|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2903/QĐ-UBND 2021 công bố thủ tục hành chính về Việc làm Sở Lao động tỉnh Thanh Hóa
Số hiệu:
|
2903/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thi
|
Ngày ban hành:
|
02/08/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2903/QĐ-UBND
|
Thanh Hóa, ngày
02 tháng 8 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH; ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG;
BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG, VIỆC LÀM THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI, UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TỈNH THANH
HÓA VỀ THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO
ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 777/2021/QĐ-BLĐTBXH
ngày 09 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về
việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi
chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực
hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó
khăn do đại dịch Covid-19;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 103/TTr-SLĐTBXH ngày 26 tháng
7 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này Danh mục 02 thủ tục hành chính mới ban hành, 03 thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung; 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Lao
động - Tiền lương, Việc làm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Thanh Hóa (có Danh
mục kèm theo).
Điều 2. Giao Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội xây dựng Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính
gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông để xây
dựng quy trình điện tử trước ngày 15/8/2021.
Điều 3. Quyết định này
có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám
đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã,
phường, thị trấn; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 Quyết định;
- Cục Kiểm soát TTHC-VPCP (bản điện tử);
- Chủ tịch UBND tỉnh (để b/c);
- Sở Thông tin và Truyền thông (Cổng DVC);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh (để đăng tải);
- Lưu: VT, KSTTHCNC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Thi
|
PHỤ LỤC
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG
BINH VÀ XÃ HỘI, UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TỈNH THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2903/QĐ-UBND ngày 02/08/2021 của Chủ tịch UBND
tỉnh Thanh Hoá)
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH MỚI BAN HÀNH
TT
|
Tên thủ tục hành chính
(Mã số TTHC)
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
A
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
|
|
Lĩnh vực việc làm
|
1
|
Hỗ
trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề
để duy trì việc làm cho người lao động do đại dịch COVID-19
(2.002398.000.00.00.H56)
|
-
07 ngày làm việc;
-
09 ngày làm việc (khi thực hiện trực tuyến liên thông với Bảo hiểm xã hội).
|
-
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 28 Đại lộ Lê Lợi, phường Điện
Biên, TP. Thanh Hóa);
-
Địa chỉ trực tuyến: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn (mức độ 3).
-
Người sử dụng lao động nộp hồ sơ trong thời gian từ 01/7/2021 đến hết ngày
30/6/2022.
|
Không
|
-
Bộ luật Lao động năm 2019;
-
Luật Việc làm năm 2013;
-
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định
về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng
lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
B
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
|
|
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương
|
1
|
Hỗ
trợ người lao động ngừng việc do đại dịch COVID-19
(2.002399.000.00.00.H56)
|
-
04 ngày làm việc.
-
06 ngày làm việc (khi thực hiện trực tuyến liên thông với Bảo hiểm xã hội)
|
-
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND&UBND cấp huyện;
-
Địa chỉ trực tuyến: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn (mức độ 3).
-
Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.
|
Không
|
-
Bộ luật Lao động năm 2019;
-
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định
về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng
lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
II. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
- Sửa đổi, bổ sung 01 TTHC tại
Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 16/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công
bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực lao động, tiền
lương thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện tỉnh Thanh Hóa về thực
hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Sửa đổi, bổ sung 02 TTHC tại
Quyết định số 1944/QĐ-UBND ngày 29/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công
bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi lĩnh vực lao động, tiền lương và lĩnh
vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở LĐTBXH tỉnh Thanh
Hóa về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
TT
|
Tên thủ tục hành chính
(Mã TTHC)
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
Nội dung được sửa đổi, bổ sung
|
A
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
Hỗ
trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không
đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19
(1.008363.000.00.00.H56)
|
-
Trước ngày 05 và ngày 20 hằng tháng, Trung tâm Dịch vụ việc làm rà soát, tổng
hợp danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ trình Sở LĐTBXH
-
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ của Trung tâm Dịch
vụ việc làm.
|
Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Trung tâm dịch vụ việc làm trực thuộc
Sở Lao động - TB và XH tại địa chỉ: Số 02 Tây Sơn, Phường Phú Sơn, TP.Thanh
Hóa.
-
Thời hạn Trung tâm DVVL tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022
|
Không
|
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ
quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người
sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
|
-
Tên TTHC;
-
Trình tự thực hiện;
-
Thành phần hồ sơ;
-
Thời hạn giải quyết;
-
Cơ quan thực hiện: từ UBND cấp xã thành Trung tâm Dịch vụ việc làm trực thuộc
Sở LĐTBXH;
-
Yêu cầu, điều kiện;
-
Mẫu đơn;
-
Căn cứ pháp lý.
|
B
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
|
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương
|
1
|
Hỗ
trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không
hưởng lương do đại dịch COVID-19
(1.008360.000.00.00.H56)
|
-
04 ngày làm việc.
-
06 ngày làm việc (khi thực hiện liên thông với Bảo hiểm xã hội)
|
-
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND&UBND cấp huyện
-
Địa chỉ trực tuyến: https://ncovi.dichvucong.gov.vn(1) (mức độ 4)
-
Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022
|
Không
|
-
Bộ luật Lao động;
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ
quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người
sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh triển khai thực
hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực
hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
|
-
Tên TTHC;
-
Đối tượng thực hiện: Bổ sung thêm Hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập;
-
Thành phần hồ sơ;
-
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: từ Chủ tịch UBND cấp huyện thành UBND tỉnh;
-
Yêu cầu, điều kiện;
-
Mẫu đơn, tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
C
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
|
Lĩnh vực việc làm
|
1
|
Hỗ
trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
(1.008362.000.00.00.H56)
|
09
ngày làm việc
|
Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã.
-
Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/01/2022.
|
Không
|
- Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ
quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người
sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh triển khai thực
hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực
hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
|
-
Thành phần hồ sơ;
-
Thời hạn giải quyết;
-
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: từ Chủ tịch UBND cấp huyện thành UBND tỉnh;
-
Yêu cầu, điều kiện;
-
Mẫu đơn, tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
III. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH BỊ BÃI BỎ
Bãi bỏ 01 TTHC tại Quyết định
số 1944/QĐ-UBND ngày 29/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục
thủ tục hành chính sửa đổi lĩnh vực lao động, tiền lương và lĩnh vực việc làm
thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở LĐTBXH tỉnh Thanh Hóa về thực
hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
TT
|
Mã TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên Văn bản quy phạm pháp luật quy định việc bãi bỏ thủ tục hành
chính
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
|
Lĩnh vực Việc làm
|
1
|
1.008364.000.00.00H56
|
Hỗ trợ người lao động không
có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19.
|
- Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về
việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao
động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
- Tại Quyết định số
777/QĐ-BLĐTBXH ghi: Đối với chính sách hỗ trợ lao động không có giao kết hợp
đồng lao động (lao động tự do): Nghị quyết số 68/NQ-CP giao các địa phương
căn cứ vào điều kiện cụ thể và khả năng ngân sách để xây dựng tiêu chí, xác
định đối tượng, mức tiền hỗ trợ (Điểm 12 mục II).
|
1
Cán bộ huyện tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ
https://quantrincovi.dichvucong.gov.vn
Quyết định 2903/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành; được sửa đổi, bổ sung; bị bãi bỏ lĩnh vực Lao động - Tiền lương, Việc làm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Thanh Hóa về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2903/QĐ-UBND ngày 02/08/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành; được sửa đổi, bổ sung; bị bãi bỏ lĩnh vực Lao động - Tiền lương, Việc làm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã tỉnh Thanh Hóa về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
1.400
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|