Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Dùng tài khoản LawNet
Quên mật khẩu?   Đăng ký mới

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 31/2025/TT-BTC Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Tài chính Người ký: Cao Anh Tuấn
Ngày ban hành: 31/05/2025 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

Các trường hợp cơ quan thuế thông báo tem điện tử thuốc lá, rượu không còn giá trị sử dụng

Ngày 31/05/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 31/2025/TT-BTC sửa đổi Thông tư 23/2021/TT-BTC hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá.

Các trường hợp cơ quan thuế thông báo tem điện tử thuốc lá, rượu không còn giá trị sử dụng

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu không còn giá trị sử dụng do mất, cháy, hỏng tại kho cơ quan thuế;

Riêng đối với tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu mất, cháy, hỏng không còn giá trị sử dụng do tổ chức, cá nhân phải thực hiện báo cáo, thông báo với cơ quan thuế trên Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế thuộc các trường hợp quy định tại điểm e khoản 2 Điều 6 Thông tư 23/2021/TT-BTC , cơ quan thuế không phải thực hiện thông báo tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu không còn giá trị sử dụng.

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu của tổ chức, cá nhân chấm dứt hiệu lực mã số thuế;

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu của tổ chức, cá nhân thuộc trường hợp cơ quan thuế xác minh và thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký;

- Tổ chức, cá nhân sử dụng tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu trong thời gian thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng sản xuất, kinh doanh;

- Trường hợp có hành vi sử dụng tem điện tử để dán lên hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị cơ quan chức năng phát hiện và thông báo cho cơ quan thuế;

- Trường hợp cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân ngừng sản xuất kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát hiện tổ chức, cá nhân không có đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh rượu, thuốc lá theo quy định của pháp luật;

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu của tổ chức, cá nhân có hành vi cho, bán;

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu của tổ chức, cá nhân do cơ quan quản lý nhà nước thông báo sử dụng không đúng quy định.

Xem chi tiết tại Thông tư 31/2025/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/06/2025.

BỘ TÀI CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 31/2025/TT-BTC

Hà Nội, ngày 31 tháng 5 năm 2025

 

THÔNG TƯ

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA THÔNG TƯ SỐ 23/2021/TT-BTC NGÀY 30 THÁNG 3 NĂM 2021 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH HƯỚNG DẪN VIỆC IN, PHÁT HÀNH, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG TEM ĐIỆN TỬ RƯỢU VÀ TEM ĐIỆN TỬ THUỐC LÁ

Căn cứ Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019;

Căn cứ Luật Giao dịch điện tử số ngày 22 tháng 6 năm 2023;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá; Nghị định số 106/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2013/NĐ-CP ngày 27 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 105/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về kinh doanh rượu;

Căn cứ Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 2 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;

Căn cứ Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và Nghị định số 70/2025/NĐ-CP ngày 20 tháng 3 năm 2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ;

Căn cứ Nghị định số 29/2025/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Thuế, Cục trưởng Cục Hải quan;

Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2021/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá.

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2021/TT-BTC ngày 30 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính như sau:

1. Sửa đổi, bổ sung điểm a, điểm b khoản 4 Điều 3 như sau:

“4. Đơn vị thực hiện dán tem điện tử

a) Doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu sản phẩm rượu đóng chai, rượu thành phẩm dạng thùng, téc nhập khẩu về sang, chiết ra chai hoặc nhập khẩu sản phẩm thuốc lá có nhu cầu dán tem điện tử trong quá trình làm thủ tục nhập khẩu hoặc sau khi đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu thì phải thực hiện dán tem điện tử theo đúng quy định tại Thông tư này và tự chịu trách nhiệm việc dán tem điện tử trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

b) Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu sản phẩm rượu đóng chai hoặc nhập khẩu sản phẩm thuốc lá có nhu cầu dán tem điện tử tại cơ sở sản xuất ở nước ngoài thì phải đảm bảo việc dán tem điện tử theo đúng quy định tại Thông tư này trước khi nhập khẩu vào lãnh thổ Việt Nam.”

2. Sửa đổi, bổ sung Điều 5 như sau:

a) Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 5 như sau:

“2. In, phát hành tem

a) Cục Hải quan chịu trách nhiệm in, cấp tem điện tử cho Chi cục Hải quan khu vực sử dụng theo nhu cầu của các đơn vị đã đăng ký theo định kỳ hàng năm.

b) Chi cục Hải quan khu vực thực hiện bán tem điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức đã hoàn thành trách nhiệm theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều này.

c) Toàn bộ tem điện tử trước khi đưa vào sử dụng phải được Cục Hải quan thông báo phát hành trên Cổng thông tin điện tử Cục Hải quan (địa chỉ: https://customs.gov.vn). Nội dung thông báo phát hành bao gồm: Tên tem, mẫu/ký hiệu tem, số lượng, số seri, thời gian bắt đầu sử dụng, giá bán.”

b) Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 5 như sau:

“3. Mua, bán tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu

a) Trách nhiệm của cơ quan hải quan

Cục Hải quan thông báo và cập nhật khi có thay đổi giá bán tem điện tử trên Cổng thông tin điện tử Cục Hải quan (địa chỉ: https://customs.gov.vn).

Chi cục Hải quan khu vực thực hiện bán tem điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức theo đề nghị của doanh nghiệp, tổ chức đảm bảo đầy đủ hồ sơ mua tem điện tử theo quy định và lũy kế số tem bán (của toàn ngành) không vượt quá số tem được cơ quan hải quan phê duyệt.

b) Trách nhiệm của doanh nghiệp, tổ chức khi mua tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu

- Nộp 01 đơn đề nghị mua tem điện tử rượu/tem điện tử thuốc lá nhập khẩu theo Mẫu số 09/TEM, Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này đến Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan hoặc nộp bản giấy trong trường hợp Hệ thống gặp sự cố;

- Thanh toán tiền mua tem, nhận tem, quản lý và sử dụng tem theo đúng quy định tại Thông tư này.”

c) Sửa đổi, bổ sung tại khoản 4 Điều 5 như sau:

“4. Báo cáo tình hình sử dụng tem

Doanh nghiệp, tổ chức mua tem điện tử thực hiện khai báo, gửi dữ liệu thông tin về tem điện tử: Tổng số lượng tem đưa vào dán, số lượng tem dán thành công, số lượng tem bị hỏng, tên tem, ký hiệu mẫu số tem, ký hiệu tem, tên đơn vị nhập khẩu, mã số thuế đơn vị nhập khẩu, tên đơn vị sản xuất, ngày sản xuất... về Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan theo Mẫu số 12/TEM, Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này.

a) Thời hạn gửi dữ liệu thông tin về tem điện tử cụ thể như sau:

Trong thời gian năm (05) ngày kể từ ngày hoàn thành việc dán tem điện tử cho lô hàng và trước khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ đối với sản phẩm rượu, thuốc lá nhập khẩu; hoặc sau khi thông quan và trước khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ đối với sản phẩm rượu, thuốc lá nhập khẩu được dán tem tại cơ sở sản xuất ở nước ngoài.

b) Trường hợp bảng tổng hợp dữ liệu tem điện tử đã gửi cơ quan hải quan có sai, sót hoặc cần bổ sung thì ngay sau khi phát hiện sai, sót hoặc cần bổ sung (đảm bảo không quá năm (05) ngày kể từ ngày hoàn thành gửi dữ liệu thông tin về tem) người khai hải quan gửi lại bảng đã tổng hợp dữ liệu tem điện tử thay thế bảng tổng hợp dữ liệu tem điện tử có sai, sót hoặc cần bổ sung đã gửi theo Mẫu số 12/TEM, Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này.

Với tem điện tử bị hỏng trong tổng số tem điện tử được doanh nghiệp, tổ chức khai báo, khi tra cứu hệ thống của Cục Hải quan sẽ xác định con tem điện tử đó không có giá trị sử dụng.

c) Trường hợp Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan gặp sự cố, sau khi hoàn thành việc dán tem điện tử cho hàng hoá, doanh nghiệp, tổ chức lập báo cáo sử dụng tem điện tử theo Mẫu số 12/TEM, Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư này và gửi đến Chi cục Hải quan khu vực cấp bán tem điện tử.

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày cơ quan hải quan thông báo Hệ thống được khắc phục sự cố, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện khai báo, gửi dữ liệu thông tin về tem điện tử về Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan theo quy định.”

d) Sửa đổi, bổ sung khoản 5 Điều 5 như sau:

“5. Tra cứu thông tin về tem điện tử

Khi người sử dụng sản phẩm thuốc lá, sản phẩm rượu hoặc các cơ quan có liên quan có nhu cầu tra cứu các thông tin của tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu đã dán lên sản phẩm thuốc lá, sản phẩm rượu nhập khẩu thì thực hiện quét mã QR hoặc truy cập trên Cổng thông tin điện tử Cục Hải quan (địa chỉ: https://customs.gov.vn).

Các thông tin của tem điện tử thuốc lá nhập khẩu, tem điện tử rượu nhập khẩu trên mã QR đã dán lên sản phẩm thuốc lá nhập khẩu, sản phẩm rượu nhập khẩu bao gồm: Số seri tem; tên tem, ký hiệu mẫu, ký hiệu; tên đơn vị sản xuất; ngày sản xuất; tên đơn vị nhập khẩu; mã số thuế đơn vị nhập khẩu; tên sản phẩm; quy cách đóng gói; số tờ khai hải quan/số Quyết định; ngày đăng ký tờ khai/ngày Quyết định.”

đ) Bổ sung khoản 7 Điều 5 như sau:

“7. Thủ tục mua tem điện tử để dán tại cơ sở sản xuất ở nước ngoài trước khi nhập khẩu vào thị trường Việt Nam

Khi vận chuyển tem điện tử ra cơ sở sản xuất tại nước ngoài để dán trên sản phẩm hàng hóa, căn cứ thời hạn giao hàng ghi trên hợp đồng mua bán, doanh nghiệp, tổ chức khai thời hạn tạm xuất tái nhập trên tờ khai hải quan và làm thủ tục hải quan tạm xuất tại cơ quan hải quan nơi thuận tiện.

Khi nhập khẩu hàng hóa đã được dán tem, ngoài khai làm thủ tục nhập khẩu sản phẩm, hàng hoá theo loại hình tương ứng, doanh nghiệp phải khai tờ khai hải quan và làm thủ tục tái nhập số lượng tem tương ứng với số lượng sản phẩm hàng hóa đã được dán tem. Trường hợp chưa sử dụng hoặc chưa sử dụng hết số lượng tem đã làm thủ tục tạm xuất, doanh nghiệp chịu trách nhiệm lưu giữ để sử dụng cho số lượng sản phẩm hàng hóa còn lại trên hợp đồng mua bán, nếu điều chuyển sang hợp đồng mua bán khác thì phải thông báo lại cho cơ quan hải quan nơi bán tem biết và điều chỉnh thông tin mua tem trên Hệ thống.”

3. Sửa đổi, bổ sung Điều 6 như sau:

a) Sửa đổi, bổ sung điểm a4 khoản 1 Điều 6 như sau:

“a4. Thông báo tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu không còn giá trị sử dụng do thay đổi chính sách về quản lý tem điện tử hoặc tem không còn giá trị sử dụng do mất, cháy, hỏng tại kho Cục Thuế.”

b) Sửa đổi, bổ sung điểm b3 khoản 1 Điều 6 như sau:

“b3. Về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký, sử dụng tem điện tử của tổ chức, cá nhân

- Trong thời gian 01 ngày làm việc, kể từ ngày Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế tiếp nhận thành công hồ sơ đăng ký, sử dụng tem điện tử của tổ chức, cá nhân theo quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan thuế gửi thông báo chấp nhận/không chấp nhận hồ sơ đăng ký, sử dụng tem điện tử theo Mẫu số 02/TB/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này cho tổ chức, cá nhân qua Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế (riêng các mẫu 04/TEM, 07/TEM, Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế sẽ tự động trả thông báo).

- Trường hợp không chấp nhận, cơ quan thuế thực hiện thông báo lý do không chấp nhận và hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.”

c) Sửa đổi, bổ sung điểm b5 khoản 1 Điều 6 như sau:

“b5. Các trường hợp cơ quan thuế thông báo tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu không còn giá trị sử dụng

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu không còn giá trị sử dụng do mất, cháy, hỏng tại kho cơ quan thuế;

Riêng đối với tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu mất, cháy, hỏng không còn giá trị sử dụng do tổ chức, cá nhân phải thực hiện báo cáo, thông báo với cơ quan thuế trên Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế thuộc các trường hợp quy định tại điểm e khoản 2 Điều này, cơ quan thuế không phải thực hiện thông báo tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu không còn giá trị sử dụng.

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu của tổ chức, cá nhân chấm dứt hiệu lực mã số thuế;

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu của tổ chức, cá nhân thuộc trường hợp cơ quan thuế xác minh và thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký;

- Tổ chức, cá nhân sử dụng tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu trong thời gian thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng sản xuất, kinh doanh;

- Trường hợp có hành vi sử dụng tem điện tử để dán lên hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị cơ quan chức năng phát hiện và thông báo cho cơ quan thuế;

- Trường hợp cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân ngừng sản xuất kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát hiện tổ chức, cá nhân không có đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh rượu, thuốc lá theo quy định của pháp luật;

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu của tổ chức, cá nhân có hành vi cho, bán;

- Tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu của tổ chức, cá nhân do cơ quan quản lý nhà nước thông báo sử dụng không đúng quy định.”

d) Sửa đổi, bổ sung điểm c khoản 2 Điều 6 như sau:

“c) Mua tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu

c1. Căn cứ kế hoạch mua, kế hoạch mua bổ sung tem điện tử của năm kế hoạch đã đăng ký với cơ quan thuế quản lý trực tiếp, tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản giao dịch điện tử còn hiệu lực đã được cơ quan thuế cấp, truy cập Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế để đăng ký mua tem điện tử theo Mẫu số 02/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này.

c2. Trong thời gian một (01) ngày làm việc, tổ chức, cá nhân nhận thông báo của cơ quan thuế qua phương thức điện tử theo Mẫu số 02/TB/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này về việc chấp nhận hay không chấp nhận đề nghị mua tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu.

- Trường hợp được chấp nhận, khi đến cơ quan thuế để mua, nhận tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu, tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán tiền mua tem, nhận tem, quản lý và sử dụng tem theo đúng quy định tại Thông tư này.

- Trường hợp không được chấp nhận, tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo thông báo của cơ quan thuế trước khi thực hiện các thủ tục mua tem, nhận tem theo quy định.

c3. Khi tổ chức, cá nhân xuất tem cho bộ phận sản xuất thì tổ chức, cá nhân phải quét mã QR gắn trên thùng tem hoặc block tem hoặc con tem, đồng thời nhập các dữ liệu: tên hàng hóa, thời gian sản xuất, đơn vị đo lường (lít đối với rượu, điếu đối với thuốc lá), đơn giá bán sản phẩm, để đảm bảo kết nối thông tin về dữ liệu tem điện tử được truyền về Hệ thống quản lý tem điện tử.

c4. Trường hợp kết thúc năm kế hoạch mà tổ chức, cá nhân không sử dụng hết số lượng tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu đã mua thì số lượng tem điện tử còn lại được tiếp tục sử dụng cho năm tiếp theo.”

đ) Sửa đổi, bổ sung điểm d1 khoản 2 Điều 6 như sau:

“d1. Chậm nhất ngày 20 của tháng tiếp theo, tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản giao dịch điện tử còn hiệu lực đã được cơ quan thuế cấp, truy cập Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế để truyền dữ liệu thông tin của tem điện tử đã dán theo Mẫu số 07/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm Thông tư này về Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế. Trường hợp ngày cuối cùng trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ đó. Trường hợp dữ liệu tem điện tử đã gửi cơ quan thuế có sai, sót hoặc cần bổ sung thì tổ chức, cá nhân gửi lại dữ liệu tem điện tử thay thế dữ liệu tem điện tử có sai, sót hoặc cần bổ sung.”

e) Sửa đổi, bổ sung điểm đ1, điểm đ2 khoản 2 Điều 6 như sau:

“đ1. Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thuốc lá hoặc tổ chức, cá nhân sản xuất rượu khi ngừng sản xuất, giải thể, phá sản, hợp nhất thực hiện quyết toán và hủy số tem điện tử đã mua còn tồn trong vòng năm (05) ngày làm việc kể từ ngày tổ chức, cá nhân thông báo ngừng sản xuất hoặc ngày Quyết định giải thể, phá sản, hợp nhất và gửi thông báo kết quả hủy theo Mẫu số 04/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm Thông tư này về cơ quan thuế.

đ2. Tổ chức, cá nhân chia, tách, sáp nhập hoặc chuyển cơ quan thuế quản lý có nhu cầu tiếp tục sử dụng số tem còn tồn, sử dụng tài khoản giao dịch điện tử còn hiệu lực đã được cơ quan thuế cấp, truy cập Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế để đăng ký điều chỉnh số tem còn tồn tại tổ chức, cá nhân chia, tách, sáp nhập sang tên, mã số thuế của tổ chức, cá nhân sau chia, tách, sáp nhập theo Mẫu số 06/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm Thông tư này. Trường hợp không có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì thực hiện quyết toán và hủy số tem còn tồn như điểm đ1 nêu trên.”

g) Sửa đổi, bổ sung điểm e1, điểm e2, điểm e3 khoản 2 Điều 6 như sau:

“e1. Trường hợp mất, cháy tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu: tổ chức, cá nhân phát hiện mất, cháy tem, sử dụng tài khoản giao dịch điện tử còn hiệu lực đã được cơ quan thuế cấp, truy cập Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế để lập báo cáo mất, cháy tem trên Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế chậm nhất không quá năm (05) ngày làm việc kể từ ngày phát hiện việc mất, cháy tem theo Mẫu số 04/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm Thông tư này. Trường hợp tìm lại được tem đã mất, tổ chức, cá nhân phải thực hiện hủy tem chậm nhất là năm (05) ngày kể từ ngày tìm lại được tem đã mất.

e2. Trường hợp tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước bị hỏng (tem bị hỏng tại kho, hỏng trong quá trình sản xuất là tem còn trạng thái vật lý nhưng không còn nguyên như mẫu tem quy định tại Thông tư số 23/2021/TT-BTC: tem bị rách, bị mờ ký tự,... hoặc tem không còn trạng thái vật lý: vỡ vụn thành nhiều mảnh, không còn thể hiện được các dấu hiệu định danh của tem gồm số seri và mã QR): doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thuốc lá hoặc tổ chức, cá nhân sản xuất rượu tiêu thụ trong nước, phải thực hiện hủy tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu bị hỏng không tiếp tục sử dụng (trừ trường hợp tem hỏng không còn trạng thái vật lý thì không phải thực hiện hủy tem). Trường hợp tem đã được dán lên sản phẩm, đã báo cáo sử dụng nhưng sau đó tem bị hỏng trong quá trình lưu thông hoặc sản phẩm không dùng được nửa và được nhà sản xuất thực hiện hủy sản phẩm: doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thuốc lá hoặc tổ chức, cá nhân sản xuất rượu tiêu thụ trong nước, thực hiện hủy tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu. Tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản giao dịch điện tử còn hiệu lực đã được cơ quan thuế cấp, truy cập Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế để lập thông báo kết quả hủy tem điện tử rượu trên Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế chậm nhất không quá năm (05) ngày làm việc kể từ ngày huỷ tem hỏng theo Mẫu số 04/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này.

e3. Tổ chức, cá nhân nhận thông báo của cơ quan thuế qua phương thức điện tử theo Mẫu số 02/TB/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm Thông tư này về việc chấp nhận hay không chấp nhận thông báo kết quả hủy tem điện tử, báo cáo mất tem điện tử.

Trường hợp không được chấp nhận, tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan thuế, gửi lại Mẫu số 04/TEM, Phụ lục 3 ban hành kèm Thông tư này bằng phương thức điện tử.”

h) Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 6 như sau:

“3. Tra cứu, xác thực thông tin về tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu dán trên bao thuốc lá hoặc chai rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước

Khi người sử dụng sản phẩm thuốc lá, sản phẩm rượu hoặc các cơ quan có liên quan có nhu cầu tra cứu, xác thực các thông tin của tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu trên mã QR đã dán lên sản phẩm thuốc lá, sản phẩm rượu thì việc truy cập và tra cứu được thực hiện trên Cổng thông tin điện tử ngành thuế. Các thông tin của tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu trên mã QR đã dán lên sản phẩm thuốc lá, sản phẩm rượu bao gồm: tên loại tem, ký hiệu mẫu số, ký hiệu tem; tên, mã số thuế của đơn vị sản xuất sản phẩm thuốc lá, sản xuất rượu; tên cơ quan thuế bán tem điện tử, ngày bán tem điện tử; tên hàng hóa; thời gian sản xuất; đơn vị đo lường (lít đối với rượu, điếu đối với thuốc lá); đơn giá bán sản phẩm.”

4. Sửa đổi, bổ sung Điều 7 như sau:

“Điều 7. Kinh phí in tem

Cơ quan hải quan thực hiện bán tem thuốc lá, rượu nhập khẩu cho các doanh nghiệp nhập khẩu sản phẩm thuốc lá, rượu. Cơ quan thuế thực hiện bán tem thuốc lá, rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước cho các tổ chức, cá nhân có Giấy phép sản xuất sản phẩm thuốc lá, rượu (bao gồm Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp).

Giá bán tem được xác định theo nguyên tắc bảo đảm bù đắp toàn bộ các chi phí, gồm chi phí in tem và nộp thuế theo quy định; không bao gồm chi phí đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ quản lý để tiếp nhận, tra cứu dữ liệu, quản lý tem điện tử, các chi phí này do ngân sách Nhà nước bảo đảm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cục trưởng Cục Thuế, Cục trưởng Cục Hải quan quyết định giá bán tem đảm bảo nguyên tắc nêu trên và phù hợp với thực tế thực hiện theo từng thời kỳ, từng đợt in phát hành tem đáp ứng kế hoạch, đăng ký nhu cầu sử dụng của tổ chức, cá nhân được phép sử dụng tem theo quy định.

Cục Thuế, Cục Hải quan được ngân sách Nhà nước bố trí kinh phí để in tem; số tiền thu được từ bán tem (sau khi nộp thuế theo quy định) được nộp toàn bộ vào ngân sách Nhà nước.”

Điều 2. Thay thế, bãi bỏ một số từ, cụm từ, điểm, khoản, mẫu biểu của Thông tư số 23/2021/TT-BTC

1. Thay thế cụm từ “Tổng cục Thuế” thành “Cục Thuế” tại điểm b khoản 1 Điều 4; điểm a, điểm b khoản 1 Điều 6 và tại các Mẫu biểu.

Thay thế cụm từ “Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương”, “Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương”, “Cục Thuế các tỉnh, thành phố”, thành “Chi cục Thuế khu vực” tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều 6.

Thay thế cụm từ “cơ quan thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” thành “cơ quan thuế các cấp” tại điểm b khoản 1 Điều 6.

Thay thế cụm từ “Chi cục Thuế” thành “Đội Thuế cấp huyện” tại điểm b khoản 1 Điều 6.

Thay thế cụm từ “trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế”, “Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế” thành “Cổng thông tin điện tử ngành thuế” tại điểm a1 khoản 1 Điều 6.

Thay thế cụm từ “Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế” thành “Hệ thống thông tin giải quyết các thủ tục hành chính ngành thuế” tại khoản 1 Điều 3, điểm a3 khoản 1 Điều 6; điểm a, điểm b khoản 2 Điều 6; Phụ lục 1; Phụ lục 2.

2. Thay thế cụm từ “Tổng cục Hải quan” thành “Cục Hải quan” tại khoản 1 Điều 3; điểm a khoản 1 Điều 4; Phụ lục 5.

3. Thay thế Danh mục mẫu biểu liên quan đến việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư số 23/2021/TT-BTC bảng Danh mục mẫu biểu liên quan đến việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử thuốc lá, tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này.

4. Thay thế Mẫu số 02/TEM, Mẫu số 04/TEM, Mẫu số 07/TEM, Mẫu số 09/TEM ban hành kèm theo Thông tư số 23/2021/TT-BTC bằng Mẫu số 02/TEM, Mẫu số 04/TEM, Mẫu số 07/TEM, Mẫu số 09/TEM ban hành kèm theo Thông tư này.

5. Bãi bỏ khoản 1 Điều 5.

6. Bãi bỏ Mẫu số 03/TEM, Mẫu số 05/TEM ban hành kèm theo Thông tư số 23/2021/TT-BTC.

Điều 3. Điều khoản thi hành

1. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 6 năm 2025.

Các tổ chức, cá nhân thực hiện nhập các dữ liệu: tên hàng hóa; thời gian sản xuất; đơn vị đo lường (lít đối với rượu, điếu đối với thuốc lá), đơn giá bán sản phẩm, để đảm bảo kết nối thông tin về dữ liệu tem điện tử được truyền về Hệ thống quản lý tem điện tử theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 1 Thông tư này từ ngày 01 tháng 01 năm 2026.

2. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị, cơ sở kinh doanh phản ánh kịp thời về Bộ Tài chính để được giải quyết kịp thời./.

 


Nơi nhận:

- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Trung ương Đảng và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Quốc hội; Hội đồng Dân tộc, Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Văn phòng Chính phủ;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Toà án nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Cơ quan Trung ương của các Hội, Đoàn thể;
- Sở Tài chính các tỉnh, thành phố; Chi cục Thuế, Chi cục Hải quan, Kho bạc nhà nước khu vực;
- Cục Kiểm tra văn bản và Quản lý xử lý vi phạm hành chính, Bộ Tư pháp;
- Công báo, Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ;
- Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài chính;
- Các đơn vị thuộc Bộ Tài chính;
- Lưu: VT, CT (VT, CS)

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Cao Anh Tuấn

 

PHỤ LỤC 3

DANH MỤC MẪU BIỂU LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC IN, PHÁT HÀNH, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG TEM ĐIỆN TỬ THUỐC LÁ, TEM ĐIỆN TỬ RƯỢU SẢN XUẤT ĐỂ TIÊU THỤ TRONG NƯỚC
(Kèm theo Thông tư số 31/2025/TT-BTC ngày 31 tháng 5 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

TT

Mẫu số

Tên mẫu biểu

 

1. Thông báo của cơ quan thuế

1

01/TB/TEM

Thông báo phát hành tem điện tử thuốc lá/tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước

2

02/TB/TEM

Thông báo chấp nhận/không chấp nhận hồ sơ đăng ký, sử dụng tem điện tử

 

2. Hồ sơ đăng ký, sử dụng tem điện tử của tổ chức, cá nhân

1

01/TEM

Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng tem điện tử

2

02/TEM

Kế hoạch mua/mua bổ sung/Đơn đề nghị mua tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước

3

04/TEM

Thông báo mất, cháy/kết quả hủy tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước.

4

06/TEM

Đề nghị sáp nhập, chia, tách/chuyển cơ quan thuế quản lý tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước

5

07/TEM

Bảng tổng hợp dữ liệu tem điện tử gửi cơ quan thuế

 

 

Mẫu số: 02/TEM
(Kèm theo Thông tư số 31/2025/TT-BTC ngày 31 tháng 5 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

……., ngày … tháng … năm ……

 

KẾ HOẠCH MUA/MUA BỔ SUNG/ĐƠN ĐỀ NGHỊ MUA TEM ĐIỆN TỬ THUỐC LÁ
HOẶC TEM ĐIỆN TỬ RƯỢU SẢN XUẤT ĐỂ TIÊU THỤ TRONG NƯỚC
NĂM....

Kính gửi: ……………………………..……………(1)

□ Đăng ký kế hoạch lần đầu

□ Đăng ký kế hoạch bổ sung lần thứ:

□ Đơn đề nghị mua

Tên tổ chức, cá nhân: ……………………………………………………………………

Mã số thuế: ……………………………………………………………………………………

Địa chỉ: ……………………………………………………………………………………………

(a) Căn cứ Giấy phép sản xuất sản phẩm thuốc lá hoặc Giấy phép sản xuất sản phẩm rượu số ……………….. do ………………. cấp ngày ………….. trong đó có quy định:

- Sản lượng thuốc lá/rượu được phép sản xuất để tiêu thụ trong nước là ……….

- Thời hạn được phép sản xuất là …………………………………………………………

(b) Thông tin người được giới thiệu đến mua tem:

Số CCCD/Hộ chiếu: ………………………. Ngày cấp …………. Nơi cấp …………….

Họ tên: …………………………………………………………………………………………………

(Tên tổ chức, cá nhân) lập kế hoạch mua/mua bổ sung/đơn đề nghị mua tem như sau:

Đơn vị tính: Tem

STT

Ký hiệu mẫu tem

Kế hoạch mua

Kế hoạch mua bổ

sung

Số lượng tem đề nghị mua kỳ này

Lý do

1

2

3

4

5

6

 

 

 

 

 

 

Tôi xin cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc quản lý, sử dụng tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu theo đúng quy định./.

 

 

NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(Chữ ký số, chữ ký điện tử của người nộp thuế)

 

(1) Cơ quan quản lý thuế trực tiếp quản lý tổ chức, cá nhân

(a) áp dụng đối với lập kế hoạch mua, mua bổ sung

(b) áp dụng đối với đơn đề nghị mua.

 

 

Mẫu số: 04/TEM
(Kèm theo Thông tư số 31/2025/TT-BTC ngày 31 tháng 5 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

……., ngày … tháng … năm ……

THÔNG BÁO
Mất, cháy/Kết quả hủy tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước

□ Thông báo mất, cháy

□ Thông báo kết quả hủy

Kính gửi:………………………....(1)

Tên tổ chức, cá nhân: ……………………………………………………………………

Mã số thuế: ……………………………………………………………………………………

Địa chỉ: ……………………………………………………………………………………………

Ngày …….. tháng …….. năm ……. (Tên tổ chức, cá nhân) (thông báo hủy/phát hiện bị mất, cháy) tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước như sau:

Đơn vị tính: Tem

STT

Ký hiệu mẫu tem

Ký hiệu tem

Số lượng

Tổng

Trong đó số tem đã báo cáo sử dụng thực hiện hủy

1

2

3

4

5

 

 

 

 

 

Lý do hủy: ………………………………………………………………..(a)

Phương pháp hủy ……………………………………………….……(b)

Lý do mất, cháy: ………………………………………………………(c)

Nay đơn vị thông báo với (1) ………… về số tem điện tử thuốc lá hoặc tem điện tử rượu trên không còn giá trị sử dụng

 

 

NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(Chữ ký số, chữ ký điện tử của người nộp thuế)

 

(1) Cơ quan quản lý thuế trực tiếp quản lý tổ chức, cá nhân

(a), (b) áp dụng đối với thông báo kết quả hủy

(c) áp dụng đối với thông báo mất, cháy

Cột 4 thống kê tổng số tem mất, cháy hoặc hủy. Cột 5 thống kê số tem hủy nhưng đã báo cáo sử dụng

 

 

Mẫu số: 07/TEM
(Kèm theo Thông tư số 31/2025/TT-BTC ngày 31 tháng 5 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

BẢNG TỔNG HỢP DỮ LIỆU TEM ĐIỆN TỬ GỬI CƠ QUAN THUẾ

Tháng ....năm ….

Tên người nộp thuế: ………………………………………………………………………………

Mã số thuế: …………………………………………………………………………………………

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………

Đơn vị tính: Tem

STT

Tên loại tem

Ký hiệu mẫu tem

Ký hiệu tem

Tồn đầu kỳ

Mua trong kỳ

Tổng tem sử dụng, mất, cháy, hỏng

Trong đó

Hủy trong kỳ

Tồn cuối kỳ

Tổng tem

Tem sử dụng được

Tem hỏng còn trạng thái vật lý

Sử dụng

Mất, cháy

Hỏng

Tổng tem

Tem sử dụng được

Tem hỏng còn trạng thái vật lý

Tổng

Còn trạng thái vật lý

Không còn trạng thái vật lý

1

2

3

4

5= 6+ 7

6

7

8

9= 10 + 11 + 12

10

11

12 = 13 + 14

13

14

15

16= 17 + 18

17= 6+ 8-9

18= 7 + 13-15

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

........, ngày........tháng........năm......
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(Chữ ký số, chữ ký điện tử của người nộp thuế)

 

Ghi chú: Cột 12, 13, 14 không thống kê số tem điện tử đã dán lên sản phẩm, đã báo cáo sử dụng sau đó bị hỏng.

Cột 15 không thống kê số tem hủy đối với tem đã mất tìm lại được và tem đã dán lên sản phẩm, đã báo cáo sử dụng sau đó thực hiện hủy.

 

 

Mẫu số: 09/TEM
(Kèm theo Thông tư số 31/2025/TT-BTC ngày 31 tháng 5 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính)

TÊN DOANH NGHIỆP/
TỔ CHỨC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: …………

……., ngày … tháng … năm ……

 

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Mua tem điện tử rượu nhập khẩu/tem điện tử thuốc lá nhập khẩu

Kính gửi: Chi cục Hải quan khu vực

A. Phần dành cho doanh nghiệp, tổ chức mua tem điện tử khai:

1. Tên doanh nghiệp, tổ chức: ………………………………………………..

2. Mã số thuế: …………………………………………………………………………

3. Địa chỉ: ………………………………………………………………………………..

4. Tên người nhận tem: ………………… căn cước/hộ chiếu số: ……………

điện thoại số: ………………………………… Email: …………………………….

5. Địa chỉ cụ thể nơi dự kiến dán tem: …………………………………….

6. Thời gian dự kiến dán tem (từ ngày đến ngày): ……………………

Căn cứ Điều 5 Thông tư số …. /2025/TT-BTC ngày …. tháng …. năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, (Doanh nghiệp, tổ chức) ……………… đề nghị được mua tem điện tử có thông tin cụ thể như sau:

Đơn vị tính: Tem

STT

Tên loại tem điện tử

Ký hiệu mẫu tem

Số lượng tem tồn đầu kỳ

Số lượng tem mua kỳ này

Số lượng tem được sử dụng

1

2

3

4

5

6=4+5

 

 

 

 

 

 

Chứng từ kèm theo Đơn (1):

1. Tờ khai hải quan số: ……….đăng ký ngày …. tháng ……. năm …… tại Hải quan
(áp dụng cho lô hàng nhập khẩu)

Có □

Không □

2. Quyết định bán hàng tịch thu, bán đấu giá số: …. ngày …. tháng năm ….. và Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá số: …. ngày ….. tháng năm ….. (áp dụng cho lô hàng bị tịch thu, bán đấu giá của cơ quan có thẩm quyền)

Có □

Không □

3. Hợp đồng mua bán hoặc Hợp đồng gia công hàng hoá số ….. ngày … tháng … năm …. (áp dụng cho trường hợp mua tem điện tử để dán tại cơ sở sản xuất ở nước ngoài trước khi nhập khẩu hàng hóa)

Có □

Không □

4. Giấy ủy quyền số:…. ngày ….. tháng …… năm (áp dụng cho người nhận tem được doanh nghiệp, tổ chức ủy quyền)

Có □

Không □

5. Tài liệu có liên quan khác (nếu có):

..........................................................................................................

Có □

Không □

(Doanh nghiệp, tổ chức) …………………………………….. cam đoan thông tin khai và chứng từ đính kèm Đơn này là đúng, đầy đủ theo quy định; cam đoan việc sử dụng tem điện tử đúng mục đích, báo cáo sử dụng tem với cơ quan hải quan đúng quy định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung khai báo và cam đoan trên đây./.

 


Nơi nhận:

- Như trên;
- …

NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
(Ký đóng dấu và ghi rõ họ, tên)

B. Phần dành cho cơ quan hải quan bán tem:

Sau khi kiểm tra thông tin khai báo của doanh nghiệp, tổ chức khai tại mục A trên đây, công chức hải quan được giao nhiệm vụ bán tem thực hiện tích chọn “có” hoặc “không” bán tem: Có □           Không □

1. Trường hợp chọn “có” bán tem thì cập nhật thông tin tem điện tử đã bán cho doanh nghiệp, tổ chức như sau:

Đơn vị tính: Tem

STT

Tên tem điện tử

Ký hiệu mẫu

Ký hiệu

Số lượng tem

Số Seri tem
(từ số đến số)

Ngày cấp

1

2

3

4

5

6

7

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Trường hợp chọn “không” chấp nhận thì ghi rõ lý do, nội dung đề nghị bổ sung để phản hồi cho doanh nghiệp biết:

Lý do ……………………………………………………………………………………

Đề nghị người khai bổ sung thông tin liên quan (3): ………………………………..

 


 

CÔNG CHỨC HẢI QUAN BÁN TEM
(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ, tên)

 

Ghi chú:

(1) Tại mục “Chứng từ kèm theo Đơn": Nếu tích chọn ô “có” thì doanh nghiệp, tổ chức có trách nhiệm gửi kèm bản chụp chứng từ tương ứng kèm theo Đơn để cơ quan Hải quan thực hiện kiểm tra.

(2) Trường hợp doanh nghiệp có thay đổi thông tin đề nghị mua tem (sửa/hủy) thì phải thực hiện gửi thông tin sửa/hủy Đơn đề nghị đến cơ quan hải quan trước khi cơ quan hải quan hoàn thành việc cấp bán tem.

(3) Doanh nghiệp cung cấp thông tin về camera giám sát tại địa điểm dán tem (link truy cập, tài khoản, mật khẩu...).

MINISTRY OF FINANCE
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------

No.31/2025/TT-BTC

Hanoi, May 31, 2025

 

CIRCULAR

ON AMENDMENTS TO CIRCULAR NO. 23/2021/TT-BTC DATED MARCH 30, 2021 OF THE MINISTER OF FINANCE ON GUIDELINES FOR THE PRINTING, ISSUANCE, MANAGEMENT AND USE OF E-STAMPS FOR ALCOHOL AND E-STAMPS FOR TOBACCO PRODUCTS

Pursuant to the Law on Tax Administration dated June 13, 2019;

Pursuant to the Law on Electronic Transactions dated June 22, 2023;

Pursuant to the Law on Information Technology dated June 29, 2006;

Pursuant to Decree No. 67/2013/ND-CP dated June 27, 2013 of the Government on elaboration of certain Articles and implementation measures of the Law on Prevention and Control of Tobacco Harms regarding tobacco trading; and Decree No. 106/2017/ND-CP dated September 14, 2017 of the Government on amendments to Decree No. 67/2013/ND-CP dated June 27, 2013 of the Government;

Pursuant to Decree No. 105/2017/ND-CP dated September 14, 2017 of the Government on alcohol trading;

Pursuant to Decree No. 17/2020/ND-CP dated February 5, 2020 of the Government on amendments to certain decrees related to business investment conditions under the management of the Ministry of Industry and Trade;

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Pursuant to Decree No. 29/2025/ND-CP dated February 24, 2025 of the Government defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Finance;

At the request of the Director General of the General Department of Taxation and the Director General of the Department of Customs;

The Minister of Finance hereby promulgates the Circular on amendments to Circular No. 23/2021/TT-BTC dated March 30, 2021 of the Minister of Finance on guidelines for the printing, issuance, management and use of e-stamps for alcohol and e-stamps for tobacco products.

Article 1. Amendments to certain Articles of Circular No. 23/2021/TT-BTC dated March 30, 2021 of the Minister of Finance

1. Point a and Point b Clause 4 Article 3 are amended as follows:

“4. Entities responsible for affixing e-stamps

a) Enterprises and organizations importing bottled alcohol, finished alcohol products in barrels or tanks for decanting into bottles, or importing tobacco products that wish to affix e-stamps during customs clearance or after completing import procedures must affix e-stamps in accordance with this Circular and shall be held accountable for such affixation before the products are circulated in the market.

b) In case enterprises or organizations importing bottled alcohol or tobacco products wish to affix e-stamps at production facilities overseas, the e-stamps must be affixed in accordance with this Circular before the products are imported into the territory of Viet Nam.”

2. Amendments to Article 5:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



“2. Printing and issuance of stamps

a) The Department of Customs shall be responsible for printing and providing e-stamps for Customs Sub-Departments in each region based on the registered annual demand of units.

b) The Customs Sub-Departments in each region shall sell e-stamps to enterprises and organizations that have fulfilled their obligations as prescribed in Point b Clause 3 of this Article.

c) All e-stamps must be published by the Department of Customs on the Electronic Portal of the Department of Customs (website: https://customs.gov.vn) before being put into use.The publication must include:stamp name, sample/code of stamp, quantity, serial number, starting date of use, and selling price.”

b) Amendment to clause 3, Article 5 as follows:

“3. Purchase and sale of e-stamps for tobaccos and alcohol

a) Responsibilities of customs authorities

The Department of Customs shall publish and update any changes in the selling price of e-stamps on the Electronic Portal of the Department of Customs (website: https://customs.gov.vn)

The Customs Sub-Departments in each region shall sell e-stamps to enterprises and organizations upon request, ensuring that the dossiers for purchasing stamps are complete as prescribed and that the cumulative number of stamps sold (nationwide) does not exceed the number approved by the customs authority.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- Submit 01 application for the purchase of imported e-stamps for alcohol/tobacco using Form No. 09/TEM in Appendix 6 enclosed with this Circular to the Customs electronic data processing system, or submit a physical copy in case of system malfunction;

- Make payment for the stamps, receive, manage, and use the stamps in accordance with the provisions of this Circular.”

c) Clause 4 Article 5 is amended as follows:

“4. Reporting on the use of e-stamps

Enterprises and organizations purchasing e-stamps shall declare and submit data on e-stamps, including:total number of stamps affixed, number of successfully affixed stamps, number of damaged stamps, stamp name, stamp form/code, stamp identifier, name of the importing entity, tax identification number of the importing entity, name of the manufacturing entity, date of production, etc., to the Customs electronic data processing system using Form No. 12/TEM in Appendix 6 enclosed with this Circular.

a) Deadline for submission of e-stamp data is as follows:

Within five (05) days from the date of completing the e-stamping for the consignment and before releasing the imported alcohol or tobacco to the market; or after customs clearance and before market release for alcohol or tobacco stamped at overseas production facilities.

b) In case of errors or the need for supplementation in the consolidated stamp data report already submitted to the customs authority, the customs declarant shall resubmit a revised consolidated data report to replace the previously submitted one, using Form No. 12/TEM in Appendix 6 enclosed with this Circular, immediately upon detection of the error or need for supplementation (no later than five (05) days from the date of data submission).

For any damaged electronic stamps among the total number of electronic stamps declared by enterprises or organizations, when checked in the system of the Customs Department, such electronic stamps shall be identified as invalid.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Within five (05) days from the date the customs authority announces that the system has been restored, enterprises and organizations must declare and submit stamp data to the Customs electronic data processing system as prescribed.”

d) Amendment to clause 5, Article 5 as follows:

“5. Lookup of e-stamp information

When users of tobacco or alcohol products, or relevant authorities, wish to verify information on e-stamps affixed to imported tobacco or alcohol products, they may scan the QR code or access the Electronic Portal of the Department of Customs (website:https://customs.gov.vn)

The information contained in the QR code of imported e-stamps for tobacco and alcohol affixed to the imported products includes:serial number of the stamp; stamp name, sample code, identifier; name of the manufacturer; date of manufacture; name of the importer; tax identification number of the importer; product name; packaging specifications; customs declaration number/decision number; date of declaration registration/date of decision.”

dd) Clause 7 Article 5 is added as follows:

“7. Procedures for purchasing e-stamps to be affixed at overseas production facilities prior to importation into the Vietnamese market

When transporting e-stamps to production facilities overseas for affixing to goods, based on the delivery schedule stated in the purchase contract, enterprises or organizations shall declare the temporary export and re-import time frame in the customs declaration and complete temporary export procedures at the most convenient customs authority.

Upon importation of stamped goods, in addition to completing import procedures under the corresponding type, enterprises shall also declare and complete re-import procedures for the quantity of stamps equivalent to the quantity of goods stamped.If the stamps previously temporarily exported have not yet been used or have not been fully used, the enterprise shall be responsible for storing them for future use under the current contract. In case of transfer to another contract, the enterprise must notify the customs authority that issued the stamps and update the stamp purchase information in the System accordingly.”

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



a) Point a4 Clause 1 Article 6 is amended as follows:

“a4. Notification of e-stamps for tobacco and alcohol no longer valid due to changes in stamp management policy or due to loss, fire, or damage while in storage at the Tax Department.”

b) Point b3 Clause 1 Article 6 is amended as follows:

“b3. On receiving dossiers for registration and use of e-stamps by organizations and individuals

- Within one (01) working day from the date the Tax administrative procedure processing system successfully receives the registration dossier for the use of e-stamps from the organization or individual in accordance with Clause 2 of this Article, the tax authority shall send a notice of acceptance or rejection using Form No. 02/TB/TEM in Appendix 3 enclosed with this Circular via the tax administrative procedure processing system (for Forms No. 04/TEM and 07/TEM, the system will automatically return a notification).

- In case of rejection, the tax authority shall state the reason and provide instructions for supplementing the dossier in accordance with regulations.”

c) Point b5 Clause 1 Article 6 is amended as follows:

“b5. Cases in which the tax authority notifies that e-stamps for tobacco and alcohol are no longer valid:

- E-stamps for tobacco and alcohol are no longer valid due to loss, fire, or damage in the storage of the tax authority;

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- E-stamps for tobacco or alcohol belonging to organizations or individuals whose tax identification number has been deactivated;

- E-stamps for tobacco or alcohol belonging to organizations or individuals that have been verified and notified by the tax authority as inactive at their registered address;

- Organizations or individuals using e-stamps for tobacco or alcohol during the period they have notified competent state agencies of temporary suspension of production or business activities;

- Cases where e-stamps are used on smuggled goods, banned goods, counterfeit goods, or intellectual property-infringing goods that are discovered and reported to the tax authority by competent authorities;

- Cases where business registration authorities or other competent agencies require organizations or individuals to cease operations in conditional business sectors due to non-compliance with legal requirements for producing or trading alcohol or tobacco.”

- E-stamps for tobacco and alcohol of organizations and individuals that have been gifted or sold;

- E-stamps for tobacco and alcohol of organizations and individuals that have been reported by competent authorities as being used in violation of regulations.”

d) Point c Clause 2 Article 6 is amended as follows:

“c) Purchase of e-stamps for tobacco and alcohol

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



c2. Within one (01) working day, organizations and individuals shall receive an electronic notice from the tax authority using Form No. 02/TB/TEM in Appendix 3 enclosed with this Circular on whether the request to purchase e-stamps for tobacco or alcohol is accepted or not.

- If accepted, upon visiting the tax authority to purchase and receive the stamps, the organization or individual shall make payment, receive, manage, and use the stamps in accordance with the provisions of this Circular.

- If not accepted, the organization or individual must supplement the dossier as instructed by the tax authority before proceeding with stamp purchase and receipt procedures.

c3. When an organization or individual issues stamps to the production department, they must scan the QR code on the stamp package, block, or individual stamp, and input the following data:product name, production time, unit of measurement (liters for alcohol, tobacco for tobacco), and unit price to ensure that the stamp data is transmitted to the e-stamp management system.

c4. If at the end of the planning year the organization or individual has unused e-stamps for tobacco or alcohol, the remaining quantity may continue to be used in the following year.”

dd) Point d1 Clause 2 Article 6 is amended as follows:

“d1. By no later than the 20th of the following month, organizations and individuals shall use their valid electronic transaction accounts granted by the tax authority to access the tax administrative procedure processing system and transmit data on e-stamps affixed using Form No. 07/TEM in Appendix 3 enclosed with this Circular. If the deadline falls on a public holiday, it shall be extended to the next working day. In case the e-stamp data submitted to the tax authority contains errors or needs to be supplemented, the organization or individual shall resubmit the e-stamp data to replace the erroneous or incomplete data.”

e) Points dd1 and dd2 Clause 2 Article 6 are amended as follows:

“dd1. Enterprises producing tobacco products or organizations and individuals producing alcohol that terminate production, dissolve, declare bankruptcy, or merge must finalize and destroy any remaining purchased e-stamps within five (05) working days from the date of production cessation notice or from the date of the dissolution, bankruptcy, or merger decision, and must send the result report using Form No. 04/TEM in Appendix 3 enclosed with this Circular to the tax authority.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



g) Points e1, e2, and e3 Clause 2 Article 6 are amended as follows:

“e1. In case of loss or fire of e-stamps for tobacco or alcohol:Upon detecting lost or burned electronic stamps, organizations and individuals shall use their valid electronic transaction accounts issued by the tax authority to access the Tax Administration Procedure Information System and submit a report on the lost or burned stamps via the said system, no later than five (05) working days from the date of detection, using Form No. 04/TEM, Appendix III enclosed with this Circular.If the lost stamp is later recovered, the organization or individual must destroy it within five (05) working days from the date of recovery.

e2) In case electronic stamps for domestically consumed tobacco or alcohol are damaged (i.e., stamps damaged in storage or during production, which still exist physically but no longer retain the form prescribed in Circular No. 23/2021/TT-BTC:torn stamps, blurred characters, etc.; or stamps that no longer exist physically:shattered into pieces, or no longer displaying identifying features such as serial numbers and QR codes): manufacturers of tobacco products or organizations and individuals producing alcohol for domestic consumption must destroy the damaged electronic stamps for tobacco or alcohol that are no longer usable (except for cases where the stamps no longer exist physically, in which case destruction is not required).If the stamps have been affixed to products and reported as used, but are later damaged during circulation, or the products become unusable and are destroyed by the manufacturers:manufacturers of tobacco products or organizations and individuals producing alcohol for domestic consumption must destroy the corresponding electronic stamps for tobacco or alcohol.Organizations and individuals must use their valid electronic transaction accounts issued by the tax authority to access the Tax Administration Procedure Information System and submit a notification on the result of destruction of electronic alcohol stamps on the said system no later than five (05) working days from the date of destruction, using Form No. 04/TEM, Appendix III enclosed with this Circular.

e3. Organizations and individuals shall receive electronic notifications from the tax authority using Form No. 02/TB/TEM in Appendix 3 enclosed with this Circular regarding the acceptance or rejection of the notice of e-stamp destruction results or the report on lost stamps.

If not accepted, the organization or individual shall supplement the dossier as guided by the tax authority and resubmit Form No. 04/TEM in Appendix 3 enclosed with this Circular via electronic means.”

h) Clause 3 Article 6 is amended as follows:

“3. Lookup and verification of information on e-stamps for tobacco or alcohol affixed to tobacco packs or liquor bottles produced for domestic consumption

When users of tobacco or alcohol products, or relevant authorities, wish to look up or verify information on the e-stamps affixed via QR codes on tobacco or alcohol products, such access and lookup shall be conducted via the Tax Administration Portal.Information embedded in the QR code of the electronic stamps affixed to tobacco and alcohol products includes:stamp type, sample code, stamp identifier; name and tax identification number of the tobacco or alcohol manufacturing entity; name of the tax authority selling the stamp and date of stamp sale; product name; production time; unit of measurement (liters for alcohol, tobacco for tobacco); unit price of the product.”

4. Article 7 is amended as follows:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



The customs authority shall sell e-stamps for imported tobacco and alcohol to enterprises importing such products.The tax authority shall sell e-stamps for tobacco and alcohol produced for domestic consumption to organizations and individuals holding licenses for the production of tobacco or alcohol (including licenses for artisanal alcohol production for commercial purposes and industrial alcohol production).

Stamp selling prices shall be determined based on the principle of fully covering all costs, including printing costs and applicable taxes, but excluding IT investment and management technology costs for data reception, lookup, and e-stamp management. These excluded costs shall be covered by the State budget in accordance with applicable laws.

The Directors of the Departments of Taxation and the Departments of Customs shall decide on stamp prices in accordance with the above principle and practical conditions at each period and issuance batch, to meet the demand registered by eligible organizations and individuals.

Departments of Taxation and Customs shall be allocated funding from the State budget for stamp printing; proceeds from stamp sales (after tax deduction) shall be remitted entirely to the State budget.”

Article 2. Replacement and annulment of certain words, phrases, points, clauses, and forms of Circular No. 23/2021/TT-BTC

1. Replace the phrase “General Department of Taxation” with “Department of Taxation” in Point b Clause 1 Article 4; Points a and b Clause 1 Article 6; and in the Forms.

Replace the phrases “Departments of Taxation of centrally-affiliated provinces and cities”, “Departments of Taxation of provinces and centrally-affiliated cities”, and “Departments of Taxation of provinces and cities” with “Regional Sub-departments of Taxation” in Points a and b Clause 1 Article 6.

Replace the phrase “tax authorities of centrally-affiliated provinces and cities” with “tax authorities at all levels” in Point b Clause 1 Article 6.

Replace the phrase “Sub-department of Taxation” with “District-level Tax Team” in Point b Clause 1 Article 6.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Replace the phrase “Portal of the General Department of Taxation” with “Tax administrative procedure processing system” in Clause 1 Article 3, Point a3 Clause 1 Article 6; Points a and b Clause 2 Article 6; Appendix 1; and Appendix 2.

2. Replace the phrase “Department of Customs” with “Department of Customs” in Clause 1 Article 3; Point a Clause 1 Article 4; and Appendix 5.

3. Replace the list of forms related to the printing, issuance, management, and use of e-stamps for tobacco and alcohol produced for domestic consumption in Appendix 3 enclosed with Circular No. 23/2021/TT-BTC with the list of forms in Appendix 3 enclosed with this Circular.

4. Replace Form No. 02/TEM, Form No. 04/TEM, Form No. 07/TEM, and Form No. 09/TEM enclosed with Circular No. 23/2021/TT-BTC with Form No. 02/TEM, Form No. 04/TEM, Form No. 07/TEM, and Form No. 09/TEM enclosed with this Circular.

5. Annul Clause 1, Article 5.

6. Annul Form No. 03/TEM and Form No. 05/TEM enclosed with Circular No. 23/2021/TT-BTC.

Article 3. Entry into force

1. This Circular comes into force as of June 1, 2025.

Organizations and individuals shall input the following data:product name, production time, unit of measurement (liters for alcohol, tobacco for tobacco), and product unit price, to ensure the connectivity of e-stamp data with the e-stamp management system as prescribed in Point d Clause 3 Article 1 of this Circular, starting from January 1, 2026.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

 

PP.MINISTER
DEPUTY MINISTER




Cao Anh Tuan

 

APPENDIX 3

LIST OF FORMS RELATED TO THE PRINTING, ISSUANCE, MANAGEMENT, AND USE OF E-STAMPS FOR TOBACCO AND ALCOHOL PRODUCED FOR DOMESTIC CONSUMPTION
(Enclosed with Circular No. 31/2025/TT-BTC dated May 31, 2025 of the Minister of Finance)

No.

Form No.

Title of the form

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1. Notification by the tax authority

1

01/TB/TEM

Notice of issuance of e-stamps for tobacco/alcohol produced for domestic consumption

2

02/TB/TEM

Notice of acceptance/rejection of registration dossier for the use of e-stamps

 

2. Registration dossiers for the use of e-stamps by organizations/individuals

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



01/TEM

Registration/Amendment declaration for using e-stamps

2

02/TEM

Stamp purchase/supplementary purchase plan/Application for the purchase of e-stamps for tobacco or alcohol produced for domestic consumption

3

04/TEM

Notice of loss, fire damage/destruction result of e-stamps for domestically produced tobacco or alcohol.

4

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Request for merger, division, separation/change of tax authority managing e-stamps for domestically produced tobacco or alcohol

5

07/TEM

Summary table of e-stamp data submitted to the tax authority

 

 

Form No.(Enclosed with Circular No. 31/2025/TT-BTC dated May 31, 2025 of the Minister of Finance)

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

[Location]…, [date]……………..

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



STAMP PURCHASE/SUPPLEMENTARY PURCHASE PLAN / APPLICATION FOR THE PURCHASE OF E-STAMPS FOR TOBACCO OR ALCOHOL PRODUCED FOR DOMESTIC CONSUMPTION IN ….. [YEAR]

To: ……………………………..……………(1)

□ Initial purchase plan registration

□ Supplementary purchase plan registration No.

□ Application for stamp purchase

Name of organization/individual: …………………………………………………………………

Tax identification number (TIN):  ……………………………………………………………………………………

Address: ……………………………………………………………………………………………

(a) Pursuant to Alcohol Production License or Tobacco Production License No. ……………….. issued by ………………. on date ………….., which stipulates:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



- Validity period of the license: …………………………………………………………

(b) Information on the person referred to purchase e-stamps:

National ID/Passport No. ………………………. Date of issue:………Issued by: ...

Full name: …………………………………………………………………………………………

(Name of organization/individual) hereby submits the purchase/supplementary purchase plan or application for the purchase of e-stamps as follows:

Unit:Stamps

No.

Stamp sample code

Planned purchase

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

Requested quantity for this period

Reason

1

2

3

4

5

6

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

 

 

 

 

I hereby commit to taking full legal responsibility for the management and use of e-stamps for tobacco or alcohol in accordance with regulations./.

 

 

LEGAL REPRESENTATIVE
(Digital signature/e-signature of the taxpayer)

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



(1) Tax authority directly managing the organization or individual

(a) applicable to purchase/supplementary purchase plan

(b) applicable to stamp purchase application)

 

 

Form No.04/TEM
(Enclosed with Circular No. 10/2025/TT-BTC dated March 19, 2025 of the Minister of Finance)

 

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

[Location]…, [date]……………..

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



□ Notice of loss/fire

□ Notice of stamp destruction result

To: ……………….(1) ………….

Name of organization/individual: …………………………………………………………………

Tax identification number (TIN):  ……………………………………………………………………………………

Address: ……………………………………………………………………………………………

On ……… [date],the above-named entity notifies of the (destruction / detection of loss/fire) of e-stamps for tobacco or alcohol produced for domestic consumption as follows:

Unit:Stamps

No.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Stamp code

Quantity

Total

Of which, stamps previously reported as used and now destroyed

1

2

3

4

5

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

 

 

 

Reason for destruction:………………………………………(a)

Method of destruction: ………………………………………(b)

Reason for loss/fire:………………………………………(c)

This notice is hereby submitted to (1) ………… informing that the above-mentioned e-stamps are no longer valid for use.

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



LEGAL REPRESENTATIVE
(Digital signature/e-signature of the taxpayer)

 

(1) Tax authority directly managing the organization or individual

(a), (b) apply to destruction notice

(c) applies to notice of loss/fire)

Column 4 summarizes the total number of lost, burned, or destroyed stamps.Column 5 summarizes the number of destroyed stamps that were previously reported as used.

 

 

Form No.07/TEM
(Enclosed with Circular No. 10/2025/TT-BTC dated March 19, 2025 of the Minister of Finance)

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

SUMMARY TABLE OF E-STAMP DATA SUBMITTED TO THE TAX AUTHORITY

Month: ……… Year: ………

Name of taxpayer: ………………………………………………………………………………

Tax identification number (TIN):  ………………………………………………………………

Address: ………………………………………………………………………………………….

Unit:Stamps

No.

Stamp type

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Stamp code

Beginning inventory

Purchased during the period

 

Total used/lost/burned/damaged

 

Where:

Destroyed during period

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Ending inventory

Total

Usable

Physically damaged

Used

Lost/Fire

Damaged

Total

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

Damaged but physically intact

 

Total

Damaged but physically intact

Physically damaged

1

2

3

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



5= 6+ 7

6

7

8

9= 10 + 11 + 12

10

11

12 = 13 + 14

13

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



15

16= 17 + 18

17= 6+ 8-9

18= 7 + 13-15

 

 

 

 

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

 

........, Date ......................

LEGAL REPRESENTATIVE
(Digital signature/e-signature of the taxpayer)

 

Notes:Columns 12, 13, 14 do not include stamps that were affixed and reported as used before being damaged.

Column 15 does not include stamps destroyed after being recovered or affixed to products and already reported as used.

 

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



NAME OF ENTERPRISE/ORGANIZATION
-------

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

No. …………

[Location]…, [date]……………..

 

APPLICATION

For the purchase of e-stamps for imported alcohol/imported tobacco products

To:Regional Customs Sub-Departments

A. To be completed by the enterprise/organization applying for stamps:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2. Tax identification number (TIN):  ………………………………………………………………

3. Address: ………………………………………………………………………………..

4. Name of the stamp recipient: ……… ID/Passport No. ……………

Phone:……………………… Email:………………… …………………………….

5. Specific location where the stamps will be affixed: …………………………………….

6. Estimated stamping period (from – to): ……………………

Pursuant to Article 5 of Circular No./2025/TT-BTC dated ... month ... year 2025 of the Minister of Finance, (Name of the enterprise/organization) ……………… hereby applies to purchase e-stamps with the following details:

Unit:Stamps

No.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



Stamp sample code

Beginning inventory

Quantity to be purchased this period

Total used

1

2

3

4

5

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

 

 

 

 

 

Supporting documents enclosed with this Application (1):

1. Customs Declaration No.………. registered on … day … month … year … at Customs
(applicable to imported consignments)

Yes □

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2. Confiscated goods sale decision No.… dated … and Auctioned asset sale contract No.………………………………….[date](applicable to confiscated, auctioned goods by competent authority)

Yes □

No □

3. Purchase contract or processing contract No. …. dated……..(applicable to purchase of stamps for affixing at foreign production facilities before import)

Yes □

No □

4. Authorization letter No…. dated…..(applicable where stamp recipient is authorized by the enterprise/organization)

Yes □

No □

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



..........................................................................................................

Yes □

No □

(Name of the enterprise/organization) …………………………………… hereby certifies that the information declared and documents enclosed with this Application are true and complete as per regulations; commits to using the e-stamps for their intended purpose, reporting stamp usage to the customs authority in accordance with regulations, and shall take full legal responsibility for all declarations and commitments above./.

 

 

LEGAL REPRESENTATIVE
(Signature, full name, and official seal)

 

B. Section for use by the Customs Sub-Department issuing the stamps:

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



1. If “Yes” is selected, record information on the e-stamps issued to the enterprise/organization as follows:

Unit:Stamps

No.

Stamp name

Stamp code

Stamp identifier

Quantity issued

Serial number range (from… to…)

Date of issue

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2

3

4

5

6

7

 

 

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



2. If “No” is selected, provide specific reasons and indicate additional information required from the applicant:

Reason: ……………………………………………………………………………

Requested supplementary information (3): …………………… ………………………………..

 


 

CUSTOMS OFFICER IN CHARGE OF STAMP ISSUANCE
(Signature, full name, and official seal)

 

Notes:

(1) For the "Supporting documents enclosed with this Application" section:If “Yes” is selected, the enterprise/organization must submit scanned copies of the corresponding documents along with the Application for verification by the Customs authority.

...

...

...

Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Thành viên Pro tại đây để xem toàn bộ văn bản tiếng Anh.



(3) The enterprise must provide information on surveillance cameras at the stamping location (access link, username, password, etc.).

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư 31/2025/TT-BTC ngày 31/05/2025 sửa đổi Thông tư 23/2021/TT-BTC hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


915

DMCA.com Protection Status
IP: 18.97.14.89