|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1996/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Đặng Ngọc Sơn
|
Ngày ban hành:
|
28/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1996/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 28
tháng 9 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI,
BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA NGÀNH TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG ÁP DỤNG TẠI
UBND CẤP XÃ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010
của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày
07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại
Văn bản số 3209/STNMT-VP ngày 08/9/2022, sau khi có ý kiến thống nhất về quy
trình nội bộ TTHC của Sở Khoa học và Công nghệ tại Văn bản số 1341/SKHCN-TĐC
ngày 31/8/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 01 (một) thủ tục hành chính ban
hành mới, 01 (một) thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền quản lý của
ngành Tài nguyên và Môi trường áp dụng tại UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà
Tĩnh.
Điều 2. Giao Sở Tài nguyên và
Môi trường chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Công báo - Tin
học tỉnh), các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định này, trong thời hạn
05 ngày làm việc, xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính mới
ban hành trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày ban hành và thay thế Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục
hành chính lĩnh vực Môi trường (Mục III) ban hành kèm theo Quyết định số
4017/QĐ-UBND ngày 10/12/2019 của UBND tỉnh.
Điều 4. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Giám đốc Trung tâm Công báo -
Tin học tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch UBND cấp xã
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chánh VP, các Phó CVP;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Trung tâm CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, NC1.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Ngọc Sơn
|
DANH
MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI, BỊ BÃI BỎ THUỘC
THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA NGÀNH TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG ÁP DỤNG TẠI UBND CẤP XÃ
(Ban hành kèm
theo Quyết định số 1996/QĐ-UBND ngày 28/9/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh)
PHẦN
I: DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. Danh mục thủ tục hành chính
được ban hành mới.
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Ký hiệu quy
trình
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
I
|
LĨNH VỰC MÔI TRƯỜNG (01 TTHC)
|
01
|
Tham vấn trong đánh giá tác động môi trường
|
QT.MTX.01
|
+ 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ
tham vấn theo quy định. Trường hợp không có phản hồi trong thời hạn quy định
được coi là thống nhất với nội dung tham vấn.
|
- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
xã;
- Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh:
http://dichvucong. hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Luật Bảo vệ môi trường ngày 17/11/2020.
- Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.
- Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10/01/2022 của
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều
của Luật Bảo vệ môi trường.
- Quyết định số 87/QĐ-BTNMT ngày 14/01/2022 của Bộ
Tài nguyên và Môi trường về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành; thủ
tục hành chính sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính thay thế; thủ tục hành
chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực môi trường thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Bộ Tài nguyên và Môi trường.
|
D. Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ
TT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Ký hiệu quy
trình
|
Căn cứ pháp lý
để bãi bỏ
|
01
|
Tham vấn ý kiến trong quá trình thực hiện đánh
giá tác động môi trường
|
QT.MT.X.01
|
Quyết định số 87/QĐ-BTNMT ngày 14/01/2022 của Bộ Tài
nguyên và Môi trường về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục
hành chính sửa đổi, bổ sung; thủ tục hành chính thay thế; thủ tục hành chính
bị bãi bỏ trong lĩnh vực môi trường thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ
Tài nguyên và Môi trường.
|
PHẦN
II: QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
1. Tham vấn trong đánh giá
tác động môi trường
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.MTX.01
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện TTHC: Không
|
2.2
|
Cách thức thực hiện TTHC:
+ Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả
kết quả của UBND cấp xã;
+ Qua Bưu điện.
+ Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản sao
|
-
|
01 Văn bản lấy ý kiến tham vấn theo mẫu BM.MTX.01.01;
|
x
|
|
-
|
01 bản báo cáo đánh giá tác động môi trường.
|
|
x
|
|
* Lưu ý khi nộp hồ sơ:
+ Nếu nộp hồ sơ qua mạng điện tử quét (Scan) từ
bản chính;
+ Nếu nộp hồ sơ trực tiếp tại UBND cấp xã, trường
hợp yêu cầu bản sao kèm theo bản gốc để đối chiếu;
+ Nếu nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính nộp bản
sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
|
2.5
|
Thời hạn giải quyết: 15 (mười lăm) ngày
làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản lấy ý kiến tham vấn. Trường hợp không
có phản hồi trong thời hạn quy định được xem là thống nhất với nội dung tham
vấn.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải
quyết TTHC:
- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp
xã;
- Cổng Thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã.
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp
xã.
Cơ quan được ủy quyền: Không
Cơ quan phối hợp: Không
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức, cá nhân
(Chủ dự án đầu tư, cơ sở)
|
2.9
|
Kết quả giải quyết TTHC: Văn bản trả lời của
UBND cấp xã. Trường hợp không có phản hồi trong thời hạn quy định được xem là
thống nhất với nội dung tham vấn.
|
2.10
|
Quy trình xử lý công việc
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu/Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ tổ chức, cá nhân
hoặc từ bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2. Công chức TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Công
chức TN&TKQ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Công chức TN&TKQ làm
thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
|
Công chức
TN&TKQ và tổ chức, cá nhân
|
Giờ hành chính
|
Mẫu số
01, 02, 03 (nếu có) và 01 bộ hồ sơ theo mục
2.3
|
B2
|
Chuyển hồ sơ về Công chức Địa chính - Môi trường
thuộc UBND cấp xã giải quyết.
|
Công chức
TN&TKQ
|
0,5 ngày
|
Mẫu
01, 05 và Hồ sơ kèm theo
|
B2
|
Xem xét xử lý hồ sơ:
+ Trường hợp có ý kiến tham vấn đối với báo cáo
đánh giá tác động môi trường thì dự thảo Văn bản trả lời của UBND cấp xã được
lấy ý kiến tham vấn báo cáo đánh giá tác động môi trường và thực hiện các bước
tiếp theo từ B3.
+ Nếu không có ý kiến tham vấn trong thời hạn quy
định được coi là thống nhất với nội dung tham vấn và chuyển xuống B5.
|
Công chức Địa
chính - Môi trường; được giao xử lý hồ sơ
|
11 ngày
|
Mẫu
05; Dự thảo Văn bản trả lời (nếu có).
|
B3
|
Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét, ký duyệt kết quả giải
quyết thủ tục hành chính đối với trường hợp có ý kiến tham vấn.
|
Lãnh đạo UBND cấp
xã
|
03 ngày
|
Mẫu
05; Văn bản trả lời được ký duyệt (nếu có), kèm hồ sơ
|
B4
|
Đóng dấu và phát hành văn bản và chuyển bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả để trả cho tổ chức, cá nhân.
|
Văn thư UBND cấp
xã
|
0,5 ngày
|
Mẫu
05, 06; Văn bản trả lời được
ký, đóng dấu
|
B5
|
Trả kết quả giải quyết theo quy định.
Trường hợp không có Văn bản trả lời phản hồi
trong thời hạn quy định thì được coi là thống nhất với nội dung tham vấn.
Công chức TN&TKQ kết thúc xử lý trên phần mềm dịch vụ công.
|
Công chức
TN&TKQ; tổ chức, cá nhân
|
Giờ hành chính
|
Mẫu
01, 06 và Văn bản trả lời
(nếu có)
|
|
* Trong quá trình giải quyết hồ sơ người có
trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các thao tác tiếp nhận/chuyển/trả
hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm: http://dichvucong.hatinh.gov.vn với
các bước trong quy trình.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BM.MTX.01.01
|
Mẫu Văn bản gửi lấy ý kiến tham vấn trong quá
trình thực hiện đánh giá tác động môi trường
|
|
BM.MTX.01.02
|
Mẫu văn bản trả lời của các cơ quan, tổ chức được
lấy ý kiến tham vấn báo cáo đánh giá tác động môi trường
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Các mẫu
phiếu 01; 02, 03 (nếu có), 05, 06 lưu tại Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả của UBND cấp xã. Mẫu
01, 05 lưu theo hồ sơ thủ
tục hành chính.
|
-
|
Hồ sơ đầu vào theo mục 2.3;
|
-
|
Văn bản trả lời (nếu có)
|
Hồ sơ được lưu tại đơn vị xử lý chính, trực tiếp,
thời gian lưu lâu dài (05 năm), sau khi hết hạn chuyển lưu trữ theo quy định
hiện hành.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 1996/QĐ-UBND năm 2022 công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của ngành tài nguyên và môi trường áp dụng tại Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1996/QĐ-UBND ngày 28/09/2022 công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của ngành tài nguyên và môi trường áp dụng tại Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
330
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|