sở để xác định mã loại giấy tờ, kết nối, chia sẻ, sử dụng thống
nhất trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Tháng 12/2022
|
Danh mục kết quả chuẩn hóa được
đồng bộ về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh trên cơ sở danh mục kết
quả trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
8.
|
Tổ chức kiện toàn bộ phận một
cửa các cấp, triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ, đáp ứng yêu cầu của nền
hành chính phục vụ.
|
Văn phòng UBND tỉnh; UBND cấp
huyện, UBND cấp xã.
|
Các sở, ban, ngành, cơ quan
có liên quan
|
Trước ngày 31/12/2022.
|
Bộ phận một cửa các cấp được
kiện toàn và triển khai Bộ nhận diện thương hiệu theo quy định.
|
9.
|
Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; tăng cường kỷ luật, kỷ
cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc, kiên quyết xử lý theo
đúng quy định cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hành vi nhũng
nhiễu, tiêu cực, tự ý đặt ra thủ tục hành chính không đúng quy định hoặc để
chậm, muộn nhiều lần trong giải quyết hồ sơ.
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông
tin và Truyền thông.
|
Thường xuyên
|
Văn bản chỉ đạo … của cơ quan
có thẩm quyền
|
10.
|
Số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số
45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP .
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
100% hồ sơ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính được số hóa, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu phục
vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
|
11.
|
Hồ sơ giải quyết thủ tục hành
chính được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho
người dân, doanh nghiệp.
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
100% hồ sơ giải quyết được
cung cấp đồng thời cả bản điện tử có giá trị pháp lý.
|
12.
|
Rà soát, hoàn thiện Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đáp ứng yêu cầu kết nối,
chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thông tin, cơ sở
dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh và các cơ
quan liên quan
|
Tháng 12/2022, chậm nhất
tháng 03/2023.
|
Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh đáp ứng yêu cầu đề ra.
|
13.
|
Thiết lập, nâng cấp, hoàn thiện
kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trong Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính của tỉnh phục vụ việc số hóa kết quả giải quyết thủ
tục hành chính.
Hoàn thành kết nối, tích hợp,
chia sẻ dữ liệu kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu
chuyên ngành thuộc phạm vi quản lý với Kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá
nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu đã được
số hóa thống nhất, hiệu quả.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND tỉnh và các cơ
quan liên quan
|
Tháng 11/2022, chậm nhất
tháng 03/2023
|
Hình thành kho quản lý dữ liệu
điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính tỉnh; kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu kết quả giải quyết thủ tục
hành chính, cơ sở dữ liệu với Kho dữ liệu điện tử, cá nhân trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia
|
14.
|
Kiểm tra, đánh giá an toàn hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và chỉ đạo triển khai giải
pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng để kết nối, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc
gia về dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực
tuyến.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các cơ quan, đơn vị có liên
quan.
|
Theo tiến độ của Đề án 06
|
Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh được kiểm tra, đánh giá an toàn, an ninh mạng và
kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
|
15.
|
Xây dựng quy trình nội bộ,
quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính.
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
Quy trình nội bộ, quy trình
điện tử được phê duyệt, thực hiện.
|
16.
|
Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công
trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
Trong đó, các sở, ban, ngành
thực hiện tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ (theo hướng dẫn của bộ, cơ quan
ngang bộ) để xây dựng hoặc hoàn thiện dịch vụ công trực tuyến, tích hợp, cung
cấp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm
vi thẩm quyền giải quyết, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm.
Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận,
xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn;
nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền giảm phí, lệ phí trong trường hợp thanh
toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
Hồ sơ được giải quyết và
thanh toán phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính khác được thanh toán trực tuyến.
|
17.
|
Rà soát, chuẩn hóa, điện tử
hóa mẫu đơn tờ khai để kiến nghị cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai
báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa.
|
Các sở, ban, ngành.
|
Sở Thông tin và Truyền thông,
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
Văn bản kiến nghị cắt giảm tối
thiểu 20% thông tin phải khai báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số
hóa.
|
18.
|
Dịch vụ công trực tuyến do
các bộ, ngành triển khai cung cấp thuộc các lĩnh vực như: Đăng ký doanh nghiệp;
quản lý đầu tư nước ngoài; giấy phép lái xe; giấy phép kinh doanh vận tải; cấp
(đổi) biển hiệu, phù hiệu xe ô tô; hộ tịch điện tử; lý lịch tư pháp; đăng ký,
cấp phép hành nghề khám, chữa bệnh; xây dựng,… được tích hợp, công bố, công
khai và đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ đầy đủ, chính xác, thường
xuyên trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục
hành chính cấp tỉnh theo quy định tại khoản 4 Điều 12 Nghị định số
42/2022/NĐ-CP của Chính phủ; đồng thời hạn chế các thao tác của cán bộ tiếp
nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính tại địa phương trên nhiều hệ thống.
|
Các sở, ban, ngành có dịch vụ
công do Bộ chuyên ngành quản lý
|
Sở Thông tin và Truyền thông,
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
Các dịch vụ công được tích hợp,
công bố, công khai và đồng bộ thông tin tiếp nhận, xử lý hồ sơ đầy đủ, chính
xác, thường xuyên trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh.
|
19.
|
Thực hiện các giải pháp nâng cao
chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; công khai kết
quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ
tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại các bộ, ngành, địa phương theo Quyết
định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, cá thể hóa trách
nhiệm cá nhân, tổ chức, không để tình trạng giải quyết chậm, muộn. Thực hiện
việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về vướng mắc, bất cập trong thực hiện
thủ tục hành chính, tránh để trường hợp phản ánh, kiến nghị kéo dài, vượt cấp.
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
Định kỳ hàng tháng công khai
danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm muộn trong giải quyết thủ tục hành
chính, dịch vụ công trên Cổng Thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công của bộ,
ngành, địa phương.
100% hồ sơ thủ tục hành chính
để chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ
quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân theo đúng quy định tại Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
|
20.
|
Hướng dẫn việc lưu trữ hồ sơ,
dữ liệu điện tử theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Nghị định 63/2022/NĐ-CP của
Chính phủ để phục vụ thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân,
doanh nghiệp theo yêu cầu của Chính phủ tại điểm a Khoản 15 Mục I Nghị quyết
số 50/NQ-CP ngày 08/4/2022.
|
Sở Nội vụ
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Sau khi có hướng dẫn của Bộ Nội
vụ
|
Văn bản hướng dẫn nghiệp vụ.
|
21.
|
Hướng dẫn Phòng Tư pháp, UBND
cấp xã triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính;
hướng dẫn thực hiện việc cấp bản sao điện tử từ sổ gốc để bảo đảm giá trị
pháp lý của giấy tờ, tài liệu do tổ chức, cá nhân nộp qua Cổng dịch vụ công của
các bộ, ngành và UBND cấp tỉnh.
|
Sở Tư pháp
|
Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
Văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực
hiện.
|
22.
|
Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ
công trực tuyến, nhất là các dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và Quyết định
số 422/QĐ- TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Theo tiến độ Đề án 06 và Quyết
định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
|
Các dịch vụ công trực tuyến
được công bố và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
|
23.
|
Phối hợp, đề xuất sửa đổi Quyết
định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được
tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm phục
vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính cấp huyện, cấp xã cho phù hợp với tình hình cung cấp dịch vụ
công trực tuyến.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan có liên quan
|
Theo yêu cầu của Văn phòng
Chính phủ
|
Văn bản góp ý, kiến nghị, đề
xuất.
|
III
|
Hiện
đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp
|
24.
|
Đẩy mạnh kết nối, tích hợp,
chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu phục vụ
chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa
phương; giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; cung
cấp tiện ích cho người dân, doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã
hội
|
Sở Thông tin và Truyền thông,
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Theo tiến độ được giao
|
Các cơ sở dữ liệu quốc gia,
cơ sở dữ liệu chuyên ngành được và kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phục vụ chỉ
đạo, điều hành, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công và các
tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.
|
25.
|
Tiếp tục thực hiện nghiêm việc
ký số, gửi nhận văn bản và xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử tại
các cấp chính quyền, hoàn thành việc xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử tại
chính quyền cấp xã.
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh.
|
Thường xuyên
|
Văn bản, hồ sơ được gửi, nhận,
xử lý trên môi trường điện tử tại tất cả các cấp.
|
26.
|
Tiếp tục chuẩn hóa chế độ báo
cáo, xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị
định số 09/2019/NĐ-CP và tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo
cáo Chính phủ; Hoàn thiện Hệ thống thông tin báo cáo theo quy định cảa UBND tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện
|
Thường xuyên
|
Hệ thống thông tin báo cáo của
tỉnh vận hành ổn định; tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo
cáo Chính phủ theo quy định.
|
27.
|
Rà soát hoàn thiện, nâng cấp
phân hệ theo dõi nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh để kết nối, tích
hợp, chia sẻ với Hệ thống thông tin theo dõi nhiệm vụ của cơ quan hành chính
nhà nước theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
Trường hợp chưa có phân hệ hoặc
phân hệ chưa đáp ứng yêu cầu thì sử dụng Hệ thống thông tin theo dõi nhiệm vụ
của cơ quan hành chính nhà nước do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Thông
tin và Truyền thông triển khai thống nhất trong toàn quốc.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan có liên quan
|
Tháng 6/2023
|
Phân hệ theo dõi nhiệm vụ của
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh được hoàn thiện, nâng cấp, kết nối, tích hợp,
chia sẻ với Hệ thống thông tin theo dõi nhiệm vụ của cơ quan hành chính nhà
nước.
|
28.
|
Bảo đảm an ninh mạng và đẩy mạnh
tiến độ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với
các cơ sở dữ liệu khác để làm giàu dữ liệu dân cư nhằm tổng hợp, phân tích, dự
báo các thông tin để phục vụ việc điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ,
hoạch định cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân
cư được kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu khác.
|
29.
|
Bảo đảm Mạng truyền số liệu
chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước hoạt động thông suốt, ổn định đáp ứng
các yêu cầu về hiệu năng, băng thông phục vụ trao đổi thông tin, dữ liệu giữa
Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
tỉnh, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên
ngành trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công và phục vụ sự
chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ,
ngành, địa phương
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
Mạng truyền số liệu chuyên
dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước được hoạt động ổn định, đáp ứng được các
yêu cầu
|
30.
|
Chuẩn hóa thông tin, dữ liệu
và xây dựng khung Bộ chỉ số điều hành phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của chính
quyền cấp tỉnh; kết nối, tích hợp, chia sẻ các thông tin, dữ liệu phục vụ chỉ
đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số
1498/QĐ-TTg ngày 11/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ với Trung tâm thông tin,
chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch
và Đầu tư
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Tháng 9/2023
|
Các bộ chỉ số được xây dựng
và ban hành theo thẩm quyền.
|
V
|
Các
nhiệm vụ khác
|
31.
|
Tập trung thúc đẩy triển khai
Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải
thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, bảo đảm
hoàn thành các mục tiêu đề ra.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Các cơ quan, đơn vị, địa
phương có liên quan.
|
Theo tiến độ Nghị quyết số
02/NQ-CP
|
Các nhiệm vụ, giải pháp tại
Nghị quyết số 02/NQ- CP được thúc đẩy để hoàn thành các mục tiêu đề ra.
|
32.
|
Thông tin, truyền thông,
tuyên truyền, phổ biến về công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại
hóa phương thức chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao nhận thức chung và sự hưởng ứng
của người dân, doanh nghiệp thấy được lợi ích để thay đổi hành vi, ý thức.
|
Sở Thông tin và Truyền thông;
các cơ quan hành chính nhà nước
|
Đài Phát thanh và Truyền hình
tỉnh, Báo Hải Dương và các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thông tin, truyền thông
những nội dung trên.
Các sản phẩm truyền thông được
xây dựng, triển khai.
|
33.
|
Bố trí kinh phí thực hiện các
nhiệm vụ của Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ trong dự
toán ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao. Khuyến khích việc huy động
theo quy định của pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân sách nhà nước để
triển khai Nghị quyết.
|
Sở Tài chính
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư; các sở,
ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
Kinh phí triển khai được bảo
đảm theo quy định của pháp luật
|
34.
|
Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc
thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ, định kỳ hàng
quý hoặc đột xuất báo cáo Chính phủ tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã
|
Thường xuyên
|
Các văn bản đôn đốc và báo
cáo định kỳ
|
Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch triển khai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3327/QĐ-UBND ngày 07/12/2022 về Kế hoạch triển khai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương
934
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|