ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
328/QĐ-UBND
|
Cần
Thơ, ngày 02 tháng 02 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH
TRANH VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ LOGISTICS VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH
PHỐ CẦN THƠ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Quyết định số
200/QĐ-TTg ngày 14/02/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch
hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam
đến năm 2025;
Xét Tờ trình số 124/TTr-SCT
ngày 12/01/2018 của Sở Công Thương,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ
logistics Việt Nam đến năm 2025 trên địa bàn thành phố Cần Thơ (viết tắt là Kế
hoạch hành động) với các nội dung chủ yếu như sau:
I. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU
1. Quan điểm
- Triển khai
thực hiện Quyết định số 200/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế
hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt
Nam đến năm 2025; trong đó, phát triển dịch vụ logistics phù hợp với tiềm năng,
lợi thế của thành phố nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, thúc đẩy
sản xuất, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần
Thơ và trở thành một ngành dịch vụ đem lại giá trị gia tăng cao, gắn với phát
triển sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu, thương mại trong nước, phát triển hạ tầng
giao thông vận tải và công nghệ thông tin.
- Tập trung
thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng logistics nhằm phát huy tối đa lợi thế vị trí địa lý chiến lược của thành phố,
phấn đấu xây dựng thành phố Cần Thơ trở thành đầu mối quan trọng trong hệ thống
dịch vụ logistics của khu vực ĐBSCL và của cả nước.
- Phát triển dịch
vụ logistics, tạo cơ hội bình đẳng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần
kinh tế, khuyến khích thu hút đầu tư trong và ngoài nước phù hợp với các quy định
của pháp luật và tiềm năng, lợi thế của thành phố Cần Thơ.
- Hỗ trợ phát
triển các doanh nghiệp logistics về số lượng, chất lượng, quy mô, trình độ nhân lực
theo hướng chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao trong quản lý - kinh
doanh, đủ năng lực cạnh tranh ở thị trường trong nước và khu vực.
- Hoàn thiện
cơ chế quản lý nhà nước ở địa phương bao gồm chính sách hỗ trợ phát triển dịch
vụ logistics, chính sách đầu tư, cải cách hành chính, cơ chế phối hợp quản
lý của các sở, ban ngành và các địa phương trong chuỗi dịch vụ logistics,... đảm
bảo phù hợp với trình độ phát triển của dịch vụ logistics
trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc
tế.
2. Mục tiêu
- Thu hút đầu
tư vào phát triển hạ tầng logistics trên địa bàn thành phố Cần Thơ, nâng cao hiệu quả kết
nối giữa thành phố Cần Thơ với các tỉnh thành trong vùng ĐBSCL, cả nước và quốc
tế.
- Hỗ trợ, khuyến
khích hình thành một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics có quy
mô trên địa bàn thành phố, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển dịch vụ
logistics theo phương châm hiện đại, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo sức cạnh
tranh trên thị trường.
- Ứng dụng các
công nghệ mới trong phát triển dịch vụ logistics,
tổ chức đào tạo nguồn nhân lực chuyên
nghiệp, có đủ trình độ về logistics, góp phần thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại,
tái cấu trúc hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.
- Xây dựng đề
án kêu gọi đầu tư để sớm hình thành Trung tâm logistics
hạng II trên địa bàn thành phố theo
Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 03/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê
duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics
trên địa bàn cả nước đến năm 2020, định
hướng đến năm 2030; phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Cần Thơ từng
bước trở thành trung tâm, động lực phát triển thương mại - dịch vụ, khẳng định
vai trò trung tâm xuất, nhập khẩu hàng hóa của vùng ĐBSCL.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Thực hiện chính sách, pháp luật về dịch vụ logistics
- Rà soát,
nghiên cứu vận dụng các chính sách ưu đãi đầu tư quy định tại Luật Đầu tư năm 2014.
- Định kỳ hàng
năm rà soát tham mưu HĐND thành phố, UBND thành phố sửa đổi, điều chỉnh, ban hành chính sách liên quan đến các
cam kết quốc tế về logistics tại WTO, ASIAN và các hiệp định thương mại tự do (FTA) khác mà
Việt Nam đã tham gia phù hợp với
quy định của pháp luật.
- Phổ biến,
tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ quản lý, doanh nghiệp trong lĩnh vực
hoạt động của chuỗi dịch vụ logistics, đổi mới tư duy kinh doanh theo hướng số lượng, chất
lượng phục vụ là nhiệm vụ hàng đầu, không ngừng cải tiến nâng cao hiệu quả dịch
vụ, phấn đấu giảm giá thành dịch vụ để thu hút nguồn hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh với
các doanh nghiệp trong nước, trong vùng thực hiện các cam kết quốc tế của Việt
Nam liên quan đến dịch vụ logistics.
- Nghiên cứu
và đề xuất các chính sách mới thu hút đầu tư nước ngoài trong hoạt động
logistics, tạo hành lang pháp lý khuyến khích phát triển vận tải hàng không tư
nhân giá rẻ tại thành phố.
2. Hoàn thiện kết cấu hạ tầng logistics
Rà soát các
quy hoạch, kế hoạch, đảm bảo tính đồng bộ của hạ tầng giao thông với mục tiêu
phát triển ngành dịch vụ logistics đảm bảo phù hợp với Quyết định số
1515/QĐ-TTg ngày 28/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án điều chỉnh
quy hoạch chung của TP. Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cụ thể:
- Quy hoạch và
hình thành hệ thống kho bãi chứa hàng hóa tại các bến cảng, các khu công nghiệp,
cụm công nghiệp, các trung tâm của quận, huyện, ưu tiên thực hiện theo Quyết định
số 4051/QĐ-BCT ngày 10/10/2016 của Bộ Công Thương phê duyệt “Quy hoạch hệ thống
kho hàng hóa phục vụ công nghiệp chế biến Vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL đến năm
2025, tầm nhìn đến năm 2035”.
- Phát huy lợi
thế về địa hình địa lý, phát triển các loại hình dịch vụ logistics làm vệ tinh
cho Trung tâm logistics của thành phố theo quy hoạch phát triển hệ thống trung
tâm logistics trên địa bàn cả nước đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết
định số 1012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
- Tập trung
xây dựng đề án, mời gọi đầu tư để hình thành và phát triển Trung tâm logistics
hạng II tại cảng Cái Cui, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ với quy mô diện tích
242,2ha gắn liền với hoạt động xuất nhập khẩu của cảng, phục vụ cho hoạt động
giao thương xuất nhập khẩu hàng hóa, tiếp xúc, kết nối với các tỉnh thuộc tiểu
Vùng kinh tế trung tâm ĐBSCL.
- Phát triển
cơ sở hạ tầng đồng bộ, thu hút đầu tư logistics theo trục cảng Cái Cui, Cảng
Hàng không quốc tế Cần Thơ.
- Hoàn thiện đồng
bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông logistics trên cơ sở quy hoạch phát triển
giao thông vận tải đã được phê duyệt tại Quyết định số 3522/QĐ-UBND ngày
24/11/2015 của UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao
thông vận tải của thành phố Cần Thơ đến năm 2030.
- Hoàn thiện
cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ cho phát triển dịch vụ
logistics bao gồm: mạng lưới thông tin phục vụ sản xuất kinh doanh, trao đổi dữ
liệu điện tử, nâng cấp hệ thống internet,...
- Rà soát đầu
tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, xây dựng hệ thống kho ngoại quan, kho hàng
không, bến bãi, phát triển phương tiện vận tải nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển
hàng xuất khẩu trước mắt, cũng như lâu dài.
- Khuyến khích
các doanh nghiệp phát triển hạ tầng kỹ thuật cho dịch vụ logistics và thực hiện
các dịch vụ này (dịch vụ lưu kho, lưu bãi, giao nhận, vận chuyển, thông tin,
giao dịch, làm dịch vụ hải quan, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì,...).
- Chuẩn hóa
các quy trình dịch vụ và chất lượng nguồn nhân lực; chú trọng việc ứng dụng hải
quan điện tử để giải quyết thủ tục thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu hàng hóa
cho doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận lợi.
3. Nâng cao năng lực doanh
nghiệp và chất lượng dịch vụ logistics
- Hỗ trợ kinh
phí đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp làm dịch vụ logistics trên địa bàn thành
phố.
- Hỗ trợ công
tác quảng bá cho các doanh nghiệp đầu tư thực hiện dự án xây dựng và phát triển
logistics trên địa bàn thành phố.
- Khuyến
khích, từng bước tích hợp sâu dịch vụ logistics với các doanh nghiệp sản xuất trong
khu công nghiệp, khu chế xuất để tạo thành chuỗi lưu thông hàng hóa linh hoạt,
rút ngắn thời gian, chi phí giao nhận nguyên vật liệu và sản phẩm.
4. Phát triển thị trường dịch
vụ logistics
- Đẩy mạnh các
chương trình hợp tác, liên kết phát triển thị trường cho dịch vụ logistics
thông qua việc tổ chức các hội thảo, hội chợ, triển lãm, tổ chức các đoàn
nghiên cứu học tập kinh nghiệm tại các tỉnh, thành phố có dịch vụ logistics
phát triển để trao đổi, hợp tác tìm cơ hội và mời gọi đầu tư để phát triển dịch
vụ logistics.
- Phát triển
các dịch vụ cảng nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa với các dịch vụ
khác.
- Xây dựng mối
liên kết phát triển logistics trong khu vực cảng và bên ngoài khu vực nhằm giảm
tối đa chi phí dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động logistics. Lấy cơ sở từ
doanh nghiệp đang thực hiện dịch vụ vận tải, bốc xếp trong thành phố làm nòng cốt,
liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp làm các dịch vụ khác, sử dụng lợi thế
của từng doanh nghiệp (cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống thông tin,...)
để thực hiện dịch vụ trọn gói mở rộng tầm hoạt động trong nước và quốc tế, gắn
kết thành chuỗi dịch vụ; hỗ trợ thành lập thêm các bộ phận còn thiếu để đảm
đương được dịch vụ trọn gói.
5. Đào tạo, nâng cao nhận
thức và chất lượng nguồn nhân lực
- Phối hợp với
các tổ chức trong và ngoài nước đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho
đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về lĩnh vực logistics; đào tạo, bồi dưỡng nguồn
lao động nhằm đáp ứng yêu cầu trong quản lý điều hành hoạt động cho doanh nghiệp
logistics trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
- Đẩy mạnh xã
hội hóa công tác đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho dịch vụ
logistics. Khuyến khích và thu hút các thành phần kinh tế đầu tư phát triển đào
tạo nghề liên quan đến logistics.
- Phối hợp chặt
chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước với Hiệp hội ngành nghề và doanh nghiệp trong
công tác tuyên truyền quảng bá về logistics; đưa khái niệm logistics trở nên phổ
biến trong ngành kinh tế nói riêng và xã hội nói chung. Hướng dẫn các cơ sở
giáo dục nghề nghiệp tiến hành tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong
phú.
6. Tăng cường cải cách hành
chính, ứng dụng công nghệ thông tin
- Cải cách thủ
tục hành chính, đơn giản hóa, minh bạch hóa, tin học hóa thủ tục hải quan; cải tiến
quy trình thủ tục hải quan xuất nhập khẩu (giấy phép, đại lý hải quan, chứng từ
xuất nhập khẩu,...) phù hợp với thông lệ các nước trong khu vực Châu Á và quốc
tế.
- Tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo
tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong hoạt động quản lý của đơn vị theo quy định tại
Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp
dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan, tổ chức
thuộc hệ thống hành chính nhà nước.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn
cứ nội dung Kế hoạch này, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, UBND quận,
huyện xây dựng kế hoạch cụ thể tại cơ quan, đơn vị để chủ động triển khai và kiểm
tra đôn đốc việc thực hiện; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện gửi Sở Công
Thương để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố để theo dõi, chỉ đạo.
2. Sở
Tài chính hàng năm, cân đối khả năng ngân sách, tham mưu trình UBND thành phố
kinh phí thực hiện dịch vụ logistics.
3. Sở
Giao thông vận tải chủ động phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền đề xuất kiến nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm đầu tư nâng cấp cảng
Cần Thơ trở thành cảng tổng hợp quốc gia đầu mối của khu vực (loại I) để từng
bước triển khai thực hiện quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển ĐBSCL (nhóm 6) giai
đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Bộ Giao thông vận tải phê
duyệt tại Quyết định số 3383/QĐ-BGTVT ngày 28/10/2016; có chính sách thu hút
các hãng tàu quốc tế mở tuyến tàu container quốc tế vào cảng Cần Thơ để góp phần
từng bước khai thác hiệu quả cảng tổng hợp quốc gia đầu mối khu vực ĐBSCL theo
định hướng quy hoạch.
4. Sở
Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, các địa phương trong chức
năng nhiệm vụ được giao theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch
này; định kỳ báo cáo, đề xuất UBND thành phố các giải pháp cần thiết để đảm bảo
thực hiện đồng bộ và có hiệu quả kế hoạch; tham mưu UBND thành phố sơ kết, tổng
kết việc thực hiện Kế hoạch này và tham mưu điều chỉnh kế hoạch kịp thời để cập
nhật phù hợp theo từng giai đoạn.
Điều 2. Điều
khoản thi hành
1. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
2. Chánh
Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố,
Chủ tịch UBND quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trương Quang Hoài Nam
|
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ CỦA KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG NÂNG CAO
NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ LOGISTICS VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2025 TRÊN
ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 328/QĐ-UBND ngày 02/02/2018 của Chủ tịch
UBND thành phố Cần Thơ)
STT
|
Nhiệm vụ
|
Kết quả đạt
được
|
Cơ quan chủ trì
|
Đơn vị phối
hợp
|
Thời gian thực
hiện/hoàn thành
|
I
|
Triển khai các chính sách, pháp luật về dịch
vụ logistics
|
1
|
Rà soát, nghiên cứu vận dụng các chính sách ưu
đãi đầu tư quy định tại Luật Đầu tư năm 2014 và Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND
ngày 05/9/2014 của UBND thành phố Cần Thơ về hỗ trợ đầu tư
|
Phát triển dịch vụ logistics tại thành phố phù
hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của thành phố
|
Sở Kế hoạch và
Đầu tư
|
Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương và Ban
Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ
|
Thường
xuyên
|
2
|
Rà soát, tham mưu HĐND thành phố, UBND thành phố
ban hành chính sách liên quan đến các cam kết quốc tế về dịch vụ logistics tại
WTO, ASEAN và các Hiệp định thương mại tự do FTA
|
Tạo điều kiện cho tổ chức, cán bộ quản lý nắm
bắt được chính sách liên quan đến các cam kết quốc tế về dịch vụ logistics tại
WTO, ASEAN và các Hiệp định thương mại tự do FTA
|
Sở
Tư pháp
|
Các đơn vị liên quan
|
Thường
xuyên
|
3
|
Phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho
đội ngũ quản lý, doanh nghiệp trong hoạt động lĩnh vực của chuỗi dịch vụ
logistics
|
Nâng cao nhận thức cho đội ngũ quản lý, chủ
các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực của chuỗi dịch vụ logistics
|
Sở Công Thương
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PTTH thành
phố, Báo Cần Thơ và các đơn vị liên quan
|
2017-2025
|
4
|
Nghiên cứu, đề xuất các chính sách mới thu hút
đầu tư nước ngoài trong hoạt động logistics, tạo hành lang pháp lý khuyến
khích phát triển vận tải hàng không tư nhân giá rẻ tại thành phố
|
Phát triển dịch vụ logistics tại thành phố phù
hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của thành phố
|
Sở Tư pháp
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Tổng Công
ty Cảng hàng không Việt Nam
|
2017-2025
|
II
|
Hoàn thiện kết cấu hạ tầng logistics
|
1
|
Quy hoạch và hình thành hệ thống kho bãi chứa
hàng hóa tại các bến cảng, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các trung
tâm của quận, huyện
|
Thực hiện theo Quyết định 4051/QĐ-BCT ngày
10/10/2016 của Bộ Công Thương phê duyệt “Quy hoạch hệ thống kho hàng hóa phục
vụ công nghiệp chế biến Vùng Kinh tế trọng điểm ĐBSCL đến năm 2025, tầm nhìn
đến năm 2035”
|
Sở
Giao thông vận tải
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công
Thương, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ, Cảng vụ
Hàng hải Cần Thơ
|
2017-2025
|
2
|
Tập trung xây dựng đề án, mời gọi đầu tư để
hình thành và phát triển Trung tâm logistics hạng II tại cảng Cái Cui
|
Đảm bảo quy hoạch, kế hoạch phát
triển hạ tầng và dịch vụ logistics phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế -
xã hội của thành phố Cần Thơ, hình thành trung tâm logistics hạng II
đóng vai trò kết nối các tỉnh, thành trong khu vực và quốc tế
|
Sở
Công Thương
|
Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các Khu Chế
xuất và Công nghiệp Cần Thơ và các đơn vị liên quan
|
2018-2025
|
3
|
Nhanh chóng hoàn thiện đồng bộ hệ thống kết cấu
hạ tầng giao thông logistics trên cơ sở quy hoạch phát triển giao thông vận tải
đã được phê duyệt
|
Thực hiện theo Quyết định số 3522/QĐ-UBND ngày
24/11/2015 của UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao
thông vận tải của thành phố Cần Thơ đến năm 2030
|
Sở Giao thông vận
tải
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công
Thương, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp và các đơn vị liên
quan
|
2017-2025
|
4
|
Kiến nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm đầu
tư Cảng Cần Thơ là cảng tổng hợp quốc gia đầu mối khu vực (loại I)
|
Từng bước triển khai thực hiện Quy hoạch chi
tiết nhóm cảng biển ĐBSCL (nhóm 6) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm
2030 được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 3383/QĐ-BGTVT
ngày 28/10/2016 và có chính sách thu hút các hãng tàu quốc tế mở tuyến tàu
container quốc tế vào Cảng Cần Thơ, góp phần từng bước khai thác hiệu quả cảng
tổng hợp quốc gia đầu mối khu vực ĐBSCL theo định hướng quy hoạch
|
Sở Giao thông vận
tải
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Công Thương, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và công nghiệp và các đơn vị liên
quan
|
2017-2025
|
III
|
Nâng cao năng lực doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ
|
1
|
Khuyến khích một số khu công nghiệp, khu chế
xuất xây dựng hình mẫu khu công nghiệp, khu chế xuất dựa trên nền tảng
logistics, khép kín, rút ngắn thời gian, chi phí giao nhận nguyên vật liệu và
sản phẩm
|
Khép kín, rút ngắn thời gian, chi phí giao nhận
nguyên vật liệu và sản phẩm
|
Ban Quản lý các
Khu Chế xuất và công nghiệp
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Giao thông vận tải, Sở Công Thương, Sở Tư pháp, Sở Ngoại vụ và Hiệp hội doanh
nghiệp thành phố
|
2017-2025
|
2
|
Hỗ trợ kinh phí đào tạo nhân lực cho doanh
nghiệp làm dịch vụ logistics trên địa bàn thành phố Cần Thơ
|
Nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng cạnh
tranh của doanh nghiệp phù hợp với tiến trình hội nhập quốc tế
|
Sở
Tài chính
|
Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Tư
pháp, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và công nghiệp và Hiệp hội doanh nghiệp
thành phố
|
2017-2025
|
IV
|
Phát triển thị trường dịch vụ logistics
|
1
|
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho
dịch vụ logistics
|
Tổ chức hội thảo chuyên đề
về logistics, tổ chức các đoàn nghiên cứu học tập kinh
nghiệm tại các tỉnh, thành phố có dịch vụ logistics phát triển
|
Trung tâm xúc
tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, Sở Công
Thương
|
VCCI Chi nhánh Cần Thơ và các đơn vị có liên
quan
|
2017-2025
|
2
|
Xây dựng mối liên kết phát triển logistics bên
trong khu vực và bên ngoài khu vực cảng
|
Giảm tối đa chi phí dịch vụ, nâng cao hiệu quả
hoạt động logistics
|
Sở
Công Thương
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu Chế
xuất và Công nghiệp và các đơn vị liên quan
|
2017-2025
|
V
|
Đào tạo, nâng cao nhận thức
và chất lượng nguồn nhân lực
|
1
|
Đẩy mạnh đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn
nhân lực cho đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ cao
|
Nâng cao hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng nhân lực tại
các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu trong quản lý điều hành
|
Sở Nội vụ
|
Các đơn vị liên quan
|
2018-2025
|
2
|
Đẩy mạnh xã hội hóa công tác đào tạo nghề
|
Đáp ứng nhu cầu nhân lực cho dịch vụ logistics
|
Sở Lao động
Thương binh và Xã hội
|
Các đơn vị liên quan
|
2017-2025
|
3
|
Phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước với Hiệp
hội ngành nghề và doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền quảng bá về
logistics
|
Khái niệm logistics trở nên phổ biến trong
ngành kinh tế nói riêng và xã hội nói chung
|
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
|
Các đơn vị liên quan
|
2017-2025
|
VI
|
Tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng
công nghệ thông tin
|
1
|
Cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa,
minh bạch hóa, tin học hóa thủ tục hải quan
|
Cải tiến quy trình thủ tục hải quan, xuất nhập
khẩu phù hợp với thông lệ các nước trong khu vực, Châu Á và quốc tế
|
Cục Hải quan
|
Các đơn vị liên quan
|
2018-2025
|
2
|
Tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng
theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong hoạt động quản lý của đơn vị
|
Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu
chuẩn ISO 9001:2008 trong hoạt động quản lý của đơn vị
|
Sở
Khoa học và Công nghệ
|
Các đơn vị liên quan
|
Hằng năm
|