Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 2113/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính Giám định tư pháp Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình
Số hiệu:
2113/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Quảng Bình
Người ký:
Đoàn Ngọc Lâm
Ngày ban hành:
12/07/2021
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 2113 /QĐ-UBND
Quảng
Bình, ngày 12 th á ng 7 năm 2021
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH HOẶC BỊ BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC GIÁM
ĐỊNH TƯ PHÁP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND TỈNH, SỞ TƯ PHÁP TỈNH QUẢNG
BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một s ố điều
của Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định s ố 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định s ố 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính
phủ sửa đ ổ i, b ổ sung
một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành ch í nh;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Ch í nh phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành ch í nh;
Căn cứ Quyết định s ố 524/QĐ-BTP
ngày 05/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công b ố thủ tục
hành ch í nh mới ban
hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, b ổ sung; thủ tục hành chính được chuẩn
hóa, thủ tục hành ch í nh bị bãi bỏ trong lĩnh vực Gi á m định tư pháp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình s ố
1570/TTr-STP ngày 06/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành hoặc bị bãi
bỏ trong lĩnh vực Giám định tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của U BND tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Sở
Tư pháp có trách nhiệm tổ chức xây dựng và phê duyệt hoặc trình UBND tỉnh phê
duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết các thủ tục hành chính được công bố tại
Quyết định này; gửi Sở Thông tin và Truyền thông để thiết lập quy trình điện tử
lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số
1388/UBND-KSTT ngày 20/8/2018 của UBND tỉnh về việc xây dựng quy trình tin học
hóa giải quyết thủ tục hành chính.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông, Giám đốc Trung tâm Hành chính công t ỉ nh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Tư pháp;
- Cục KSTTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND t ỉ nh;
- Cổng TTĐT t ỉ nh QB;
- Lưu: VT, KSTTHC .
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đoàn Ngọc Lâm
PHỤ LỤC
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH HOẶC BỊ BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC GIÁM ĐỊNH TƯ
PHÁP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND TỈNH, SỞ TƯ PHÁP TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định s ố 2113 /QĐ-UBND ngày 12/7/ 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình)
1. Danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành
TT
Tên
thủ tục hành chính
Th ờ i hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Phí,
lệ phí
Căn
cứ pháp lý
Nhận
hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI
1
Thủ tục cấp lại Thẻ giám định viên
tư pháp
- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày
tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ giám định viên tư pháp, Giám đốc Sở Tư
pháp trình Chủ tịch UBND t ỉ nh
quyết định cấp lại thẻ giám định viên tư pháp.
- Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ giám định viên tư pháp Chủ tịch UBND tỉnh
quyết định cấp lại thẻ giám định viên tư pháp; trường hợp từ chối thì phải
thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trung
tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình, số 09 Quang Tr u ng, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Không
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Giám định tư pháp ngày 10/6/2020;
- Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày
31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
85/2013/NĐ-CP ngày 29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Luật Giám định tư pháp;
- Thông tư s ố 11/2020/TT-BTP ngày
31/12/2020 của Bộ Tư pháp quy định về mẫu thẻ, trình tự, thủ tục cấp mới, cấp
lại thẻ giám định viên tư pháp.
Có
2
Thủ tục bổ nhiệm và cấp Th ẻ giám định viên tư
pháp
- Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định bổ nhiệm và cấp thẻ
giám định viên tư pháp. Trường hợp từ chối thì phải thông báo cho người đ ề nghị bằng văn bản
và nêu rõ lý do.
- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ
ngày nhận được quyết định bổ nhiệm và cấp thẻ giám định viên tư pháp kèm theo
h ồ sơ
quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư s ố 1 1 /2020/TT-BTP, Giám
đốc S ở Tư
pháp giúp Chủ tịch UBND t ỉ nh cấp
th ẻ giám
định viên tư pháp.
Trung
tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình, số 09 Quang Tr u ng, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Không
- Luật Giám định tư pháp ngày
20/6/2012;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Giám định tư pháp ngày 10/6/2020;
- Thông tư s ố 11/2020/TT-BTP ngày
31/12/2020 của Bộ Tư pháp quy định về mẫu thẻ, trình tự, thủ tục cấp mới, cấp
lại thẻ giám định viên tư pháp.
Có
3
Thủ tục miễn nhiệm giám định viên
tư pháp
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày
nhận được hồ sơ hợp lệ, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định miễn nhiệm
giám định viên tư pháp và điều chỉnh danh sách giám định viên tư pháp trên
cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, đồng thời gửi Bộ Tư pháp để điều chỉnh
danh sách chung về giám định viên tư pháp.
Không
- Luật Giám định tư pháp ngày
20/6/2012;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Giám định tư pháp ngày 10/6/2020;
- Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày
31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
85/2013/NĐ-CP ngày 29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Luật Giám định tư pháp;
Có
4
Thủ tục cấp phép thành lập Văn
phòng giám định tư pháp
- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Tư pháp xem xét, thẩm định hồ sơ xin
phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp, thống nhất ý kiến với người đứng
đầu cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh quản lý lĩnh vực giám định tư pháp,
trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ
ngày Sở Tư pháp trình hồ sơ, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định cho phép
thành lập Văn phòng giám định tư pháp. Trường hợp không cho phép thì phải
thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại,
khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Không
- Luật Giám định tư pháp ngày
20/6/2012;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Giám định tư pháp ngày 10/6/2020;
- Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám
định tư pháp;
- Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày
31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
85/2013/NĐ-CP ngày 29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Luật Giám định tư pháp.
Có
5
Thủ tục đăng ký hoạt động Văn phòng
giám định tư pháp
Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ h ợ p lệ.
Trung
tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình, số 09 Quang Tr u ng, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Không
- Luật Giám định tư pháp ngày
20/6/2012;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Giám định tư pháp ngày 10/6/2020;
- Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám
định tư pháp;
- Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày
31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định s ố 85/2013/NĐ-CP ngày
29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám đ ị nh tư pháp.
Có
6
Thủ tục thay đổi, bổ sung lĩnh vực
giám định của Văn phòng giám định tư pháp
- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ
ngày nhận được hồ sơ hợp lệ của Văn phòng giám định tư pháp xin thay đổi, bổ
sung lĩnh vực giám định, Giám đốc Sở Tư pháp xem xét, thẩm định, thống nhất ý
kiến với người đứng đầu cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh quản lý lĩnh vực
giám định tư pháp, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ
ngày Sở Tư pháp trình hồ sơ, Chủ tịch UBND t ỉ nh xem xét, quyết định cho phép thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định.
Trường hợp không cho phép thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định thì phải thông
báo b ằ ng văn bản và nêu rõ lý
do.
Trung
tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình, số 09 Quang Tr u ng, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Không
- Luật Giám định tư pháp ngày
20/6/2012;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Giám định tư pháp ngày 10/6/2020;
- Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám
định tư pháp;
- Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày
31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
85/2013/NĐ-CP ngày 29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Luật Giám định tư pháp.
Có
7
Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn
phòng giám định tư pháp
- Trong thời hạn 7 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của Văn phòng giám định tư pháp, Sở Tư pháp
trình Chủ tịch UBND t ỉnh xem xét, quyết định cho phép
chuyển đổi loại hình Văn phòng giám định tư pháp.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Sở Tư pháp, Chủ tịch UBND t ỉ nh xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi
loại hình Văn phòng giám định tư pháp.
Không
Có
8
Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký hoạt
động của Văn phòng giám định tư pháp trong trường hợp thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đại diện
theo pháp luật, danh sách thành viên hợp danh của Văn phòng giám định tư pháp
Trong thời hạn 05 ngày làm việc,
kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.
Trung
tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình, số 09 Quang Tr u ng, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Không
- Luật Giám định tư pháp ngày
20/6/2012;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Giám định tư pháp ngày 10/6/2020;
- Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày
29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giám
định tư pháp;
- Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày
31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
85/2013/NĐ-CP ngày 29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Luật Giám định tư pháp.
Có
9
Thủ tục cấp lại Giấy đăng ký hoạt
động của Văn phòng giám định tư pháp trong trường hợp Giấy đăng ký hoạt động
bị hư hỏng hoặc bị mất
Trong thời hạn 05 ngày làm việc,
kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.
Không
Có
2. Danh mục thủ tục hành chính bị
bãi bỏ
STT
Số
hồ sơ thủ tục hành chính
Tên
thủ tục hành chính
Tên
văn bản quy định nội dung bãi bỏ thủ tục hành chính
1
2.000890.000.00.00.H46, thủ tục
hành chính ban hành kèm theo Quyết định s ố 2441/QĐ-UBND ngày 05/9/2014
Thành lập Văn phòng Giám định tư
pháp
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Giám định tư pháp ngày 10/6/2020;
- Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày
31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
85/2013/NĐ-CP ngày 29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Luật Giám định tư pháp.
2
2.000823.000.00.00.H46, thủ tục
hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 2441/QĐ-UBND ngày 05/9/2014
Thủ tục đăng ký hoạt động của Văn
phòng giám định t ư pháp
3
2.000571.000.00.00.H46, thủ tục
hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 2441/QĐ-UBND ngày 05/9/2014
Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký
hoạt động, cấp lại G iấy đăng ký hoạt động của Văn phòng
giám định t ư pháp
4
2.000568.000.00.00.H46, thủ tục hành
chính ban hành kèm theo Quyết định số 2441/QĐ-UBND ngày 05/9/2014
Thủ tục thay đổi, bổ sung lĩnh vực
giám định của Văn phòng giám định t ư pháp
5
Thủ tục hành chính ban hành kèm
theo Quyết định số 2441/QĐ-UBND ngày 05/9/2014
Thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung
lĩnh vực giám định c ủa Văn phòng giám định tư pháp
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Giám định tư pháp ngày 10/6/ 2020 ;
- Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày
31/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
85/2013/NĐ-CP ngày 29/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi
hành Luật Giám định tư pháp.
6
1.001344.000.00.00.H46, thủ tục
hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 2441/QĐ-UBND ngày 05/9/2014
Thủ tục chuyển đổi loại hình Văn
phòng giám định tư pháp
7
1.001145.000.00.00.H46, thủ tục
hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 2441/QĐ-UBND ngày 05/9/2014
Thủ tục chấm dứt hoạt động của Văn
phòng giám định tư pháp
8
Thủ tục hành chính ban hành kèm
theo Quyết định số 2441/QĐ-UBND ngày 05/9/2014
Thủ tục đăng ký hoạt động chuyển
đổi Văn phòng Giám định tư pháp
9
Thủ tục hành chính ban hành kèm
theo Quyết định số 2560/QĐ-UBND ngày 16/9/2015
Thủ tục thu hồi Giấy đăng ký hoạt
động của Văn phòng giám định tư pháp
10
1.001135.000.00.00.H46, thủ tục
hành chính ban hành kèm theo Quyết định số 2560/QĐ-UBND ngày 16/9/2015
Thủ tục chấm dứt hoạt động Văn
phòng giám định tư pháp do bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt đ ộ ng
Quyết định 2113/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành hoặc bị bãi bỏ trong lĩnh vực Giám định tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2113/QĐ-UBND ngày 12/07/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành hoặc bị bãi bỏ trong lĩnh vực Giám định tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Bình
769
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng