|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1147/QĐ-CT 2020 quy trình giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng Vĩnh Phúc
Số hiệu:
|
1147/QĐ-CT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Phúc
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Trì
|
Ngày ban hành:
|
18/05/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1147/QĐ-CT
|
Vĩnh Phúc, ngày
18 tháng 5 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN CỦA UBND CẤP HUYỆN TRONG LĨNH VỰC XÂY DỰNG THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA NGÀNH XÂY DỰNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1333/QĐ-UBND ngày 29/05/2019 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc công bố danh mục
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện thuộc phạm vi chức năng của
Ngành Xây dựng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Xây dựng tại Tờ trình số 1169/TTr- SXD ngày 26/12/2019.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo quyết định này 03 quy trình nội bộ
trong giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp huyện trong lĩnh vực xây dựng
thuộc phạm vi, chức năng quản lý của ngành Xây dựng (Có phụ lục kèm theo).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Căn cứ quyết định này, Trung
tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng,
UBND các huyện, thành phố xây dựng quy trình điện tử giải quyết từng thủ tục
hành chính trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh (Phần mềm
một cửa dùng chung) để áp dụng thống nhất ở cấp huyện; UBND cấp huyện có
trách nhiệm chỉ đạo thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tiếp nhận,
giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin một cửa
điện tử theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính
phủ.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các
Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA CẤP HUYỆN
THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA NGÀNH XÂY DỰNG
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 1147/QĐ-CT ngày 18/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. LĨNH VỰC:
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG (03 TTHC)
1. Thẩm định
Báo cáo kinh tế - kỹ thuật/Báo cáo kinh tế - kỹ thuật điều chỉnh; thiết kế bản
vẽ thi công, dự toán xây dựng/thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng điều
chỉnh (trường hợp thiết kế 1 bước)
Mã TTHC:
1.007254.000.00.00.H62
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
- Tiếp nhận hồ sơ (giấy, trực
tuyến);
- Kiểm tra; quét (scan) và
lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý (hồ sơ giấy, điện tử,
hồ sơ nộp trực tuyến).
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận).
|
Cán bộ được phân công tiếp nhận
trực tại Trung tâm phục vụ hành chính công huyện (Bộ phận một cửa)
|
0,5 ngày
|
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả, hoặc phiếu điện tử, gửi công dân/tổ chức;
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ);
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ (nếu không thuộc trường hợp giải quyết).
|
|
Bước 2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng.
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển, phân công cán bộ xử
lý
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ, trình duyệt,
chuyển đến người duyệt hồ sơ
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ
sơ
|
11,5 ngày
|
- Đủ điều kiện giải quyết;
- Không đủ điều kiện giải quyết:
Trả lại hồ sơ bằng văn bản, nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 4
|
Duyệt hồ sơ, trình ký
|
Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng.
|
0,5 ngày
|
Hồ sơ đã duyệt, trình Lãnh
đạo UBND huyện, thành phố
|
|
Bước 5
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC, chuyển văn thư/cán bộ được phân công
|
Chủ tịch/Phó Chủ tịch được
phân công.
|
01 ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC đã được
ký duyệt hoặc ký trả lại văn bản hồ sơ
|
|
Bước 6
|
Lấy số, đóng dấu, lưu (nếu
có); chuyển giao cho TTHCC/Bộ phận 1 cửa
|
Văn thư/cán bộ được phân công
|
0,5 ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC đã lấy
số, đóng dấu
|
|
Bước 7
|
Giao kết quả cho TTHCC(Bộ phận
một cửa) để trả cho công dân/tổ chức.
|
Văn thư hoặc cán bộ được phân
công
|
0,5 ngày
|
Kết quả đã bàn giao cho TTHCC
(Bộ phận một cửa)
|
|
Bước 8
|
Nhận, trả kết quả cho tổ chức/công
dân
|
Cán bộ TTHCC (Bộ phận một cửa)
|
|
- Thông báo cho công dân/tổ
chức; Thu phí, lệ phí (nếu có)
- Kết quả đã trả cho công
dân/tổ chức.
|
|
Tổng thời hạn giải quyết:
15 ngày làm việc đối với đối với dự án nhóm C và dự án chỉ cần lập Báo
cáo kinh tế - kỹ thuật ĐTXD theo Quyết định số 1333/QĐ-UBND ngày 29/05/2019 của
UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
của UBND cấp huyện thuộc phạm vi chức năng của Ngành Xây dựng
|
2. Cấp giấy
phép xây dựng (GPXD mới, giấy phép sửa chữa, cải tạo, giấy phép di dời công
trình) đối với công trình, nhà ở riêng lẻ XD trong đô thị, trung tâm cụm xã,
trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử - văn hóa thuộc địa bàn quản lý, trừ các
công trình thuộc thẩm quyền cấp GPXD của cấp trung ương, cấp tỉnh.
Mã TTHC:
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
- Tiếp nhận hồ sơ (giấy, trực
tuyến); Thu phí, lệ phí (nếu hợp lệ);
- Kiểm tra; quét (scan) và
lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý (hồ sơ giấy, điện tử, hồ
sơ nộp trực tuyến).
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận).
|
Cán bộ được phân công tiếp nhận
trực tại Trung tâm phục vụ hành chính công huyện (Bộ phận một cửa)
|
0,5 ngày
|
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả, hoặc phiếu điện tử, gửi công dân/tổ chức;
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ);
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ (nếu không thuộc trường hợp giải quyết).
|
|
Bước 2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng.
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển, phân công cán bộ xử
lý
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ, trình duyệt,
chuyển đến người duyệt hồ sơ
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ
sơ
|
4,5 ngày
|
- Đủ điều kiện giải quyết;
- Không đủ điều kiện giải quyết:
Trả lại hồ sơ bằng văn bản, nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 4
|
Duyệt hồ sơ, trình ký
|
Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng.
|
0,5 ngày
|
Hồ sơ đã duyệt, trình Lãnh
đạo UBND huyện, thành phố
|
|
Bước 5
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC, chuyển văn thư/cán bộ được phân công
|
Chủ tịch/Phó Chủ tịch được
phân công.
|
01 ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC đã được
ký duyệt hoặc ký trả lại văn bản hồ sơ
|
|
Bước 6
|
Lấy số, đóng dấu, lưu (nếu
có); chuyển giao cho TTHCC/Bộ phận 1 cửa
|
Văn thư/cán bộ được phân công
|
0,5 ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC đã lấy
số, đóng dấu
|
|
Bước 7
|
Giao kết quả cho TTHCC (Bộ phận
một cửa) để trả cho công dân/tổ chức.
|
Văn thư hoặc cán bộ được phân
công
|
0,5 ngày
|
Kết quả đã bàn giao cho TTHCC
(Bộ phận một cửa)
|
|
Bước 8
|
Nhận, trả kết quả cho tổ chức/công
dân
|
Cán bộ TTHCC (Bộ phận một cửa)
|
|
- Thông báo cho công dân/tổ
chức;
- Kết quả đã trả cho công
dân/tổ chức.
|
|
Tổng thời hạn giải quyết:
08 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo Quyết định số
1333/QĐ-UBND ngày 29/05/2019 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc công bố danh mục
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện thuộc phạm vi chức năng
của Ngành Xây dựng
|
3. Điều
chỉnh, gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình, nhà ở riêng lẻ
xây dựng trong đô thị, trung tâm cụm xã, trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử-
văn hóa thuộc địa bàn quản lý, trừ các công trình thuộc thẩm quyền cấp GPXD của
cấp trung ương, cấp tỉnh.
Mã TTHC: Điều chỉnh:
1.007286.000.00.00.H62 (gia hạn: 1.007287.000.00.00.H62, cấp lại:
1.007288.000.00.00.H62)
Trình tự thực hiện
|
Nội dung công việc
|
Người/cơ quan thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Kết quả
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
- Tiếp nhận hồ sơ (giấy, trực
tuyến); Thu phí, lệ phí (nếu hợp lệ);
- Kiểm tra; quét (scan) và
lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý (hồ sơ giấy, điện tử,
hồ sơ nộp trực tuyến).
- Hướng dẫn bổ sung hồ sơ (nếu
không đủ điều kiện tiếp nhận).
|
Cán bộ được phân công tiếp nhận
trực tại Trung tâm phục vụ hành chính công huyện (Bộ phận một cửa)
|
0,5 ngày
|
- In giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả, hoặc phiếu điện tử, gửi công dân/tổ chức;
- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ (nếu hồ sơ chưa đầy đủ);
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ (nếu không thuộc trường hợp giải quyết).
|
|
Bước 2
|
Phân công xử lý hồ sơ
|
Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng.
|
0,5 ngày
|
Đã chuyển, phân công cán bộ xử
lý
|
|
Bước 3
|
Thẩm định hồ sơ, trình duyệt,
chuyển đến người duyệt hồ sơ
|
Chuyên viên được giao xử lý hồ
sơ
|
1,5 ngày đối với TTHC gia
hạn, cấp lại giấy phép xây dựng
4,5 ngày đối với TTHC điều chỉnh
giấy phép xây dựng
|
- Đủ điều kiện giải quyết;
- Không đủ điều kiện giải quyết:
Trả lại hồ sơ bằng văn bản, nêu rõ lý do yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Bước 4
|
Duyệt hồ sơ, trình ký
|
Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng.
|
0,5 ngày
|
Hồ sơ đã duyệt, trình Lãnh
đạo UBND huyện, thành phố
|
|
Bước 5
|
Ký duyệt kết quả giải quyết
TTHC, chuyển văn thư/cán bộ được phân công
|
Chủ tịch/Phó Chủ tịch được
phân công.
|
1 ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC đã được
ký duyệt hoặc ký trả lại văn bản hồ sơ
|
|
Bước 6
|
Lấy số, đóng dấu, lưu (nếu
có); chuyển giao cho TTHCC/Bộ phận 1 cửa
|
Văn thư/cán bộ được phân công
|
0,5 ngày
|
Kết quả giải quyết TTHC đã lấy
số, đóng dấu
|
|
Bước 7
|
Giao kết quả cho TTHCC (Bộ phận
một cửa) để trả cho công dân/tổ chức.
|
Văn thư hoặc cán bộ được phân
công
|
0,5 ngày
|
Kết quả đã bàn giao cho TTHCC
(Bộ phận một cửa)
|
|
Bước 8
|
Nhận, trả kết quả cho tổ chức/công
dân
|
Cán bộ TTHCC (Bộ phận một cửa)
|
|
- Thông báo cho công dân/tổ
chức;
- Kết quả đã trả cho công
dân/tổ chức.
|
|
Tổng thời hạn giải quyết:
08 ngày làm việc đối với TTHC điều chỉnh giấy phép xây dựng; 05 ngày
làm việc đối với TTHC gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng theo Quyết định
số 1333/QĐ-UBND ngày 29/05/2019 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc công bố danh
mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện thuộc phạm vi chức
năng của Ngành Xây dựng
|
Lưu ý: Thời gian
trả lại hồ sơ, yêu cầu sửa đổi, bổ sung không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày tiếp
nhận hồ sơ.
Quyết định 1147/QĐ-CT năm 2020 phê duyệt các quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong lĩnh vực xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Xây dựng do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1147/QĐ-CT ngày 18/05/2020 phê duyệt các quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong lĩnh vực xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Xây dựng do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
7.141
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|