|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 279/KH-UBND 2019 triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Yên Bái
Số hiệu:
|
279/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Chiến Thắng
|
Ngày ban hành:
|
19/12/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
279/KH-UBND
|
Yên
Bái, ngày 19 tháng 12 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH YÊN BÁI
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
Cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực
hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành
chính (TTHC), theo chương trình cải cách hành chính của Chính phủ giai đoạn
2016-2020 và các quy định về kiểm soát TTHC; từng bước nâng cao chất lượng phục
vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính trong giải
quyết TTHC.
2. Yêu cầu
Hoạt động kiểm soát TTHC phải cụ thể,
thiết thực, các nhiệm vụ đề ra đầy đủ, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ
của từng cơ quan. Xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực
hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tiết kiệm chi phí và hoàn thành đúng tiến độ.
Huy động được sự tham gia của các cơ
quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm
soát TTHC, cải cách TTHC. Kịp thời phát hiện và xử lý những vướng mắc, khó khăn
trong quá trình triển khai thực hiện.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Xây dựng các văn bản chỉ đạo, điều
hành, hướng dẫn về hoạt động kiểm soát TTHC.
2. Thường xuyên rà soát, kịp thời xây
dựng dự thảo Quyết định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố TTHC theo
quy định.
3. Ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản
hóa TTHC của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã; thực hiện cắt
giảm các loại giấy tờ không cần thiết, giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ
cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC.
4. Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới
các TTHC theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo 100% thủ tục mới ban hành được
đánh giá tác động theo đúng quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật;
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính; Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ
quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy
phạm pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tư pháp.
5. Tăng cường công khai minh bạch
TTHC, giải quyết TTHC đảm bảo đúng, kịp thời theo quy định.
6. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính
Duy trì và thực hiện tiếp nhận, xử lý
kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến Hệ thống thông
tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị. Cập nhật và công khai đầy đủ các phản
ánh, kiến nghị được gửi bằng văn bản, điện thoại, fax, thư điện tử vào Hệ thống
thông tin để xử lý theo quy định của pháp luật.
Công khai địa chỉ và số điện thoại tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; phân loại, hướng dẫn và chuyển
phản ánh, kiến nghị tới cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền để xử
lý theo quy định của pháp luật, góp phần hạn chế tiêu cực, tạo thuận lợi cho
người dân khi tham gia giải quyết TTHC.
7. Công tác truyền thông, tuyên truyền;
hội nghị tập huấn; xây dựng báo cáo
- Thực hiện cách thức phù hợp để
thông tin, tuyên truyền các quy định, điểm mới về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông; ứng dụng một cửa điện tử; dịch vụ bưu chính công ích góp phần
nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và người dân đối với cải cách TTHC; Phối
hợp với các đơn vị thông tin và truyền thông để xây dựng các chương trình tuyên
truyền về hoạt động kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; Tuyên truyền, phổ biến các
quy định về cải cách TTHC, cụ thể: In ấn tờ rơi, tờ gấp, cuốn tài liệu tuyên
truyền về hoạt động kiểm soát TTHC; Truyền thông qua các hình thức như: mở các
lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác kiểm soát TTHC; các buổi họp, hội nghị... nhằm
nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về ý nghĩa, mục
tiêu và tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC
- Tham gia tập huấn và tổ chức tập huấn
bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, địa phương về kiểm
soát TTHC, cải cách thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Cục Kiểm soát TTHC.
- Xây dựng báo cáo hàng quý, báo cáo
năm và đột xuất đảm bảo đúng, đầy đủ nội dung và thời gian theo quy định.
8. Kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC,
tập trung kiểm tra việc công khai và giải quyết TTHC tại sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, cấp xã; việc tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.
9. Thực hiện tốt các nhiệm vụ về cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo quy định tại Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
(Các
nhiệm vụ cụ thể tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch)
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Căn cứ Kế hoạch này, các sở, ban,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch triển
khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 của đơn vị, địa phương mình
để tổ chức triển khai thực hiện và gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng
Đoàn ĐBQH, HĐND & UBND tỉnh) trước ngày 31/01/2020.
2. Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định
và bố trí kinh phí phục vụ cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định
tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính.
3. Giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc
hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn,
đôn đốc các sở, ban, ngành, các địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng
hợp, báo cáo kết quả thực hiện; báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác kiểm
soát TTHC, cải cách TTHC.
Trên đây là Kế hoạch triển khai công
tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái. Yêu
cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc
triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC
(Văn phòng Chính phủ);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Chiến Thắng
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
- Báo Yên Bái; Đài PT-TH tỉnh;
- Chánh Văn phòng;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NCPC.
|
KT.CHỦ
TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Chiến Thắng
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC KIỂM
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 279/KH-UBND ngày 19 tháng 12 năm 2019 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
STT
|
Nội
dung công việc
|
Kết
quả công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
I
|
Xây dựng
văn bản thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Xây dựng văn bản thực hiện nhiệm vụ
kiểm soát TTHC
|
Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ
kiểm soát TTHC trong nội bộ các cơ quan, đơn vị
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Trước
ngày 31/01/2020
|
2
|
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, ý thức
trách nhiệm trong việc thực hiện TTHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương
|
Kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ
cương nội bộ cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
Loại bỏ các TTHC tự đặt ra hoặc quy định thêm ngoài quy định của pháp luật
gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
II
|
Công bố, công khai các
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND
cấp xã và kiểm soát chất lượng hồ sơ TTHC
|
1
|
Công bố Danh mục các TTHC mới ban
hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ
|
Thống kê, cập nhật các quy định mới
về TTHC, xây dựng Tờ trình, dự thảo Quyết định và danh mục các TTHC của 3 cấp
(cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định
công bố
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
2
|
Kiểm tra, kiểm soát tính pháp lý,
tính đầy đủ của hồ sơ TTHC đề nghị công bố, công khai thuộc thẩm quyền giải
quyết của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành
Quyết định công bố danh mục các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ
sung, thay thế áp dụng trên địa bàn toàn tỉnh (TTHC theo từng ngành, lĩnh vực
và TTHC áp dụng tại cấp huyện, cấp xã).
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
3
|
Công khai các TTHC trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về TTHC
|
Cập nhật dữ liệu các TTHC vào Cơ sở
dữ liệu quốc gia về TTHC; kết nối, tích hợp dữ liệu các TTHC trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia để công khai trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
4
|
Niêm yết công khai và tổ chức thực
thi các TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định
công bố
|
- Thực hiện việc niêm yết công khai
toàn bộ TTHC đã được công bố tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC
ở cơ quan, đơn vị theo quy định
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc các
TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố khi giải quyết công việc của tổ chức,
cá nhân tại các cơ quan, đơn vị đảm bảo theo đúng quy định tại Nghị định số
63/2010/NĐ-CP của Chính phủ.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
III
|
Rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính và xây dựng phương án đơn giản hóa TTHC
|
1
|
Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện
việc rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
- Thống kê, tập hợp các TTHC theo kế
hoạch rà soát; điền biểu mẫu rà soát, đánh giá TTHC và tổng hợp các kiến nghị
sửa đổi, bổ sung các quy định về TTHC không cần thiết, không đồng bộ gây phức
tạp, phiền hà.
- Lựa chọn một số TTHC trọng tâm hoặc
đang còn vướng mắc để xây dựng kế hoạch tự rà soát, đánh giá. Đề xuất, kiến
nghị (bằng văn bản) phương án sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật quy định
về TTHC gửi UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh).
- Tổng hợp, báo cáo kết quả phương
án sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bỏ trình UBND tỉnh theo thẩm
quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền của Trung ương sửa đổi, bổ sung,
thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ TTHC không phù hợp.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Quý
I đến trước ngày 18/8/2020
|
Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ
quan, đơn vị trong việc thực hiện rà soát, đánh giá, xây dựng phương án đơn
giản hóa TTHC
|
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Quý
I đến trước ngày 18/8/2020
|
a
|
Tập hợp, kiểm tra, xem xét kết quả rà
soát, đánh giá TTHC của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện; UBND cấp xã; tổ
chức rà soát, đánh giá độc lập các TTHC và xây dựng phương án đơn giản hóa thủ
tục hành chính
|
Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá
TTHC của các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã trình Chủ tịch UBND
tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt hoặc thông qua
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Từ
20/8 đến trước ngày 15/9/2020
|
b
|
Rà soát, đánh giá độc lập, xây dựng
phương án đơn giản hóa các TTHC
|
- Thống kê, tập hợp các TTHC được
rà soát; điền biểu mẫu rà soát và kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định về
TTHC.
- Lấy ý kiến tham gia của các tổ chức,
cá nhân liên quan; xây dựng phương án đơn giản hóa các TTHC trình Chủ tịch
UBND tỉnh ban hành Quyết định thông qua
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có
liên quan.
|
Quý
II đến trước ngày 15/9/2020
|
IV
|
Bảo đảm chất
lượng đối với đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật
|
1
|
Đánh giá tác động quy định về TTHC
trong dự thảo văn bản QPPL của UBND tỉnh do các sở, ban, ngành chủ trì soạn
thảo (trong trường hợp được giao trong luật theo quy định tại Khoản 4 Điều
14 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2016) và lấy ý kiến của
Văn phòng UBND tỉnh
Thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc
quy định TTHC ngay từ khâu dự thảo văn bản QPPL, góp phần nâng cao chất lượng
thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chất lượng cạnh tranh cấp
tỉnh.
|
Thực hiện nghiêm túc việc điền các
biểu mẫu về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và tính toán chi phí tuân thủ
của TTHC; gửi Hồ sơ lấy ý kiến của Văn phòng UBND tỉnh theo quy định tại Khoản
2 Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ và được sửa
đổi, bổ sung tại Khoản 9 Điều 1 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của
Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tư pháp
|
Các sở, ban, ngành được giao chủ
trì soạn thảo văn bản
|
Sở
Tư pháp
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
2
|
Đánh giá độc lập và cho ý kiến về
TTHC quy định trong dự thảo văn bản QPPL do các sở, ban, ngành soạn thảo
|
Văn bản tham gia ý kiến đối với quy
định TTHC trong lập đề nghị xây dựng pháp luật và các dự án, dự thảo văn bản quy
phạm pháp luật có quy định TTHC
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành được giao chủ
trì soạn thảo văn bản
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
V
|
Tập huấn,
hướng dẫn nghiệp vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ
|
Tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ
cho cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại các sở,
ban, ngành; UBND cấp huyện và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Quý
III/2020
|
VI
|
Tiếp nhận
và xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính
|
1
|
Công khai địa chỉ tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị về quy định TTHC
|
Niêm yết công khai
tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị về địa chỉ, số điện
thoại, địa chỉ email của Văn phòng UBND tỉnh trong việc tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính của các tổ chức, cá nhân.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
2
|
Tổ chức việc tiếp nhận và xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và
phân loại xử lý chuyến các phản ánh, kiến nghị đến cơ quan nhà nước có thẩm
quyền xử lý; đôn đốc; kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các cơ
quan, đơn vị
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
3
|
Xử lý phản ánh kiến nghị về quy định
hành chính
|
Báo cáo kết quả giải quyết phản
ánh, kiến nghị
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
4
|
Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến
nghị về quy định hành chính
|
Sau khi có báo cáo kết quả giải quyết
phản ánh, kiến nghị của các sở, ban, ngành; UBND các cấp
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
VII
|
Công tác
truyền thông về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành
chính
|
1
|
Tuyên truyền, phổ biến các quy định
về cải cách TTHC
|
Xây dựng chương trình, chuyên mục truyền
thông về hoạt động kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính
|
- Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh;
- Đài PT và TH tỉnh, huyện;
- Báo Yên Bái;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
- In ấn tờ rơi, tờ gấp, cuốn tài liệu
tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
|
Quý
III năm 2020
|
- Truyền thông qua các hình thức
như: mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác kiểm soát TTHC; các buổi họp,
hội nghị...
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
Thường
xuyên trong năm 2020
|
VIII
|
Kiểm tra,
đánh giá việc triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính tại các cơ
quan, đơn vị
|
|
Kiểm tra tại các sở, ban, ngành;
UBND cấp huyện và UBND cấp xã trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC
theo quy định của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ, như: ban hành các
văn bản chỉ đạo, niêm yết các TTHC đầy đủ, giải quyết TTHC đúng thời hạn quy
định... là tiêu chí thành phần chấm điểm chỉ số Cải cách hành chính (Par
Index)
|
Các văn bản tổ chức thực hiện và
báo cáo của Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND & UBND tỉnh
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Quý
III năm 2020
|
IX
|
Về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông
|
|
Triển khai thực hiện các nội dung theo
Kế hoạch số 180/KH-UBND ngày 27/9/2018 của UBND tỉnh Triển khai thực hiện
Nghi định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh
Yên Bái và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ
Hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính
|
X
|
Tổng hợp
báo cáo về tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC trình Chủ
tịch UBND tỉnh báo cáo Văn phòng Chính phủ theo định kỳ hoặc đột xuất
|
Báo cáo của UBND tỉnh hàng quý, báo
cáo 01 năm hoặc theo yêu cầu của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ.
|
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND &
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Xong trước ngày 25 hàng quý năm
2020 (đối với báo cáo quý) và xong trước ngày 25/12/2020 (đối với báo cáo
năm)
|
Kế hoạch 279/KH-UBND năm 2019 về triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 279/KH-UBND ngày 19/12/2019 về triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
720
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|