|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
462/QĐ-UBND-HC
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Tháp
|
|
Người ký:
|
Phạm Thiện Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
04/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 462/QĐ-UBND-HC
|
Đồng Tháp, ngày
04 tháng 6 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng
8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 03
thủ tục hành chính ban hành mới và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân Tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành Tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KS TTHC, Văn phòng Chính phủ;
- Các PCT/UBND Tỉnh;
- Trung tâm Hành chính công Tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC (H).
|
CHỦ TỊCH
Phạm Thiện Nghĩa
|
PHẦN
I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 462/QĐ-UBND-HC ngày 04 tháng 6 năm 2024
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI
STT
|
Mã số hồ sơ TTHC
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
(đồng)
|
Tên VBQPPL quy định nội dung TTHC
|
Cách thức thực hiện
|
Số trang
|
Nộp hồ sơ
|
Trả hồ sơ
|
I
|
LĨNH VỰC KHÁC
|
1
|
2.002615
|
Cấp Giấy phép vận
chuyển hàng hóa nguy hiểm
|
05 ngày làm việc
|
Trung tâm Hành chính công Tỉnh (Bộ phận Tiếp nhận hs
và Trả KQ Sở GTVT)
|
Không
|
Nghị định số
34/2024/NĐ-CP ngày 31 tháng 3 năm 2024 của Chính phủ, quy định về Danh mục
hàng hoá nguy hiểm, vận chuyển hàng hoá nguy hiểm bằng phương ttiện giao
thông cơ giới đường bộ và phương tiện thủy nội địa
|
-Trực tiếp
-Hoặc qua Bưu
chính công ích
- Hoặc trực tuyến
một phần
|
-Trực tiếp
-Hoặc qua Bưu
chính công ích
|
|
2
|
2.002616
|
Điều chỉnh thông
tin trên Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm khi có sự thay đổi liên
quan đến nội dung của Giấy phép
|
03 ngày làm việc
|
Trung tâm Hành chính công Tỉnh (Bộ phận Tiếp nhận hs
và Trả KQ Sở GTVT)
|
Không
|
Nghị định số
34/2024/NĐ-CP ngày 31 tháng 3 năm 2024 của Chính phủ, quy định về Danh mục
hàng hoá nguy hiểm, vận chuyển hàng hoá nguy hiểm bằng phương tiện giao
thông cơ giới đường bộ và phương tiện thủy nội địa
|
-Trực tiếp
-Hoặc qua Bưu
chính công ích
- Hoặc trực tuyến
một phần
|
-Trực tiếp
-Hoặc qua Bưu
chính công ích
|
|
3
|
2.002617
|
Cấp lại Giấy phép
vận chuyển hàng hóa nguy hiểm do bị mất, bị hỏng
|
02 ngày làm việc
|
Trung tâm Hành chính công Tỉnh (Bộ phận Tiếp nhận hs
và Trả KQ Sở GTVT)
|
Không
|
Nghị định số
34/2024/NĐ-CP ngày 31 tháng 3 năm 2024 của Chính phủ, quy định về Danh mục
hàng hoá nguy hiểm, vận chuyển hàng hoá nguy hiểm bằng phương tiện giao
thông cơ giới đường bộ và phương tiện thủy nội địa
|
-Trực tiếp
-Hoặc qua Bưu
chính công ích
- Hoặc trực tuyến
một phần
|
-Trực tiếp
-Hoặc qua Bưu
chính công ích
|
|
PHẦN
II
QUY TRÌNH
NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI
(Ban hành kèm theo Quyết định số
/QĐ-UBND-HC ngày tháng 6 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh)
I. LĨNH VỰC KHÁC
1. Cấp Giấy phép vận chuyển
hàng hóa nguy hiểm
1.1. Trình tự, cách thức, thời gian giải quyết thủ tục hành chính
TT
|
Trình tự thực
hiện
|
Cách thức thực
hiện
|
Thời gian giải
quyết (ngày)
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ thủ tục
hành chính
|
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ
và Trả kết quả Sở Giao thông vận tải - tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng
Tháp. (Số 85, đường Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng
Tháp).
Hoặc nộp qua bưu chính công ích (địa chỉ Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực Giao thông vận tải - Trung tâm Hành chính
công tỉnh Đồng Tháp: Số 85, đường Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh
Đồng Tháp); hoặc qua dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ:
dichvucong.dongthap.gov.vn.
|
- Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30
- Chiều: Từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm
việc theo quy định
|
|
Bước 2
|
Tiếp nhận và
chuyển hồ sơ thủ tục hành chính
|
1. Đối với hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (gọi tắt Bộ phận một cửa) xem
xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ
điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của phần mềm một cửa điện tử của tỉnh
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo
quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (mẫu số 02 của Thông tư
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018)
b) Trường hợp từ chối nhận hồ sơ phải nêu rõ lý
do theo mẫu Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (mẫu số 03 của Thông tư
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 )
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định
thì công chức, viên chức Bộ phận một cửa tiếp nhận và cập nhật hồ sơ vào phần
mềm một cửa điện tử và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (mẫu số 01 của Thông tư
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018) và chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để giải
quyết theo quy trình.
2. Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức tiếp
nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, cán bộ, công
chức, viên chức tiếp nhận phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn
cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi
đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức
năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Cổng Dịch vụ công của tỉnh;
b) Nếu hồ sơ của tổ chức, cá nhân đầy đủ, hợp lệ
thì cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận
và chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy trình.
|
Sau khi tiếp nhận công chức/viên chức Bộ phận một
cửa chuyển ngay hồ sơ trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc
tiếp theo đối với trường hợp nhận sau 15 giờ hàng ngày
|
|
Bước 3
|
Giải quyết thủ
tục hành chính
|
Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ bộ phận một cửa, công
chức xem xét, thẩm định hồ sơ, trình phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục
hành chính
|
05 ngày làm việc, trong đó:
+ Sở Giao thông vận tải 03 ngày
+ UBND Tỉnh 02 ngày
|
|
1. Tiếp nhận hồ sơ (Bộ phận
TN&TKQ)
|
0,5 ngày
|
|
2.Giải quyết hồ sơ
|
|
|
a) Trường hợp thủ tục hành chính
không quy định phải thẩm tra, xác minh hồ sơ, lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức,
có liên quan, cán bộ, công chức, viên chức được giao xử lý hồ sơ thẩm định,
trình cấp có thẩm quyền quyết định; cập nhật thông tin vào Phần mềm một cửa
điện tử; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
|
|
|
+ Chuyên viên
|
1 ngày
|
Sở Giao thông vận
tải
|
+ Lãnh đạo phòng
|
0,5 ngày
|
+ Lãnh đạo Sở
|
0,5 ngày
|
+ Văn thư
|
0,5 ngày
|
+ UBND Tỉnh
|
02 ngày
|
UBND Tỉnh
|
b) Trường hợp có quy định phải thẩm tra, xác minh
hồ sơ
Đối với hồ sơ sau khi thẩm định không đủ điều kiện
giải quyết, công chức giải quyết hồ sơ báo cáo cấp có thẩm quyền trả lại hồ
sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ thông qua bộ phận một cửa. Thông báo được nhập vào mục trả kết quả của phần
mềm một cửa điện tử. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm
việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, thời hạn giải quyết được tính lại từ đầu sau
khi nhận đủ hồ sơ
|
Thông báo trả lại không quá 03 ngày làm việc kể từ
ngày tiếp nhận hồ sơ
|
|
Bước 4
|
Trả
hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
|
Công chức tại bộ phận một cửa trả
kết quả nhập vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm một cửa điện tử, thực hiện như
sau:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân
biết trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp
có thẩm quyền cho phép đối với hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trước thời
hạn quy định.
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả
giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết
quả kiểm tra phiếu hẹn và thu phí, lệ phí (nếu có); yêu cầu người đến nhận kết
quả ký nhận vào sổ và trao kết quả. Trường hợp tổ chức, cá nhân đã đăng ký nhận
kết quả qua dịch vụ bưu chính thì việc trả kết quả, thu phí, lệ phí (nếu có)
và cước phí được thực hiện qua dịch vụ bưu chính
|
Tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả tại Bộ phận một
cửa theo thời gian quy định
Thời gian trả kết quả: Sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ
30; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc
|
|
1.2. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ gồm:
- Giấy đề
nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm theo mẫu quy định;
- Bản sao hoặc bản sao điện tử hoặc bản chính Bảng
kê danh sách phương tiện tham gia vận chuyển đảm bảo còn thời hạn kiểm định
theo quy định;
- Bản sao hoặc bản sao điện tử hoặc bản chính Bảng
kê danh sách người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa nguy hiểm (gồm: Họ
và tên; số chứng minh thư nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu;
số giấy phép, hạng giấy phép (đối với lái xe); số giấy chứng nhận khả năng
chuyên môn, hạng (đối với thuyền viên)) và danh sách người áp tải đối với trường
hợp bắt buộc phải có người áp tải (gồm: Họ và tên, số chứng minh thư nhân dân
hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu) kèm bản sao giấy chứng nhận hoàn
thành chương trình huấn luyện an toàn theo quy định;
- Bản sao hoặc bản sao điện tử hoặc bản chính một
trong các giấy tờ sau: Hợp đồng cung ứng; Hóa đơn tài chính về xuất, nhập hàng
hóa thuốc bảo vệ thực vật;
- Bản sao hoặc bản sao điện tử hoặc bản chính phương án tổ chức vận chuyển hàng hóa nguy
hiểm của đơn vị vận chuyển theo mẫu quy định (trong đó bao gồm tối thiểu
các nội dung: Biển kiểm soát xe; họ và tên người điều khiển phương tiện; loại
hàng; khối lượng; tuyến đường, thời gian vận chuyển);
- Bản sao hoặc bản sao điện tử Giấy chứng nhận đã
hoàn thành chương trình huấn luyện an toàn của người điều khiển phương tiện cơ
giới đường bộ đối với vận chuyển hàng hóa nguy hiểm bằng phương tiện giao thông
cơ giới đường bộ; bản sao hoặc bản sao điện tử chứng chỉ chuyên môn đặc biệt của
thuyền viên đối với vận chuyển hàng hóa nguy hiểm trên đường thủy nội địa.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.3. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức, cá nhân.
1.5. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
Ủy ban nhân dân Tỉnh tổ chức cấp Giấy phép vận chuyển
hàng hóa nguy hiểm là hóa chất bảo vệ thực vật[1]. Trong đó:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân
Tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Giao thông vận tải
1.6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
1.7. Phí: Không thu phí
1.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Giấy đề nghị
cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
- Phương án tổ
chức vận chuyển hàng hóa nguy hiểm.
1.9. Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:
không có
1.10. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 34/2024/NĐ-CP ngày 31 tháng 3 năm 2024 của Chính phủ quy định
về Danh mục hàng hoá nguy hiểm, vận chuyển hàng hoá nguy hiểm bằng phương tiện
giao thông cơ giới đường bộ và phương tiện thủy nội địa.
1.11 Lưu hồ sơ ISO
Thành phần hồ
sơ lưu
|
Bộ phận lưu trữ
|
Thời gian lưu
|
- Như mục 1.2;
- Kết quả giải quyết TTHC hoặc Văn bản trả lời của đơn vị đối với hồ sơ
không đáp ứng yêu cầu, điều kiện.
- Hồ sơ thẩm định (nếu có)
- Văn bản trình cơ quan cấp trên (nếu có)
|
Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện & Người
lái
|
Từ 05 năm sau đó chuyển hồ sơ đến kho lưu trữ của
Sở theo quy định
|
Mẫu giấy đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng
nguy hiểm (…)
Tên tổ chức, cá
nhân:…….
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……./…….
|
…………,
ngày….tháng….năm…..
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ CẤP
GIẤY PHÉP VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM (....)
Kính gửi:
…………………………….
1. Tên tổ chức/cá nhân đề nghị cấp Giấy phép vận
chuyển hàng nguy hiểm:
…………………………………………………………………..
Địa chỉ: …………………………………………………………………..
Điện thoại …………………….. Fax ………………………. Email:
…………………..
2. Giấy đăng ký doanh nghiệp số....ngày....tháng....năm
………., tại …………………. hoặc Số CMTND hoặc số thẻ căn cước công dân/số hộ chiếu
……………… ngày cấp …………… nơi cấp (áp dụng trường hợp là cá nhân)
3. Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô số:
………….. do....(tên cơ quan cấp)...(áp dụng đối với đơn vị kinh doanh vận tải).
4. Thông tin về phương tiện gồm: biển số đăng ký,
thời hạn kiểm định, trọng tải được phép chở (áp dụng trong trường hợp vận chuyển
theo chuyến).
5. Thông tin về người điều khiển phương tiện gồm: Họ
và tên, ngày tháng năm sinh, hạng giấy phép điều khiển phương tiện (áp dụng
trong trường hợp vận chuyển theo chuyến); đã được cấp Giấy chứng nhận đã hoàn
thành chương trình huấn luyện an toàn hàng hoá nguy hiểm; số CMTND hoặc số thẻ
căn cước công dân/số hộ chiếu …………. ngày cấp ……………. nơi cấp ………………
6. Thông tin về người áp tải (nếu có) gồm: Họ và
tên, ngày tháng năm sinh, số CMTND hoặc số thẻ căn cước công dân/số hộ chiếu.
Đề nghị Quý Cơ quan xem xét và cấp Giấy phép vận
chuyển hàng nguy hiểm là các chất nguy hiểm sau:
TT
|
Tên gọi và mô tả
|
Số hiệu UN
|
Loại, nhóm hàng
|
Số hiệu nguy hiểm
|
Khối lượng vận
chuyển (dự kiến)
|
1
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
bao gồm:
1.
2.
…………..……….
……….(tên tổ chức, cá nhân) ……. cam kết bảo đảm an
toàn khi tham gia giao thông và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về
vận chuyển hàng nguy hiểm.
|
........,
ngày........tháng........năm......
Đại diện tổ chức, cá nhân
(Ký tên, đóng dấu)
|
Ghi chú:
- Đề nghị cấp loại hình nào thì ghi loại đó (cấp
mới/cấp bổ sung phương tiện giao thông đường bộ/đường thủy nội địa).
- Trường hợp nộp trực tuyến, thực hiện kê khai
thông tin theo hướng dẫn trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của cơ quan cấp
phép.
Mẫu Phương án tổ chức vận chuyển hàng hóa nguy
hiểm
Tên tổ chức, cá
nhân:…….
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……./……
|
…………,
ngày….tháng….năm…..
|
PHƯƠNG ÁN TỔ CHỨC
VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NGUY HIỂM (....)
Kính gửi:
………………………………….
1. Tên tổ chức/cá nhân vận chuyển hàng nguy hiểm:
…………………..
Địa chỉ:……………..…………………………………………………………
Điện thoại ……………………………. Fax …………………. Email:
2. Thông tin về phương tiện (hoặc danh sách kèm
theo) gồm: biển số đăng ký, thời hạn kiểm định, trọng tải được phép chở …………………
3. Họ và tên người điều khiển phương tiện (hoặc
danh sách kèm theo): …………………………………………..…
4. Loại hàng hóa nguy hiểm, khối lượng vận chuyển
(liệt kê chi tiết từng loại, nhóm hàng hoá nguy hiểm) ……………..
5. Tuyến đường bộ/thủy nội địa vận chuyển …………….
6. Thời gian vận chuyển: …………………………………………….
7. Thông tin về phương tiện gồm: biển số đăng ký,
thời hạn kiểm định, trọng tải được phép chở …………………..
8. Biện pháp ứng cứu khẩn cấp khi có sự cố cháy, nổ
………………………..
|
........,
ngày........tháng........năm......
Đại diện tổ chức, cá nhân
(Ký tên, đóng dấu)
|
2. Điều chỉnh thông tin trên
Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm khi có sự thay đổi liên quan đến nội
dung của Giấy phép
2.1. Trình tự, cách thức, thời gian giải
quyết thủ tục hành chính
TT
|
Trình tự thực
hiện
|
Cách thức thực
hiện
|
Thời gian
giải quyết (ngày)
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ thủ tục hành chính
|
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ
và Trả kết quả Sở Giao thông vận tải - tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng
Tháp. (Số 85, đường Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng
Tháp).
Hoặc nộp qua bưu chính công ích (địa chỉ Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực Giao thông vận tải - Trung tâm Hành chính
công tỉnh Đồng Tháp: Số 85, đường Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh
Đồng Tháp); hoặc qua dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ:
dichvucong.dongthap.gov.vn.
|
Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30
Chiều: Từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm
việc theo quy định
|
|
Bước 2
|
Tiếp nhận và chuyển hồ sơ thủ tục hành chính
|
1. Đối với hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (gọi tắt Bộ phận một cửa) xem
xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ
điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của phần mềm một cửa điện tử của tỉnh
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo
quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (mẫu số 02 của Thông tư 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018)
b) Trường hợp từ chối nhận hồ sơ phải nêu rõ lý
do theo mẫu Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (mẫu số 03 của Thông tư
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 )
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định
thì công chức, viên chức Bộ phận một cửa tiếp nhận và cập nhật hồ sơ vào phần
mềm một cửa điện tử và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (mẫu số 01 của Thông tư
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018) và chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để giải
quyết theo quy trình.
2. Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức tiếp
nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, cán bộ, công
chức, viên chức tiếp nhận phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng
dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc
gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Cổng Dịch vụ công của
tỉnh;
b) Nếu hồ sơ của tổ chức, cá nhân đầy đủ, hợp lệ
thì cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận
và chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy trình.
|
Sau khi tiếp nhận công chức/viên chức Bộ phận một
cửa chuyển ngay hồ sơ trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc
tiếp theo đối với trường hợp nhận sau 15 giờ hàng ngày
|
|
Bước 3
|
Giải quyết thủ tục hành chính
|
Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ bộ phận một cửa, công
chức xem xét, thẩm định hồ sơ, trình phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục
hành chính
|
03 ngày làm việc, trong đó:
+ Sở Giao thông vận tải 1,5 ngày
+ UBND Tỉnh 1,5 ngày
|
|
1. Tiếp nhận hồ sơ (Bộ phận
TN&TKQ)
|
0,5 ngày
|
|
2.Giải quyết hồ sơ
|
|
|
a) Trường hợp thủ tục hành chính
không quy định phải thẩm tra, xác minh hồ sơ, lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức,
có liên quan, cán bộ, công chức, viên chức được giao xử lý hồ sơ thẩm định,
trình cấp có thẩm quyền quyết định; cập nhật thông tin vào Phần mềm một cửa
điện tử; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
|
|
|
+ Chuyên viên
|
0,25 ngày
|
Sở Giao thông vận
tải
|
+ Lãnh đạo phòng
|
0,25 ngày
|
+ Lãnh đạo Sở
|
0,25 ngày
|
+ Văn thư
|
0,25 ngày
|
+ UBND Tỉnh
|
1,5 ngày
|
UBND Tỉnh
|
b) Trường hợp có quy định phải thẩm tra, xác minh
hồ sơ
Đối với hồ sơ sau khi thẩm định không đủ điều kiện
giải quyết, công chức giải quyết hồ sơ báo cáo cấp có thẩm quyền trả lại hồ sơ
và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ thông qua bộ phận một cửa. Thông báo được nhập vào mục trả kết quả của phần
mềm một cửa điện tử. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm
việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, thời hạn giải quyết được tính lại từ đầu sau
khi nhận đủ hồ sơ
|
Thông báo trả lại không quá 03 ngày làm việc kể từ
ngày tiếp nhận hồ sơ
|
|
Bước 4
|
Trả hồ sơ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính
|
Công chức tại bộ phận một cửa trả
kết quả nhập vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm một cửa điện tử, thực hiện như
sau:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân
biết trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp
có thẩm quyền cho phép đối với hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trước thời
hạn quy định.
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả
giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết
quả kiểm tra phiếu hẹn và thu phí, lệ phí (nếu có); yêu cầu người đến nhận kết
quả ký nhận vào sổ và trao kết quả. Trường hợp tổ chức, cá nhân đã đăng ký nhận
kết quả qua dịch vụ bưu chính thì việc trả kết quả, thu phí, lệ phí (nếu có)
và cước phí được thực hiện qua dịch vụ bưu chính
|
Tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả tại Bộ phận một
cửa theo thời gian quy định
Thời gian trả kết quả: Sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ
30; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc
|
|
2.2. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ gồm:
- Giấy đề nghị
điều chỉnh thông tin trên Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm theo mẫu
quy định;
- Hồ sơ chứng minh sự thay đổi về thông tin liên
quan đến giấy phép.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.3. Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức, cá nhân.
2.5. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
Ủy ban nhân dân Tỉnh tổ chức cấp Giấy phép vận chuyển
hàng hóa nguy hiểm là hóa chất bảo vệ thực vật[2]. Trong đó:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân
Tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Giao thông vận tải
2.6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Văn bản điều chỉnh nội dung Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
2.7. Phí: Không thu phí
2.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Giấy đề
nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
2.9. Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:
không có
2.10. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 34/2024/NĐ-CP ngày 31 tháng 3 năm
2024 của Chính phủ quy định về Danh mục hàng hoá nguy hiểm, vận chuyển hàng hoá
nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và phương tiện thủy nội
địa.
2.11 Lưu hồ sơ ISO
Thành phần hồ
sơ lưu
|
Bộ phận lưu trữ
|
Thời gian lưu
|
- Như mục 1.2;
- Kết quả giải quyết TTHC hoặc Văn bản trả lời của đơn vị đối với hồ sơ
không đáp ứng yêu cầu, điều kiện.
- Hồ sơ thẩm định (nếu có)
- Văn bản trình cơ quan cấp trên (nếu có)
|
Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện & Người
lái
|
Từ 05 năm sau đó chuyển hồ sơ đến kho lưu trữ của
Sở theo quy định
|
Mẫu Giấy đề nghị điều chỉnh thông tin trên giấy
phép vận chuyển hàng nguy hiểm (…)
Tên tổ chức, cá
nhân:……
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …./…….
|
…………, ngày….tháng….năm…..
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ ĐIỀU
CHỈNH THÔNG TIN TRÊN
GIẤY PHÉP VẬN
CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM (....)
Kính gửi:
……………………………….
1. Tên tổ chức/cá nhân đề nghị cấp Giấy phép vận
chuyển hàng nguy hiểm:
………………………………………………………………………………………
Địa chỉ: …………………………………………………………………..
Điện thoại …………………….. Fax ………………………. Email: ……………
2. Giấy đăng ký doanh nghiệp số....ngày....tháng....năm
………., tại ……………………. hoặc Số CMTND hoặc số thẻ căn cước công dân/số hộ chiếu
……………… ngày cấp …………… nơi cấp (áp dụng trường hợp là cá nhân)
3. Số giấy phép vận chuyển hàng hoá nguy hiểm ……..,
ngày cấp …….., ngày hết hạn ………
4. Thông tin đề nghị điều chỉnh:
- Thông tin trên giấy phép vận chuyển đã cấp :
………………………………
- Thông tin đề nghị điều chỉnh:
…………………………………………………….….(tên tổ chức, cá nhân)…… cam kết bảo đảm an toàn khi
tham gia giao thông và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về vận chuyển
hàng nguy hiểm.
|
........,
ngày........tháng........năm......
Đại diện tổ chức, cá nhân
(Ký tên, đóng dấu)
|
Ghi chú: Trường hợp nộp trực tuyến, thực hiện kê khai thông
tin theo hướng dẫn trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của cơ quan cấp phép.
3. Cấp lại Giấy phép vận chuyển
hàng hóa nguy hiểm do bị mất, bị hỏng
3.1. Trình tự, cách thức, thời gian giải
quyết thủ tục hành chính
TT
|
Trình tự thực
hiện
|
Cách thức thực
hiện
|
Thời gian giải
quyết (ngày)
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ thủ tục
hành chính
|
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ
và Trả kết quả Sở Giao thông vận tải - tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng
Tháp. (Số 85, đường Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng
Tháp).
Hoặc nộp qua bưu chính công ích (địa chỉ Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả lĩnh vực Giao thông vận tải - Trung tâm Hành chính
công tỉnh Đồng Tháp: Số 85, đường Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh
Đồng Tháp); hoặc qua dịch vụ công trực tuyến một phần tại địa chỉ
dichvucong.dongthap.gov.vn.
|
Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30
Chiều: Từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm
việc theo quy định
|
|
Bước 2
|
Tiếp nhận và
chuyển hồ sơ thủ tục hành chính
|
1. Đối với hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (gọi tắt Bộ
phận một cửa) xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét
(scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của phần mềm một
cửa điện tử của tỉnh
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo
quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (mẫu số 02 của Thông tư
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018)
b) Trường hợp từ chối nhận hồ sơ phải nêu rõ lý
do theo mẫu Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (mẫu số 03 của Thông tư
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 )
c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định
thì công chức, viên chức Bộ phận một cửa tiếp nhận và cập nhật hồ sơ vào phần
mềm một cửa điện tử và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (mẫu số 01 của Thông tư
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018) và chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để giải
quyết theo quy trình
2. Đối với hồ sơ được nộp trực
tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức tiếp
nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải xem xét, kiểm tra tính
chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, cán bộ, công
chức, viên chức tiếp nhận phải có thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng
dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc
gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Cổng Dịch vụ công của
tỉnh;
b) Nếu hồ sơ của tổ chức, cá nhân đầy đủ, hợp lệ thì
cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận
và chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy trình.
|
Sau khi tiếp nhận công chức/viên chức Bộ phận một
cửa chuyển ngay hồ sơ trong ngày làm việc hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc
tiếp theo đối với trường hợp nhận sau 15 giờ hàng ngày
|
|
Bước 3
|
Giải quyết thủ
tục hành chính
|
Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ bộ phận một cửa, công
chức xem xét, thẩm định hồ sơ, trình phê duyện kết quả giải quyết thủ tục
hành chính
|
02 ngày làm việc, trong đó:
+ Sở Giao thông vận tải 1 ngày
+ UBND Tỉnh 1 ngày
|
|
1. Tiếp nhận hồ sơ (Bộ phận
TN&TKQ)
|
0,5 ngày
|
|
2.Giải quyết hồ sơ
|
|
|
a) Trường hợp thủ tục hành chính
không quy định phải thẩm tra, xác minh hồ sơ, lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức,
có liên quan, cán bộ, công chức, viên chức được giao xử lý hồ sơ thẩm định,
trình cấp có thẩm quyền quyết định; cập nhật thông tin vào Phần mềm một cửa
điện tử; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
|
|
|
+ Chuyên viên
|
0,125 ngày
|
Sở Giao thông vận
tải
|
+ Lãnh đạo phòng
|
0,125 ngày
|
+ Lãnh đạo Sở
|
0,125 ngày
|
+ Văn thư
|
0,125 ngày
|
+ UBND Tỉnh
|
1 ngày
|
UBND Tỉnh
|
b) Trường hợp có quy định phải thẩm tra, xác minh
hồ sơ
Đối với hồ sơ sau khi thẩm định không đủ điều kiện
giải quyết, công chức giải quyết hô sơ báo cáo cấp có thẩm quyền trả lại hồ
sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ thông qua bộ phận một cửa. Thông báo được nhập vào mục trả kết quả của phần
mềm một cửa điện tử. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ không quá 02 ngày làm
việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, thời hạn giải quyết được tính lại từ đầu sau
khi nhận đủ hồ sơ
|
Thông báo trả lại không quá 02 ngày làm việc kể từ
ngày tiếp nhận hồ sơ
|
|
Bước 4
|
Trả
hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
|
Công chức tại bộ phận một cửa trả
kết quả nhập vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm một cửa điện tử, thực hiện như
sau:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân
biết trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp
có thẩm quyền cho phép đối với hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trước thời
hạn quy định
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả
giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận
hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết
quả kiểm tra phiếu hẹn và thu phí, lệ phí (nếu có); yêu cầu người đến nhận kết
quả ký nhận vào sổ và trao kết quả. Trường hợp tổ chức, cá nhân đã đăng ký nhận
kết quả qua dịch vụ bưu chính thì việc trả kết quả, thu phí, lệ phí (nếu có)
và cước phí được thực hiện qua dịch vụ bưu chính
|
Tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả tại Bộ phận một
cửa theo thời gian quy định
Thời gian trả kết quả: Sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ
30; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc
|
|
3.2. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ gồm:
- Giấy đề nghị cấp lại Giấy phép vận chuyển hàng
hóa nguy hiểm (trong đó nêu lý do: bị mất hoặc bị hỏng).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
3.3. Thời hạn giải quyết: 02 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
3.4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Tổ chức, cá nhân.
3.5. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
Ủy ban nhân dân Tỉnh tổ chức cấp Giấy phép vận chuyển
hàng hóa nguy hiểm là hóa chất bảo vệ thực vật[3]. Trong đó:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân
Tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Giao thông vận tải
3.6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
3.7. Phí: Không thu phí
3.8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: không có
3.9. Yêu cầu, điều kiện để thực hiện TTHC:
không có
3.10. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 34/2024/NĐ-CP ngày 31 tháng 3 năm 2024 của Chính phủ quy định
về Danh mục hàng hoá nguy hiểm, vận chuyển hàng hoá nguy hiểm bằng phương tiện
giao thông cơ giới đường bộ và phương tiện thủy nội địa.
3.11 Lưu hồ sơ ISO
Thành phần hồ
sơ lưu
|
Bộ phận lưu trữ
|
Thời gian lưu
|
- Như mục 1.2;
- Kết quả giải quyết TTHC hoặc Văn bản trả lời của đơn vị đối với hồ sơ
không đáp ứng yêu cầu, điều kiện.
- Hồ sơ thẩm định (nếu có)
- Văn bản trình cơ quan cấp trên (nếu có)
|
Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện & Người
lái
|
Từ 05 năm sau đó chuyển hồ sơ đến kho lưu trữ của
Sở theo quy định
|
[1] Đối với các trường hợp khác, người vận tải
hàng hóa nguy hiểm nộp hồ sơ đến cơ quan cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy
hiểm, cụ thể: Bộ Công an tổ chức cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm loại
1, loại 2, loại 3, loại 4, loại 9 theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Nghị định
số 30/2024/TT-BGTVT (trừ hóa chất bảo vệ thực vật và tổ chức, doanh nghiệp thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng). Bộ Quốc phòng tổ chức cấp Giấy phép vận
chuyển hàng hóa nguy hiểm cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của
Bộ Quốc phòng. Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức cấp Giấy phép vận chuyển hàng
hóa nguy hiểm loại 5, loại 8 theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Nghị định số
30/2024/TT- BGTVT.
[2] Đối với các trường hợp khác, người vận tải
hàng hóa nguy hiểm nộp hồ sơ đến cơ quan cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy
hiểm, cụ thể: Bộ Công an tổ chức cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm loại
1, loại 2, loại 3, loại 4, loại 9 theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Nghị định
số 30/2024/TT-BGTVT (trừ hóa chất bảo vệ thực vật và tổ chức, doanh nghiệp thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng). Bộ Quốc phòng tổ chức cấp Giấy phép vận
chuyển hàng hóa nguy hiểm cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của
Bộ Quốc phòng. Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức cấp Giấy phép vận chuyển hàng
hóa nguy hiểm loại 5, loại 8 theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Nghị định số
30/2024/TT- BGTVT.
[3] Đối với các trường hợp khác, người vận tải
hàng hóa nguy hiểm nộp hồ sơ đến cơ quan cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy
hiểm, cụ thể: Bộ Công an tổ chức cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm loại
1, loại 2, loại 3, loại 4, loại 9 theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Nghị định
số 30/2024/TT-BGTVT (trừ hóa chất bảo vệ thực vật và tổ chức, doanh nghiệp thuộc
phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng). Bộ Quốc phòng tổ chức cấp Giấy phép vận
chuyển hàng hóa nguy hiểm cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của
Bộ Quốc phòng. Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức cấp Giấy phép vận chuyển hàng
hóa nguy hiểm loại 5, loại 8 theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Nghị định số
30/2024/TT- BGTVT.
Quyết định 462/QĐ-UBND-HC năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 462/QĐ-UBND-HC ngày 04/06/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp
225
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|