ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1558/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày 18
tháng 5 năm 2022
|
QUYẾT
ĐỊNH
THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 01 THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA
SỞ TÀI CHÍNH
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
299/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022 trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy
chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 206/TTr-STC ngày 10 tháng 5 năm 2022.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua phương án đơn giản hóa 01 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Quản lý công
sản thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính (Phụ lục đính
kèm).
Điều 2.
1. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn cụ thể hóa
việc áp dụng thực thi phương án đơn giản đối với 01 thủ tục hành chính đã được
thông qua tại Điều 1 của Quyết định này.
2. Giao Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ
quan, đơn vị liên quan thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính theo
quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
PHỤ
LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI
CHÍNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1558/QĐ-UBND ngày 18/5/2022 của UBND tỉnh Bình
Định)
I. Thủ tục: Quyết định
thanh lý tài sản công (Mã số TTHC: 1.005426.000.00.00.H08)
1.
Nội dung đơn giản hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Quyết định thanh lý tài
sản công được công bố tại Quyết định số 3062/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2018
của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh từ 30 ngày xuống còn 25 ngày (giảm 05 ngày).
- Lý do: Qua quá
trình giải quyết thủ tục hành chính, thời gian 30 ngày là còn dài so với thực
tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian và tiết kiệm chi phí cho cơ
quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị cắt giảm khoảng thời gian
này từ 30 ngày xuống còn 25 ngày, quy trình xử lý thủ tục hành chính với trình
tự như sau:
*
Đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh:
![](00515869_files/image001.jpg)
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng chuyên môn thuộc Sở Tài chính;
(3): Phòng chuyên
môn xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo cơ quan xem xét;
(4): Lãnh đạo cơ
quan xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển đến Văn thư;
(5): Văn thư vào
sổ, chuyển kết quả đến Văn phòng UBND tỉnh;
(6): Văn phòng UBND
tỉnh giải quyết, trình Chủ tịch UBND tỉnh ký duyệt văn bản;
(7): Văn phòng UBND
tỉnh vào sổ, chuyển kết quả cho Trung tâm Phục vụ hành chính công để trả kết
quả cho cơ quan, đơn vị.
|
*
Đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện:
![](00515869_files/image002.jpg)
Ghi chú:
(1): Bộ phận Một
cửa cấp huyện tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến phòng Tài chính - Kế hoạch;
(3): Phòng Tài
chính - Kế hoạch xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo UBND cấp huyện xem xét;
(4): Lãnh đạo UBND
cấp huyện xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển đến Văn thư;
(5): Văn thư chuyển
hồ sơ đến Bộ phận Một cửa cấp huyện;
(6): Trả kết quả
cho cơ quan, đơn vị.
|
*
Đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã:
![](00515869_files/image003.jpg)
Ghi chú:
(1): Bộ phận Một
cửa cấp xã tiếp nhận hồ sơ;
(2): Chuyển hồ sơ
đến Công chức Tài chính - Kế toán;
(3): Công chức Tài
chính - Kế toán xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét;
(4): Lãnh đạo UBND
cấp xã xem xét, ký duyệt hồ sơ và chuyển đến Văn thư;
(5): Văn thư chuyển
hồ sơ đến Bộ phận Một cửa cấp xã;
(6): Trả kết quả
cho cơ quan, đơn vị.
|
2.
Kiến nghị thực thi
Tại khoản 2 Điều 29
Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26 tháng 12 năm 2017 của Chính phủ quy định
chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công có quy định như
sau: “Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp
lệ, cơ quan, người có thẩm quyền quy định tại Điều 28 Nghị định này quyết định
thanh lý tài sản hoặc có văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị thanh lý
không phù hợp…”.
Do đó, theo nội dung
tại điểm 1 Mục I của Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung tại khoản 2 Điều 29 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26
tháng 12 năm 2017 của Chính phủ như sau:“Trong thời hạn 25 ngày kể từ
ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan, người có thẩm quyền quy định tại
Điều 28 Nghị định này quyết định thanh lý tài sản hoặc có văn bản hồi đáp trong
trường hợp đề nghị thanh lý không phù hợp…”.
3.
Lợi ích phương án đơn giản hóa
* Đối với thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh:
- Chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa: 247.005.855 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa: 206.346.455 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm
cho cơ quan, đơn vị: 40.659.400 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 16,6%.
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 16,46%.
* Đối với thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện:
- Chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa: 129.402.960 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa: 108.189.360 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm
cho cơ quan, đơn vị: 21.213.600 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 16,7%.
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 16,39%.
* Đối với thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã:
- Chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa: 129.402.960 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ
thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa: 108.189.360 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm
cho cơ quan, đơn vị: 21.213.600 đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ tục hành chính: 16,7%.
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 16,39%.