ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH
ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5224/QĐ-UBND
|
Đồng Nai,
ngày 27 tháng 12 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG
BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, THAY THẾ; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, QUY
TRÌNH ĐIỆN TỬ BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA NGÀNH XÂY DỰNG, ỦY BAN
NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng
11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày
08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày
14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06 tháng 12 năm 2021 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 705/QĐ-BXD ngày
11 tháng 6 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công bố thủ tục hành
chính ban hành mới, thủ tục hành chính được thay thế, sửa đổi, bổ sung và thủ tục
hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực nhà ở, kinh doanh bất động sản thuộc phạm
vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 1039/QĐ-BXD ngày
13 tháng 9 năm 2021 Bộ Trưởng Bộ Xây dựng về công bố thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực nhà ở thuộc phạm vi chức năng quản
lý nhà nước của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 960/QĐ-BXD
ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Bộ Trưởng Bộ Xây dựng về công bố thủ tục hành
chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực phát triển đô thị thuộc phạm vi chức năng quản
lý Nhà nước của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Quyết định số 62/2020/QĐ-UBND
ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một
số điều của Quy định lập, thẩm định, phê duyệt và tổ
chức thực hiện hồ sơ quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh kèm theo Quyết định số
11/2017/QĐ-UBND ngày 15 tháng 3 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về
việc ban hành quy định về lập, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện hồ sơ
quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
Căn cứ Quyết định số 179/QĐ-UBND ngày
16 tháng 01 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc công bố
danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Xây dựng và Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Căn cứ Quyết định số
860/QĐ-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc
phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử thủ tục hành chính lĩnh vực Xây dựng
thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng
tại Tờ trình số 225/TTr-SXD ngày 13 tháng 12 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết
định này thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc Lĩnh vực Nhà ở; thủ tục
hành chính được thay thế thuộc Lĩnh vực quy hoạch kiến trúc; thủ tục hành
chính, quy trình điện tử bị bãi bỏ Lĩnh vực phát triển đô thị thuộc thẩm quyền
giải quyết của ngành Xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng
Nai, cụ thể như sau:
1. Thủ tục hành chính
a) Sửa đổi, bổ sung 02 thủ tục hành
chính cấp tỉnh thuộc Lĩnh vực Nhà ở;
b) Thay thế các thủ tục hành chính được
công bố tại Quyết định số 179/QĐ-UBND ngày 16/01/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Đồng Nai, gồm: 02 thủ tục hành chính cấp tỉnh: Thủ tục hành chính số
1, 2 Lĩnh vực quy hoạch kiến trúc; 02 thủ tục hành chính cấp huyện: Thủ tục số
1, 2 Lĩnh vực quy hoạch kiến trúc.
c) Bãi bỏ 04 thủ tục hành chính cấp tỉnh:
Các thủ tục số 1, 2, 3, 4 Lĩnh vực phát triển đô thị được công bố tại Quyết định
số 179/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng
Nai.
2. Bãi bỏ 04 quy
trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính cấp tỉnh: Các quy trình số 1, 2, 3,
4 Lĩnh vực phát triển đô thị được ban hành kèm theo Quyết định số 860/QĐ-UBND
ngày 20 tháng 3 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
(Danh mục, nội dung thủ tục hành chính
đính kèm).
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký. Các nội dung khác của Quyết định số 179/QĐ-UBND
ngày 16 tháng 01 năm 2020 và Quyết định số 860/QĐ-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2020
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý.
Trường hợp thủ tục hành chính công bố
tại Quyết định này đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành mới, sửa đổi,
bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ thì áp dụng thực hiện theo văn bản pháp
luật hiện hành.
Điều 3. Các Sở: Xây dựng,
Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Trung tâm hành
chính công tỉnh có trách nhiệm tổ chức niêm yết, công khai danh mục thủ tục
hành chính đã được công bố thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở làm việc,
trên Trang thông tin điện tử; tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cơ
quan, đơn vị, địa phương.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì
phối hợp Sở Xây dựng cập nhật nội dung thủ tục hành chính đã được công bố lên
Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
Các Sở: Tài chính; Tài nguyên và Môi
trường căn cứ cơ cấu tổ chức và quy chế làm việc của đơn vị chịu trách nhiệm rà
soát, khẩn trương xây dựng quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính đã được
công bố theo chức năng, nhiệm vụ được giao trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
xem xét, phê duyệt để triển khai thực hiện tại đơn vị.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối
hợp các sở: Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường cập nhật nội dung các
thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; gỡ bỏ những thủ tục hành chính, quy
trình điện tử thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của
ngành Xây dựng trên phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh (Egov); thực hiện tích hợp, kết nối
cung cấp dịch vụ công đủ điều kiện lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ
công của tỉnh theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở: Xây dựng; Tài chính; Tài nguyên và Môi trường;
Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố Biên Hòa và thành phố Long Khánh; Trung tâm hành
chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như
Điều 4;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP);
- TT. Tỉnh ủy;
-
TT.
HĐND
tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai;
- Báo Đồng Nai;
- Trung tâm kinh doanh VNPT (1022);
- Lưu: VT, KTN, HCTC, HCC, Cổng TTĐT tỉnh.
|
CHỦ TỊCH
Cao Tiến Dũng
|