19/08/2024 19:31

Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến thì có được đăng ký xét tuyển bổ sung không?

Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến thì có được đăng ký xét tuyển bổ sung không?

Nhiều trường hợp thí sinh đã trúng tuyển đại học và đã xác nhận nhập học trực tuyến nhưng vẫn muốn xét tuyển bổ sung có được không? Danh sách các trường đại học xét tuyển đợt 2 năm 2024?

Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến thì có được đăng ký xét tuyển bổ sung không?

Theo Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 về hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non thì việc xác nhận nhập học như sau:

- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

- Từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung). 

Lưu ý: Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Như vậy, thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống thì sẽ không được xét tuyển bổ sung trừ trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Thí sinh đã trúng tuyển đại học có được đăng ký xét tuyển bổ sung không?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 22 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT thì thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.

Đồng thời, cũng theo Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 thì việc xác nhận nhập học như sau:

- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học). 

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung;

- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Có thể thấy, đối với thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ cơ sở đào tạo nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch của cơ sở đào tạo. Theo đó, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung thế nào?

Tại Điều 22 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có quy định về tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung như sau:

- Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. 

Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.

- Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.

- Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Danh sách các trường xét tuyển đợt 2 năm 2024

Sau khi công bố điểm chuẩn, nhiều trường đại học công bố xét tuyển bổ sung đợt 2. Dưới đây là các trường công bố xét tuyển bổ sung đợt 2 năm 2024:

STT

Trường đại học

Hướng dẫn xét tuyển bổ sung

1

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

https://admission.tdtu.edu.vn/dai-hoc/thong-bao-tuyen-sinh-dai-hoc-dot-bo-sung-nam-2024

2

Trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội

https://vju.ac.vn/thong-bao-xet-tuyen-bo-sung-2024/

3

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM

https://huflit.edu.vn/tin-tuc/huflit-nhan-ho-so-xet-tuyen-hoc-ba-bo-sung-tu-11-8-den-31-8/

4

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội

https://hict.edu.vn/thong-bao-tuyen-sinh-bo-sung-nam-2024.htm

5

Trường Đại học Thái Bình Dương

https://tbd.edu.vn/tin-tuyen-sinh/thong-bao-xet-tuyen-bo-sung-dai-hoc-chinh-quy-nam-2024

6

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

https://hpu.edu.vn/blogs/thong-tin-tuyen-sinh/xet-tuyen-dai-hoc-chinh-quy-dot-bo-sung-nam-2024

7

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://tuyensinh.qui.edu.vn/tuyen-sinh-dai-hoc/xet-tuyen-bo-sung-dai-hoc-chinh-quy-nam-2024-864.html

8

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM

https://dhv.edu.vn/news-event/news/truong-dai-hoc-hung-vuong-tp-hcm-dhv-cong-bo-diem-chuan-dai-hoc-2024

9

Trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM

https://tuyensinh.ut.edu.vn/thong-bao-tuyen-sinh-oll/thong-bao-tuyen-sinh-trinh-do-dai-hoc-chinh-quy-nam-2024-dot-bo-sung/

10

Trường Đại học FPT

https://daihoc.fpt.edu.vn/truong-dh-fpt-thong-bao-tuyen-sinh-dot-2-nam-2024-he-dai-hoc-chinh-quy/

11

Trường Đại học Văn Lang

https://www.vlu.edu.vn/news/truong-dai-hoc-van-lang-cong-bo-diem-chuan-tuyen-sinh-ket-qua-thi-tot-nghiep-thpt-va-xet-tuyen-bo-sung-tu-19-08-2024

12

Học viện Hàng không Việt Nam

https://vaa.edu.vn/thong-bao-tuyen-sinh-dot-bo-sung-dai-hoc-chinh-quy-nam-2024

(Tiếp tục cập nhật)

Bùi Thị Như Ý
4606

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn