|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1149/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính hỗ trợ lao động của Sở Lao động Quảng Ngãi
Số hiệu:
|
1149/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Ngãi
|
|
Người ký:
|
Trần Hoàng Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
06/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1149/QĐ-UBND
|
Quảng Ngãi, ngày
06 tháng 8 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VỀ THỰC HIỆN MỘT SỐ
CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI
DỊCH COVID-19 THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG
BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NGÃI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Hướng dẫn về nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ các Quyết định số
777/QĐ-LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa
đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh
và Xã hội về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người
lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19;
Căn cứ Kế hoạch số 102/KH-UBND
ngày 15/7/2021 của UBND tỉnh về thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng
lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị
quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Quyết
định số 1057/QĐ-UBND ngày 19/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh
về việc ủy quyền Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt danh
sách và kinh phí hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó
khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số
95/TTr-SLĐTBXH ngày 28/7/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục
hành chính và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành, sửa
đổi, bổ sung về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng
lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi, cụ thể như sau:
1. Danh mục thủ tục hành chính mới
ban hành, sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ
người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc
thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh
Quảng Ngãi tại Phụ lục I.
2. Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung về thực hiện một số chính sách hỗ trợ
người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc
thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh
Quảng Ngãi tại Phụ lục II.
Điều 2. Trách nhiệm
của các cơ quan, đơn vị
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm xây dựng nội dung cụ thể
của từng TTHC được công bố để: Đăng tải công khai trên Cổng
thông tin điện tử thành phần của Sở, niêm yết công khai tại cơ quan và nơi tiếp
nhận, trả kết quả giải quyết; gửi Sở Thông tin và Truyền thông để thiết lập lên
phần mềm Cổng dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng Ngãi
và gửi Văn phòng UBND tỉnh để theo dõi, kiểm soát nội dung thực hiện; chỉ đạo
thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo đúng quy định pháp luật.
2. Văn phòng UBND tỉnh
a) Thực hiện đăng nhập các TTHC được
công bố tại Quyết định này vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo quy định
pháp luật.
b) Căn cứ quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính được phê duyệt tại Điều 1, tổ chức kiểm soát việc chấp hành
trình tự, nội dung, trách nhiệm, thời gian, kết quả giải
quyết TTHC của cá nhân, cơ quan, đơn vị có liên quan; kịp thời báo cáo UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện: chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu, đề xuất xử lý trách nhiệm của cá
nhân, cơ quan, đơn vị vi phạm Quy trình nội bộ được phê duyệt tại Phụ lục II
Quyết định này theo quy định.
3. Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh, Bảo
hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ
quan, đơn vị có liên quan, căn cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải
quyết TTHC để thiết lập lên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh
theo quy định.
4. Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục Thuế tỉnh
phối hợp thực hiện việc xây dựng quy trình điện tử nội bộ giải quyết TTHC để
thiết lập lên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định;
chỉ đạo thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo đúng quy định pháp luật.
5. UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo đúng
quy định pháp luật; căn cứ quy trình nội bộ giải quyết TTHC được phê duyệt tại
Điều 1, tổ chức kiểm soát việc chấp hành trình tự, nội dung, trách nhiệm, thời
gian, kết quả giải quyết TTHC của cá nhân, cơ quan, đơn vị có liên quan; xử lý
trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, đơn vị vi phạm quy trình nội bộ được phê duyệt
tại Quyết định này theo quy định và báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết
quả thực hiện.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký. Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi được công bố tại Quyết định số
754/QĐ-UBND ngày 25/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh không được sửa đổi, bổ sung
hoặc bị bãi bỏ theo Quyết định này vẫn giữ nguyên hiệu lực thi hành.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở:
Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông; Bảo hiểm xã hội tỉnh;
Cục Thuế tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá
nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- VNPT Quảng Ngãi;
- VPUB: PCVP, KGVX, HCC, CBTH;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hoàng Tuấn
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG VỀ THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO
ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ VÀ GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1149/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
I. DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
Stt
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa điểm
|
Cách
thức thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo,
bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động
do đại dịch COVID-19
|
Thời hạn 09 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó: 01 ngày làm việc tại Cơ quan bảo hiểm
xã hội nơi người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội; 08 ngày làm việc tại
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).
|
Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người
lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội
|
Người sử dụng lao động gửi hồ sơ đến
Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội bằng hình thức gửi
trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích hoặc trực tuyến.
|
Không
|
- Bộ luật Lao động;
- Luật Việc làm;
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19.
|
2
|
Hỗ trợ người lao động ngừng việc do
đại dịch COVID-19
|
Thời hạn 06 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó: 01 ngày làm việc tại
Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người lao động đang tham gia bảo hiểm
xã hội; 02 ngày làm việc tại UBND cấp huyện; 03 ngày làm
việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).
|
Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người
lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội
|
Người sử dụng lao động gửi hồ sơ đến
Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đang tham gia bảo hiểm xã hội bằng hình thức gửi
trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích hoặc trực tuyến.
|
Không
|
- Bộ luật Lao động;
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
II. DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
Stt
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa điểm
|
Cách
thức thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
I
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn
do đại dịch COVID-19
|
Thời hạn 09 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó; 03 ngày làm việc tại UBND cấp xã; 02
ngày làm việc tại Chi cục thuế cấp huyện; 02 ngày làm việc tại UBND cấp huyện;
02 ngày làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).
|
UBND cấp xã
|
Hộ kinh doanh gửi hồ sơ đến Ủy ban
nhân dân cấp xã bằng hình thức trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích hoặc trực
tuyến.
|
Không
|
Quyết định số 15/2020/QĐ- TTg ngày
24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người
dân gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19
|
2
|
Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp
đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất
nghiệp do đại dịch COVID- 19
|
Thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi
nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó: 02 ngày làm việc tại Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội; 03 ngày làm việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh).
|
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh
|
Người lao động có nhu cầu hỗ trợ gửi
hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, địa chỉ: 118 đường Phan Đình
Phùng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi bằng hình thức trực tiếp hoặc
qua bưu chính công ích hoặc trực tuyến.
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐ- TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
|
II
|
Lĩnh vực Lao động, tiền lương
|
3
|
Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực
hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19
|
Thời hạn 06 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó: 01
ngày làm việc tại Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người lao động đang tham gia bảo
hiểm xã hội; 02 ngày làm việc tại UBND cấp huyện; 03 ngày làm việc tại Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội).
|
Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người
lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội
|
Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự
nghiệp công lập, cơ sở giáo dục gửi hồ sơ đến Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi
đang tham gia bảo hiểm xã hội bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu
chính công ích hoặc trực tuyến.
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐ- TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
Covid-19
|
III. DANH MỤC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ
Stt
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Tên
VBQPPL quy định nội dung bãi bỏ
|
I
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
Hỗ trợ người lao động không có giao
kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
|
II
|
Lĩnh vực Lao động, tiền lương
|
1
|
Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn
để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do đại dịch COVID-19
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về việc thực hiện một số chính
sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
Covid-19
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VỀ THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI
LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 THUỘC THẨM
QUYỀN QUẢN LÝ VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG
NGÃI
(Phê duyệt kèm theo Quyết định số 1149/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi)
Lưu ý quy cách thực hiện và quy ước
viết tắt trong quy trình:
- Khi chuyển
hồ sơ giấy: Chuyển đầy đủ Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả
kết quả (Mẫu
số 01 - Quyết định số 1179/QĐ-UBND ngày 21/12/2018
của UBND tỉnh); Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ
sơ (Mẫu số 04
- Quyết định số 1179/QĐ-UBND ngày 21/12/2018 của UBND tỉnh) và kèm theo hồ sơ của công dân (trong
quy trình viết gọn là “Hồ sơ”).
- Khi phân công xử lý hồ sơ, chuyển tiếp hồ sơ từ bộ phận này sang bộ phận khác xử lý:
Phải ký, ghi rõ tên người phân
công/người chuyển tiếp, người nhận trên Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ
sơ (Mẫu 04). Đồng thời, phải xử lý phân công/chuyển tiếp
trên phần mềm điện tử, trùng khớp với việc chuyển trên Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ (Mẫu 04).
- Xử lý việc dừng giải quyết hồ
sơ:
+ Trường hợp hồ sơ còn thiếu thông
tin, chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: Trong thời hạn quy định kể từ ngày nhận được hồ
sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi chuyển đến (tại bước
B4) phải ban hành Thông báo bổ sung, hoàn thiện lại hồ sơ theo đúng mẫu (Mẫu
số 07 - Quyết định số 1179/QĐ-UBND ngày 21/12/2018 của
UBND tỉnh); trừ trường hợp phát sinh bổ sung hồ sơ
theo quy định pháp luật diễn ra sau bước B4.
+ Trường hợp không đủ cơ sở để giải
quyết theo quy định: Ban hành Thông báo trả hồ sơ không giải quyết (Mẫu
số 08 - Quyết định số 1179/QĐ-UBND ngày 21/12/2018 của
UBND tỉnh).
+ Việc ký ban hành thông báo Mẫu
số 07, Mẫu số 08: Lãnh đạo cơ quan, đơn vị
có thẩm quyền đang trực tiếp xử lý, thẩm định tại các bước của quy trình giải
quyết các thủ tục hoặc ủy quyền cho cơ quan, đơn vị cấp dưới có thẩm quyền trực
tiếp ký ban hành thông báo.
- Quy ước viết tắt trong Quy trình
giải quyết:
+ Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết
quả, viết tắt là: “Mẫu số 01”.
+ Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết
hồ sơ, viết tắt là: “Mẫu số 04”.
+ Thông báo bổ sung, hoàn thiện lại hồ
sơ, viết tắt là: “Mẫu số 07”.
+ Thông báo trả hồ sơ không giải quyết,
viết tắt là: “Mẫu số 08”.
+ Các bước trong quy trình, viết tắt
là: “B1, B2, B3..
+ Ủy ban nhân dân cấp xã, viết tắt là
UBND cấp xã.
+ Ủy ban nhân dân cấp huyện, viết tắt
là UBND cấp huyện.
+ Cơ quan bảo hiểm xã hội, viết tắt
là Cơ quan BHXH.
1. Thủ tục “Hỗ
trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để
duy trì việc làm cho người lao động do đại dịch COVID-19”.
Thời gian thực hiện: 09 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó: 01 ngày làm việc tại Cơ quan
BHXH nơi người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội; 08
ngày làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).
Các
bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Đơn vị/Người thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Kết
quả thực hiện
|
B1: Nộp hồ sơ
|
Người sử dụng lao động có nhu cầu hỗ
trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm
cho người lao động nộp hồ sơ theo quy định tại Cơ quan BHXH nơi lao động đang
tham gia bảo hiểm xã hội qua đường bưu điện, trực tiếp
hoặc trực tuyến
|
Người sử dụng lao động có nhu cầu hỗ
trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ
|
B2:
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
TTHC của cơ quan BHXH hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và chuyển hồ sơ về
phòng nghiệp vụ xử lý hồ sơ.
|
Cơ quan BHXH
|
02 giờ làm việc
|
- Mẫu số 1;
- Hồ sơ.
|
B3:
Xử lý hồ sơ
|
- Phòng nghiệp vụ thực hiện đối chiếu
các thông tin với dữ liệu thu. Trường hợp khớp đúng danh
sách người lao động, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp thì trình Giám đốc
xác nhận. Trường hợp không khớp đúng thì ghi rõ lý do chuyển
lại Bộ phận lý Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả giải quyết TTHC để
trả đơn vị.
- Lãnh đạo BHXH tỉnh ký xác nhận.
- Văn thư Văn phòng vào số, đóng dấu.
- Phòng nghiệp vụ chuyển kết quả giải
quyết cho Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả giải quyết TTHC để gửi đơn vị.
|
Cơ quan BHXH
|
06 giờ làm việc
|
- Mẫu số 4;
- Hồ sơ;
- Giấy xác nhận.
|
B4:
Ký xác nhận, trả kết quả
|
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết
quả giải quyết TTHC trả kết quả cho đơn vị và lưu hồ sơ theo quy định.
|
- Cơ quan BHXH.
- Đơn vị.
|
Giờ hành chính
|
- Thu lại Mẫu số 1;
- Hồ sơ;
- Giấy xác nhận.
|
B5:
Nộp hồ sơ
|
Người sử dụng lao động có nhu cầu hỗ
trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm
cho người lao động nộp hồ sơ và hẹn trả kết quả giải quyết tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi, địa chỉ: 54 Hùng Vương, thành phố Quảng
Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi
|
Người sử dụng lao động có nhu cầu hỗ
trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ
|
B6:
Tiếp nhận hồ sơ
|
- Trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp
nhận và viết giấy hẹn.
+ Nếu hồ sơ không hợp lệ thì phải
thông báo cho tổ chức, cá nhân để hoàn thiện hồ sơ đầy đủ theo quy định.
- Trường hợp hồ sơ nộp qua đường
bưu điện hoặc hình thức phù hợp khác:
+ Nếu hồ sơ đầy
đủ: tiến hành xử lý theo quy định
+ Nếu hồ sơ
chưa đầy đủ: gửi văn bản yêu cầu công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Thực hiện nhập dữ liệu thông tin
vào hồ sơ Phần mềm. Quét scan và lưu trữ hồ sơ điện tử (Mẫu số 04).
|
Công chức Sở LĐ - TB và XH làm việc
tại Trung tâm bàn giao hồ sơ cho Bưu điện chuyển
|
Giờ hành chính
|
- Mẫu 01, 04.
- Mẫu 02, 03.
- Hồ sơ.
|
B7:
Chuyển hồ sơ
|
- Chuyển hồ sơ về Sở Lao động - TB
và XH;
- Văn thư Sở tiếp nhận và chuyển hồ
sơ cho Phòng Dạy nghề
|
- Bưu điện;
- Văn thư Sở
|
02 giờ làm việc
|
- Mẫu số 04;
- Hồ sơ công dân.
|
B8:
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng Dạy nghề xem xét,
phân công chuyên viên xem xét, thẩm định hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng
|
02 giờ làm việc
|
- Hồ sơ;
- Mẫu số 07,
08;
|
B9:Xử
lý hồ sơ
|
- Xem xét, kiểm tra hồ sơ đề nghị hỗ
trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề
để duy trì việc làm cho người lao động do đại dịch COVID-19.
Nếu hồ sơ đạt yêu cầu thì xử lý hồ
sơ:
+ Trên phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ (Mẫu số 04).
+ Trên phần mềm.
Đồng thời, trình Quyết định về việc
hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm
cho người lao động.
- Trong trường hợp hồ sơ không đủ,
không hợp lệ, từ chối thì phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân biết
và nêu rõ lý do (Mẫu số 07, 08)
|
Chuyên viên thụ lý hồ sơ của phòng
|
3,5 ngày làm việc
|
- Hồ sơ;
- Quyết định.
|
B10:
Thẩm tra hồ sơ và trình ký Quyết định
|
Lãnh đạo Phòng xem xét hồ sơ, trình
ký Quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ
kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động
|
Lãnh đạo Phòng
|
02 ngày làm việc
|
- Hồ sơ;
- Phiếu chuyển;
- Quyết định.
|
B11: Ký Quyết định
|
- Lãnh đạo Sở xem xét hồ sơ, ký duyệt
Quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ
năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.
- Văn thư vào sổ, đóng dấu, lưu hồ
sơ và chuyển Giấy phép lao động về Trung tâm
|
Lãnh đạo Sở
|
02 ngày làm việc
|
- Hồ sơ;
- Phiếu chuyển;
- Quyết định.
|
B12:
Trả kết quả
|
Chuyên viên tại Trung tâm trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân.
- Ký xác nhận việc nhận kết quả
trên Mẫu số 04.
- Kết thúc hồ
sơ trên phần mềm một cửa điện tử.
- Mời công dân đánh giá mức độ hài
lòng, sau đó kết thúc việc trả kết quả trên phần mềm.
- Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết,
trong thời hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, bộ phận giải quyết hồ sơ
có trách nhiệm thông báo bằng văn bản và gửi văn bản xin
lỗi tổ chức/ cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời
gian gia hạn trả kết quả (việc hẹn ngày trả kết quả được thực hiện không quá
một lần), cập nhật hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử.
|
Công chức của Sở LĐ - TB và XH làm
việc tại Trung tâm
|
Giờ hành chính
|
- Thu lại Mẫu số
01.
- Thu văn bản ủy quyền (nếu được ủy
quyền).
- Quyết định.
- Mẫu số 06.
|
2. Thủ tục “Hỗ trợ
người lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19”.
Thời gian thực hiện: Thời hạn 06 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó: 01 ngày làm việc tại Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi người lao động đang
tham gia bảo hiểm xã hội; 02 ngày làm việc tại UBND cấp huyện; 03 ngày làm việc
tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).
Các
bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị/Người thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Kết
quả thực hiện
|
B1: Nộp hồ sơ
|
Người sử dụng lao động nộp hồ sơ
theo quy định bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu chính công ích hoặc
trực tuyến cho Cơ quan BHXH nơi lao động đang tham gia bảo động hiểm xã hội.
|
Người sử dụng lao động
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ
|
B2:
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết
quả TTHC của cơ quan BHXH hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và chuyển hồ
sơ cho Phòng nghiệp vụ xử lý hồ sơ.
|
Cơ quan BHXH
|
02 giờ làm việc
|
- Mẫu số 1;
- Hồ sơ.
|
B3:
Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
|
- Phòng nghiệp vụ thực hiện đối chiếu
các thông tin với dữ liệu thu. Trường hợp khớp đúng danh sách người lao động,
thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp thì trình Giám đốc xác nhận.
Trường hợp không khớp đúng thì ghi rõ lý do chuyển lại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết
quả giải quyết TTHC để trả đơn vị.
- Lãnh đạo BHXH tỉnh ký xác nhận.
- Văn thư Văn phòng vào số, đóng dấu.
- Phòng nghiệp vụ chuyển kết quả giải
quyết cho Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả giải quyết TTHC để gửi đơn vị.
|
Cơ quan BHXH
|
06 giờ làm việc
|
- Mẫu số 4;
- Hồ sơ;
- Giấy xác nhận.
|
B4:
Ký xác nhận, trả kết quả
|
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả
giải quyết TTHC trả kết quả giải quyết cho đơn vị và lưu hồ sơ
theo quy định
|
Cơ quan BHXH.
|
Giờ hành chính
|
- Thu lại Mẫu số
1;
- Hồ sơ;
- Giấy xác nhận.
|
B5:
Nộp hồ sơ
|
Người sử dụng lao động nộp hồ sơ và
hẹn trả kết quả giải quyết tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện qua các hình thức: Bưu chính
công ích, trực tiếp hoặc trực tuyến
|
Người sử dụng lao động
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ
|
B6:
Tiếp nhận hồ sơ
|
- Trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp
nhận và viết giấy hẹn.
+ Nếu hồ sơ không hợp lệ thì phải
thông báo cho tổ chức, cá nhân để hoàn thiện hồ sơ đầy đủ theo quy định.
- Trường hợp hồ sơ nộp qua đường
bưu điện hoặc hình thức phù hợp khác:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: tiến hành xử lý
theo quy định
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ: gửi văn bản
yêu cầu công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Thực hiện nhập dữ liệu thông tin
vào hồ sơ Phần mềm. Quét scan và lưu trữ hồ sơ điện tử (Mẫu số 04).
|
Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của UBND cấp huyện
|
Giờ hành chính
|
- Mẫu 01, 04.
- Mẫu 02, 03.
- Hồ sơ.
|
B7:
Chuyển hồ sơ
|
Chuyển hồ sơ cho cơ quan tham mưu
có thẩm quyền tại UBND cấp huyện (Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội).
|
Phòng Lao động Thương binh và Xã hội
|
02 giờ làm việc
|
- Mẫu số 04;
- Hồ sơ công dân.
|
B8:
Tiếp nhận hồ sơ, chuyển xử lý
|
Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội kiểm tra:
- Nếu hồ sơ đảm bảo, chuyển chuyên
viên xử lý.
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ: gửi văn bản
yêu cầu công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
- Lãnh đạo phòng;
- Chuyên viên phòng.
|
02 giờ làm việc
|
Hồ sơ công dân
|
B9:
Xử lý hồ sơ
|
Chuyên viên xử lý, kiểm tra hồ sơ.
- Nếu hồ sơ đảm
bảo, trình Lãnh đạo phòng Tờ trình đề nghị phê duyệt danh sách hỗ trợ người
lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19.
- Trường hợp không phê duyệt, trình
Lãnh đạo phòng văn bản thông báo và nêu rõ lý do
|
Chuyên viên phòng.
|
0,5 ngày làm việc
|
Văn bản đề nghị phê duyệt danh sách
hỗ trợ
|
B10:
Trình ký văn bản
|
Lãnh đạo phòng kiểm tra, trình Lãnh
đạo UBND cấp huyện ký duyệt Tờ trình đề nghị phê duyệt
danh sách hỗ trợ người lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19. Trường hợp
không đảm bảo, Lãnh đạo phòng kiểm tra, trình Lãnh đạo UBND cấp huyện ký duyệt
văn bản thông báo.
|
Lãnh đạo phòng
|
0,5 ngày làm việc
|
- Hồ sơ;
- Phiếu chuyển;
- Quyết định.
- Tờ trình.
|
B11: Ký duyệt văn bản
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện ký duyệt Tờ
trình đề nghị phê duyệt danh sách hỗ trợ người lao động
ngừng việc do đại dịch COVID-19 hoặc ký duyệt văn bản thông báo (nếu không
đảm bảo theo quy định). Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển văn
bản cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội qua các hình thức: trực tiếp, bưu
chính công ích.
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
01 ngày làm việc
|
- Hồ sơ;
- Phiếu chuyển;
- Tờ trình.
|
B12:
Tiếp nhận hồ sơ, chuyển Lãnh đạo Sở
|
Văn thư Sở nhận hồ sơ, nhập vào phần
mềm Ioffice chuyển Lãnh đạo Sở
|
- Bưu điện;
- Văn thư Sở
|
Giờ hành chính
|
Tờ trình
|
B13:
Chuyển hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở duyệt hồ sơ, chuyển hồ
sơ cho Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội
|
- Lãnh đạo Sở;
- Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội.
|
02 giờ làm việc
|
Tờ trình
|
B14:
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng xem xét, phân công
chuyên viên xem xét, thẩm định hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng
|
02 giờ làm việc
|
Tờ trình
|
B15:
Xử lý hồ sơ
|
Nếu hồ sơ đạt yêu cầu thì xử lý hồ
sơ, xem xét, kiểm tra hồ sơ, trình Quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ người
lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19. Trong trường hợp hồ sơ không đủ, không hợp lệ thì phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân
biết và nêu rõ lý do.
|
Chuyên viên thụ lý hồ sơ của phòng
|
01 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
B16:
Thẩm tra hồ sơ và trình ký Quyết định
|
Lãnh đạo Phòng xem xét hồ sơ, xác
nhận và trình ký Quyết định về việc hỗ trợ người lao động ngừng việc do đại dịch
COVID- 19.
|
Lãnh đạo Phòng
|
01 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
B17:
Ký, Quyết định
|
- Lãnh đạo Sở xem xét hồ sơ, ký duyệt
Quyết định về việc hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề
để duy trì việc làm cho người lao động.
- Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ, chuyển văn bản cho Sở Tài chính qua các hình thức: trực tiếp, bưu chính
công ích. Đồng gửi về UBND cấp huyện
|
Lãnh đạo Sở
Văn thư Sở
|
0,5 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
3. Thủ tục “Hỗ
trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19”.
Thời gian thực hiện: Thời hạn 09 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó: 03 ngày làm việc tại
UBND cấp xã; 02 ngày làm việc tại Chi cục thuế cấp huyện; 02 ngày làm việc tại
UBND cấp huyện; 02 ngày làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).
Các
bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị/Người thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Kết
quả thực hiện
|
B1: Nộp hồ sơ
|
Hộ kinh doanh nộp hồ sơ theo quy định
qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của
UBND cấp xã
|
Hộ kinh doanh
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ
|
B2:
Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
|
- Trường hợp nhận hồ sơ trực tiếp:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp
nhận và viết giấy hẹn.
+ Nếu hồ sơ không hợp lệ thì phải
thông báo cho tổ chức, cá nhân để hoàn thiện hồ sơ đầy đủ theo quy định.
- Trường hợp hồ sơ nộp qua đường
bưu điện hoặc hình thức phù hợp khác:
+ Nếu hồ sơ đầy
đủ: tiến hành chuyển xử lý theo quy định.
+ Nếu hồ sơ
chưa đầy đủ: gửi văn bản yêu cầu công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
UBND cấp xã
|
02 giờ làm việc
|
- Hồ sơ.
- Giấy xác nhận.
|
B3:
Chuyển hồ sơ
|
Chuyển hồ sơ cho cơ quan tham mưu
có thẩm quyền tại UBND cấp xã (công chức cấp xã phụ trách lao động, người có
công và xã hội).
|
Công chức cấp xã
|
02 giờ làm việc
|
- Mẫu số 04;
- Hồ sơ công dân.
|
B4:
Tiếp nhận hồ sơ, chuyển xử lý
|
Công chức cấp xã phụ trách lao động,
người có công và xã hội kiểm tra:
- Nếu hồ sơ đảm bảo, xử lý hồ sơ
trình Lãnh đạo UBND xã ký duyệt Tờ trình phê duyệt danh sách hỗ trợ hộ kinh
doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
- Nếu hồ sơ
chưa đầy đủ: trình ký văn bản yêu cầu công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
Công chức cấp xã
|
1,5 ngày làm việc
|
- Hồ sơ công dân;
- Tờ trình.
|
B5:
Ký duyệt văn bản
|
- Lãnh đạo UBND cấp xã xem xét hồ
sơ, ký xác nhận việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh.
- Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ, niêm yết công khai; đồng thời, chuyển Giấy xác nhận cho Chi cục thuế cấp
huyện.
|
- Lãnh đạo UBND cấp xã.
- Văn thư.
|
01 ngày làm việc
|
Giấy xác nhận
|
B6:
Tiếp nhận hồ sơ
|
Văn thư Chi cục thuế tiếp nhận hồ
sơ và chuyển cho lãnh đạo Chi cục thuế xử lý
|
Văn thư
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ
|
B7:
Chuyển xử lý
|
Lãnh đạo Chi cục thuế huyện kiểm
tra, chuyển Lãnh đạo phòng chuyên môn xử lý.
|
Lãnh đạo Chi cục thuế
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ công dân
|
B8:
Xử lý hồ sơ, trình ký
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn kiểm tra,
xử lý hồ sơ: Phối hợp với các cơ quan có liên quan thẩm định hồ sơ. Trường hợp
đảm bảo đúng quy định, Lãnh đạo phòng chuyên môn trình Lãnh đạo Chi cục thuế
ký duyệt Công văn thẩm định xác nhận việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh
doanh. Trường hợp không đảm bảo, trình ký duyệt văn bản thông báo bổ sung hồ
sơ.
|
Lãnh đạo phòng chuyên môn của Chi cục
thuế
|
01 ngày làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm
định
|
B9:
Ký duyệt văn bản
|
- Lãnh đạo Chi cục thuế huyện ký duyệt Công văn thẩm định xác nhận việc tạm ngừng kinh doanh
của hộ kinh doanh hoặc ký duyệt văn bản thông báo (nếu không đảm bảo theo
quy định).
- Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ, chuyển văn bản cho UBND cấp huyện.
|
- Lãnh đạo Chi cục thuế.
- Văn thư.
|
01 ngày làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định
- Thông báo
|
B10:
Tiếp nhận, chuyển hồ sơ
|
Văn thư UBND cấp huyện tiếp nhận hồ
sơ, vào sổ, chuyển cho Lãnh đạo UBND cấp huyện duyệt
|
- Văn thư;
- Lãnh đạo UBND cấp huyện.
|
Giờ hành chính
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định
|
B11:
Chuyển hồ sơ xử lý
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện chuyển hồ
sơ cho cơ quan tham mưu có thẩm quyền tại UBND cấp huyện (Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội).
|
Phòng Lao động Thương binh và Xã hội
|
02 giờ làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm
định
|
B13:
Tiếp nhận hồ sơ, chuyển xử lý
|
Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội kiểm tra:
- Nếu hồ sơ đảm bảo, chuyển chuyên
viên xử lý.
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ: gửi văn bản
yêu cầu công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
- Lãnh đạo phòng;
- Chuyên viên phòng.
|
02 giờ làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định
|
B14:
Xử lý hồ sơ
|
Chuyên viên xử lý, kiểm tra hồ sơ.
Nếu hồ sơ đảm bảo, trình Lãnh đạo phòng Tờ trình đề nghị phê duyệt hỗ trợ hộ
kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Trường hợp không phê duyệt, trình
Lãnh đạo phòng văn bản thông báo và nêu rõ lý do.
|
- Lãnh đạo phòng;
- Chuyên viên phòng.
|
0,5 ngày làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định.
- Tờ trình đề nghị phê duyệt hỗ trợ.
|
B15:
Trình ký văn bản
|
- Trường hợp đảm bảo đúng
quy định: Lãnh đạo phòng kiểm
tra, trình Lãnh đạo UBND cấp huyện ký duyệt Tờ trình đề nghị phê duyệt danh
sách hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID- 19.
- Trường hợp không đảm bảo: Lãnh đạo phòng kiểm tra, trình Lãnh đạo UBND cấp
huyện ký duyệt văn bản thông báo.
|
Lãnh đạo phòng
|
0,5 ngày làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định.
- Tờ trình đề nghị phê duyệt hỗ trợ.
|
B16: Ký duyệt văn bản
|
- Lãnh đạo UBND cấp huyện ký duyệt
Tờ trình đề nghị phê duyệt hỗ trợ người lao động ngừng việc do đại dịch
COVID-19 hoặc ký duyệt văn bản thông báo (nếu không đảm bảo theo quy định).
- Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ, chuyển văn bản cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội qua các hình thức:
trực tiếp, bưu chính công ích.
|
- Lãnh đạo UBND cấp huyện
- Văn thư
|
0,5 ngày làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định.
- Tờ trình đề nghị phê duyệt hỗ trợ.
|
B17:
Tiếp nhận hồ sơ, chuyển Lãnh đạo Sở
|
Văn thư Sở tiếp nhận hồ sơ, nhập
vào phần mềm Ioffice chuyển Lãnh đạo Sở
|
- Bưu điện;
- Văn thư Sở
|
Giờ hành chính
|
Tờ trình đề nghị
|
B18: Chuyển hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở duyệt hồ sơ, chuyển hồ
sơ cho Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội
|
- Lãnh đạo Sở;
- Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo
hiểm xã hội
|
02 giờ làm việc
|
Tờ trình đề nghị
|
B19: Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng xem xét, phân công
chuyên viên xem xét, thẩm định hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng
|
02 giờ làm việc
|
Tờ trình đề nghị
|
B20:
Xử lý hồ sơ
|
- Nếu hồ sơ đạt yêu cầu thì xử lý hồ
sơ: Xem xét, kiểm tra hồ sơ, trình Quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ người
lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19.
- Trong trường hợp hồ sơ không đủ,
không hợp lệ, từ chối thì phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân biết
và nêu rõ lý do.
|
Chuyên viên thụ lý hồ sơ của phòng
|
0,5 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
B21:
Thẩm tra hồ sơ và trình ký Quyết định
|
Lãnh đạo Phòng xem xét hồ sơ, xác
nhận và trình ký Quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ người lao động ngừng
việc do đại dịch COVID-19.
|
Lãnh đạo Phòng
|
0,5 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
B22:
Ký Quyết định
|
- Lãnh đạo Sở xem xét hồ sơ, ký duyệt
Quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ người lao động ngừng việc do đại dịch
COVID-19.
- Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ, chuyển văn bản cho Sở Tài chính qua các hình thức: trực tiếp, bưu chính
công ích. Đồng gửi về UBND cấp huyện
|
Lãnh đạo Sở Văn thư Sở
|
0,5 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
4. Thủ tục “Hỗ
trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ
cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19”.
Thời gian thực hiện: Thời hạn 05 ngày
làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó: 02 ngày làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; 03 ngày làm
việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh).
Các
bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị/Người thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Kết
quả thực hiện
|
B1: Nộp hồ sơ
|
Người lao động có nhu cầu hỗ trợ gửi
hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi người lao động chấm dứt hợp đồng lao
động qua hình thức: Trực tiếp, bưu chính công ích tại địa chỉ: Trung tâm Dịch
vụ việc làm tỉnh, địa chỉ số 118 Phan Đình Phùng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh
Quảng Ngãi.
|
Người lao động
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ
|
B2:
Tiếp nhận và chuyển hồ sơ
|
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp
nhận và viết giấy hẹn.
- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì phải
thông báo cho tổ chức, cá nhân để hoàn thiện hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Chuyển hồ sơ cho Lãnh đạo Phòng Bảo
hiểm thất nghiệp
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Trung tâm
|
Giờ hành chính
|
- Hồ sơ.
- Giấy hẹn.
|
B2:
Chuyển, xử lý hồ sơ
|
- Lãnh đạo phòng xem xét chuyển
chuyên viên xử lý hồ sơ.
- Chuyên viên kiểm tra, nếu hồ sơ đầy
đủ: tiến hành xử lý, trình Lãnh đạo phòng Tờ trình hỗ trợ người lao động chấm
dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại
dịch COVID-19. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ: gửi văn bản yêu cầu công dân bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ.
|
- Lãnh đạo phòng;
- Chuyên viên
|
01 ngày làm việc
|
- Hồ sơ.
- Tờ trình
|
B3:
Trình ký duyệt hồ sơ xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng xem xét, trình Lãnh
đạo Trung tâm ký duyệt Tờ trình hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động
nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại
dịch COVID-19. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ: gửi văn bản yêu cầu công dân bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ.
|
- Lãnh đạo phòng;
- Lãnh đạo Trung tâm.
|
01 ngày làm việc
|
- Hồ sơ.
- Tờ trình
|
B4:
Ký duyệt văn bản
|
- Lãnh đạo Trung tâm ký duyệt Tờ
trình hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện
hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19.
- Văn thư vào sổ, đóng dấu, lưu hồ
sơ, chuyển Công văn xác nhận về Sở Lao động - TB và XH
|
Lãnh đạo Trung tâm
|
01 ngày làm việc
|
- Hồ sơ.
- Tờ trình
|
B6:
Chuyển hồ sơ
|
Văn thư Sở tiếp nhận hồ sơ, nhập
vào phần mềm Ioffice chuyển Lãnh đạo Sở
|
- Bưu điện;
- Văn thư Sở
|
Giờ hành chính
|
Tờ trình
|
B7:
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở duyệt hồ sơ, chuyển hồ
sơ cho Phòng Việc làm - An toàn lao động
|
Lãnh đạo phòng
|
02 giờ làm việc
|
Tờ trình
|
B19:
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng xem xét, phân công
chuyên viên xem xét, thẩm định hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng
|
02 giờ làm việc
|
Tờ trình đề nghị
|
B8:
Xử lý hồ sơ
|
Chuyên viên xem xét, kiểm tra hồ
sơ, trình Quyết định về việc hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động
nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19.
|
Chuyên viên
|
01 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
B9:
Thẩm tra hồ sơ và trình ký Quyết định
|
Lãnh đạo Phòng xem xét hồ sơ, trình
ký Quyết định hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ
điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19.
|
Lãnh đạo Phòng
|
02 giờ làm việc
|
Quyết định.
|
B10:
Ký Quyết định
|
- Lãnh đạo Sở xem xét hồ sơ, ký duyệt
Quyết định hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều
kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19.
- Văn thư vào sổ, đóng dấu, lưu hồ
sơ và chuyển Quyết định về Trung tâm Dịch vụ việc làm
|
- Lãnh đạo Sở.
- Văn thư Sở
|
02 giờ làm việc
|
Quyết định.
|
B11: Trả kết quả
|
Văn thư Trung tâm Dịch vụ việc làm
tiếp nhận Quyết định, lưu hồ sơ và chuyển trả Quyết định kèm chi trả cho tổ
chức, cá nhân.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh
|
03 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
5. Thủ tục “Hỗ trợ
người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng
lương do đại dịch COVID-19”.
Thời gian thực hiện: Thời hạn 06 ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trong đó: 01 ngày làm việc tại Cơ
quan bảo hiểm xã hội nơi người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội; 02 ngày
làm việc tại UBND cấp huyện; 03 ngày làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội).
Các
bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị/Người thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Kết
quả thực hiện
|
B1: Nộp hồ sơ
|
Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự
nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chỉ đầu tư và chi thường
xuyên, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu
học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (sau đây gọi
là doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ sở giáo dục) nộp hồ
sơ theo quy định bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu chính công ích
hoặc trực tuyến cho Cơ quan BHXH nơi lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội
|
Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự
nghiệp công lập, cơ sở giáo dục
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ
|
B2:
Tiếp nhận hồ sơ
|
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết
quả TTHC của cơ quan BHXH hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận
hồ sơ và chuyển hồ sơ cho Cơ Phòng nghiệp vụ xử lý hồ sơ.
|
Cơ quan BHXH
|
02 giờ làm việc
|
Hồ sơ.
|
B3:
Xử lý hồ sơ
|
- Phòng nghiệp vụ thực hiện đối chiếu
các thông tin với dữ liệu thu. Trường hợp khớp đúng danh sách người lao động,
thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp thì trình Giám đốc xác nhận. Trường hợp
không khớp đúng thì ghi rõ lý do chuyển lại Bộ phận Tiếp
nhận hồ sơ và Trả kết quả giải quyết TTHC để trả đơn vị.
- Lãnh đạo BHXH tỉnh ký xác nhận.
Văn thư Văn phòng vào số, đóng dấu.
Phòng nghiệp vụ chuyển kết quả giải
quyết cho Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả giải quyết TTHC để gửi đơn vị.
|
Cơ quan BHXH
|
06 giờ làm việc
|
- Mẫu số 4;
- Hồ sơ;
- Giấy xác nhận.
|
B4:
Ký xác nhận, trả kết quả
|
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết
quả giải quyết TTHC trả kết quả cho đơn vị và lưu hồ sơ theo quy định
|
Cơ quan BHXH.
|
Giờ hành chính
|
- Thu lại Mẫu số 1;
- Hồ sơ.
- Giấy xác nhận.
|
B5:
Nộp hồ sơ
|
Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự
nghiệp công lập, cơ sở giáo dục nộp hồ sơ và hẹn trả kết quả giải quyết tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện qua các hình thức: Bưu chính
công ích, trực tiếp hoặc trực tuyến
|
Doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự
nghiệp công lập, cơ sở giáo dục
|
Giờ hành chính
|
Hồ sơ
|
B6:
Tiếp nhận, chuyển hồ sơ
|
Văn thư UBND cấp huyện tiếp nhận hồ
sơ, vào sổ, chuyển cho Lãnh đạo UBND cấp huyện duyệt
|
- Văn thư;
- Lãnh đạo UBND cấp huyện.
|
Giờ hành chính
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định
|
B7:
Chuyển hồ sơ xử lý
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện chuyển hồ
sơ cho cơ quan tham mưu có thẩm quyền tại UBND cấp huyện (Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội).
|
Phòng Lao động Thương binh và Xã hội
|
02 giờ làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định
|
B8:
Tiếp nhận hồ sơ, chuyển xử lý
|
Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh
và Xã hội kiểm tra:
- Nếu hồ sơ đảm bảo, chuyển chuyên
viên xử lý.
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ: gửi văn bản
yêu cầu công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
- Lãnh đạo phòng;
- Chuyên viên phòng.
|
02 giờ làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định
|
B9:
Xử lý hồ sơ
|
Chuyên viên xử lý, kiểm tra hồ sơ.
Nếu hồ sơ đảm bảo, trình Lãnh đạo phòng Tờ trình đề nghị phê duyệt danh sách
hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc
không hưởng lương do đại dịch COVID-19. Trường hợp không phê duyệt, trình
Lãnh đạo phòng văn bản thông báo và nêu rõ lý do.
|
- Lãnh đạo phòng;
- Chuyên viên phòng.
|
0,5 ngày làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định.
- Tờ trình đề nghị phê duyệt hỗ trợ.
|
B10:
Trình ký văn bản
|
- Trường hợp đảm bảo đúng
quy định: Lãnh đạo phòng kiểm
tra, trình Lãnh đạo UBND cấp huyện ký duyệt Tờ trình đề nghị phê duyệt danh
sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc
không hưởng lương do đại dịch COVID-19.
- Trường hợp không đảm bảo: Lãnh đạo phòng kiểm tra, trình Lãnh đạo UBND cấp huyện ký duyệt văn
bản thông báo.
|
Lãnh đạo phòng
|
0,5 ngày làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định.
- Tờ trình đề nghị phê duyệt hỗ trợ.
|
B11: Ký duyệt văn bản
|
- Lãnh đạo UBND cấp huyện ký duyệt
Tờ trình đề nghị phê duyệt danh sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện
hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19 hoặc ký duyệt văn bản thông báo (nếu không đảm bảo theo quy định).
- Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ, chuyển văn bản cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội qua các hình thức:
trực tiếp, bưu chính công ích.
|
- Lãnh đạo UBND cấp huyện
- Văn thư
|
0,5 ngày làm việc
|
- Hồ sơ công dân
- Tờ trình thẩm định.
- Tờ trình đề nghị phê duyệt hỗ trợ.
|
B12:
Tiếp nhận hồ sơ, chuyển Lãnh đạo Sở
|
Văn thư Sở tiếp nhận hồ sơ, nhập
vào phần mềm Ioffice chuyển Lãnh đạo Sở
|
- Bưu điện;
- Văn thư Sở
|
Giờ hành chính
|
Tờ trình đề nghị
|
B13:
Chuyển hồ sơ
|
Lãnh đạo Sở duyệt hồ sơ, chuyển hồ
sơ cho Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội
|
- Lãnh đạo Sở;
- Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội
|
02 giờ làm việc
|
Tờ trình đề nghị
|
B14:
Phân công xử lý hồ sơ
|
Lãnh đạo phòng xem xét, phân công
chuyên viên xem xét, thẩm định hồ sơ.
|
Lãnh đạo phòng
|
02 giờ làm việc
|
Tờ trình đề nghị
|
B15:
Xử lý hồ sơ
|
- Nếu hồ sơ đạt yêu cầu thì xử lý hồ
sơ: Xem xét, kiểm tra hồ sơ, trình Quyết định phê duyệt danh sách danh sách hỗ
trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không
hưởng lương do đại dịch COVID-19.
- Trong trường hợp hồ sơ không đủ,
không hợp lệ, từ chối thì phải thông báo bằng văn bản
cho tổ chức, cá nhân biết và nêu rõ lý do.
|
Chuyên viên thụ lý hồ sơ của phòng
|
01 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
B16:
Thẩm tra hồ sơ và trình ký Quyết định
|
Lãnh đạo Phòng xem xét hồ sơ, xác
nhận và trình ký Quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ người lao động tạm
hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch
COVID- 19.
|
Lãnh đạo Phòng
|
01 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
B17:
Ký, Quyết định
|
- Lãnh đạo Sở xem xét hồ sơ, ký duyệt
Quyết định phê duyệt danh sách danh sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực
hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch COVID-19.
- Văn thư vào số văn bản, lưu trữ hồ
sơ, chuyển văn bản cho Sở Tài chính qua các hình thức: trực tiếp, bưu chính
công ích. Đồng gửi về UBND cấp huyện
|
Lãnh đạo Sở Văn thư Sở
|
0,5 ngày làm việc
|
Quyết định.
|
Quyết định 1149/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1149/QĐ-UBND ngày 06/08/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi
636
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|