|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 32/2012/TT-BGTVT quy định kích thước giới hạn thùng chở hàng ô tô tải
Số hiệu:
|
32/2012/TT-BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Đinh La Thăng
|
Ngày ban hành:
|
09/08/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Thể tích chứa hàng xe tự đổ ≥ 1200 kg/m3
Vừa qua, Bộ GTVT ban hành Thông tư 32/2012/TT-BGTVT quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng ôtô tải tự đổ, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tải tự đổ (xe tự đổ); ôtô xi téc, rơ moóc và sơ mi rơ moóc xi téc (xe xi téc) tham gia giao thông đường bộ.Theo đó, thùng chở hàng của xe tự đổ, xe xi téc có khối lượng toàn bộ ≥ 10.000 kg phải có kết cấu vững chắc, đảm bảo an toàn cho hàng hóa được chuyên chở; Chiều dài, chiều rộng toàn bộ của thùng chở hàng phải thỏa mãn các yêu cầu đối với chiều dài đuôi xe, chiều rộng toàn bộ của xe quy định trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; Thể tích chứa hàng của thùng chở hàng xe tự đổ phải đảm bảo sao cho hệ số giữa khối lượng hàng chuyên chở và thể tích chứa hàng ≥ 1.200 kg/m3. Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng cấp cho xe sản xuất, lắp ráp; chứng chỉ chất lượng an toán kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu đã cấp cho các xe nhập khẩu trước ngày 1/10/2012 vẫn có giá trị sử dụng để đăng ký, lưu hành. Các xe tự đổ, xe xi téc nhập khẩu có ngày xe cập cảng hoặc cửa khẩu Việt Nam trước ngày 01/10/2012 không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư này. Thông tư có hiệu lực từ ngày 1/10/2012.
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
32/2012/TT-BGTVT
|
Hà Nội, ngày 09
tháng 08 năm 2012
|
THÔNG TƯ
QUY ĐỊNH VỀ KÍCH THƯỚC
GIỚI HẠN THÙNG CHỞ HÀNG Ô TÔ TẢI TỰ ĐỔ, RƠ MOÓC VÀ SƠ MI RƠ MOÓC TẢI TỰ ĐỔ, Ô
TÔ XI TÉC, RƠ MOÓC VÀ SƠ MI RƠ MOÓC XI TÉC THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11
năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng
04 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Giao thông vận tải;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ
và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông
tư quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng ô tô tải tự đổ, rơ moóc và sơ
mi rơ moóc tải tự đổ, ô tô xi téc, rơ moóc và sơ mi rơ moóc xi téc tham gia
giao thông đường bộ.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
1. Thông tư này quy định về kích thước giới hạn
thùng chở hàng của:
a) Ô tô tải tự đổ, rơ moóc tải tự đổ, sơ mi rơ moóc
tải tự đổ tham gia giao thông đường bộ, có khối lượng toàn bộ từ 10.000 kg trở
lên (sau đây viết tắt là xe tự đổ);
b) Ô tô xi téc, rơ moóc xi téc, sơ mi rơ moóc xi
téc tham gia giao thông đường bộ, có khối lượng toàn bộ từ 10.000 kg trở lên
(sau đây viết tắt là xe xi téc).
2. Thông tư này không áp dụng đối với các đối tượng
sau đây:
a) Xe tự đổ và xe xi téc được sản xuất lắp ráp, nhập
khẩu để phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an;
b) Xe tự đổ và xe xi téc sản xuất lắp ráp, nhập khẩu
để sử dụng trong các công trường, hầm mỏ hoặc với mục đích riêng không tham gia
giao thông đường bộ.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân
nhập khẩu, sản xuất lắp ráp xe tự đổ và xe xi téc, các cơ quan quản lý, kiểm
tra, thử nghiệm xe cơ giới.
Điều 3. Quy định về thùng chở
hàng của xe tự đổ và xe xi téc
1. Thùng chở hàng của xe phải có kết cấu vững chắc,
đảm bảo an toàn cho hàng hóa được chuyên chở.
2. Chiều dài toàn bộ và chiều rộng toàn bộ của
thùng chở hàng phải thỏa mãn các yêu cầu đối với chiều dài đuôi xe và chiều rộng
toàn bộ của xe quy định trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số QCVN 09: 2011/BGTVT
“Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
đối với ô tô” và QCVN 11: 2011/BGTVT “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng
an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với rơ moóc và sơ mi rơ moóc”.
3. Thể tích chứa hàng của thùng
chở hàng được xác định thỏa mãn các yêu cầu sau:
a) Đảm bảo chứa được khối lượng
hàng chuyên chở sao cho sau khi lắp đặt lên xe thì tải trọng trục trên các trục
xe không được lớn hơn khả năng chịu tải lớn nhất của các trục xe theo quy định
của nhà sản xuất và không được lớn hơn tải trọng trục cho phép lớn nhất trên
các trục xe theo quy định trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia số QCVN
09:2011/BGTVT và QCVN 11:2011/BGTVT.
b) Đảm bảo thỏa mãn yêu cầu riêng đối với từng loại
xe như sau:
- Đối với xe tự đổ: Thể tích chứa hàng của thùng chở
hàng được xác định theo các kích thước hình học bên trong thùng chở hàng và đảm
bảo sao cho hệ số giữa khối lượng hàng nguyên chở và thể tích chứa hàng không
nhỏ hơn 1200 kg/m3.
- Đối với xe xi téc: Thể tích chứa hàng của xi téc
(không tính đến thể tích của các cửa nạp hàng) được xác định theo các kích thước
hình học bên trong của xi téc và không lớn hơn thể tích được xác định bằng khối
lượng hàng chuyên chở chia cho khối lượng riêng của loại hàng đó.
Trường hợp không có tài liệu giới thiệu tính năng
và thông số kỹ thuật hoặc giữa trị số thể tích chứa hàng theo kết quả kiểm tra
so với tài liệu giới thiệu tính năng và thông số kỹ thuật của xe có sự sai khác
từ 10% trở lên thì thể tích chứa hàng của xi téc được xác định bằng thể tích của
nước hoặc của loại hàng chuyên chở thực tế (đối với xe xi téc chở hàng khô) chứa
được đến điểm cao nhất bên trong của xi téc.
Điều 4. Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01
tháng 10 năm 2012.
2. Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng cấp cho các
xe sản xuất, lắp ráp trước ngày 01 tháng 10 năm 2012 theo quy định tại Thông tư
số 30/2011/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải
quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản
xuất, lắp ráp xe cơ giới vẫn có giá trị sử dụng để đăng ký, lưu hành.
3. Chứng chỉ chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ
môi trường xe cơ giới nhập khẩu đã cấp cho các xe nhập khẩu trước ngày 01 tháng
10 năm 2012 theo quy định tại Thông tư số 31/2011/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm
2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an
toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu vẫn có giá trị sử dụng
để đăng ký, lưu hành.
4. Các xe tự đổ và xe xi téc nhập khẩu có ngày xe cập
cảng hoặc cửa khẩu Việt Nam trước ngày 01 tháng 10 năm 2012 không thuộc phạm vi
điều chỉnh của Thông tư này.
Điều 5. Tổ chức thực hiện
Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng
các Vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt
Nam, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức và cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Các Thứ trưởng Bộ GTVT;
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (VPCP);
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Công báo;
- Cổng TTĐT của Chính phủ;
- Website Bộ GTVT;
- Lưu: VT, KHCN.
|
BỘ TRƯỞNG
Đinh La Thăng
|
Thông tư 32/2012/TT-BGTVT quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng ô tô tải tự đổ, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tải tự đổ, ô tô xi téc, rơ moóc và sơ mi rơ moóc xi téc tham gia giao thông đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
MINISTRY OF TRANSPORT
--------
|
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
----------------
|
No. 32/2012/TT-BGTVT
|
Hanoi, August 09,
2012
|
CIRCULAR ON LIMITED SIZES OF CONTAINERS OF
SELF-DUMPING TRUCKS, SELF-DUMPING TRAILERS AND SEMI-TRAILERS, TANKER TRUCKS,
TANK TRAILERS AND TANK SEMI-TRAILERS IN TRAFFIC Pursuant to the Law on Road traffic dated November 13, 2008; Pursuant to the Government's Decree No. 51/2008/ND-CP dated April 22,
2008, defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the
Ministry of Transport; At the request of the Director of Science and Technology Department and
the Director of Vietnam Register; The Minister of Transport promulgates a Circular on limited sizes of
containers of self-dumping trucks, self-dumping trailers and semi-trailers,
tanker trucks, tank trailers and tank semi-trailers in traffic. Article 1. Scope of regulation 1. This Circular deals with the limited sizes of
containers of: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 b) Tanker trucks, tank trailers, tank semi-trailers in road traffic, the
gross weight of which is 10,000 kg or more (hereinafter referred to as tanker
trucks). 2. This Circular is not applicable to: a) The dump trucks and tanker trucks of the Ministry of National Defense
and the Ministry of Public Security that are assembled or imported to serve
national defense and security; b) The dump trucks and tanker trucks that are assembled and imported to
work at construction sites, mines, or for special purposes without
participating in road traffic. Article 2. Subjects of application This Circular is applicable to the organizations and persons that import,
assemble dump trucks and tanker trucks, the agencies in charge of motor vehicle
management, inspection, and testing. Article 3. Regulations on containers of dump trucks and tanker trucks 1. The container structure must be sturdy enough to
ensure safety of the carried goods. 2. The entire length and width of the container must
meet requirements in QCVN 09: 2011/BGTVT on technical safety and environmental
safety of cars, and QCVN 11: 2011/BGTVT on technical safety and
environmental safety of trailers and semi-trailers ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 a) The container must be so assembled that the weight supported by the
axles does not exceed their maximum bearing capacity imposed by the
manufacturer, and does not exceed the maximum permissible weight carried by the
axle mentioned in QCVN 09:2011/BGTVT and QCVN 11:2011/BGTVT. b) Specific requirements of each type of vehicles: - For dump trucks: the freight-carrying volume of the
container is determined based on the internal geometrical shape of the
container, in order that the ratio of cargo weight and freight-carrying volume
is not smaller than 1200 kg/m3. - For tanker trucks: the freight-carrying volume of
the tank (not including the capacity of inlets) is determined based on the
internal geometrical shape of the tank, and must not exceed the volume
calculated by dividing the weight of cargo by its density. If the documents about the functions and specifications are not available,
or the actual freight-carrying volume differs from that in the document by 10%
or more, then the freight-carrying volume of the tank is the volume of water or
goods (for tanker trucks that carry dried goods) that the tank can carry up to
the highest point inside the tank. Article 4. Effect 1. This Circular takes effect on October 01, 2012. 2. The quality inspection certificates issued to the
vehicles that are manufactured or assembled before October 01, 2012 according
to the Circular No. 30/2011/TT-BGTVT dated April 15, 2011 of the Minister of
Transport on inspection of technical safety and environmental safety applicable
to manufacture and assembly of motor vehicles are still valid. 3. The quality inspection certificates issued to the
vehicles that are manufactured or assembled before October 01, 2012 according
to the Circular No. 30/2011/TT-BGTVT dated April 15, 2011 of the Minister of
Transport on inspection of technical safety and environmental safety applicable
to manufacture and assembly of motor vehicles are still valid. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Article 5. Implementation The Chief of the Ministry Office, the Chief Inspector of the Minister, the
Director of Directorate for Roads of Vietnam, the Director of Vietnam Register,
Directors of Services of Transport, heads of relevant organizations, and the
persons concerned are responsible for the implementation of this Circular./. MINISTER
Dinh La Thang
Thông tư 32/2012/TT-BGTVT ngày 09/08/2012 quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng ô tô tải tự đổ, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tải tự đổ, ô tô xi téc, rơ moóc và sơ mi rơ moóc xi téc tham gia giao thông đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
15.887
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|