|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
881/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Lê Thành Đô
|
Ngày ban hành:
|
13/05/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 881/QĐ-UBND
|
Điện Biên, ngày
13 tháng 5 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ƯU TIÊN THỰC HIỆN GIẢI QUYẾT,
TRẢ KẾT QUẢ TRƯỚC HẠN KHI NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn
thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Tiếp theo Quyết định số
2006/QĐ-UBND ngày 06/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh mục thủ tục
hành chính ưu tiên thực hiện giải quyết, trả kết quả trước hạn khi người dân, tổ
chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến thuộc phạm vi chức năng quản lý của các
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên.
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội
bộ giải quyết thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện giải quyết, trả kết quả trước
hạn khi người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên.
(có Quy trình cụ thể kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
Giám đốc Sở Tư pháp và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- HTTT giải quyết TTHC tỉnh (Sở TT&TT);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT(NTVA).
|
CHỦ
TỊCH
Lê Thành Đô
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ƯU TIÊN THỰC HIỆN GIẢI
QUYẾT, TRẢ KẾT QUẢ TRƯỚC HẠN KHI NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP NỘP HỒ SƠ TRỰC
TUYẾN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Kèm
theo Quyết định số: 881/QĐ-UBND ngày 13 tháng 5 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh
Điện Biên)
1. Quy trình số:
01/HCTP&BTTP-LS
Tên thủ tục:
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư.
Trình tự các bước
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Thời gian
|
Kết quả/ sản phẩm
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác
theo quy định; tiếp nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý
|
Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tư pháp
|
Giờ hành chính
|
Mẫu số 01.
Phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết
quả.
|
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định, yêu cầu cá nhân, tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
Mẫu số 02.
Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ,
công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do
|
Mẫu số 03.
Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
|
Bước 2
|
- Phân công xử lý hồ sơ.
- Thẩm định hồ sơ:
+) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đáp ứng
yêu cầu.
+) Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện
để giải quyết cần giải trình và bổ sung thêm. Trả lại hồ sơ kèm thông báo bằng
văn bản.
+) Trường hợp hồ sơ không đủ điều
kiện giải quyết thông báo cho tổ chức, cá nhân và nêu rõ lý do.
- Duyệt văn bản.
- Trình Lãnh đạo Sở phê duyệt.
|
Phòng Hành chính
tư pháp & Bổ trợ tư pháp
|
05 ngày làm việc
|
- Dự thảo Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư.
Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
|
Bước 3
|
Phê duyệt Giấy đăng ký hoặc văn bản:
- Đồng ý: Ký duyệt văn bản.
- Không đồng ý: Chuyển lại lãnh đạo phòng xử lý.
|
Lãnh đạo Sở
|
02 ngày làm việc
|
- Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư.
- Văn bản yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ; từ chối
giải quyết hồ sơ (nếu có).
|
Bước 4
|
Trả Giấy đăng ký hoạt động/văn bản từ chối thay đổi
thông tin giấy đăng ký hoạt động (nếu có).
|
Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả
|
Giờ hành chính
|
- Yêu cầu phí và trả Giấy đăng ký hoạt động cho tổ
chức.
- Trả văn bản từ chối thay đổi thông tin giấy
đăng ký hoạt động (nếu có).
|
Tổng thời gian
giải quyết: 07 ngày ngày làm việc
|
Lưu ý
|
Mẫu số 04.
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết,
trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn phải thông báo cho Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân.
Mẫu số 05.
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ: Được thực hiện ở từng bước của
công việc.
Mẫu số 06.
Sổ theo dõi hồ sơ: Hoàn thiện sau bước trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
|
2. Quy trình số:
02/HCTP&BTTP-CC
Tên thủ tục:
Đăng ký tập sự hành nghề công chứng
Trình tự các bước
|
Nội dung công
việc
|
Trách nhiệm xử
lý công việc
|
Thời gian
|
Kết quả/ sản phẩm
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính
xác theo quy định, tiếp nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn xử lý.
|
Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tư pháp
|
Giờ hành chính
|
Mẫu số 01.
Phiếu tiếp nhận và hẹn trả kết
quả.
|
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định, yêu cầu cá nhân, tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ.
|
Mẫu số 02.
Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ,
công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do
|
Mẫu số 03.
Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
|
Bước 2
|
- Phân công xử lý hồ sơ.
- Thẩm định hồ sơ:
+) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đáp ứng
yêu cầu.
+) Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện
để giải quyết cần giải trình và bổ sung thêm. Trả lại hồ sơ kèm thông báo bằng
văn bản.
+) Trường hợp hồ sơ không đủ điều
kiện giải quyết thông báo cho tổ chức, cá nhân và nêu rõ lý do.
- Duyệt văn bản.
- Trình Lãnh đạo Sở phê duyệt.
|
Phòng Hành chính
tư pháp & Bổ trợ tư pháp
|
3,5 ngày làm việc
|
- Dự thảo
Thông báo đăng ký tập sự hành nghề công
chứng
Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
|
Bước 3
|
Phê duyệt Thông
báo đăng ký tập sự hành nghề công chứng:
- Đồng ý: Ký duyệt văn bản.
- Không đồng ý: Chuyển lại lãnh đạo phòng xử lý.
|
Lãnh
đạo Sở
|
1,5 ngày làm việc
|
- Thông báo đăng ký tập sự hành nghề công chứng.
- Văn bản yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ; từ chối
giải quyết hồ sơ (nếu có).
|
Bước 4
|
Trả Thông báo/văn bản từ chối đăng ký tập sự (nếu
có).
|
Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả
|
Giờ hành chính
|
- Trả văn bản Thông báo đăng ký tập sự hành
nghề công chứng.
- Trả văn bản từ chối đăng ký tập sự hành nghề công chứng (nếu có).
|
Tổng thời gian
giải quyết: 05 ngày làm việc
|
Lưu ý
|
Mẫu số
04. Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải
quyết, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn phải thông báo
cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân.
Mẫu số
05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ: Được thực hiện ở từng bước
của công việc.
Mẫu số
06. Sổ theo dõi hồ sơ: Hoàn thiện sau bước trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân.
|
Quyết định 881/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện giải quyết, trả kết quả trước hạn khi người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 881/QĐ-UBND ngày 13/05/2024 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện giải quyết, trả kết quả trước hạn khi người dân, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên
186
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|