Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7799:2017 về Nhà nghỉ du lịch

Số hiệu: TCVN7799:2017 Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: *** Người ký: ***
Ngày ban hành: Năm 2017 Ngày hiệu lực:
Tình trạng: Đã biết

Tiêu chí

Yêu cầu

Đạt

Không đạt

1  Vị trí, thiết kế kiến trúc

 

 

 

- Ánh sáng và chiếu sáng đảm bảo thuận lợi trong quá trình sử dụng, vận hành

 

 

- Thông thoáng.

 

 

- Có khu vực để đón tiếp khách

 

 

- Khu tắm và vệ sinh (đối với trường hợp ở ngoài buồng ngủ): Số lượng tối thiểu 10 khách có 01 khu tắm và vệ sinh.

 

 

2  Trang thiết bị, tiện nghi

 

 

2.1  Yêu cầu chung

- Bài trí hợp lý.

 

 

- Đảm bảo an toàn.

 

 

- Thiết bị hoạt động đúng tính năng.

 

 

2.2  Khu vực đón tiếp

- Có bàn/quầy lễ tân.

 

 

- Có điện thoại.

 

 

- Có bàn ghế tiếp khách.

 

 

- Tủ thuốc sơ cứu có các vật dụng sơ cứu cơ bản và thuốc thông dụng còn hạn sử dụng.

 

 

- Có phương tiện quản lý thông tin khách.

 

 

- Nội quy của nhà nghỉ tại vị trí dễ thấy.

 

 

- Niêm yết dịch vụ và giá dịch vụ.

 

 

2.3  Phòng vệ sinh khu vực đón tiếp

- Cửa phòng vệ sinh cho mỗi khách có chốt an toàn bên trong.

 

 

- Móc treo túi hoặc chỗ để túi.

 

 

- Đèn điện.

 

 

- Bồn cầu.

 

 

- Giấy vệ sinh.

 

 

 

- Hộp hoặc móc treo giấy vệ sinh.

 

 

- Chậu rửa mặt.

 

 

- Xà phòng.

 

 

 

- Thùng rác có nắp

 

 

2.4  Buồng ngủ

- Kích thước giường đơn 0,9 m x 1,9 m.

 

 

- Kích thước giường đôi 1,5 m x 1,9 m

*

 

- Giường tầng: Kích thước giường: 0,9 m x 1,9 m; Khoảng cách thông thủy giữa mép trên đệm và trần mỗi tầng: 0,75 m.

 

 

- Đệm có ga bọc, chất lượng tốt.

 

 

- Chăn có vỏ bọc.

 

 

- Gối có vỏ bọc.

 

 

- Lưới chống muỗi hoặc màn ở mỗi giường đối với nơi có côn trùng có thể gây hại cho khách.

 

 

- Chỗ treo/để quần áo.

 

 

- Móc/thanh treo tại mỗi giường (đối với giường tầng).

 

 

- Đèn điện.

 

 

- cắm điện.

 

 

- Quạt điện (trừ nơi có khí hậu ôn đới hoặc đã có điều hòa).

 

 

- Rèm cửa s.

 

 

- Sọt đựng rác.

 

 

- Đối với nhà từ hai tầng trở lên có sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm.

 

 

- Cửa thông gió.

 

 

- Tủ đựng đồ cho khách hoặc tủ nhiều ngăn để mỗi khách đựng đồ trong 1 ngăn (đối với buồng ngủ có giường tầng).

 

 

2.5  Khu tắm và vệ sinh cho khu vực buồng ngủ

- Khu chung có phân khu riêng cho nam/nữ.

 

 

- Cửa phòng tắm/vệ sinh cho mỗi khách có chốt an toàn bên trong.

 

 

- Tường/vách ngăn bằng vật liệu không thấm nước.

 

 

- Đèn điện.

 

 

- Móc treo.

 

 

- Giá để các loại khăn.

 

 

- Chậu rửa mặt.

 

 

- Gương soi.

 

 

- Vòi hoa sen.

 

 

- Nước tắm nóng lạnh.

 

 

- Xà phòng.

 

 

- Khăn mặt cho mỗi khách.

 

 

- Khăn tắm cho mỗi khách.

 

 

- Bồn cầu.

 

 

- Giấy vệ sinh.

 

 

- Hộp hoặc móc treo giấy vệ sinh.

 

 

- Thùng rác có nắp.

 

 

2.6  Hành lang buồng ngủ

- Ch dẫn phòng.

 

 

- Ch dẫn thoát hiểm.

 

 

2.7  Khu vực phục vụ nhu cầu ăn uống

- Có bàn ghế.

 

 

- Dụng cụ và tủ đựng dụng cụ phục vụ ăn uống đảm bảo sử dụng tốt.

 

 

- Mặt bàn soạn chia, sơ chế chế biến món ăn làm bằng vật liệu không thấm nước.

 

 

- Có tủ lạnh hoặc thiết bị bảo quản thực phẩm.

 

 

- Khu vực rửa dụng cụ ăn uống.

 

 

- Dụng cụ và chất tẩy rửa vệ sinh.

 

 

- Thùng rác có nắp.

 

 

- Ánh sáng hoặc chiếu sáng thuận lợi trong quá trình sử dụng, vận hành

 

 

- Đảm bảo thông thoáng.

 

 

2.8  Hệ thống cung cấp nước

- Cung cấp đủ nước đạt chất lượng nước dùng cho sinh hoạt 24/24 h.

 

 

- Nước cho chữa cháy.

 

 

3  Dịch vụ và mức độ phục vụ

 

 

 

- Lễ tân trực hoặc Bảo vệ 24/24 h.

 

 

 

- Dọn vệ sinh buồng ngủ hàng ngày khi có khách lưu trú.

 

 

- Thay ga bọc chăn, bọc đệm, vỏ gối khi có khách mới hoặc khi khách yêu cầu.

 

 

 

- Thay khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới hoặc khi khách yêu cầu.

 

 

4 Người quản lý và phục vụ tại nhà nghỉ du lịch

 

 

 

- Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm.

 

 

- Trang phục sạch sẽ, gọn gàng.

 

 

- Thái độ thân thiện.

 

 

- Người quản lý có kiến thức, kỹ năng hoặc kinh nghiệm về quản lý lưu trú du lịch, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

 

 

- Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ.

 

 

- Phong cách phục vụ bình đẳng với mọi đối tượng khách, chú ý đặc biệt đối với người khuyết tật.

 

 

5  Bảo vệ môi trường, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ

 

 

5.1  Bảo vệ môi trường, vệ sinh

- Đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường, vệ sinh.

 

 

- Bố trí nhân lực làm vệ sinh môi trường.

 

 

- Các trang thiết bị và vật dụng trong nhà nghỉ đảm bảo vệ sinh.

 

 

- Các khu vực: buồng ngủ, bếp, nhà vệ sinh, khu sinh hoạt chung...vệ sinh sạch sẽ, không có mùi, bẩn, bụi.

 

 

- Khu tắm đảm bảo thoát nước tốt và không có mùi hôi.

 

 

- Không gây ồn, ảnh hưởng đến hoạt động của cư dân

 

 

5.2  An toàn thực phẩm

Đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

 

Nước uống cho khách đảm bảo vệ sinh.

 

 

5.3  An ninh, an toàn, phòng chng cháy nổ

Đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ.

 

 

CHÚ THÍCH  Đánh dấu vào ô đạt hoặc không đạt khi đánh giá.

 

Thư mục tài liệu tham khảo

[1] Luật Du lịch số 09/2017/QH14.

[2] Nhà nghỉ - Tiêu chuẩn chất lượng. Tiêu chuẩn AA áp dụng đánh giá chất lượng hệ thống nhà nghỉ được một số nước như Anh, Mỹ, Úc áp dụng

[3] Quy định, tiêu chuẩn quản lý hoạt động đánh giá các loại cơ sở lưu trú du lịch, Bộ Du lịch - Cộng hòa Phillipine.

[4] Nhà nghỉ - Tiêu chuẩn chất lượng. Bộ Tiêu chuẩn của Cơ quan du lịch Anh áp dụng đánh giá đối với hệ thống nhà nghỉ ở Anh (VisitEngland). Cơ quan Du lịch Anh.

[5] Yêu cầu tối thiểu đối với cơ sở lưu trú du lịch là nhà nghỉ nông thôn, nhà nghỉ và cơ sở lưu trú khác phục vụ ngủ và ăn sáng. Hội đồng xếp hạng du lịch Nam Phi.

[6] TCVN 9506:2012, Cơ sở lưu trú du lịch và các dịch vụ liên quan - Thuật ngữ và định nghĩa.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

[8] TCVN 4319:2012, Nhà và công trình công cộng, Nguyên tắc cơ bản để thiết kế.

[9] QCVN 01:2011/BYT, Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về nhà tiêu - Điều kiện đảm bảo hợp vệ sinh.

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7799:2017 về Nhà nghỉ du lịch

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


2.867

DMCA.com Protection Status
IP: 3.149.239.79
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!