ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 516/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 23
tháng 3 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CẠNH TRANH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
608/QĐ-BCT ngày 09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính
sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm
vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Công Thương tại Tờ trình số 626/TTr-SCT ngày 21/3/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành
chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh (05 TTHC cấp tỉnh) thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình.
(Có
danh mục thủ tục hành chính kèm theo)
Phụ lục Danh mục và nội dung cụ
thể của TTHC tại Quyết định này được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
(địa chỉ: csdl.dichvucong.gov.vn); Cổng Dịch vụ công của tỉnh (địa chỉ:
dichvucong.hoabinh.gov.vn); Trang Thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh (địa chỉ: http://vpubnd.hoabinh.gov.vn); Trang Thông tin điện tử của Sở
Công Thương tỉnh Hòa Bình (địa chỉ: socongthuong.hoabinh.gov.vn).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 4
năm 2023.
Điều 3.
Các thủ tục hành chính công bố tại Quyết định này được thực
hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy
định.
Giao Sở Công Thương:
+ Chủ trì, phối hợp với Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, căn cứ Quyết định này rà soát, xây dựng quy trình nội
bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết trình
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, thời gian chậm nhất ngày 30/03/2023.
+ Chủ trì, phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông và cơ quan có liên quan đăng tải đầy đủ nội dung cụ
thể của từng TTHC được công bố tại Quyết định này trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh,
Trang Thông tin điện tử của Sở, Ngành liên quan và niêm yết, công khai TTHC tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở:
Công Thương, Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC - VP Chính phủ;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP, các Phó Chánh VP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm TH&CB tỉnh;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Lưu: VT, NVK (ThH.05b)
|
CHỦ TỊCH
Bùi Văn Khánh
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC
QUẢN LÝ CẠNH TRANH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH HÒA BÌNH
(Kèm theo Quyết định số: 516/QĐ-UBND ngày 23 tháng 3 năm 2023 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
(Cắt giảm 30% TGGQ)
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CẠNH TRANH
|
1
|
Đăng ký hoạt động bán hàng đa
cấp tại địa phương
2.000309.000.00.00.H28
|
05 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không có
|
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT
ngày 09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
|
2
|
Thủ tục đăng ký sửa đổi, bổ
sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
2.000631.000.00.00.H28
|
05 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không có
|
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT
ngày 09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
|
3
|
Chấm dứt hoạt động bán hàng
đa cấp tại địa phương
2.000619.000.00.00.H28
|
07 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không có
|
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT
ngày 09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
|
4
|
Thông báo tổ chức hội nghị, hội
thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
2.000609.000.00.00.H28
|
3.5 ngày làm việc kể từ ngày
Sở Công Thương nhận được thông báo, Sở Công Thương không có yêu cầu sửa đổi,
bổ sung.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không có
|
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT
ngày 09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
|
5
|
Đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều
kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương
2.000191.000.00.00.H28
|
14 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình
|
Không có
|
- Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng số 59/2010/QH12;
- Mục 1 Chương III của Nghị định
số 99/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Quyết định số
02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban
hành danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều
kiện giao dịch chung;
- Quyết định số
35/2015/QĐ-TTg ngày 20 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi,
bổ sung Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch
vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung;
- Quyết định số
38/2018/QĐ-TTg Ngày 05 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Quyết
định số 35/2015/QĐ- TTg ngày 20 tháng 8 năm 2015 sửa đổi, bổ sung Quyết định
số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về Danh mục
hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung;
- Quyết định số
25/2019/QĐ-TTg ngày 13 tháng 8 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi
Quyết định số 35/2015/QĐ-TTg ngày 20 tháng 8 năm 2015 sửa đổi, bổ sung Quyết
định số 02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về
Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện
giao dịch chung;
- Thông tư số 10/2013/TT-BCT
ngày 30 tháng 05 năm 2013 của Bộ Công Thương ban hành mẫu đơn đăng ký hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT
ngày 09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi,
bổ sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số: 516/QĐ-UBND ngày 23 tháng 3 năm 2023 của Chủ tịch Ủy
Ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)
1. Đăng
ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
1.1. Trình tự thực hiện
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng
ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương tới Sở Công Thương qua Trung tâm
PVHCC tỉnh nơi doanh nghiệp dự kiến hoạt động.
- Tiếp nhận hồ sơ: Sở Công
Thương tiếp nhận hồ sơ và xem xét tình đầy đủ, hợp lệ. Trường hợp hồ sơ chưa đảm
bảo tính đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ
sơ, Sở Công Thương thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Thời hạn
sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban
hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp
không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
- Xác nhận đăng ký hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, trong thời
hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương gửi cho doanh
nghiệp văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu
số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3
năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản,
trong đó nêu rõ lý do từ chối.
1.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình hoặc qua đường
bưu điện.
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
- Đơn đăng ký hoạt động bán
hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định
số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp;
- 01 bản sao giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
- 01 bản sao giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;
- 01 bản sao giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm
kinh doanh (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện tại Hòa Bình,
kèm theo 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc
hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở
chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương;
- Danh sách người tham gia bán
hàng đa cấp cư trú tại địa phương đến thời điểm nộp hồ sơ trong trường hợp
doanh nghiệp đã có hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trước thời điểm Nghị
định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp có hiệu lực (danh sách ghi rõ: Họ tên, ngày
tháng năm sinh, địa chỉ nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường hợp
không cư trú tại nơi thường trú), số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công
dân hoặc số hộ chiếu, số hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, mã số người tham
gia, điện thoại liên hệ của người tham gia bán hàng đa cấp) tới Sở Công Thương
nơi doanh nghiệp dự kiến hoạt động.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: (Cắt
giảm 30% TGGQ)
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Công Thương Hòa Bình.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương theo Mẫu số 08.
1.8. Phí, lệ phí: Không
có
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
- Mẫu số 07 (Đăng ký hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương).
- Mẫu số 08 (Xác nhận đăng ký
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương).
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
- Doanh nghiệp có trụ sở chính,
chi nhánh hoặc văn phòng đại diện có thực hiện chức năng liên quan đến hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương;
- Doanh nghiệp tổ chức hội nghị,
hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Doanh nghiệp có người tham
gia bán hàng đa cấp cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường hợp không cư
trú tại nơi thường trú) hoặc thực hiện hoạt động tiếp thị, bán hàng theo phương
thức đa cấp tại địa phương.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức
đa cấp.
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT ngày
09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Công Thương.
Mẫu
số 07
TÊN DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: .....
|
......,
ngày ....... tháng ....... năm.......
|
ĐĂNG
KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI TỈNH HÒA BÌNH
Kính
gửi: Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng
chữ in hoa): ...........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy
chứng nhận đầu tư số: ...................
Do:
..........................................................................................................................
Cấp lần đầu
ngày:......../............./.. ..........Lần thay đổi gần nhất:......./........./
.........
Địa chỉ của trụ sở chính:
.........................................................................................
Điện thoại:
..............................................Fax:
........................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp số: .................................
Do:
..........................................................Cấp lần đầu
ngày:........../............/ ..........
Cấp sửa đổi, bổ sung lần
........................ngày
.......................................................
Đăng ký hoạt động bán hàng
đa cấp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình như sau:
1. Thời gian dự kiến bắt đầu hoạt
động bán hàng đa cấp tại tỉnh Hòa Bình: .........
2. Địa điểm hoạt động bán hàng
đa cấp tại tỉnh Hòa Bình (bao gồm trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện,
các địa điểm kinh doanh nếu có):
Tên doanh nghiệp/chi nhánh/văn
phòng đại diện/địa điểm kinh doanh .................
Địa chỉ:
...................................................................................................................
Điện thoại:
............................ Fax: .............................. Email:
.............................
Người đứng đầu:
.....................................................................................................
Điện thoại liên hệ của người đứng
đầu:........................ Email: .............................
3. Người đại diện tại tỉnh Hòa
Bình (trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại
diện tại tỉnh Hòa Bình):
Họ tên:
....................................................................................................................
Chứng minh nhân dân/căn cước
công dân/hộ chiếu số: .........................................
Do: ..........................................................Cấp
ngày:........./........./ ...........................
Điện thoại:
............................ Fax: .............................. Email:
.............................
Địa chỉ liên lạc: .......................................................................................................
Văn bản ủy quyền số:
............ ngày ..............................
.........................................
4. Văn bản, tài liệu kèm theo:
.................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ
đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương
thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các
văn bản, tài liệu kèm theo.
|
Đại diện theo pháp
luật của doanh nghiệp
(Ký tên và đóng dấu)
|
Mẫu
số 08
UBND TỈNH HÒA BÌNH
SỞ CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: .....
|
......,
ngày ...... tháng ...... năm......
|
XÁC
NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI TỈNH HÒA BÌNH
Sở
Công Thương tỉnh Hòa Bình xác nhận
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng
chữ in hoa): ...........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số: ...................
Do:
..........................................................................................................................
Cấp lần đầu
ngày:......../............./.. ..........Lần thay đổi gần nhất:......./........./
.........
Địa chỉ của trụ sở chính:
.........................................................................................
Điện thoại:
..............................................Fax: ........................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp số: .................................
Do:
..........................................................Cấp lần đầu
ngày:........../............/ ..........
Cấp sửa đổi, bổ sung lần
........................ngày
.......................................................
Đã
đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh Hòa Bình ……….. với nội dung như sau:
1. Thời gian bắt đầu hoạt động
bán hàng đa cấp tại tỉnh Hòa Bình: ......................
2. Địa điểm hoạt động bán hàng
đa cấp tại tỉnh Hòa Bình (bao gồm trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện,
các địa điểm kinh doanh nếu có):
Tên doanh nghiệp/chi nhánh/văn
phòng đại diện/địa điểm kinh doanh .................
Địa chỉ:
...................................................................................................................
Điện thoại:
............................ Fax: .............................. Email:
.............................
Người đứng đầu: .....................................................................................................
Điện thoại liên hệ của người đứng
đầu:........................ Email: .............................
3. Người đại diện tại tỉnh Hòa
Bình (trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại
diện tại tỉnh Hòa Bình):
Họ tên:
....................................................................................................................
Chứng minh nhân dân/căn cước
công dân/hộ chiếu số: .........................................
Do:
..........................................................Cấp
ngày:........./........./ ...........................
Điện thoại:
............................ Fax: .............................. Email:
.............................
Địa chỉ liên lạc:
.......................................................................................................
Văn bản ủy quyền số:
............ ngày ..............................
Khi có bất kỳ thay đổi nào về một
hoặc một số nội dung đã đăng ký, doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký sửa đổi, bổ
sung theo quy định của pháp luật./.
|
Đại diện Sở Công Thương
(Ký tên và đóng dấu)
|
2. Thủ tục
đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
2.1. Trình tự thực hiện
- Doanh nghiệp bán hàng đa cấp
đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương tới
Sở Công Thương qua Trung tâm PVHCC tỉnh khi có một trong các thay đổi liên quan
đến:
a) Trụ sở chính, chi nhánh, văn
phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương;
b) Người đại diện của doanh
nghiệp bán hàng đa cấp tại địa phương.
- Tiếp nhận hồ sơ: Sở Công
Thương tiếp nhận hồ sơ và xem xét tình đầy đủ, hợp lệ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy
đủ, hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Công
Thương thông báo bằng văn bản để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung. Doanh nghiệp được
bổ sung hồ sơ 01 lần trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương
ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp
không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
- Xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ
sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương: Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công
Thương gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành
kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về
quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Trường hợp từ chối xác nhận,
Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
2.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình hoặc qua đường
bưu điện.
2.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
- Đơn đăng ký sửa đổi bổ sung nội
dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban
hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ- CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ
về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
- 01 bản sao giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
- 01 bản sao giấy chứng nhận
đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm
kinh doanh (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện tại tỉnh Hòa
Bình, kèm theo 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công dân
hoặc hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không có trụ
sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh Hòa Bình.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết: (Cắt
giảm 30% TGGQ)
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Công Thương Hòa Bình.
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung hoạt động bán hàng đa
cấp tại địa phương theo Mẫu số 10.
2.8. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
Khi có một trong các thay đổi
liên quan đến:
- Trụ sở chính, chi nhánh, văn
phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại tỉnh Hòa Bình;
- Người đại diện của doanh nghiệp
bán hàng đa cấp tại tỉnh Hòa Bình.
2.9. Phí, lệ phí: Không
có
2.10. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
- Mẫu số 09 (Đăng ký sửa đổi, bổ
sung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương).
- Mẫu số 10 (Xác nhận đăng ký sửa
đổi, bổ sung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương).
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức
đa cấp.
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT ngày
09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Công Thương.
Mẫu
số 09
TÊN DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: .....
|
......,
ngày ....... tháng ....... năm.......
|
ĐĂNG
KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI TỈNH HÒA BÌNH
Kính
gửi: Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng
chữ in hoa): ...........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số: ...................
Do:
..........................................................................................................................
Cấp lần đầu
ngày:......../............./.. ..........Lần thay đổi gần nhất:......./........./
.........
Địa chỉ của trụ sở chính:
.........................................................................................
Điện thoại:
..............................................Fax:
........................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp số: .................................
Do:
..........................................................Cấp lần đầu
ngày:........../............/ ..........
Cấp sửa đổi, bổ sung lần
........................ngày
.......................................................
3. Xác nhận đăng ký hoạt động
bán hàng đa cấp tại tỉnh Hòa Bình số: .................
Do:
..........................................................Cấp
ngày:........../............/ .......................
Đăng
ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Hòa
Bình như sau:
1. Nội dung đăng ký sửa đổi, bổ
sung:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
2. Lý do sửa đổi, bổ sung:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
3. Văn bản, tài liệu kèm theo:
.................................................................................
................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ
đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương
thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của
các văn bản, tài liệu kèm theo./.
|
Đại diện theo pháp
luật của doanh nghiệp
(Ký tên và đóng dấu)
|
Mẫu
số 10
UBND TỈNH HÒA BÌNH
SỞ CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: .....
|
......, ngày
...... tháng ...... năm......
|
XÁC
NHẬN ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI TỈNH HÒA
BÌNH
Sở
Công Thương tỉnh Hòa Bình xác nhận
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng
chữ in hoa): ...........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy
chứng nhận đầu tư số: ...................
Do:
..........................................................................................................................
Cấp lần đầu
ngày:......../............./.. ..........Lần thay đổi gần nhất:......./........./
.........
Địa chỉ của trụ sở chính:
.........................................................................................
Điện thoại:
..............................................Fax:
........................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp số: .................................
Do:
..........................................................Cấp lần đầu
ngày:........../............/ ..........
Cấp sửa đổi, bổ sung lần
........................ngày
.......................................................
Đăng
ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh Hòa Bình như
sau:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Khi có bất kỳ thay đổi nào về một
hoặc một số nội dung đã đăng ký, doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký sửa đổi, bổ
sung theo quy định của pháp luật.
|
Đại diện Sở Công
Thương
(Ký tên và đóng dấu)
|
3. Chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
3.1. Trường hợp doanh nghiệp
tự nguyện chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
3.1.1. Trình tự thực hiện
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương tới Sở Công Thương qua Trung tâm PVHCC
tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ: Trong thời hạn
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán
hàng đa cấp hợp lệ, Sở Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ
thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương và công bố trên
trang thông tin điện tử của Sở Công Thương, thông báo cho Bộ Công Thương theo một
trong các phương thức: Gửi qua bưu điện; Thư điện tử; Hệ thống công nghệ thông
tin quản lý bán hàng đa cấp của Bộ Công Thương.
3.1.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình hoặc qua đường
bưu điện.
3.1.3. Thành phần, số lượng
hồ sơ:
- Thông báo chấm dứt hoạt động
bán hàng đa cấp tại tỉnh Hòa Bình theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo
Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
- Báo cáo theo Mẫu số 16 tại Phụ
lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của
Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
3.1.4. Thời hạn giải quyết: (Cắt
giảm 30% TGGQ)
07 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
3.1.5. Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa
phương.
3.1.6. Cơ quan thực hiện thủ
tục hành chính: Sở Công Thương Hòa Bình.
3.1.7. Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính: Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương.
3.1.8. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
Không có.
3.1.9. Phí, lệ phí:
Không có
3.1.10. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
- Mẫu số 11 (Đăng ký sửa đổi, bổ
sung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương).
- Mẫu số 16 (Báo cáo Sở Công
Thương).
3.1.11. Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức
đa cấp.
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT ngày
09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Công Thương.
3.2. Trường hợp doanh nghiệp
chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
tại địa phương bị thu hồi
3.2.1. Trình tự thực hiện
- Trong thời hạn 30 ngày làm việc
kể từ ngày xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh Hòa Bình bị thu
hồi, doanh nghiệp có trách nhiệm nộp Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp
tại địa phương theo Mẫu số 11 và Báo cáo theo Mẫu số 16 tại Phụ lục ban hành
kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP tới Sở Công Thương qua Trung tâm PVHCC tỉnh.
- Tiếp nhận hồ sơ: Trong thời hạn
07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán
hàng đa cấp hợp lệ, Sở Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ
thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương và công bố trên
trang thông tin điện tử của Sở Công Thương, thông báo cho Bộ Công Thương theo một
trong các phương thức: Gửi qua bưu điện; Thư điện tử; Hệ thống công nghệ thông
tin quản lý bán hàng đa cấp của Bộ Công Thương.
3.2.2 Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình hoặc qua đường
bưu điện.
3.2.3. Thành phần, số lượng
hồ sơ:
- Thông báo chấm dứt hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị
định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp;
- Báo cáo theo Mẫu số 16 tại Phụ
lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP .
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
3.2.4. Thời hạn giải quyết: (Cắt
giảm 30% TGGQ)
07 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ
3.2.5. Đối tượng thực hiện
thủ tục hành chính: Doanh nghiệp bị thu hồi xác nhận đăng ký hoạt động bán
hàng đa cấp tại địa phương
3.2.6. Cơ quan giải quyết thủ
tục hành chính: Sở Công Thương Hòa Bình.
3.2.7. Kết quả thực hiện thủ
tục hành chính: Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương
3.2.8. Yêu cầu, điều kiện:
không có.
3.2.9. Phí, lệ phí:
không có.
3.2.10. Tên Mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
- Mẫu số 11 (Thông báo chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương)
- Mẫu số 16 (Báo cáo Sở Công
Thương)
3.2.11. Căn cứ pháp lý của
thủ tục hành chính:
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT ngày
09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Công Thương.
Mẫu
số 11
TÊN DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: .....
|
......,
ngày ....... tháng ....... năm.......
|
THÔNG
BÁO
CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kính
gửi: ...............................................
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng
chữ in hoa): ...........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số: ...................
Do:
..........................................................................................................................
Cấp lần đầu
ngày:......../............./.. ..........Lần thay đổi gần nhất:......./........./
.........
Địa chỉ của trụ sở chính:
.........................................................................................
Điện thoại:
..............................................Fax: ........................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp số: .................................
Do:
..........................................................Cấp lần đầu
ngày:........../............/ ..........
Cấp sửa đổi, bổ sung lần
........................ngày
.......................................................
3. Xác nhận đăng ký hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương số:......................
Do:
..........................................................Cấp
ngày:........../............/ .......................
Thông
báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại tỉnh/thành phố ……….. như sau:
1. Lý do chấm dứt hoạt động:
.................................................................................
2. Thời gian bắt đầu chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp: ...................................
3. Thông tin liên hệ tại trụ sở
chính:
Người liên hệ:
.........................................................................................................
Chức vụ:..................................................................................................................
Điện thoại:
..............................................Fax:
........................................................
Email: .....................................................................................................................
4. Thông tin liên hệ tại địa
phương:
4.1. Tên doanh nghiệp/chi
nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (nếu có): ..........................................................................................................................
Địa chỉ:
...................................................................................................................
Điện thoại:
............................ Fax: .............................. Email:
.............................
Người đứng đầu:
.....................................................................................................
Điện thoại liên hệ của người đứng
đầu:........................ Email: .............................
4.2. Người đại diện tại địa
phương (trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại
diện tại địa phương):
Họ tên:
....................................................................................................................
Chứng minh nhân dân/căn cước
công dân/hộ chiếu số: .........................................
Do:
..........................................................Cấp
ngày:........./........./ ...........................
Điện thoại:
............................ Fax: .............................. Email:
.............................
Địa chỉ liên lạc:
.......................................................................................................
5. Tài liệu kèm theo:
...............................................................................................
................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ
đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương
thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của
các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
(Ký tên và đóng dấu)
|
Ghi chú:
(1) Đối với báo cáo định kỳ
năm, doanh nghiệp cung cấp số liệu từ ngày 01 tháng 01 ước tính tới ngày 31
tháng 12 của năm.
(2) Doanh nghiệp gửi kèm theo bản
điện tử qua thư điện tử các nội dung liên quan trong báo cáo.
Mẫu
số 16
TÊN DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: .....
|
......,
ngày ....... tháng ....... năm.......
|
BÁO
CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BÁN HÀNG ĐA CẤP PHÁT SINH TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kỳ
báo cáo ………..
Kính
gửi: .................................................
Tên doanh nghiệp:
..................................................................................................
Địa chỉ:
...................................................................................................................
Chi nhánh/Văn phòng đại diện tại
địa phương (nếu có): ........................................
Địa chỉ: ...................................................................................................................
Điện thoại:
............................................. Email:
.....................................................
Người đại diện tại địa phương
(trường hợp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa
phương):
..............................................................................
Địa chỉ:
...................................................................................................................
Điện thoại:
............................................. Email:
.....................................................
1. Hoạt động bán hàng đa cấp
của trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương
STT
|
Trụ sở chính/Chi nhánh/Văn phòng đại diện/Địa điểm kinh doanh
|
Địa chỉ
|
Người đứng đầu
|
Điện thoại liên hệ
|
Tình trạng hoạt động hiện tại
|
1
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
(Doanh nghiệp kê khai đầy đủ
thông tin về trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại
địa phương. Tình trạng hoạt động hiện tại của chi nhánh/địa điểm kinh doanh:
đang hoạt động hoặc đã ngừng hoạt động.)
2. Mạng lưới người tham gia
bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương
+ Danh sách người tham gia bán
hàng đa cấp tại địa phương tính đến thời điểm báo cáo
+ Danh sách người tham gia bán
hàng đa cấp tại địa phương phát sinh mới trong kỳ báo cáo
+ Danh sách người tham gia bán
hàng đa cấp tại địa phương chấm dứt hợp đồng trong kỳ báo cáo
(Chỉ tiêu báo cáo: họ tên,
ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường hợp
không cư trú tại nơi thường trú), số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công
dân hoặc số hộ chiếu, số hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, mã số người tham
gia, điện thoại liên hệ của người tham gia bán hàng đa cấp)
3. Doanh thu bán hàng đa cấp
tại địa phương
TT
|
Chỉ tiêu
|
Giá trị
|
|
|
Doanh thu chưa gồm VAT (triệu đồng)
|
Doanh thu bao gồm VAT (triệu đồng)
|
1
|
Thực phẩm chức năng/Thực phẩm
bổ sung sức khỏe
|
|
|
2
|
Mỹ phẩm
|
|
|
3
|
Quần áo/Thời trang
|
|
|
4
|
Thiết bị
|
|
|
5
|
Đồ gia dụng
|
|
|
6
|
Khác
|
|
|
7
|
Tổng cộng
|
|
|
(Doanh nghiệp báo cáo nội
dung này dựa trên doanh thu bán hàng đa cấp cho người tham gia, khách hàng tại
địa phương)
4. Hoa hồng, tiền thưởng, lợi
ích kinh tế, khuyến mại trả cho người tham gia bán hàng đa cấp tại địa phương
Danh sách người tham gia bán
hàng đa cấp tại địa phương nhận hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế, khuyến
mại trong kỳ báo cáo
(Chỉ tiêu báo cáo: họ tên; số
chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu; số hợp đồng
tham gia bán hàng đa cấp; mã số người tham gia; doanh thu bán hàng trong kỳ;
giá trị hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế đã nhận trong kỳ; giá trị khuyến
mại quy đổi thành tiền trong kỳ; khấu trừ thuế thu nhập cá nhân)
5. Kết quả hoạt động kinh
doanh
(Nội dung này chỉ áp dụng đối
với báo cáo định kỳ năm)
TT
|
Chỉ tiêu
|
Giá trị (triệu đồng)
|
1
|
Doanh thu bán hàng và cung
cấp dịch vụ
|
|
|
Các khoản giảm trừ
|
|
2
|
Doanh thu thuần bán hàng
và cung cấp dịch vụ
|
|
|
Doanh thu từ bán hàng đa cấp
|
|
|
Doanh thu khác
|
|
3
|
Doanh thu hoạt động tài
chính
|
|
4
|
Giá vốn hàng bán
|
|
|
Giá vốn mặt hàng đa cấp
|
|
|
Giá vốn ngoài mặt hàng đa cấp
(nếu có)
|
|
5
|
Chi phí quản lý, kinh
doanh
|
|
|
Chi phí hoa hồng
|
|
|
Chi phí khuyến mãi
|
|
|
Chi phí bán hàng khác
|
|
|
Chi phí quản lý
|
|
|
Chi phí tài chính
|
|
6
|
Lợi nhuận trước thuế
|
|
7
|
Lợi nhuận sau thuế
|
|
(Doanh nghiệp báo cáo nội
dung này dự trên báo cáo gửi cơ quan thuế tại các địa phương nơi doanh nghiệp
có trụ sở chính, chi nhánh)
6. Thực hiện nghĩa vụ ngân
sách đối với nhà nước
TT
|
Chỉ tiêu
|
Giá trị (triệu đồng)
|
1
|
Thuế môn bài
|
|
2
|
Thuế giá trị gia tăng (VAT)
|
|
3
|
Thuế xuất nhập khẩu
|
|
4
|
Thuế thu nhập cá nhân (của
người lao động)
|
|
5
|
Thuế thu nhập cá nhân nộp hộ
người tham gia BHĐC
|
|
6
|
Thuế thu nhập doanh nghiệp
|
|
7
|
Khác
|
|
|
Tổng cộng
|
|
(Doanh nghiệp báo cáo nội
dung này dựa trên báo cáo gửi cơ quan thuế tại các địa phương nơi doanh nghiệp
có trụ sở chính, chi nhánh)
7. Chương trình khuyến mại tại
địa phương
STT
|
Tên chương trình khuyến mại
|
Thời gian bắt đầu
|
Thời gian kết thúc
|
Giá trị khuyến mại đăng ký/thông báo
|
Giá trị khuyến mại thực hiện
|
1
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
(Kết quả thực hiện các
chương trình khuyến mại trong kỳ báo cáo)
8. Tổ chức hội nghị, hội thảo,
đào tạo tại địa phương
STT
|
Tên hội nghị, hội thảo, đào tạo
|
Thời gian tổ chức
|
Địa điểm tổ chức
|
Nội dung
|
Số lượng người tham dự
|
1
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
(Các hội nghị, hội thảo đào
tạo được doanh nghiệp thông báo tới Sở Công Thương và thực hiện trong kỳ báo
cáo)
9. Đào tạo cơ bản cho người
tham gia bán hàng đa cấp
STT
|
Họ tên
|
CMND
|
Mã số người tham gia
|
Điện thoại
|
Thời gian đào tạo
|
Phương thức đào tạo
|
Ngày cấp Thẻ thành viên
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
(Đào tạo cơ bản cho người
tham gia bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương trong kỳ: họ tên; số chứng minh
nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu; mã số người tham gia; điện
thoại liên hệ; thời gian đào tạo; phương thức đào tạo; ngày cấp Thẻ thành viên)
10. Mua lại hàng hóa từ người
tham gia bán hàng đa cấp
STT
|
Họ tên
|
CMND
|
Mã số người tham gia
|
Điện thoại
|
Giá trị hàng hóa trả lại
|
Khấu trừ
|
Giá trị đã chi trả
|
Giá trị còn lại
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng
|
|
|
|
|
(Danh sách người tham gia
bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương có yêu cầu trả lại hàng hóa: họ tên; số
chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu; mã số người
tham gia; điện thoại liên hệ; giá trị hàng hóa trả lại; giá trị khấu trừ; giá
trị đã chi trả; giá trị còn lại)
|
Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp/Chi
nhánh/VPĐD
(ký tên, đóng dấu)
|
4. Thông
báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
4.1. Trình tự thực hiện
- Doanh nghiệp bán hàng đa cấp
nộp hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tới
Sở Công Thương qua Trung tâm PVHCC tỉnh ít nhất 15 ngày làm việc trước ngày dự
kiến thực hiện. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có thể thông báo về việc tổ chức
nhiều hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp trong cùng một văn bản
thông báo.
- Tiếp nhận hồ sơ: Trường hợp hồ
sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, trong thời hạn 3,5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ
sơ, Sở Công Thương thông báo bằng văn bản để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung. Thời
hạn sửa đổi, bổ sung là 10 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành
thông báo.
Doanh nghiệp được phép tổ chức
hội nghị, hội thảo, đào tạo nếu trong thời hạn 3.5 ngày làm việc kể từ ngày Sở
Công Thương nhận được thông báo, Sở Công Thương không có yêu cầu sửa đổi, bổ
sung.
Khi có thay đổi thông tin trong
hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo, doanh nghiệp có trách nhiệm
thông báo bằng văn bản tới Sở Công Thương ít nhất 03 ngày làm việc trước ngày dự
kiến thực hiện.
Trường hợp đã thông báo tổ chức
hội nghị, hội thảo, đào tạo với Sở Công Thương nhưng không thực hiện, doanh
nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản tới Sở Công Thương trước ngày dự
kiến tổ chức trong hồ sơ thông báo.
4.2. Cách thức thực hiện:
Nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh
Hòa Bình.
4.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
- Thông báo tổ chức hội nghị, hội
thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp theo Mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo
Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
- Nội dung, tài liệu trình bày
tại hội thảo, số lượng người tham gia dự kiến;
- Danh sách báo cáo viên tại hội
nghị, hội thảo, đào tạo kèm theo hợp đồng thuê khoán của doanh nghiệp, trong đó
quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm, nội dung báo cáo của báo cáo viên;
- 01 bản chính văn bản ủy quyền
trong trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân thực hiện đào tạo hoặc tổ chức
hội nghị, hội thảo.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4.4. Thời hạn giải quyết:
(Cắt giảm 30% TGGQ)
3.5 ngày làm việc kể từ ngày Sở
Công Thương nhận được thông báo, Sở Công Thương không có yêu cầu sửa đổi, bổ
sung.
4.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
4.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Công Thương Hòa Bình.
4.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Doanh nghiệp đa cấp được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo
như đã thông báo.
4.8. Yêu cầu, điều kiện:
không có
4.9. Phí, lệ phí: không
có
4.10. Tên Mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
- Mẫu số 12 (Thông báo tổ chức
hội nghị, hội thảo, Đào tạo về bán hàng Đa cấp).
4.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Nghị định số 40/2018/NĐ-CP
ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT ngày
09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Công Thương.
Mẫu
số 12
TÊN DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: .....
|
......,
ngày ....... tháng ....... năm.......
|
THÔNG
BÁO TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO, ĐÀO TẠO VỀ BÁN HÀNG ĐA CẤP
Kính
gửi: ................................................
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng
chữ in hoa):(1) ........................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số: ...................
Do:
..........................................................................................................................
Cấp lần đầu ngày:......../............./..
..........Lần thay đổi gần nhất:......./........./ .........
Địa chỉ của trụ sở chính:
.........................................................................................
Điện thoại:
..............................................Fax:
........................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp số: .................................
Do:
..........................................................Cấp lần đầu
ngày:........../............/ ..........
Cấp sửa đổi, bổ sung lần
........................ngày
.......................................................
3. Xác nhận đăng ký hoạt động
bán hàng đa cấp tại địa phương số:......................
Do: ..........................................................Cấp
ngày:........../............/ .......................
Thông
báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo tại tỉnh/thành phố...................................
như sau(2):
1. Tên hội nghị, hội thảo, đào
tạo: .........................................................................
2. Thời gian tổ chức:
..............................................................................................
3. Địa điểm tổ chức:
...............................................................................................
4. Nội dung:
...........................................................................................................
5. Số lượng người tham gia dự
kiến: ......................................................................
6. Văn bản, tài liệu kèm theo:
.................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
7. Người liên hệ:…………………………… Điện
thoại:
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ
đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương
thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của
các văn bản, tài liệu kèm theo.
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ
đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương
thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của
các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
Đại diện theo pháp
luật
của doanh nghiệp/Chi nhánh/ Văn phòng đại diện
(Ký tên và đóng dấu)
|
Ghi chú:
(1) Thông tin về
doanh nghiệp hoặc chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại địa phương.
(2) Doanh nghiệp bán
hàng đa cấp có thể thông báo về việc tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, đào tạo
về bán hàng đa cấp trong cùng một văn bản thông báo.
5. Đăng ký
hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung thuộc thẩm quyền của Sở Công
Thương
5.1. Trình tự thực hiện:
Sở Công Thương chịu trách nhiệm
tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong trường hợp
hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung áp dụng trong phạm vi tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương.
Hồ sơ đăng ký có thể gửi trực
tiếp, gửi bằng bưu điện hoặc gửi bằng phương tiện điện tử.
Trường hợp hồ sơ đăng ký được gửi
trực tiếp, cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải lập biên bản tiếp nhận, ngày tiếp nhận hồ
sơ là ngày ghi trong biên bản tiếp nhận đó. Trong trường hợp hồ sơ đăng ký gửi
bằng đường bưu điện, ngày tiếp nhận hồ sơ được tính theo dấu của bưu điện. Trường
hợp hồ sơ gửi bằng phương tiện điện tử, thời điểm tiếp nhận hồ sơ được tính từ
thời điểm xác nhận bằng thông điệp điện tử của cơ quan có thẩm quyền đăng ký được
gửi đi.
Trường hợp hồ sơ đăng ký không
đầy đủ theo quy định, trong thời hạn năm (05) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận,
cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đăng ký có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh
bổ sung hồ sơ, tài liệu.
Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm
bổ sung hồ sơ, tài liệu trong thời hạn ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được
yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Chậm nhất mười bốn (14) ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền đăng ký có
trách nhiệm ra thông báo về kết quả xử lý hồ sơ.
Sau khi hoàn thành thủ tục đăng
ký, hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung được công bố công khai và lưu
trữ trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận đăng ký.
5.2. Cách thức thực hiện:
Hồ sơ đăng ký có thể gửi trực
tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình hoặc qua đường bưu điện,
gửi bằng bưu điện hoặc gửi bằng phương tiện điện tử.
5.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
+ Trong trường hợp gửi hồ sơ bằng
phương tiện điện tử:
01 bản scan màu Dự thảo hợp đồng
theo mẫu và/hoặc dự thảo điều kiện giao dịch chung được đóng dấu của tổ chức,
cá nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản;
01 bản mềm Dự thảo hợp đồng
theo mẫu và/hoặc dự thảo điều kiện giao dịch chung dạng Microsoft Word.
+ Trong trường hợp gửi hồ sơ bằng
phương thức khác:
01 bản cứng Dự thảo hợp đồng
theo mẫu và/hoặc dự thảo điều kiện giao dịch chung được đóng dấu của tổ chức,
cá nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản;
01 bản mềm Dự thảo hợp đồng
theo mẫu và/hoặc điều kiện giao dịch chung dạng Microsoft Word.
5.4. Thời hạn giải quyết: (Cắt
giảm 30% TGGQ)
14 ngày làm việc kể từ ngày nhận
đủ hồ sơ hợp lệ.
5.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính:
Tổ chức, cá nhân kinh doanh thuộc
đối tượng điều chỉnh của Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
ngày 13 tháng 01 năm 2012 ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải
đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (được sửa đổi, bổ sung bởi
Quyết định số 35/2015/QĐ-TTg ; Quyết định số 38/2018/QĐ-TTg ; và Quyết định số
25/2019/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).
5.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Công Thương Hòa Bình
5.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
Chậm nhất mười bốn (14) ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình có
trách nhiệm ra thông báo về việc chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện
giao dịch chung và gửi cho tổ chức, cá nhân kinh doanh. Trong trường hợp không
chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung Sở Công Thương tỉnh
Hòa Bình phải gửi văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân kinh doanh trong đó nói
rõ lý do không chấp nhận.
5.8. Phí, lệ phí: không
có.
5.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai:
Mẫu đơn đăng ký hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung (được ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BCT
ngày 30 tháng 5 năm 2013 của Bộ Công Thương ngày 30 tháng 5 năm 2013 về việc
ban hành mẫu đơn đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung).
5.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục:
Hợp đồng theo mẫu, điều kiện
giao dịch chung phải được lập thành văn bản và phải đáp ứng đủ các điều kiện
sau:
- Ngôn ngữ sử dụng bằng tiếng
Việt, nội dung phải rõ ràng, dễ hiểu; cỡ chữ ít nhất là 12.
- Nền giấy và màu mực thể hiện
nội dung hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung phải tương phản nhau.
- Nội dung theo quy định tại Điều
16 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Sự phù hợp với quy định của
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nguyên tắc chung về giao kết hợp
đồng.
5.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng số 59/2010/QH12;
- Mục 1 Chương III của Nghị định
số 99/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg
ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành danh mục
hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung;
- Quyết định số 35/2015/QĐ-TTg
ngày 20 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Quyết
định số 02/2012/QĐ-TTg về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải
đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung;
- Quyết định số 38/2018/QĐ-TTg
Ngày 05 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi Quyết định số
35/2015/QĐ-TTg ngày 20 tháng 8 năm 2015 sửa đổi, bổ sung Quyết định số
02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về Danh mục
hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung;
- Quyết định số 25/2019/QĐ-TTg
ngày 13 tháng 8 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi Quyết định số
35/2015/QĐ-TTg ngày 20 tháng 8 năm 2015 sửa đổi, bổ sung Quyết định số
02/2012/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về Danh mục
hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung;
- Thông tư số 10/2013/TT-BCT
ngày 30 tháng 05 năm 2013 của Bộ Công Thương ban hành mẫu đơn đăng ký hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung;
- Nghị định số 03/2023/NĐ-CP
ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia.
- Quyết định số 608/QĐ-BCT ngày
09/3/2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh, dịch vụ thương mại thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Công Thương.
MẪU
ĐƠN ĐĂNG KÝ HỢP ĐỒNG THEO MẪU, ĐIỀU KIỆN GIAO DỊCH CHUNG (1)
(Ban
hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BCT ngày 30 tháng 5 năm 2013 của Bộ trưởng
Bộ Công Thương)
Kính gửi (2):
Tổ chức, cá nhân kinh doanh (3):
I. Nội dung đề nghị đăng ký
hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung(1):
1. Đăng ký lần đầu/đăng ký lại:
2. Áp dụng cho loại hàng hóa/dịch
vụ:
3. Đối tượng áp dụng (4):
4. Phạm vi áp dụng (5):
5. Thời gian áp dụng (6):
II. Tổ chức, cá nhân kinh
doanh cam kết và hiểu rằng:
1. Đảm bảo hợp đồng theo mẫu,
điều kiện giao dịch chung tuân thủ các quy định pháp luật là nghĩa vụ của tổ chức,
cá nhân kinh doanh;
2. Bất cứ khi nào phát hiện thấy
nội dung của hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung vi phạm pháp luật về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan chấp nhận đăng ký có quyền và trách
nhiệm yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh phải sửa đổi, hủy bỏ nội dung vi phạm
đó.
3. Đã tìm hiểu kỹ quy định pháp
luật và cam kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung nộp kèm theo Đơn
đăng ký này không có các điều khoản vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng và các nguyên tắc chung về giao kết hợp đồng.
4. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về
sự trung thực và tính chính xác của nội dung đơn đăng ký và tài liệu kèm theo.
|
Tổ chức, cá nhân
kinh doanh (7)
(ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
Hồ sơ kèm theo
(8):
Hướng dẫn ghi đơn đăng ký:
(01) Đề nghị đăng ký hợp
đồng theo mẫu hay điều kiện giao dịch chung.
(02) - Ủy ban Cạnh
tranh Quốc gia: trong trường hợp hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch
chung áp dụng trên phạm vi cả nước hoặc áp dụng trên phạm vi từ hai tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương trở lên;
- Sở Công Thương: trong trường
hợp hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung áp dụng trong phạm vi một tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương.
(03) Ghi rõ những thông
tin sau đây:
Tên tổ chức, cá nhân kinh doanh
Giấy Chứng nhận đăng ký kinh
doanh/ Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ Giấy Chứng nhận đầu tư
Địa chỉ liên lạc
Ngành, nghề kinh doanh liên
quan đến hàng hóa/dịch vụ đăng ký hợp đồng theo mẫu/điều kiện giao dịch chung
Điện thoại, fax, email (nếu có)
Người liên hệ (Họ tên, điện thoại,
email)
(04) Ghi rõ đối tượng
người tiêu dùng là tổ chức, cá nhân hay áp dụng cho tất cả người tiêu dùng.
(05) Áp dụng trên cả nước
hay một, một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (ghi rõ tên tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương trong trường hợp không áp dụng trên cả nước).
(06) Thời gian bắt đầu
áp dụng: ghi thời gian áp dụng cụ thể nếu không áp dụng ngay sau ngày hoàn
thành việc đăng ký (nếu có) hoặc ghi áp dụng từ thời điểm hoàn thành việc đăng
ký.
(07) Người đại diện theo
pháp luật ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh. Người
đại diện theo ủy quyền ký thì cần gửi kèm theo Giấy Ủy quyền.
(08) - Trong trường hợp
gửi hồ sơ bằng phương tiện điện tử:
01 bản scan màu Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung được đóng dấu của tổ chức, cá
nhân kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản;
01 bản mềm Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung dạng Microsoft Word;
- Trong trường hợp gửi hồ sơ bằng
phương thức khác:
01 bản cứng Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay dự thảo điều kiện giao dịch chung có đóng dấu của tổ chức, cá nhân
kinh doanh vào trang đầu và giáp lai toàn bộ văn bản;
01 bản mềm Dự thảo hợp đồng
theo mẫu hay điều kiện giao dịch chung dạng Microsoft Word.