|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Ngô Hạnh Phúc
|
Ngày ban hành:
|
08/01/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/KH-UBND
|
Yên Bái, ngày 08
tháng 01 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
b) Đảm bảo thủ tục hành chính hiện hành được kịp thời
công bố và công khai theo thẩm quyền giải quyết của từng cấp chính quyền và được
niêm yết, công khai đầy đủ, khoa học tại Bộ phận Một cửa các cấp, trên Cổng
thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa
phương; Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định.
c) Đảm bảo 05 nhóm chỉ số theo quy định của Quyết định
số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo,
điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện
thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được
theo dõi thường xuyên; kịp thời có các giải pháp nâng cao nhóm chỉ số đạt điểm
số thấp; đảm bảo việc công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính
tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện TTHC, giám sát
việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước, góp phần cải thiện
môi trường kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.
d) Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành văn bản quy phạm
pháp luật có quy định TTHC; kịp thời phát hiện để loại bỏ hoặc chỉnh sửa quy định
TTHC không cần thiết, không hợp lý, hợp pháp và gây khó khăn cho hoạt động của
tổ chức, cá nhân; bảo đảm quy định TTHC đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết
kiệm thời gian, chi phí, công sức của đối tượng và cơ quan thực hiện TTHC.
đ) Tăng cường cải cách, đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh gắn với đẩy mạnh
phân cấp, trao quyền. Tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp,
hiện đại, phục vụ nhân dân; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan
hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC.
2. Yêu cầu
a) Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu
các cấp, các ngành trong chỉ đạo thực hiện, ưu tiên nguồn lực triển khai và xác
định kết quả triển khai Kế hoạch này là một trong các căn cứ để đánh giá kết quả
thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC của các bộ, cơ quan, địa phương năm
2024.
b) Bảo đảm sự phân công, phối hợp trên cơ sở chức
năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm, thời
hạn thực hiện và việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đảm
bảo chất lượng và tiến độ theo đúng quy định.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Xây dựng các văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn
về hoạt động kiểm soát TTHC.
2. Thường xuyên rà soát, theo dõi, cập nhật, kịp thời
xây dựng dự thảo Quyết định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố TTHC đảm
bảo thời gian theo quy định.
3. Ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC của
các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã; thực hiện cắt giảm các loại
giấy tờ không cần thiết, giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức,
cá nhân khi thực hiện TTHC.
4. Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các TTHC
theo quy định của pháp luật.
5. Tăng cường công khai, minh bạch TTHC, giải quyết
TTHC đảm bảo đúng, kịp thời theo quy định.
6. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức,
cá nhân về quy định hành chính
Duy trì và thực hiện tiếp nhận, xử lý kịp thời phản
ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến Hệ thống thông tin tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị. Cập nhật và công khai đầy đủ các phản ánh, kiến nghị
được gửi bằng văn bản, điện thoại, fax, thư điện tử vào Hệ thống thông tin để xử
lý theo quy định của pháp luật.
Công khai địa chỉ và số điện thoại tiếp nhận phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính; phân loại, hướng dẫn và chuyển phản ánh,
kiến nghị tới cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền để xử lý theo
quy định của pháp luật, góp phần hạn chế tiêu cực, tạo thuận lợi cho người dân
khi tham gia giải quyết TTHC.
7. Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền
trên địa bàn tỉnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp
nhận, giải quyết TTHC.
8. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục rà
soát, lựa chọn các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến
một phần đáp ứng điều kiện theo quy định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành Quyết định phê duyệt, đặc biệt, kiên quyết chưa đưa vào xây dựng, cung
cấp dịch vụ công trực tuyến đối với TTHC hoặc nhóm TTHC liên thông chưa có
phương án cấu trúc lại và đơn giản hóa quy trình hoặc không phát sinh hồ sơ
trong ba năm gần nhất.
Rà soát, đánh giá, cấu trúc lại quy trình đối với
các dịch vụ công trực tuyến đang được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công
quốc gia, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng làm trung tâm, đồng thời ưu tiên
xây dựng, tích hợp, cung cấp các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông cung cấp
ở mức độ toàn trình đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp và mục tiêu,
yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
9. Thực hiện rà soát trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh ban hành Quyết định công bố sửa đổi, bổ sung các TTHC trong nội bộ cơ quan
hành chính nhà nước theo quy định tại Kế hoạch số 226/KH-UBND ngày 31/10/2022 của
Ủy ban nhân dân tỉnh.
10. Đẩy mạnh số hóa kết quả giải quyết TTHC đang
còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp
huyện, cấp xã
- Tập trung số hóa, làm sạch dữ liệu, gắn việc số
hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC với việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ
tục hành chính; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa giữa các bộ, ngành,
địa phương thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu với Kho quản lý dữ liệu cá nhân,
tổ chức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
- Định kỳ hàng tháng công khai kết quả đánh giá Bộ
chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
trong thực hiện TTHC, dịch vụ công và danh sách cán bộ, công chức, viên chức,
cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022
của Thủ tướng Chính phủ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Phục
vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã.
11. Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông,
tuyên truyền; hội nghị tập huấn; xây dựng báo cáo để thông tin, tuyên truyền
các quy định, điểm mới về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng
một cửa điện tử; dịch vụ bưu chính công ích góp phần nâng cao nhận thức của cán
bộ, công chức và người dân đối với cải cách TTHC.
12. Kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tập trung kiểm
tra việc công khai và giải quyết TTHC tại sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp
xã; việc tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận
và giải quyết TTHC.
(Các nhiệm vụ cụ
thể tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ Kế hoạch này, các sở, ban, ngành; Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch triển khai công tác kiểm
soát TTHC năm 2024 của đơn vị, địa phương mình để tổ chức triển khai thực hiện
và gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày
31/01/2024.
2. Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định và bố trí
kinh phí phục vụ cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại
Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính.
3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên
kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện
Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện; báo cáo, đề xuất Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện
công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.
Trên đây là kế hoạch thực hiện công tác kiểm soát
thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trong quá trình thực hiện
nếu có khó khăn vướng mắc các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Ủy
ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) để tổng hợp, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết hoặc điều chỉnh cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó CT UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc;
- Các sở, ban, ngành;
- Chánh, Phó Chánh VP UBND tỉnh (NC);
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Hạnh Phúc
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ CỤ THỂ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 08 tháng 01 năm 2024 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)
STT
|
Nội dung công
việc
|
Kết quả công việc
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
I
|
Xây dựng văn bản thực
hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm soát
TTHC
|
Kế hoạch
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Trước ngày
10/01/2024
|
2
|
Xây dựng các văn bản chỉ đạo, điều hành về công
tác Kiểm soát TTHC; Một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
|
Văn bản
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
II
|
Công bố, công khai các
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND
cấp xã và kiểm soát chất lượng hồ sơ TTHC
|
1
|
Công bố Danh mục các TTHC mới ban hành, TTHC được
sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ
|
Thống kê, cập nhật các quy định mới về TTHC, xây
dựng Tờ trình, dự thảo Quyết định và danh mục các TTHC của 3 cấp (cấp tỉnh, cấp
huyện, cấp xã) trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
2
|
Kiểm tra, kiểm soát tính pháp lý, tính đầy đủ của
hồ sơ TTHC đề nghị công bố, công khai thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở,
ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
|
Các Quyết định công bố TTHC, Danh mục các TTHC mới
ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ áp dụng trên địa bàn
toàn tỉnh (TTHC theo từng ngành, lĩnh vực và TTHC áp dụng tại cấp huyện, cấp
xã).
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
3
|
Công khai các TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về
TTHC
|
Cập nhật dữ liệu các TTHC vào Cơ sở dữ liệu quốc
gia về TTHC; kết nối, tích hợp dữ liệu các TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia để
công khai trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
4
|
Niêm yết công khai và tổ chức thực thi các TTHC
đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố
|
- Thực hiện việc niêm yết công khai toàn bộ TTHC đã
được công bố tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC ở cơ quan, đơn
vị theo quy định
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc các TTHC đã được
Chủ tịch UBND tỉnh công bố khi giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân tại
các cơ quan, đơn vị đảm bảo theo đúng quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
của Chính phủ.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
III
|
Xây dựng quy trình nội
bộ giải quyết TTHC
|
|
|
1
|
Xây dựng, trình phê duyệt quy trình nội bộ giải
quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh
|
Tờ trình, dự thảo Quyết định phê duyệt của Chủ tịch
UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
- Văn phòng UBND tỉnh
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường xuyên năm
2024
|
2
|
Kiểm soát về hình thức, nội dung quy trình nội bộ
giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa
bàn tỉnh trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt
|
Văn bản trình công bố hoặc văn bản kiểm soát chất
lượng
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.
|
Thường xuyên năm
2024
|
3
|
Tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc
trách nhiệm theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của
Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của
cơ quan nhà nước trên môi trường mạng
|
Đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu theo quy định
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
- Các cơ quan, đơn vị liên quan.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông.
|
Thường xuyên năm
2024
|
3.1.
|
Rà soát các dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện
đưa lên DVCTT toàn trình, DVCTT một phần gửi Sở TTT tổng hợp
|
Văn bản và các DVCTT
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện, cấp xã;
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thường xuyên năm
2024
|
3.2.
|
Thẩm định, tổng hợp hoàn thiện dự thảo Quyết định,
các DVCTT trình UBND tỉnh phê duyệt
|
Quyết định và Danh mục
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện, cấp xã;
|
Thường xuyên năm
2024
|
3.3.
|
Thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt
danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần
của các cấp chính quyền do Sở Thông tin và truyền thông trình
|
Quyết định
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; cấp xã.
|
Thường xuyên năm
2024
|
3.4.
|
Cập nhật, tích hợp các Dịch vụ công trực tuyến
thuộc thẩm quyền giải quyết của 03 cấp chính quyền trên Cổng Dịch vụ công quốc
gia về TTHC
|
Dịch vụ công trực tuyến toàn trình; dịch vụ công
trực tuyến một phần
|
Các sở, ban, ngành
|
- Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền
thông;
- UBND cấp huyện; UBND cấp xã.
|
Ngay sau khi Chủ tịch
UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt
|
IV
|
Rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính; nghiên cứu, đề xuất cải cách thủ tục hành chính
|
|
|
1
|
Rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh (có Kế hoạch riêng)
|
Báo cáo kết quả rà soát
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Quý I đến trước
ngày 18/8/2024
|
2
|
Nghiên cứu, đề xuất giải pháp, sáng kiến cải cách
TTHC.
|
Văn bản
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện, cấp xã;
- Các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo sáng kiến,
giải pháp
|
V
|
Thống kê, rà soát TTHC
nội bộ cơ quan hành chính nhà nước
|
|
|
1
|
Tiếp tục rà soát, trình công bố sửa đổi, bổ sung
TTHC nội bộ và rà soát 100% TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý, đề xuất phương
án đơn giản hóa, bảo đảm mục tiêu cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% TTHC và
cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ TTHC, hoàn thành trong năm 2024 theo Kế
hoạch 226/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh
|
Tờ trình, dự thảo Quyết định phê duyệt của Chủ tịch
UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Theo Kế hoạch
226/KH-UBND ngày 31/10/2022 của UBND tỉnh
|
VI
|
Bảo đảm chất lượng đối
với đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật
|
1
|
Đánh giá tác động quy định về TTHC trong dự thảo
văn bản QPPL (theo quy định tại khoản 4 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Ban hành văn bản QPPL năm 2020) do các sở, ban, ngành chủ
trì soạn thảo và lấy ý kiến của Văn phòng UBND tỉnh
Tiếp tục thực hiện tốt việc đánh giá tác động, thẩm
định TTHC tại đề nghị xây dựng, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, bảo
đảm các TTHC được quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý và với chi phí
tuân thủ thấp nhất.
|
Thực hiện nghiêm túc việc điền các biểu mẫu về sự
cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và tính toán chi phí tuân thủ của TTHC; gửi
Hồ sơ lấy ý kiến của Văn phòng UBND tỉnh theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ và được sửa đổi, bổ sung tại
Khoản 9 Điều 1 Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ và hướng
dẫn của Bộ Tư pháp
|
Các sở, ban, ngành được giao chủ trì soạn thảo
văn bản
|
Sở Tư pháp
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
2
|
Tham gia ý kiến về TTHC quy định trong dự thảo
văn bản QPPL do các sở, ban, ngành soạn thảo
|
Văn bản tham gia ý kiến đối với quy định TTHC
trong lập đề nghị xây dựng pháp luật và các dự án, dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật có quy định TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành được giao chủ trì soạn thảo
văn bản
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
VII
|
Tiếp nhận và xử lý phản
ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính
|
|
|
1
|
Công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về
quy định TTHC
|
Niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC
của các cơ quan, đơn vị về địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email của Văn
phòng UBND tỉnh trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định
hành chính của các tổ chức, cá nhân.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
2
|
Tổ chức việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và phân loại xử lý
chuyển các phản ánh, kiến nghị đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý; đôn
đốc; kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
3
|
Xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính
|
Báo cáo kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
4
|
Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính
|
Sau khi có báo cáo kết quả giải quyết phản ánh, kiến
nghị của các sở, ban, ngành; UBND các cấp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã.
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
VIII
|
Công tác truyền thông
về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Tuyên truyền, phổ biến các quy định về cải cách
TTHC
|
- In ấn tờ rơi, tờ gấp, cuốn tài liệu tuyên truyền
về hoạt động kiểm soát TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Quý III, Quý IV
năm 2024
|
- Truyền thông qua các hình thức như: mở các lớp tập
huấn về nghiệp vụ công tác kiểm soát TTHC; các buổi họp, hội nghị...
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên trong
năm 2024
|
IX
|
Kiểm tra, đánh giá việc
triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị
|
1
|
Kiểm tra tại các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
và UBND cấp xã trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định của
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ, như: ban hành các văn bản chỉ đạo,
niêm yết các TTHC đầy đủ, giải quyết TTHC đúng thời hạn quy định...
|
Các văn bản tổ chức thực hiện và báo cáo của Văn
phòng UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Quý III, Quý IV
năm 2024
|
X
|
Về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông
|
|
|
1
|
Triển khai thực hiện các nội dung theo các Nghị định
của Chính phủ: Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về việc thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định
số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính...
|
XI
|
Tổng hợp báo cáo về
tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC trình Chủ tịch UBND tỉnh
báo cáo Văn phòng Chính phủ theo định kỳ hoặc đột xuất
|
Báo cáo của UBND tỉnh hàng quý, báo cáo 01 năm hoặc
theo yêu cầu của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã
|
Xong trước ngày 22 hàng quý năm 2024 (đối với báo
cáo quý) và xong trước ngày 22/12/2024 (đối với báo cáo năm)
|
XII
|
Học tập kinh nghiệm
|
|
|
|
|
1
|
Tham quan, học tập kinh nghiệm tại một tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, kiểm soát
TTHC
|
Báo cáo kết quả
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Năm 2024
|
Kế hoạch 04/KH-UBND triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 04/KH-UBND triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính ngày 08/01/2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
322
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|