|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3444/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Trà Vinh
|
|
Người ký:
|
Lê Văn Hẳn
|
Ngày ban hành:
|
09/10/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3444/QĐ-UBND
|
Trà Vinh, ngày 09
tháng 10 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ MỚI DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG (BẢO HIỂM TAI NẠN LAO
ĐỘNG, BỆNH NGHỀ NGHIỆP BẮT BUỘC) THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG
- THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 14/5/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1107/QĐ-BLĐTBXH ngày 16/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,
về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ về bảo
hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động thuộc
phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Theo Tờ trình của Giám đốc Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố mới kèm theo
Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính (05 TTHC) lĩnh vực An toàn, vệ
sinh lao động (Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc) thuộc phạm
vi, chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và bãi bỏ 02
(hai) thủ tục hành chính lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động được công bố tại
Quyết định số 645/QĐ-UBND ngày 05/4/2018 và Quyết định số 1426/QĐ-UBND ngày
16/7/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố mới và bãi bỏ thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (kèm theo phụ lục danh mục và nội dung thủ tục
hành chính và được gửi trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành dùng
chung của tỉnh (IOFFICE), đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương truy cập sử dụng).
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội căn
cứ Quyết định này thông báo và đăng tải công khai danh mục TTHC thực hiện tại Bộ phận một cửa, danh mục TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính
công ích, danh mục TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thuộc phạm
vi, chức năng quản lý. Truy cập địa chỉ http://csdl.dichvucong.vn để
khai thác, sử dụng dữ liệu thủ tục hành chính được đăng tải trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia, cung cấp nội dung thủ tục hành chính cho Trung tâm Phục vụ Hành chính
công tỉnh và niêm yết, công khai TTHC theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc: Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ngành thuộc UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Hẳn
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC LĨNH VỰC AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG (BẢO HIỂM TAI NẠN
LAO ĐỘNG, BỆNH NGHỀ NGHIỆP BẮT BUỘC) THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3444/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2020 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
PHẦN I.
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
1. DANH MỤC
TTHC CÔNG BỐ MỚI
STT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm
thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu
có)
|
Cơ quan tiếp nhận
và trả kết quả
|
Cách thức thực
hiện
|
|
|
I.
|
|
|
1
|
Thủ tục giải quyết chế độ bảo
hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của người lao động giao kết hợp đồng
lao động với nhiều người sử dụng lao động, gồm: Chi phí giám định thương tật,
bệnh tật; trợ cấp hằng tháng hoặc một lần; trợ cấp phục vụ; hỗ trợ phương tiện
trợ giúp sinh hoạt, dụng cụ chỉnh hình; dưỡng sức, phục hồi sức khỏe; trợ cấp
khi người lao động chết do tai nạn lao động; đóng bảo hiểm y tế cho người nghỉ
việc hưởng trợ cấp bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng.
|
10 (ngày làm việc)
Trong thời hạn 10 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải
quyết hưởng chế độ. Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản
và nêu rõ lý do.
|
Bộ phận Một cửa Cơ quan Bảo hiểm xã hội
|
Không
|
Cơ quan Bảo hiểm xã hội
|
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích
|
|
2
|
Thủ
tục giải quyết chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của người
lao động giao kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động, gồm: Hỗ
trợ chuyển đổi nghề nghiệp; khám bệnh, chữa bệnh nghề nghiệp; phục hồi chức
năng lao động
|
08 (ngày làm việc)
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội tiến hành thẩm định hồ sơ, quyết định việc hỗ trợ. Nếu không hỗ trợ phải
trả lời bằng văn bản cho người sử dụng lao động và nêu rõ lý do.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc,
kể từ khi nhận được Quyết định hỗ trợ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,
cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm chi trả kinh phí hỗ trợ cho người sử dụng
lao động. Trường hợp không chi trả thì phải trả lời bằng văn bản cho Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội và nêu rõ lý do.
|
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh Trà Vinh
|
Không
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Cơ quan Bảo hiểm xã hội
|
- Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính
công tỉnh Trà Vinh.
- Qua dịch vụ bưu chính công ích.
|
|
3
|
Thủ tục giải quyết chế độ cho người lao động phát
hiện bị bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ hưu hoặc không còn làm việc trong các nghề,
công việc có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp, gồm: Chi phí giám định thương tật,
bệnh tật; trợ cấp một lần hoặc hằng tháng; trợ cấp phục vụ; hỗ trợ phương tiện
trợ giúp sinh hoạt, dụng cụ chỉnh hình; dưỡng sức, phục hồi sức khỏe; trợ cấp
khi người lao động chết do bệnh nghề nghiệp; đóng bảo hiểm y tế cho người nghỉ
việc hưởng trợ cấp bảo hiểm bệnh nghề nghiệp hằng tháng
|
10 (ngày làm việc)
Trong thời hạn 10 ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải
quyết chế độ cho người lao động.
|
Bộ phận Một cửa Cơ quan Bảo hiểm xã hội
|
Không
|
Cơ quan Bảo hiểm
xã hội
|
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích
|
|
4
|
Thủ tục hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh nghề nghiệp
cho người lao động phát hiện bị bệnh nghề nghiệp khi đã nghỉ hưu hoặc không
còn làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp.
|
08 (ngày làm việc)
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành
thẩm định hồ sơ, quyết định việc hỗ trợ và gửi Quyết định (kèm theo dữ liệu
danh sách hỗ trợ) cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận
được Quyết định hỗ trợ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan bảo
hiểm xã hội có trách nhiệm chi trả kinh phí hỗ trợ khám, chữa bệnh nghề nghiệp
cho người lao động.
|
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh Trà Vinh
|
Không
|
Sở, Lao động -
Thương binh và Xã hội, Cơ quan Bảo hiểm xã hội
|
- Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính
công tỉnh Trà Vinh.
- Qua dịch vụ bưu chính công ích.
|
|
5
|
Hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
|
13 (ngày làm việc)
- Trong thời hạn 08 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành
thẩm định hồ sơ, quyết định việc hỗ trợ gửi quyết định (kèm theo dữ liệu danh
sách hỗ trợ) cho cơ quan bảo hiểm xã hội. Trường hợp không hỗ trợ phải trả lời
bằng văn bản cho người sử dụng lao động hoặc người lao động nộp hồ sơ đề nghị
và nêu rõ lý do.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận
được Quyết định hỗ trợ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan bảo
hiểm xã hội có trách nhiệm chi trả kinh phí hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ
sinh lao động cho người sử dụng lao động. Nếu không hỗ trợ phải trả lời bằng
văn bản và nêu rõ lý do.
|
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh Trà Vinh
|
Không
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Cơ quan Bảo hiểm xã hội
|
- Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính
công tỉnh Trà Vinh.
- Qua dịch vụ bưu chính công ích.
|
|
2. DANH MỤC TTHC BÃI BỎ
Số TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Quyết định công
bố
|
1
|
Thủ tục Hỗ trợ
kinh phí đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp; khám bệnh nghề nghiệp; chữa bệnh nghề
nghiệp; phục hồi chức năng lao động cho người lao động bị tai nạn lao động, bệnh
nghề nghiệp
|
Quyết định số
645/QĐ-UBND ngày 05/4/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố mới và bãi
bỏ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
|
2
|
Thủ tục Hỗ trợ
kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho doanh nghiệp
|
Quyết định số
1426/QĐ-UBND ngày 16/7/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố mới và bãi
bỏ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
|
Quyết định 3444/QĐ-UBND năm 2020 công bố mới Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn, vệ sinh lao động (Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc) thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3444/QĐ-UBND ngày 09/10/2020 công bố mới Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực An toàn, vệ sinh lao động (Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc) thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh
250
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|