Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1303/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Thành phố Hà Nội
Người ký:
Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành:
08/03/2024
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1303/QĐ-UBND
Hà Nội, ngày 08
tháng 3 năm 2024
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ TRONG
LĨNH VỰC LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
6574/QĐ-UBND ngày 26/12/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc ủy quyền Sở Lao
động-Thương binh và Xã hội thực hiện một số nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lao
động thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố;
Căn cứ Quyết định số
833/QĐ-UBND ngày 08/02/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc ủy quyền Sở Lao
động-Thương binh và Xã hội thực hiện việc cấp, gia hạn, cấp lại hoặc thu hồi
giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 723/TTr-SLĐTBXH ngày 01/3/2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này Danh mục 05 thủ tục hành chính trong lĩnh vực Lao động - Thương
binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội thành phố Hà Nội.
Bãi bỏ 05 thủ tục hành chính
trong lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
(Chi
tiết tại các Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này
có hiệu lực thi hành từ ngày ký.
Các thủ tục hành chính sau đây
hết hiệu lực:
Thủ tục số 1 phần I.A lĩnh vực
Lao động-Tiền lương tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định số 6395/QĐ-UBND
ngày 23/11/2018 của Chủ tịch UBND Thành phố.
Thủ tục số 10, 11, 12, 13 phần
IV.B lĩnh vực Lao động-Tiền lương tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định số
5341/QĐ-UBND ngày 20/10/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố.
Điều 3. Giao Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên
quan rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công
bố tại Quyết định này trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các PCT UBND Thành phố;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- VPUBTP: CVP, PCVP: C.N.Trang, các phòng: KSTTHC, KGVX, TTĐT;
- Trung tâm Báo chí thủ đô Hà Nội;
- Lưu: VT, KSTTHC (Quyên).
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
PHỤ
LỤC
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - THƯƠNG
BINH VÀ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 1303/QĐ-UBND ngày 08 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch
UBND thành phố Hà Nội)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THÀNH PHỐ HÀ NỘI
STT
Tên thủ tục hành chính
Thời hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Cách thức thực hiện
Căn cứ pháp lý
I- LĨNH VỰC VIỆC LÀM
1
Cấp Giấy phép hoạt động dịch
vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
6.5 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Bộ phận Một cửa Sở Lao động- Thương
binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
Địa chỉ: Số 75 Nguyễn Chí
Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Hồ sơ gửi bằng một trong các
hình thức sau:
- Trực tiếp;
- Qua dịch vụ Bưu chính công
ích;
- Đăng ký trực tuyến.
- Nghị định số 23/2021/NĐ- CP
ngày 19/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 37 và Điều 39 của
Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ
việc làm;
- Quyết định số 572/QĐ-
LĐTBXH ngày 17/05/2021 Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội;
- Quyết định số 4603/QĐ- UBND
ngày 14/9/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố;
- Quyết định số 833/QĐ-UBND
ngày 08/02/2024 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ủy quyền Sở Lao động-
Thương binh và Xã hội thực hiện việc cấp, gia hạn, cấp lại hoặc thu hồi giấy
phép hoạt động dịch vụ việc làm.
2
Gia hạn Giấy phép hoạt động
dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
4.5 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Bộ phận Một cửa Sở Lao động- Thương
binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
Địa chỉ: Số 75 Nguyễn Chí
Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Hồ sơ gửi bằng một trong các
hình thức sau:
- Trực tiếp;
- Qua dịch vụ Bưu chính công
ích;
- Đăng ký trực tuyến.
- Nghị định số 23/2021/NĐ- CP
ngày 19/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 37 và Điều 39 của
Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ
việc làm
- Quyết định số 572/QĐ-
LĐTBXH ngày 17/05/2021 Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội;
- Quyết định số 4603/QĐ- UBND
ngày 14/9/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố;
- Quyết định số 833/QĐ- UBND
ngày 08/02/2024 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ủy quyền Sở Lao động-
Thương binh và Xã hội thực hiện việc cấp, gia hạn, cấp lại hoặc thu hồi giấy
phép hoạt động dịch vụ việc làm.
3
Cấp lại Giấy phép hoạt động
dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
- 4.5 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định đối với trường hợp doanh nghiệp
thay đổi một trong các nội dung của giấy phép đã được cấp (gồm: tên doanh
nghiệp, địa chỉ trụ sở chính nhưng vẫn trên địa bàn cấp tỉnh đã cấp giấy
phép, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp); giấy phép bị mất; giấy
phép bị hư hỏng không còn đầy đủ thông tin trên giấy phép.
- 08 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định đối với trường hợp doanh nghiệp
thay đổi địa chỉ trụ sở chính sang địa bàn cấp tỉnh khác so với nơi đã được
cấp giấy phép.
Bộ phận Một cửa Sở Lao động- Thương
binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
Địa chỉ: Số 75 Nguyễn Chí
Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Hồ sơ gửi bằng một trong các
hình
thức sau:
- Trực tiếp;
- Qua dịch vụ Bưu chính công
ích;
- Đăng ký trực tuyến.
- Nghị định số 23/2021/NĐ- CP
ngày 19/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 37 và Điều 39 của
Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ
việc làm
- Quyết định số 572/QĐ-
LĐTBXH ngày 17/05/2021 Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội;
- Quyết định số 4603/QĐ- UBND
ngày 14/9/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố;
- Quyết định số 833/QĐ- UBND
ngày 08/02/2024 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ủy quyền Sở Lao động-
Thương binh và Xã hội thực hiện việc cấp, gia hạn, cấp lại hoặc thu hồi giấy
phép hoạt động dịch vụ việc làm.
4
Thu hồi Giấy phép hoạt động
dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
2.5 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Bộ phận Một cửa Sở Lao động- Thương
binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
Địa chỉ: Số 75 Nguyễn Chí
Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Hồ sơ gửi bằng một trong các
hình thức sau:
- Trực tiếp;
- Qua dịch vụ Bưu chính công
ích;
- Đăng ký trực tuyến.
- Nghị định số 23/2021/NĐ- CP
ngày 19/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều 37 và Điều 39 của
Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ
việc làm
- Quyết định số 572/QĐ-LĐTBXH
ngày 17/05/2021 Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội;
- Quyết định số 4603/QĐ- UBND
ngày 14/9/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố;
- Quyết định số 833/QĐ- UBND
ngày 08/02/2024 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ủy quyền Sở Lao động-
Thương binh và Xã hội thực hiện việc cấp, gia hạn, cấp lại hoặc thu hồi giấy
phép hoạt động dịch vụ việc làm.
II-LĨNH VỰC LAO ĐỘNG-TIỀN
LƯƠNG
5
Phê duyệt quỹ tiền lương, thù
lao thực hiện, quỹ tiền thưởng thực hiện năm trước và quỹ tiền lương, thù lao
kế hoạch đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố làm chủ sở hữu.
30 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Bộ phận Một cửa Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội.
Địa chỉ: số 75 Nguyễn Chí
Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Hồ sơ gửi bằng một trong các
hình thức sau:
- Trực tiếp;
- Qua dịch vụ Bưu chính công
ích.
- Nghị định số 52/2016/NĐ-CP
ngày 13/6/2016 của Chính phủ quy định chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng
đối với người quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước
nắm giữ 100% vốn điều lệ;
- Quyết định số 1255/QĐ-
LĐTBXH ngày 11/8/2017 Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội;
- Thông tư số 27/2016/TT-
BLĐTBXH ngày 01/9/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực
hiện chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người quản lý công ty
trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ;
- Quyết định số 6574/QĐ- UBND
ngày 26/12/2023 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ủy quyền Sở Lao động-
Thương binh và Xã hội thực hiện một số nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lao động
thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố.
II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI HÀ NỘI
STT
Thứ tự TTHC bị bãi bỏ tại Quyết định công bố TTHC của Chủ
tịch UBND Thành phố
Tên thủ tục hành chính
Tên VBQPPL quy định bãi bỏ
I- LĨNH VỰC VIỆC LÀM
1
Số 10 phần IV, mục B, phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định số
5341/QĐ- UBND ngày 20/10/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố
Cấp Giấy phép hoạt động dịch
vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
Quyết định số 833/QĐ-UBND ngày 08/02/2024 của UBND Thành phố
2
Số 11 phần IV, mục B, phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định số
5341/QĐ- UBND ngày 20/10/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố
Gia hạn Giấy phép hoạt động
dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
3
Số 12 phần IV, mục B, phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định số
5341/QĐ- UBND ngày 20/10/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố
Cấp lại Giấy phép hoạt động
dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
4
Số 13 phần IV, mục B, phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định số
5341/QĐ- UBND ngày 20/10/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố
Thu hồi Giấy phép hoạt động
dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
II-LĨNH VỰC LAO ĐỘNG-TIỀN
LƯƠNG
5
Số 1 phần I.A, phụ lục 2 ban hành kèm theo Quyết định số 6395/QĐ-UBND
ngày 23/11/2018 của Chủ tịch UBND Thành phố
Phê duyệt quỹ tiền lương, thù
lao thực hiện, quỹ tiền thưởng thực hiện năm trước và quỹ tiền lương, thù lao
kế hoạch đối với người quản lý công ty TNHH một thành viên do UBND thành phố
làm chủ sở hữu.
Quyết định số 6574/QĐ-UBND ngày 26/12/2023 của UBND Thành phố
Quyết định 1303/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1303/QĐ-UBND ngày 08/03/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội
600
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng