|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 207/QĐ-UBND 2017 thủ tục hành chính An toàn thực phẩm Hóc Môn Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
207/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Huyện Hóc Môn
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Văn Hồng Ngọc
|
Ngày ban hành:
|
10/02/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
HUYỆN HÓC MÔN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 207/QĐ-UBND
|
Hóc
Môn, ngày 10 tháng 02 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC LĨNH
VỰC AN TOÀN THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HÓC MÔN
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HÓC MÔN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành quy
chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành
chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 3758/QĐ-UBND
ngày 21 tháng 7 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố
thủ tục hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Y tế được chuẩn hóa tại
Thành phố Hồ Chí Minh;
Xét đề nghị của Trưởng Phòng Y tế
tại Tờ trình số 150/TTr-YT ngày 20 tháng 6 năm 2016, Công văn số 318/PYT ngày
22 tháng 11 năm 2016; Trưởng Phòng Tư pháp tại Công văn số 657/TP ngày 22 tháng
6 năm 2016 và Trưởng Phòng Nội vụ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này 02 (hai) Quy
trình tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm
trên địa bàn huyện Hóc Môn.
1. Quy trình cấp mới Giấy chứng nhận
cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống
thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện - QT 01/YT.
2. Quy trình cấp đổi Giấy chứng nhận
cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống
thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện - QT 02/YT.
(Đính kèm các quy trình)
Điều 2. Trách nhiệm cơ quan, đơn vị liên quan:
Trưởng Phòng Y tế chịu trách nhiệm
phân công công chức tham mưu giải quyết hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa
đúng quy định; cung cấp thành phần hồ sơ tiếp nhận cho Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả huyện; thường xuyên cập nhật các văn bản pháp lý liên quan đến lĩnh vực
đơn vị tham mưu.
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân huyện đảm bảo cơ sở vật chất, phân công chuyên viên tiếp nhận, hướng dẫn
và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận Tiếp
nhận và trả kết quả huyện; chỉ đạo Tổ tin học xây dựng phần mềm các quy trình;
cập nhật các văn bản liên quan, quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên
Trang thông tin điện tử của huyện.
Phòng Tư pháp phối hợp Phòng Y tế, Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả huyện thực hiện niêm yết công khai các thủ tục
hành chính theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, bãi bỏ
các văn bản trước đây trái với nội dung Quyết định này.
Điều 4. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân
dân huyện, Trưởng Phòng Y tế, Trưởng Phòng Tư pháp, Trưởng Phòng Nội vụ, Thủ
trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Sở Y tế;
- Sở Nội vụ (Phòng CCHC);
- Sở Tư pháp (Phòng kiểm soát TTHC);
- TT.HU, TT.HĐND, TT.UBND huyện;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện;
- UBND các xã - thị trấn;
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện;
- Tổ Tin học VP.HĐND và UBND huyện;
- Đài Truyền thanh huyện;
- Lưu: VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Huỳnh Văn Hồng Ngọc
|
QT: 01/YT
QUY TRÌNH
CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN
AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG
Thời gian giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 207/QĐ-UBND ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Ủy
ban nhân dân huyện)
TT
|
Trách
nhiệm
|
Lưu
trình
|
Số
ngày làm việc
|
1
|
Cá
nhân, tổ chức có nhu cầu
|
Chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ và
nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
|
Nhận lại kết quả giải quyết hồ sơ
hoặc hồ sơ không đủ điều kiện từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
2
|
Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả
|
Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp
lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì phát hành biên nhận tiếp nhận hồ sơ và thông báo cho người nộp hồ sơ biết;
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa hợp lệ, thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Chuyển hồ sơ cho Phòng Y tế (văn bản
giấy và trên hệ thống phần mềm nếu có).
|
01
|
Nhận lại kết quả giải quyết hồ sơ
hoặc hồ sơ không đủ điều kiện từ Phòng Y tế huyện.
|
3
|
Phòng
Y tế
|
Thẩm xét hồ sơ:
Tiếp nhận hồ sơ, thẩm xét tính hợp lệ
của hồ sơ
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, Phòng Y
tế thẩm định tại cơ sở.
|
02
|
- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ,
Phòng Y tế tham mưu thông báo bằng văn bản cho cơ sở. Trong thời gian 60
ngày, kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ, cơ sở bổ sung, hoàn
chỉnh hồ sơ theo yêu cầu, nếu quá thời hạn nêu trên, Phòng Y tế sẽ hủy hồ sơ.
|
Tổ Thẩm định hồ sơ: Tiến hành thẩm định tại cơ sở
- Trường hợp cơ sở đủ điều kiện an
toàn thực phẩm theo quy định, Phòng Y tế: tham mưu tờ trình, in giấy chứng nhận.
|
05
|
- Trường hợp cơ sở chưa đủ điều kiện
an toàn thực phẩm, cơ sở phải hoàn thiện các yêu cầu của Tổ thẩm định (thời
gian không quá 15 ngày kể từ ngày thẩm định). Phòng Y tế huyện (hoặc cơ quan
được ủy quyền) tổ chức thẩm định lại khi cơ sở có văn bản xác nhận đã hoàn
thiện đầy đủ các yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm của đoàn thẩm định lần
trước.
- Trường hợp cơ sở không đạt yêu cầu
về điều kiện an toàn thực phẩm, Phòng Y tế huyện thông báo bằng văn bản cho
UBND xã - thị trấn để giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến
khi được cấp Giấy chứng nhận. Cơ sở phải nộp lại hồ sơ để được xem xét cấp Giấy
chứng nhận.
|
Lãnh đạo Phòng Y tế:
Xem xét, ký Tờ trình và trình Thường
trực Ủy ban nhân dân huyện ký Giấy chứng nhận hoặc ban hành thông báo trong
trường hợp cơ sở không đạt yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm.
|
01
|
4
|
Ủy
ban nhân dân huyện
|
Văn phòng HĐND và UBND huyện:
Kiểm tra hồ sơ, trình Thường trực Ủy
ban nhân dân huyện ký Giấy chứng nhận.
|
02
|
Hồ sơ chưa đảm bảo nội dung: chuyển
lại Phòng Y tế điều chỉnh trong 01 ngày (kể từ ngày nhận hồ sơ).
|
Thường trực Ủy ban nhân dân huyện:
Xem xét, ký Giấy chứng nhận.
|
02
|
Văn thư Văn phòng HĐND và UBND
huyện:
Đóng dấu trên Giấy chứng nhận đã
ký, chuyển Phòng Y tế
|
01
|
5
|
Phòng
Y tế
|
Nhận Giấy chứng nhận và hồ sơ.
Lưu trữ hồ sơ
Chuyển kết quả giải quyết đến Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả.
|
01
|
6
|
Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện
|
Trao kết quả giải quyết cho cá
nhân, tổ chức
|
|
THÀNH
PHẦN HỒ SƠ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CÁC
CƠ SỞ KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG
1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ
sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư số
47/2014/TT-BYT ngày 11/12/2014 của Bộ y tế.
2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
có đăng ký ngành nghề kinh doanh dịch vụ ăn uống (bản sao có xác nhận của cơ sở).
3. Bản mô tả về cơ sở vật chất, trang
thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, bao gồm:
a) Bản vẽ sơ đồ mặt bằng của cơ sở;
b) Sơ đồ quy trình chế biến, bảo quản,
vận chuyển, bày bán thức ăn, đồ uống:
c) Bản kê về cơ sở vật chất, trang
thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
4. Giấy xác nhận kiến thức về an toàn
thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống
(bản sao có xác nhận của cơ sở).
5. Danh sách kết quả khám sức khoẻ của
chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.
6. Danh sách kết quả cấy phân tìm vi khuẩn
tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn của người trực tiếp chế biến, kinh doanh dịch vụ
ăn uống đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của
Bộ Y tế.
QT: 02/YT
QUY TRÌNH
CẤP ĐỔI CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN
AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG
Thời
gian giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ.
(Ban hành kèm Quyết định số 207/QĐ-UBND ngày 10 tháng 02 năm 2017 của Ủy ban
nhân dân huyện)
TT
|
Trách
nhiệm
|
Lưu trình
|
Số
ngày làm việc
|
1
|
Cá
nhân, tổ chức có nhu cầu
|
Chuẩn bị đầy đủ thành phần hò sơ và
nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
|
Nhận lại kết quả giải quyết hồ sơ
hoặc hồ sơ không đủ điều kiện từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
2
|
Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả
|
Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp
lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì phát hành biên nhận tiếp nhận hồ sơ và thông báo cho người nộp hồ sơ biết;
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
hợp lệ, thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Chuyển hồ sơ cho Phòng Y tế (văn bản
giấy và trên hệ thống phần mềm nếu có).
|
0,5
|
Nhận lại kết quả giải quyết hồ sơ
hoặc hồ sơ không đủ điều kiện từ Phòng Y tế huyện.
|
3
|
Phòng
Y tế
|
- Thẩm định, kiểm tra tính pháp lý
của hồ sơ.
- Tham mưu tờ trình, in giấy chứng
nhận
|
1,5
|
Trường hợp không đủ điều kiện phải
thông báo bằng văn bản cho cơ sở lý do không cấp đổi Giấy chứng nhận.
|
Lãnh đạo:
Xem xét, ký Tờ trình và trình Thường
trực Ủy ban nhân dân huyện ký Giấy chứng nhận hoặc ban hành văn bản trong trường
hợp không đủ điều kiện.
|
01
|
4
|
Ủy
ban nhân dân huyện
|
Văn phòng HĐND và UBND huyện
Kiểm tra hồ sơ, trình Thường trực Ủy
ban, nhân dân huyện ký Giấy chứng nhận.
|
01
|
Hồ sơ chưa đảm bảo nội dung: chuyển
lại Phòng Y tế trong 01 ngày (kể từ ngày nhận hồ sơ).
|
Thường trực Ủy ban nhân dân huyện:
Xem xét, ký Giấy chứng nhận.
|
2
|
Văn thư Văn phòng HĐND và UBND
huyện
Đóng dấu trên Giấy chứng nhận đã
ký, chuyển Phòng Y tế
|
0,5
|
5
|
Phòng
Y tế
|
Nhận Giấy chứng nhận và hồ sơ.
Lưu trữ hồ sơ
Chuyển kết quả giải quyết đến Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả.
|
0.5
|
6
|
Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả
|
Trao kết quả giải quyết cho cá
nhân, tổ chức
|
|
THÀNH
PHẦN HỒ SƠ CẤP ĐỔI GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM ĐỐI VỚI
CÁC CƠ SỞ KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG
1. Đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận
theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư số 47/2014/TT-BYT ngày 11/12/2014 của
Bộ y tế.
2. Giấy chứng nhận đang còn thời hạn
(bản gốc).
3. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
hoặc văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận sự thay đổi tên, địa chỉ của cơ
sở (bản sao công chứng)
4. Bản sao kết quả khám sức khỏe, Giấy
xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở mới (trường hợp đổi chủ
cơ sở) có xác nhận của cơ sở.
Quyết định 207/QĐ-UBND năm 2017 về Quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 207/QĐ-UBND ngày 10/02/2017 về Quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực An toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh
11.790
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|