|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
664/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Điện Biên
|
|
Người ký:
|
Mùa A Sơn
|
Ngày ban hành:
|
03/08/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 664/QĐ-UBND
|
Điện Biên, ngày
03 tháng 8 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 04 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07 tháng
02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và
báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2069/QĐ-BTC ngày 27 tháng 9
năm 2016 của Bộ Tài chính về công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực Quản lý
công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính và Quyết định
số 2070/QĐ-BTC ngày 27 tháng 9 năm 2016 của Bộ Tài chính về công bố thủ tục
hành chính chuẩn hóa trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải
quyết của Bộ Tài chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính trong
lĩnh vực Quản lý Công sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính tỉnh Điện
Biên.
(Có danh mục và nội
dung cụ thể kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế
các thủ tục hành chính trong lĩnh vực Quản lý Công sản được công bố tại Quyết định
số 1240/QĐ-UBND ngày 05/10/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên về
việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ
trong lĩnh vực Tin học - Thống kê, Tài chính ngân sách, Quản lý Công sản, Quản
lý Giá, Tài chính doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính tỉnh
Điện Biên.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ TÀI CHÍNH TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm
theo Quyết định số: 664/QĐ-UBND ngày 3 tháng 8 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Điện Biên)
PHẦN
I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Lĩnh vực
|
Cơ quan thực hiện
|
1
|
Thủ tục xác định giá bán tài sản gắn liền với đất,
giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại vị trí cũ của đơn vị phải thực hiện
di dời.
|
Quản lý Công sản
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
2
|
Thủ tục xác định giá đất tính thu
tiền sử dụng đất hoặc tính thu tiền thuê đất trả tiền một lần cho cả thời
gian thuê của doanh nghiệp được phép chuyển mục đích sử dụng đất tại vị
trí cũ.
|
Quản lý Công sản
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
3
|
Thủ tục xác lập sở hữu nhà nước đối với công
trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
|
Quản lý Công sản
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
4
|
Thủ tục xem xét việc sử dụng quỹ đất
của cơ sở nhà đất thuộc sở hữu nhà nước tại vị trí cũ do cơ quan hành chính,
đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước thuộc địa phương quản lý, để thanh
toán Dự án BT đầu tư xây dựng công trình tại vị trí mới
|
Quản lý Công sản
|
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: UBND cấp tỉnh.
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC:
- Cơ quan chủ quản của cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp (thuộc địa phương quản lý) trực tiếp quản lý, sử dụng
cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ; người đại diện chủ sở hữu trực tiếp của doanh
nghiệp nhà nước (thuộc địa phương quản lý) trực tiếp quản lý, sử dụng cơ sở
nhà, đất tại vị trí cũ.
- Sở Tài chính tỉnh Điện Biên.
|
5
|
Thủ tục hành chính về chi trả các
khoản chi phí liên quan (kể cả chi phí di dời các hộ gia đình, cá nhân trong
khuôn viên cơ sở nhà đất thực hiện bán) từ số tiền thu được từ bán tài sản
trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất
|
Quản lý Công sản
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên; Kho bạc Nhà nước tỉnh
Điện Biên
|
6
|
Thủ tục chi trả số tiền thu được từ
bán tài sản trên đất của công ty nhà nước
|
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày
17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1
Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc
sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày
27/3/2015 của Bộ Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày
22/3/2011 của Bộ Tài chính về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu
nhà nước.
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên; Kho bạc
Nhà nước tỉnh Điện Biên
|
7
|
Thủ tục quyết định số tiền được sử
dụng để thực hiện dự án đầu tư và cấp phát, quyết toán số tiền thực hiện dự
án đầu tư.
|
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày
17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1
Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc
sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày
27/3/2015 của Bộ Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày
22/3/2011 của Bộ Tài chính về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu
nhà nước.
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên; Kho bạc
Nhà nước tỉnh Điện Biên
|
8
|
Thủ tục thanh toán số tiền hỗ trợ
di dời các hộ gia đình, cá nhân đã bố trí làm nhà ở trong khuôn viên cơ sở
nhà, đất khác (nếu có) của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức
thuộc cùng phạm vi quản lý của các Bộ, ngành, địa phương.
|
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày
17/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1
Quyết định số 140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc
sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày
27/3/2015 của Bộ Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày
22/3/2011 của Bộ Tài chính về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu
nhà nước.
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên; Kho bạc
Nhà nước tỉnh Điện Biên
|
9
|
Trình tự xác định giá trị quyền sử
dụng đất để tính vào giá trị tài sản của các tổ chức được Nhà nước giao đất
không thu tiền sử dụng đất.
|
Nghị định số 13/2006/NĐ-CP ngày
24/01/2006 về xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản
của tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
10
|
Thủ tục mua bán hóa đơn bán tài sản
nhà nước và hóa đơn bán tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước
|
- Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà
nước.
- Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày
03/6/2009 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng
tài sản Nhà nước.
- Thông tư số 225/2009/TT-BTC ngày
26/11/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý, sử dụng hóa đơn bán tài sản
nhà nước và hóa đơn bán tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên, Phòng
Tài chính - Kế hoạch các huyện, thị xã, thành phố.
|
PHẦN
II.
NỘI DUNG CỤ THỂ TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC
QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH ĐIỆN BIÊN
1. Xác định giá bán tài sản gắn
liền với đất, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại vị trí cũ của đơn vị phải
thực hiện di dời
- Trình tự thực hiện:
|
Bước 1. Trong thời hạn 15
ngày, kể từ ngày cấp có thẩm quyền quyết định bán tài sản gắn liền với đất,
chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại vị trí cũ; cơ quan, tổ chức, đơn vị,
doanh nghiệp phải di dời thuê tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá
xác định giá bán tài sản gắn liền với đất, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất;
gửi kết quả về Sở Tài chính tỉnh Điện Biên (nơi có cơ sở nhà, đất) để thẩm định.
Tài liệu gửi Sở Tài chính tỉnh Điện Biên gồm 01 bản chính chứng thư thẩm định
giá và 01 bộ hồ sơ photocopy các giấy tờ có liên quan đến đất, tài sản gắn liền
với đất tại vị trí cũ, ý kiến của các cơ quan chức năng của địa phương về quy
hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại vị trí cũ.
Trường hợp không thuê được tổ chức
có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá thì cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh
nghiệp phải di dời có văn bản kèm 01 bộ hồ sơ theo quy định trên, gửi Sở Tài
chính tỉnh Điện Biên đề nghị xác định giá bán tài sản gắn liền với đất, giá
chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại vị trí cũ.
Bước 2. Trong thời hạn 45
ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tài chính tỉnh Điện Biên thành lập
Hội đồng thẩm định giá để thực hiện thẩm định giá ghi trong chứng thư thẩm định
giá hoặc xác định giá bán tài sản gắn liền với đất, giá chuyển nhượng quyền sử
dụng đất tại vị trí cũ theo đề nghị của đơn vị phải di dời.
Bước 3:
Căn cứ giá bán tài sản gắn liền với đất, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất
tại vị trí cũ đã được Hội đồng thẩm định giá thẩm định hoặc xác định; Sở Tài
chính tỉnh Điện Biên trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
|
- Cách thức thực hiện:
|
- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ
quan; hoặc Gửi qua đường bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc
Văn phòng Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
- Thành phần hồ sơ:
|
Đơn vị phải di dời gửi bộ hồ sơ về
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên, gồm:
- Trường hợp cơ quan, tổ chức, đơn
vị, doanh nghiệp phải di dời thuê tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định
giá, hồ sơ gồm: 01 Chứng thư thẩm định giá (bản chính); 01 bộ hồ sơ photocopy
các giấy tờ liên quan đến đất, tài sản gắn liền với đất tại vị trí cũ; ý kiến
của các cơ quan chức năng của địa phương về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại
vị trí cũ.
- Trường hợp cơ quan, tổ chức, đơn
vị, doanh nghiệp phải di dời không thuê được tổ chức có đủ điều kiện hoạt động
thẩm định giá; hồ sơ gồm: Văn bản kèm 01 bộ hồ sơ photocopy các giấy tờ liên
quan đến đất, tài sản gắn liền với đất tại vị trí cũ; ý kiến của các cơ quan
chức năng của địa phương về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại vị trí cũ.
|
- Số lượng hồ sơ:
|
01 (bộ)
|
- Thời hạn giải quyết:
|
45 ngày
|
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
|
Cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh
nghiệp phải di dời.
|
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
|
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
|
Quyết định giá bán tài sản tài sản
gắn liền với đất, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại vị trí cũ của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
|
- Lệ phí ( nếu có):
|
Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai ( nếu có đề nghị đính
kèm):
|
Không có
|
- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành
chính ( nếu có):
|
Giá bán tài sản gắn liền với đất phải
bảo đảm phù hợp với giá trị thực tế còn lại theo kết quả đánh giá lại, không
thấp hơn giá xây dựng tài sản mới cùng loại do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban
hành nhân với tỷ lệ chất lượng còn lại tại thời điểm xác định giá bán tài sản
gắn liền với đất. Giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất được xác định sát với
giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường tại thời điểm
chuyển nhượng theo mục đích sử dụng mới của khu đất, không thấp hơn giá đất
cùng loại do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định và công bố vào ngày 01 tháng
01 hàng năm.
|
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
|
- Quyết định số 86/2010/QĐ-TTg ngày
22/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế tài chính phục vụ
di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở phải di dời theo quy hoạch
xây dựng đô thị.
- Thông tư số 81/2011/TT-BTC ngày
09/6/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số quy định của Quy chế
tài chính phục vụ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở phải
di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị ban hành kèm theo Quyết định số
86/2010/QĐ-TTg .
|
2. Xác định giá
đất tính thu tiền sử dụng đất hoặc tính thu tiền thuê đất trả tiền một lần cho
cả thời gian thuê của doanh nghiệp được phép chuyển mục đích sử dụng đất tại vị
trí cũ.
- Trình tự thực hiện:
|
Bước 1. Trong thời hạn 15
ngày, kể từ ngày cấp có thẩm quyền quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng
đất tại vị trí cũ; doanh nghiệp được phép chuyển mục đích sử dụng đất thuê tổ
chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá để xác định giá đất tính thu tiền
sử dụng đất hoặc thu tiền thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê tại
vị trí cũ; gửi kết quả về Sở Tài chính tỉnh Điện Biên (nơi có cơ sở nhà, đất)
để thẩm định. Tài liệu gửi Sở Tài chính tỉnh Điện Biên gồm 01 bản chính chứng
thư thẩm định giá và 01 bộ hồ sơ photocopy các giấy tờ có liên quan đến việc
chuyển mục đích sử dụng đất tại vị trí cũ, ý kiến của các cơ quan chức năng của
địa phương về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại vị trí cũ.
Trường hợp không thuê được tổ chức
có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá thì doanh nghiệp được phép chuyển mục
đích sử dụng đất có văn bản kèm 01 bộ hồ sơ theo quy định trên, gửi Sở Tài
chính tỉnh Điện Biên đề nghị xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất hoặc
thu tiền thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê tại vị trí cũ.
Bước 2. Trong thời hạn 45
ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tài chính tỉnh Điện Biên thành lập
Hội đồng thẩm định giá để thực hiện thẩm định giá ghi trong chứng thư thẩm định
giá hoặc xác định giá bán tài sản gắn liền với đất, giá chuyển nhượng quyền sử
dụng đất tại vị trí cũ theo đề nghị của đơn vị phải di dời.
Bước 3:
Căn cứ giá đất tính thu tiền sử dụng đất hoặc thu tiền thuê đất trả tiền một
lần cho cả thời gian thuê tại vị trí cũ đã được Hội đồng thẩm định giá thẩm định
hoặc xác định; Sở Tài chính tỉnh Điện Biên trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết
định.
Bước 4: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định
giá đất tính thu tiền sử dụng đất hoặc thu tiền thuê đất trả tiền một lần cho
cả thời gian thuê; doanh nghiệp được phép chuyển mục đích sử dụng đất tại vị
trí cũ có trách nhiệm nộp toàn bộ số tiền phải nộp do chuyển mục đích sử dụng
đất vào tài khoản tạm giữ tại Kho bạc nhà nước cấp tỉnh (nơi có cơ sở nhà, đất)
theo quy định tại khoản 5 Điều 8 Quy chế đính kèm Quyết định số
86/2010/QĐ-TTg .
|
- Cách thức thực hiện:
|
- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ
quan; hoặc Gửi qua đường bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc
Văn phòng Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
- Thành phần hồ sơ:
|
a) Thành phần hồ sơ, gồm:
Doanh nghiệp gửi bộ hồ sơ về Sở Tài
chính tỉnh Điện Biên:
- Trường hợp doanh nghiệp được phép
chuyển mục đích sử dụng đất thuê tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định
giá để xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất hoặc thu tiền thuê đất trả
tiền một lần cho cả thời gian thuê tại vị trí cũ gửi hồ sơ gồm: 01 Chứng thư
thẩm định giá (bản chính); 01 bộ hồ sơ photocopy các giấy tờ liên quan đến
chuyển mục đích sử dụng đất tại vị trí cũ; ý kiến của các cơ quan chức năng của
địa phương về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại vị trí cũ.
- Trường hợp doanh nghiệp không
thuê được tổ chức có đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá; hồ sơ gồm: Văn bản
kèm 01 bộ hồ sơ photocopy các giấy tờ liên quan đến đất, tài sản gắn liền với
đất tại vị trí cũ; ý kiến của các cơ quan chức năng của địa phương về quy hoạch,
kế hoạch sử dụng đất tại vị trí cũ.
|
- Số lượng hồ sơ:
|
01 bộ
|
- Thời hạn giải quyết:
|
|
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
|
Doanh nghiệp được phép chuyển mục
đích sử dụng đất.
|
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
|
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC: Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
|
Quyết định giá đất tính thu tiền sử
dụng đất hoặc thu tiền thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê của Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh.
|
- Lệ phí ( nếu có):
|
Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai ( nếu có đề nghị đính
kèm):
|
Không có
|
- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành
chính ( nếu có):
|
Giá đất tính thu tiền sử dụng đất
hoặc tính thu tiền thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê phải đảm bảo
sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường tại thời
điểm chuyển mục đích sử dụng đất.
|
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
|
- Quyết định số 86/2010/QĐ-TTg ngày
22/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế tài chính phục vụ
di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở phải di dời theo quy hoạch
xây dựng đô thị.
- Thông tư số 81/2011/TT-BTC ngày
09/6/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số quy định của Quy chế
tài chính phục vụ di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và các cơ sở phải
di dời theo quy hoạch xây dựng đô thị ban hành kèm theo Quyết định số
86/2010/QĐ-TTg .
|
3. Xác lập sở hữu
nhà nước đối với công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
- Trình tự thực hiện:
|
Bước 1:
Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có công trình (đối với công trình được đầu
tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước hoặc không có nguồn gốc từ ngân sách
nhà nước thực hiện chuyển giao cho Nhà nước; công trình được đầu tư theo hình
thức Hợp đồng dự án khi hết hạn Hợp đồng thực hiện chuyển giao cho Nhà nước;
các trường hợp phải xác lập sở sở hữu nhà nước khác theo quy định của pháp luật),
Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (đối với công trình hình thành từ các
nguồn khác nhau nhưng không xác định được chủ sở hữu hoặc công trình không rõ
nguồn gốc) lập Hồ sơ đề nghị xác lập sở hữu nhà nước, gửi Sở Tài chính tỉnh
Điện Biên.
Bước 2:
Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tài
chính tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xác định giá
trị và hiện trạng hoạt động thực tế của công trình, trình Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh.
Bước 3:
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tài chính tỉnh
Điện Biên, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định xác lập sở hữu nhà nước
đối với công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.
|
- Cách thức thực hiện:
|
- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan;
hoặc Gửi qua đường bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn
phòng Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
- Thành phần hồ sơ:
|
Thành phần hồ sơ, gồm:
- Văn bản đề nghị xác lập sở hữu
nhà nước (bản chính).
- Tài liệu liên quan đến công trình
đề nghị xác lập sở hữu nhà nước (bản sao).
|
- Số lượng hồ sơ:
|
01 bộ
|
- Thời hạn giải quyết:
|
40 ngày kể từ ngày Sở Tài chính tỉnh
Điện Biên nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
|
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
|
Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân
có công trình.
|
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
|
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
|
Quyết định xác lập sở hữu Nhà nước
của UBND cấp tỉnh đối với công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.
|
- Lệ phí ( nếu có):
|
Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai ( nếu có đề nghị đính
kèm):
|
Không có
|
- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành
chính ( nếu có):
|
Các trường hợp được xác lập sở hữu
nhà nước đối với các công trình thảo mãn điều kiện:
- Công trình được đầu tư từ nguồn vốn
ngoài ngân sách nhà nước hoặc không có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước thực
hiện chuyển giao cho Nhà nước;
- Công trình được đầu tư theo hình
thức Hợp đồng dự án khi hết hạn Hợp đồng thực hiện chuyển giao cho Nhà nước;
- Các trường hợp phải xác lập sở sở
hữu nhà nước khác theo quy định của pháp luật.
- Công trình hình thành từ các nguồn
khác nhau nhưng không xác định được chủ sở hữu hoặc công trình không rõ nguồn
gốc.
|
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
|
Thông tư số 54/2013/TT-BTC ngày
04/5/2013 của Bộ Tài chính quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác công
trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
|
4. Thủ tục
xem xét việc sử dụng quỹ đất của cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại vị trí
cũ do cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước thuộc địa
phương quản lý, để thanh toán Dự án BT đầu tư xây dựng công trình tại vị trí mới
- Trình tự thực hiện:
|
Bước 1:
Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước trực tiếp quản
lý, sử dụng cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ có văn bản báo cáo về nhu cầu, sự cần
thiết thực hiện Dự án BT đầu tư xây dựng công trình tại vị trí mới và sử dụng
quỹ đất của cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ để thanh toán; gửi:
- Cơ quan chủ quản thuộc địa phương
(Sở, ngành chủ quản, cơ quan cấp trên thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) đối với
cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp;
- Người đại diện chủ sở hữu trực tiếp
tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (sau đây gọi là người đại
diện chủ sở hữu trực tiếp) đối với doanh nghiệp nhà nước.
Bước 2:
Cơ quan chủ quản, người đại diện chủ sở hữu trực tiếp quy định tại điểm a khoản
này xem xét, có ý kiến bằng văn bản gửi Sở Tài chính tỉnh Điện Biên đề nghị
thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình tại vị trí mới bằng Hợp đồng BT và
thanh toán Hợp đồng BT bằng quỹ đất của cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ.
Bước 3:
Trong thời gian 20 ngày kể từ ngày nhận được ý kiến của cơ quan chủ quản, người
đại diện chủ sở hữu trực tiếp; căn cứ quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng
tài sản nhà nước, Sở Tài chính tỉnh Điện Biên chủ trì phối hợp với các cơ
quan có liên quan xem xét, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt và có ý
kiến bằng văn bản gửi cơ quan chủ quản (đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự
nghiệp) hoặc người đại diện chủ sở hữu trực tiếp (đối với doanh nghiệp nhà nước).
|
- Cách thức thực hiện:
|
-Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ
quan; hoặc Gửi qua đường bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc
Văn phòng Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
- Thành phần hồ sơ:
|
- Văn bản đề nghị của cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước trực tiếp quản lý, sử dụng cơ
sở nhà, đất tại vị trí cũ đề nghị được sử dụng quỹ đất tại cơ sở nhà, đất tại
vị trí cũ để thanh toán Hợp đồng BT (bản chính);
- Văn bản đề nghị của cơ quan chủ
quản, người đại diện chủ sở hữu trực tiếp (bản chính);
- Hồ sơ pháp lý về nhà, đất của cơ
sở nhà, đất tại vị trí cũ (bản sao);
- Các hồ sơ liên quan khác (bản
sao).
|
- Số lượng hồ sơ:
|
01 bộ
|
- Thời hạn giải quyết:
|
20 ngày, kể từ ngày cơ quan nhà nước
có thẩm quyền nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
|
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
|
Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp,
doanh nghiệp nhà nước trực tiếp quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất tại vị trí
cũ.
|
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
|
a) Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện
TTHC:
- Cơ quan chủ
quản của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp (thuộc địa
phương quản lý) trực tiếp quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ; người đại diện chủ sở hữu trực tiếp của doanh nghiệp nhà nước (thuộc địa
phương quản lý) trực tiếp quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất tại vị trí cũ.
- Sở Tài chính tỉnh Điện Biên.
|
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
|
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có ý kiến
bằng văn bản gửi cơ quan chủ quản (đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp)
hoặc người đại diện chủ sở hữu trực tiếp (đối với doanh nghiệp nhà nước) về
việc sử dụng quỹ đất của cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước tại vị trí cũ
do cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước thuộc địa
phương quản lý, để thanh toán Dự án BT đầu tư xây dựng công trình tại vị trí
mới.
|
- Lệ phí ( nếu có):
|
Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai ( nếu có đề nghị đính
kèm):
|
Không có
|
- Yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có):
|
Không có
|
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
|
- Quyết định số
23/2015/QĐ-TTg ngày 26 tháng 6 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định cơ
chế Nhà nước thanh toán bằng quỹ đất cho Nhà đầu tư khi thực hiện Dự án đầu
tư xây dựng theo hình thức Xây dựng - Chuyển giao.
- Thông tư số 183/2015/TT-BTC ngày 17/11/2015 hướng
dẫn thực hiện thanh toán bằng quỹ đất cho Nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư
Xây dựng - Chuyển giao quy định tại Quyết định số 23/2015/QĐ-TTg ngày 26
tháng 6 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ.
|
5. Thủ tục hành chính về chi trả
các khoản chi phí liên quan (kể cả chi phí di dời các hộ gia đình, cá nhân
trong khuôn viên cơ sở nhà đất thực hiện bán) từ số tiền thu được từ bán tài sản
trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
- Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Cơ quan chủ quản thực hiện gửi hồ sơ đến
chủ tài khoản tạm giữ (Sở Tài chính tỉnh Điện Biên) đối với cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, công ty nhà nước thuộc địa phương quản
lý).
Bước 2: Chủ tài khoản tạm giữ trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh
xem xét, quyết định việc chi tiền từ tài khoản tạm giữ hoặc phân cấp theo thẩm
quyền quyết định; lập Ủy nhiệm chi để chuyển tiền từ tài khoản tạm giữ vào
tài khoản tiếp nhận tiền thanh toán.
Bước 3: Kho bạc nhà nước tỉnh thực hiện thanh
toán theo quy định.
|
- Cách thức thực hiện
|
- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan;
hoặc Gửi qua đường bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn
phòng Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
-Thành phần hồ sơ
|
- Văn bản của Bộ, ngành, Tập đoàn, Tổng công ty
hoặc của Sở, ngành, công ty nhà nước đề nghị chi trả tiền (trong đó nêu rõ
thông tin về tài khoản tiếp nhận thanh toán). (Bản chính).
- Thông báo của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên về thẩm
định các khoản chi phí có liên quan đến việc bán tài sản trên đất, chuyển nhượng
quyền sử dụng đất (Bản chính).
- Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại
địa phương (nơi có cơ sở nhà đất) phê duyệt chi phí hỗ trợ di dời (Bản
chính).
- Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có). (Bản sao).
|
- Số lượng hồ sơ
|
- 01 bộ
|
- Thời hạn giải quyết
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ Hồ sơ hợp lệ
|
- Đối tượng thực hiện TTHC
|
Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức
và công ty nhà nước.
|
- Cơ quan thực hiện
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên, KBNN tỉnh Điện Biên
|
- Kết quả thực hiện
|
Ủy nhiệm chi để chi tiền từ tài khoản tạm giữ
|
- Phí, lệ phí (nếu có)
|
- Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Không có
|
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có)
|
- Không có
|
- Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày 17/12/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1 Quyết định số
140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày 27/3/2015 của Bộ
Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày 22/3/2011 của Bộ
Tài chính về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước.
|
6. Thủ tục chi trả số tiền thu
được từ bán tài sản trên đất của công ty nhà nước
- Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Công ty nhà nước thực hiện gửi hồ sơ đến
chủ tài khoản tạm giữ (Sở Tài chính tỉnh Điện Biên đối với cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, công ty nhà nước thuộc địa phương quản
lý).
Bước 2: Chủ tài khoản tạm giữ trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định việc chi tiền
từ tài khoản tạm giữ hoặc phân cấp theo thẩm quyền quyết định; lập ủy nhiệm
chi để chuyển tiền từ tài khoản tạm giữ vào tài khoản tiếp nhận tiền thanh
toán.
Bước 3: Kho bạc nhà nước tỉnh thực hiện thanh
toán theo quy định.
|
- Cách thức thực hiện
|
-Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan;
hoặc Gửi qua đường bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn
phòng Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
-Thành phần hồ sơ
|
- Văn bản đề nghị chi trả số tiền thu được từ bán
tài sản trên đất của công ty nhà nước; trong đó nêu rõ số tiền đề nghị thanh
toán, thông tin về tài khoản tiếp nhận thanh toán (bản chính);
- Văn bản phê duyệt giá khởi điểm bán tài sản trên
đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc văn bản phê duyệt giá bán chỉ định
tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (đối với trường hợp bán chỉ
định) của Chủ tịch UBND cấp tỉnh (bản
chính).
- Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có). (Bản sao).
|
- Số lượng hồ sơ
|
- 01 bộ
|
- Thời hạn giải quyết
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ Hồ Sơ hợp lệ
|
- Đối tượng thực hiện TTHC
|
Công ty nhà nước thuộc trung ương và địa phương
|
- Cơ quan thực hiện
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên, KBNN tỉnh Điện Biên
|
- Kết quả thực hiện
|
Ủy nhiệm chi để chi tiền từ tài khoản tạm giữ
|
- Phí, lệ phí (Nếu có)
|
- Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu biểu, tờ khai
|
Không có
|
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có)
|
- Không có
|
- Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày 17/12/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1 Quyết định số
140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại,
xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày 27/3/2015 của Bộ
Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày 22/3/2011 của Bộ
Tài chính về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước.
|
7. Thủ tục quyết định số tiền
được sử dụng để thực hiện dự án đầu tư và cấp phát, quyết toán số tiền thực hiện
dự án đầu tư
- Trình tự thực hiện
|
a) Quyết định
số tiền được sử dụng để thực hiện dự án đầu tư
Bước 1: Cơ quan chủ quản (Sở, ngành thuộc địa
phương) thực hiện gửi văn bản đề nghị được sử dụng số tiền bán tài sản trên đất,
chuyển nhượng quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư.
Bước 2: Chủ tịch UBND
cấp tỉnh xem xét, quyết định số tiền được
sử dụng để thực hiện dự án đầu tư.
b) Cấp phát, quyết toán số tiền thực hiện dự án đầu
tư
Bước 1: Cơ quan chủ quản (các Sở ngành thuộc địa
phương) thực hiện gửi hồ sơ đến chủ tài khoản tạm giữ (Sở Tài chính tỉnh Điện
Biên đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, công ty nhà
nước thuộc địa phương quản lý).
Bước 2: Chủ tài khoản tạm giữ trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định việc chi tiền
từ tài khoản tạm giữ hoặc phân cấp theo thẩm quyền quyết định; lập ủy nhiệm
chi để chuyển tiền từ tài khoản tạm giữ vào tài khoản tiền gửi có mục đích.
Bước 3: Kho bạc nhà nước tỉnh thực hiện kiểm soát
thanh toán, quyết toán vốn đầu tư theo quy định về đầu tư xây dựng cơ bản thuộc
nguồn vốn ngân sách nhà nước.
|
- Cách thức thực hiện
|
- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan;
hoặc Gửi qua đường bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn
phòng Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
-Thành phần hồ sơ
|
a. Thành phần hồ sơ
- Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc
bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (Bản chính).
- Văn bản của Sở, ngành và công ty nhà nước (đối
với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức và công ty nhà nước thuộc
địa phương quản lý) đề nghị số tiền hỗ trợ để thực hiện dự án đầu tư. Trong
đó nêu rõ thông tin về tài khoản để được cấp tiền. Tài khoản để được nhận tiền
là tài khoản tiền gửi có mục đích (có mã chi tiết là 92019 - Vốn đầu tư xây dựng
cơ bản từ bán tài sản trên đất, chuyển quyền sử dụng đất) do chủ đầu tư làm
chủ tài khoản được mở tại Kho bạc nhà nước cấp tỉnh (Bản chính).
- Quyết định phê duyệt dự án đầu tư của cấp có thẩm
quyền theo quy định của pháp luật về quản lý đầu tư áp dụng đối với dự án đầu
tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công
trình (đối với những trường hợp chủ đầu tư không phải lập dự án đầu tư xây dựng
công trình theo quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản). (Bản
chính)
- Kế hoạch đầu tư xây dựng hoặc Quyết định phê
duyệt Kế hoạch đấu thầu dự án đầu tư hoặc Kế hoạch vốn thực hiện dự án được cấp
có thẩm quyền phê duyệt.
- Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có). (Bản sao)
|
- Số lượng hồ sơ
|
- 01 bộ
|
- Thời hạn giải quyết
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
- Đối tượng thực hiện TTHC
|
Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức
và công ty nhà nước.
|
- Cơ quan thực hiện
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên, KBNN tỉnh Điện Biên
|
- Kết quả thực hiện
|
Ủy nhiệm chi để chi tiền từ tài khoản tạm giữ
|
- Phí, lệ phí (Nếu có)
|
- Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu biểu, tờ khai
|
Không có
|
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có)
|
Không có
|
- Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày 17/12/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1 Quyết định số
140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại,
xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày 27/3/2015 của Bộ
Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày 22/3/2011 của Bộ
Tài chính về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước.
|
8. Thủ tục thanh toán số tiền hỗ
trợ di dời các hộ gia đình, cá nhân đã bố trí làm nhà ở trong khuôn viên cơ sở
nhà, đất khác (nếu có) của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức
thuộc cùng phạm vi quản lý của các Bộ, ngành, địa phương.
- Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Cơ quan chủ quản thực hiện gửi hồ sơ đến
chủ tài khoản tạm giữ ( Sở Tài chính tỉnh Điện Biên đối với cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, công ty nhà nước thuộc địa phương quản
lý).
Bước 2: Chủ tài khoản tạm giữ trình cấp có thẩm
quyền (Chủ tịch UBND cấp tỉnh) xem xét,
quyết định việc chi tiền từ tài khoản tạm giữ hoặc phân cấp theo thẩm quyền
quyết định; lập Ủy nhiệm chi để chuyển tiền từ tài khoản tạm giữ vào tài khoản
tiếp nhận tiền thanh toán.
Bước 3: Kho bạc nhà nước tỉnh thực hiện thanh
toán theo quy định.
|
- Cách thức thực hiện
|
- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan;
hoặc Gửi qua đường bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn
phòng Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
-Thành phần hồ sơ
|
- Văn bản đề nghị của Sở, ngành (đối với cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức thuộc địa phương quản lý). Trong đó
nêu rõ thông tin về tài khoản tiếp nhận thanh toán (Bản chính).
- Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại
địa phương (nơi có cơ sở nhà đất) phê duyệt chi phí hỗ trợ di dời (Bản
chính).
- Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có). (Bản sao)
|
- Số lượng hồ sơ
|
- 01 bộ
|
- Thời hạn giải quyết
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
- Đối tượng thực hiện TTHC
|
Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức
và công ty nhà nước.
|
- Cơ quan thực hiện
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên, KBNN tỉnh Điện Biên
|
- Kết quả thực hiện
|
Ủy nhiệm chi để chi tiền từ tài khoản tạm giữ
|
- Phí, lệ phí
|
- Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu biểu, tờ khai
|
Không có
|
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có)
|
Không có
|
- Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Quyết định số 71/2014/QĐ-TTg ngày 17/12/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 1 Quyết định số
140/2008/QĐ-TTg ngày 21/10/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử
lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước;
- Thông tư số 41/2015/TT-BTC ngày 27/3/2015 của Bộ
Tài chính về sửa đổi Điều 9 Thông tư số 39/2011/TT-BTC ngày 22/3/2011 của Bộ
Tài chính về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước.
|
9. Trình tự xác định giá trị
quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của các tổ chức được Nhà nước
giao đất không thu tiền sử dụng đất.
- Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Tổ chức đang sử dụng đất: Lập
hồ sơ và báo cáo việc sử dụng đất và gửi kèm theo giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất; trường hợp chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì gửi các văn bản
có liên quan đến quyền sử dụng đất (quyết định giao đất, biên bản bàn giao đất,
bàn giao cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở làm việc) cho Sở Tài chính tỉnh Điện
Biên nơi tổ chức đang sử dụng đất; đồng thời, gửi cho cơ quan chủ quản cấp
trên; trường hợp không có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất thì phải làm
thủ tục xác lập quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật đất đai.
Bước 2: Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
Căn cứ
báo cáo và hồ sơ của tổ chức gửi đến; căn cứ vào giá đất do Ủy ban nhân dân cấp
tỉnh ban hành, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan xác
định giá trị quyền sử dụng đất tính vào giá trị tài sản của tổ chức. Văn bản
xác định giá trị quyền sử dụng đất được thực hiện theo Mẫu
Biên bản đính kèm Thông tư số 29/2006/TT-BTC và được lập thành 04 bản (đối với tổ chức thuộc Trung ương quản lý) và 03
bản (đối với tổ chức thuộc địa phương quản lý) để gửi cho các cơ quan sau:
- 01
bản do Sở Tài chính lưu.
- 01
bản gửi tổ chức sử dụng đất.
- 01
bản gửi Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức khác ở Trung
ương là cơ quan chủ quản cấp trên của tổ chức (đối với tổ chức sử dụng đất
thuộc Trung ương quản lý), gửi Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, quận,
thị xã, thành phố thuộc tỉnh (đối với tổ chức thuộc địa phương quản lý).
- 01
bản gửi Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản) đối với tổ chức sử dụng đất thuộc
Trung ương quản lý.
Trường hợp có sự thay đổi về diện
tích đất sử dụng hoặc thay đổi mục đích sử dụng đất thì tổ chức phải báo cáo
với Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Căn cứ
vào báo cáo của các tổ chức; căn cứ quyết định điều chỉnh giá đất, quyết định
ban hành giá đất, Sở Tài chính thực hiện điều chỉnh lại giá trị quyền sử dụng
đất cho tổ chức.
|
- Cách thức thực hiện
|
- Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan;
hoặc Gửi qua đường bưu điện đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn
phòng Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
|
-Thành phần hồ sơ
|
a) Thành phần hồ sơ:
- Công văn đề nghị xác định giá trị
quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của tổ chức sử dụng đất.
- Bản sao (có công chứng) các giấy
tờ: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; trường hợp chưa có Giấy chứng nhận quyền
sử dụng đất thì gửi các văn bản có liên quan đến quyền sử dụng đất (quyết định
giao đất, biên bản bàn giao đất, bàn giao cơ sở sản xuất kinh doanh, trụ sở
làm việc); Trường hợp không có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất thì tổ chức
phải có văn bản giải trình được Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố
thuộc tỉnh xác nhận về quá trình sử dụng đất và đất đang sử dụng không có
tranh chấp.
|
- Số lượng hồ sơ
|
- 01 bộ
|
- Thời hạn giải quyết
|
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
- Đối tượng thực hiện TTHC
|
Tổ chức
|
- Cơ quan thực hiện
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên,
|
- Kết quả thực hiện
|
Biên bản xác định giá trị quyền sử
dụng đất để tính vào giá trị tài sản của tổ chức
|
- Phí, lệ phí
|
- Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu biểu, tờ khai
|
Không có
|
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có)
|
Không có
|
- Căn cứ pháp lý của TTHC
|
Nghị định số 13/2006/NĐ-CP ngày
24/01/2006 về xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản
của tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.
|
10. Thủ tục mua bán
hóa đơn bán tài sản nhà nước và hóa đơn bán tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước
- Trình tự thực hiện
|
Khi có nhu cầu sử dụng hóa đơn, đơn vị được giao
xử lý tài sản đăng ký mua hóa đơn tại Sở Tài chính hoặc Phòng Tài chính Kế hoạch
huyện nơi đơn vị đóng trụ sở. Căn cứ thực tế xử lý tài sản tại địa phương.
Giám đốc Sở Tài chính hoặc Trưởng Phòng Tài chính Kế hoạch huyện quyết định
bán cả quyển hóa đơn hoặc bánh hóa đơn lẻ cho đơn vị được giao xử lý tài sản
trên địa bàn, đảm bảo nguyên tắc:
- Trường hợp đơn vị được giao xử lý tài sản phát
sinh thường xuyên việc bán tài sản thì được mua cả quyển hóa đơn.
- Trường hợp đơn vị được giao xử lý tài sản không
phát sinh thường xuyên việc bán tài sản thì được mua hóa đơn lẻ (mua từng
seri). Trong trường hợp này, Sở Tài chính hoặc Phòng Tài chính Kế hoạch huyện
cử cán bộ mang quyển hóa đơn bán tài sản đến đơn vị được giao xử lý tài sản để
đơn vị lập hóa đơn.
|
- Cách thức thực hiện
|
- Nộp trực tiếp.
- Nộp qua Bưu điện
(Sở Tài chính mua hóa đơn tại Bộ
Tài chính; Phòng Tài chính Kế hoạch cấp huyện mua hóa đơn tại Sở Tài chính. Đơn
vị được giao xử lý tài sản mua hóa đơn tại Sở Tài chính
hoặc Phòng Tài chính Kế hoạch cấp huyện)
|
-Thành phần hồ sơ
|
- Giấy giới thiệu kèm theo Công văn
đề nghị được mua hóa đơn do Thủ trưởng đơn vị ký, đóng dấu (01 bản chính);
- Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu
(còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của người trực tiếp
mua hóa đơn;
- Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng
hóa đơn đối với toàn bộ số hóa đơn đã mua lần trước theo mẫu số 06/HĐ-BC ban
hành kèm theo Thông tư số 255/2009/TT-BTC ngày 26/11/2009;
- Quyết định xử lý tài sản của cơ
quan nhà nước có thẩm quyền và các giấy tờ liên quan đến việc bán tài sản.
Ghi chú:
- Bộ hồ sơ để làm thủ tục mua
hóa đơn lần đầu gồm: (1) và (2).
- Bộ hồ sơ để làm thủ tục mua
hóa đơn lần tiếp theo gồm: (1), (2) và (3).
- Bộ hồ sơ để làm thủ tục mua
hóa đơn lẻ: (1), (2) và (4).
|
- Thời hạn giải quyết
|
Kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ mua bán hóa đơn,
đơn vị bán hóa đơn chậm nhất không quá 05 ngày làm việc
|
- Đối tượng thực hiện TTHC
|
Cơ quan Tài chính Nhà nước được
giao nhiệm vụ in, phát hành, quản lý và sử dụng hóa đơn; cơ quan, tổ chức,
đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì xử lý tài sản; tổ chức, cá nhân mua tài sản
|
- Cơ quan thực hiện
|
Sở Tài chính tỉnh Điện Biên, Phòng Tài chính Kế
hoạch các huyện, thị xã, thành phố
|
- Kết quả thực hiện
|
|
- Phí, lệ phí
|
Không có
|
- Tên mẫu đơn, mẫu biểu, tờ khai
|
Theo quy định tại Quyết định số 2069/QĐ-BTC ngày
27/9/2016 của Bộ Tài chính, gồm:
(1): 01/TSNN-HĐ: Mẫu hóa đơn bán tài sản Nhà nước.
(2): 01/TSSQ-3L.04: Mẫu hóa đơn bán tài sản tịch
thu, sung quỹ nhà nước.
(3): 02/HĐ-BC: Báo cáo nhập, xuất, tồn hóa đơn bán
tài sản nhà nước và hóa đơn bán tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước.
(4): 03a/HĐ-BC: Sổ theo dõi việc bán hóa đơn.
(5): 03b/HĐ-BC: Sổ theo dõi việc bán hóa đơn bán
tài sản nhà nước.
(6): 03c/HĐ-BC: Sổ theo dõi việc bán hóa đơn bán
tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước.
(7): 04/HĐ-BC: Sổ theo dõi hóa đơn vị mất.
(8): 05/HĐ-BC: Thông báo mất hóa đơn bán tài sản
nhà nước/hóa đơn bán tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước.
(9): 06/HĐ-BC: Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng
hóa đơn bán tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước.
(10): 07/HĐ-BC: Báo cáo thanh, quyết toán hóa đơn
bán tài sản Nhà nước và hóa đơn bán tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước.
(11): 08/HĐ-BC: Báo cáo mất hóa đơn bán tài sản
Nhà nước/hóa đơn bán tài sản tịch thu, sung quỹ nhà nước.
(12): BM 03.01: Phiếu theo dõi quá trình xử lý
công việc
|
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có)
|
Không có
|
- Căn cứ pháp lý của TTHC
|
- Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà
nước.
- Nghị định số 52/2009/NĐ-CP ngày
03/6/2009 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng
tài sản Nhà nước.
- Thông tư số 225/2009/TT-BTC ngày
26/11/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý, sử dụng hóa đơn bán tài sản
nhà nước và hóa đơn bán tài sản tịch thu sung quỹ Nhà nước
|
Quyết định 664/QĐ-UBND năm 2017 công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực Quản lý tài sản công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 664/QĐ-UBND ngày 03/08/2017 công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực Quản lý tài sản công thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính tỉnh Điện Biên
175
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|