|
|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
|
Đang tải văn bản...
|
Số hiệu:
|
26/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Lê Thành Long
|
|
Ngày ban hành:
|
15/09/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Tăng cường kiểm tra các khoản thu đầu năm học bảo đảm đúng quy định
Ngày 15/9/2025, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 26/CT-TTg tăng cường điều kiện bảo đảm chất lượng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2025 - 2026, trong đó có việc kiểm tra các khoản thu đầu năm học.Tăng cường kiểm tra các khoản thu đầu năm học bảo đảm đúng quy định
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm toàn diện về mọi mặt hoạt động giáo dục và đào tạo trên địa bàn theo quy định, trong đó tập trung vào một số nội dung sau:
Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra các cơ sở giáo dục việc thực hiện về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu đầu năm học bảo đảm đúng quy định; phối hợp với ngành y tế và cơ quan chức năng để chủ động phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống bạo lực học đường, bảo đảm an ninh, an toàn trường học; quản lý dạy thêm, học thêm đúng quy định.
Ban hành kế hoạch triển khai nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền trong giáo dục và đào tạo; khẩn trương kiện toàn tổ chức bộ máy của Sở Giáo dục và Đào tạo và cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã theo mô hình mới, bảo đảm công tác quản lý giáo dục ổn định, thông suốt; sắp xếp và kiện toàn trung tâm học tập cộng đồng sau khi sáp nhập đơn vị hành chính; kịp thời bổ sung chính sách, nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ về giáo dục và đào tạo trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026 - 2030 của địa phương.
Kiện toàn, đổi mới và vận hành hiệu quả quản lý giáo dục ở địa phương theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, theo phương châm: “4 chủ động: chủ động nắm tình hình; chủ động tập huấn, hướng dẫn; chủ động tháo gỡ khó khăn; chủ động triển khai nhiệm vụ” và phân công nhiệm vụ theo tinh thần “6 rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ thời gian, rõ sản phẩm”; nâng cao kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm của các cấp quản lý.
Bố trí đủ biên chế và tuyển dụng bảo đảm số lượng, cơ cấu, chất lượng đội ngũ nhà giáo các cấp học theo yêu cầu; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, đặc biệt về kỹ năng sử dụng công nghệ số và đổi mới phương pháp dạy học. Thống kê, đánh giá, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức phụ trách giáo dục cấp xã; tăng cường kiểm tra, giám sát để có giải pháp hỗ trợ kịp thời chính quyền cấp xã trong công tác quản lý giáo dục tại địa phương…
Xem chi tiết tại Chỉ thị 26/CT-TTg ban hành ngày 15/9/2025.
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Số: 26/CT-TTg
|
Hà Nội, ngày 15
tháng 9 năm 2025
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM CHẤT LƯỢNG THỰC HIỆN HIỆU QUẢ NHIỆM VỤ NĂM
HỌC 2025 - 2026
Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành
nhiều chủ trương, chính sách đổi mới, phát triển giáo dục và đào tạo. Chính phủ,
các bộ, ngành và địa phương đã quan tâm, tập trung chỉ đạo, dành nguồn lực đầu
tư để hoàn thiện thể chế, pháp luật, cơ chế, chính sách, phát triển đội ngũ nhà
giáo, tăng cường cơ sở vật chất cho giáo dục, đào tạo. Ngành Giáo dục đã có nhiều
cố gắng, nỗ lực trong triển khai thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng,
góp phần tích cực vào thành tựu chung của đất nước. Tuy nhiên, lĩnh vực giáo dục
và đào tạo vẫn còn những hạn chế, bất cập cần tập trung khắc phục kịp thời;
trong đó cơ sở vật chất, thiết bị dạy học chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục;
nguồn lực đầu tư cho giáo dục còn hạn chế; chế độ, chính sách đối với nhà giáo
còn bất cập; cơ hội tiếp cận giáo dục giữa các vùng miền, nhóm đối tượng còn
chênh lệch; nội dung, chương trình giáo dục còn chưa thực sự phù hợp; giáo dục
đạo đức, thể chất, thẩm mỹ chưa được quan tâm đúng mức; chất lượng nguồn nhân lực
chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Trước yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới,
để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2025 - 2026, là năm học đầu tiên diễn ra
trong bối cảnh cả nước hoàn thành sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính và thực
hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, cũng là năm học đầu tiên triển
khai Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22 tháng 8 năm 2025 của Bộ Chính trị về đột
phá phát triển giáo dục và đào tạo, cùng với nhiều chủ trương, chính sách lớn của
Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục
và Đào tạo, các bộ, cơ quan liên quan và Ủy ban nhân dân các tĩnh, thành phố trực
thuộc Trung ương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì,
phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan:
a) Tập trung xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản
quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách để thể chế hóa các chủ trương, chính
sách của Đảng, Nhà nước về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh
phân cấp, phân quyền, xác định rõ trách nhiệm quản lý giáo dục đối với từng cấp
chính quyền; chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm học bảo đảm chất lượng, hiệu quả;
tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai nhiệm vụ theo mô hình chính quyền
địa phương hai cấp trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, bảo đảm thông suốt, hiệu
lực, hiệu quả.
b) Khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ ban hành Chương
trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22 tháng 8 năm
2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, bảo đảm phân
công nhiệm vụ theo tinh thần “6 rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thẩm
quyền, rõ thời gian, rõ sản phẩm”; tập trung xây dựng dự thảo Nghị quyết của
Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ
Chính trị, trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa
XV, bảo đảm chất lượng và tiến độ theo quy định; đồng thời tiếp tục tập trung
triển khai thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Bộ Chính
trị.
c) Hướng dẫn các địa phương thực hiện tuyển dụng, bố
trí, điều động đội ngũ nhà giáo, nhân viên trường học bảo đảm đủ định mức số lượng
theo quy định; có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, đáp ứng yêu cầu
dạy học 2 buổi/ngày theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số
17/CT-TTg ngày 06 tháng 6 năm 2025; không để việc sắp xếp tổ chức bộ máy làm
phát sinh tình trạng thiếu giáo viên, ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh;
hướng dẫn địa phương thực hiện chế độ, chính sách đối với nhà giáo theo quy định
của Luật Nhà giáo; rà soát, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao năng lực nghiệp vụ
cho đội ngũ công chức, viên chức cấp sở, cấp xã và cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm
vụ thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp,
bảo đảm thực hiện thông suốt, hiệu quả các hoạt động giáo dục tại địa phương.
d) Hướng dẫn các địa phương rà soát, điều chỉnh, bổ
sung quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục các cấp, bảo đảm phù hợp quy hoạch phát
triển kinh tế - xã hội theo đơn vị hành chính mới và mô hình chính quyền địa
phương hai cấp; tổ chức triển khai chủ trương miễn học phí, hỗ trợ bữa ăn trưa
cho học sinh, bảo đảm mọi đối tượng thụ hưởng đều được tiếp cận kịp thời; thực
hiện đồng bộ các giải pháp để xây dựng và phát triển hệ thống trường phổ thông nội
trú cho 248 xã biên giới, trước mắt tập trung đầu tư xây mới hoặc cải tạo 100
trường, khởi công trong tháng 10 năm 2025.
Khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền phê
duyệt và triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia hiện đại hóa,
nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026 - 2035.
đ) Đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo;
triển khai thực hiện đồng bộ và toàn diện về học bạ số, văn bằng số; hoàn thành
kết nối liên thông và đồng bộ dữ liệu thông suốt giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo -
Sở Giáo dục và Đào tạo - cơ sở giáo dục, đào tạo; đặc biệt quan tâm công tác bảo
đảm an toàn hệ thống thông tin, an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu cá nhân; đẩy mạnh
ứng dụng trí tuệ nhân tạo có kiểm soát và bồi dưỡng, phát triển năng lực số cho
người học, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh cắt giảm thủ tục
hành chính và thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình để phục vụ người
dân, doanh nghiệp.
e) Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ
thông. Triển khai thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi;
bảo đảm an toàn cho trẻ em. Thúc đẩy ứng dụng các mô hình giáo dục số, quản trị
giáo dục thông minh; chuyển mạnh sang phương pháp giáo dục hiện đại, tích cực,
tăng cường tự học, trải nghiệm sáng tạo, hướng học sinh phát huy tư duy độc lập,
năng lực giải quyết vấn đề; nâng cao năng lực ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh, từng
bước đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học; tiếp tục đổi mới
phương pháp kiểm tra đánh giá, bảo đảm đánh giá trung thực kết quả học tập và
giảng dạy.
Đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, nâng cao chất
lượng, hiệu quả giáo dục đạo đức, lý tưởng, trách nhiệm xã hội, lối sống văn
hóa, truyền thống lịch sử, chính trị, tư tưởng, pháp luật, kinh tế, tài chính,
quốc phòng và an ninh. Thực hiện các giải pháp ngăn ngừa, hạn chế tối đa những ảnh
hưởng tiêu cực từ cơ chế thị trường, truyền thông, mạng xã hội. Ngăn chặn, đẩy
lùi, tiến tới chấm dứt bạo lực học đường, ma tuý học đường.
g) Khẩn trương xây dựng khung chiến lược phát triển
giáo dục đại học. Triển khai sắp xếp, tái cấu trúc các cơ sở giáo dục đại học;
sáp nhập, giải thể các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp không đạt
chuẩn. Tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở giáo dục đại học, nghiên cứu
chuyển một số trường đại học về địa phương quản lý để nâng cao hiệu quả quản lý
và đáp ứng tốt hơn yêu cầu đào tạo nhân lực của địa phương; đẩy mạnh hợp tác
công tư; mở rộng hợp tác, liên kết giữa các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục
nghề nghiệp, cơ sở nghiên cứu, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
2. Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với
các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành Nghị
định về vị trí việc làm công chức, làm căn cứ để Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành hướng dẫn về danh mục vị trí việc làm, bản mô tả và khung năng lực đối với
công chức ngành giáo dục, bảo đảm nâng cao chất lượng đội ngũ công chức ngành
Giáo dục đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh mới. Kiểm tra tình hình tuyển dụng biên
chế giáo viên bổ sung cho các địa phương giai đoạn 2022 - 2026; rà soát, đề xuất
bổ sung biên chế giáo viên giai đoạn 2026 - 2030 để khắc phục tình trạng thiếu
giáo viên.
3. Bộ Tài chính cân đối, bố trí
nguồn vốn ngân sách Trung ương cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo để thực hiện
Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22 tháng 8 năm 2025 của Bộ Chính trị về đột phá
phát triển giáo dục và đào tạo; bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ
trợ các địa phương thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về miễn, hỗ trợ học phí đối
với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông; Nghị quyết của Quốc hội về phổ cập giáo
dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi bảo đảm theo quy định của pháp luật về
ngân sách nhà nước và các quy định pháp luật có liên quan.
4. Bộ Khoa học và Công nghệ chủ
trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường đầu tư phòng
thí nghiệm và cơ sở vật chất dành cho nghiên cứu khoa học; hướng dẫn xây dựng,
thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của các cơ sở giáo dục
đại học; tháo gỡ vướng mắc về quản lý, trang thiết bị và thương mại hóa sản phẩm
nghiên cứu khoa học.
5. Bộ Xây dựng tiếp tục rà soát,
kiểm tra việc quy hoạch xây dựng, bảo đảm quỹ đất để xây dựng trường, lớp; khẩn
trương xây dựng, hoàn thiện thiết kế tổng thể và các phương án thiết kế mẫu về
trường liên cấp ở các xã biên giới để các địa phương thực hiện, phù hợp với điều
kiện từng vùng miền, địa phương; hoàn thành trong tháng 9 năm 2025.
6. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn
xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tăng cường thông tin, tuyên truyền về chủ
trương, đường lối, chính sách đột phá phát triển giáo dục và đào tạo góp phần tạo
đồng thuận xã hội; chú trọng đưa tin, tuyên truyền, nhân rộng các gương giáo viên,
học sinh tiêu biểu để tạo sức lan tỏa trong ngành Giáo dục và toàn xã hội; có
biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai lệch, xuyên tạc.
7. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm toàn diện về mọi mặt hoạt động giáo
dục và đào tạo trên địa bàn theo quy định, trong đó tập trung vào một số nội
dung sau:
a) Ban hành kế hoạch triển khai nhiệm vụ được phân
cấp, phân quyền trong giáo dục và đào tạo; khẩn trương kiện toàn tổ chức bộ máy
của Sở Giáo dục và Đào tạo và cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã
theo mô hình mới, bảo đảm công tác quản lý giáo dục ổn định, thông suốt; sắp xếp
và kiện toàn trung tâm học tập cộng đồng sau khi sáp nhập đơn vị hành chính; kịp
thời bổ sung chính sách, nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ về giáo dục và đào
tạo trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026 - 2030 của địa
phương.
b) Kiện toàn, đổi mới và vận hành hiệu quả quản lý
giáo dục ở địa phương theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, theo phương
châm: “4 chủ động: chủ động nắm tình hình; chủ động tập huấn, hướng dẫn; chủ
động tháo gỡ khó khăn; chủ động triển khai nhiệm vụ” và phân công nhiệm vụ
theo tinh thần “6 rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ
thời gian, rõ sản phẩm”; nâng cao kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm của các
cấp quản lý.
c) Bố trí đủ biên chế và tuyển dụng bảo đảm số lượng,
cơ cấu, chất lượng đội ngũ nhà giáo các cấp học theo yêu cầu; tăng cường tập huấn,
bồi dưỡng giáo viên, đặc biệt về kỹ năng sử dụng công nghệ số và đổi mới phương
pháp dạy học. Thống kê, đánh giá, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
năng lực cho đội ngũ công chức phụ trách giáo dục cấp xã; tăng cường kiểm tra,
giám sát để có giải pháp hỗ trợ kịp thời chính quyền cấp xã trong công tác quản
lý giáo dục tại địa phương.
d) Bố trí quỹ đất, huy động mọi nguồn lực để xây dựng,
nâng cấp trường, lớp học, phòng học bộ môn, thư viện, nhà vệ sinh cho các cơ sở
giáo dục trên địa bàn; thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5
tuổi; trang bị đầy đủ, đồng bộ thiết bị dạy học theo Chương trình giáo dục phổ
thông 2018 và yêu cầu chuyển đổi số; kiên quyết khắc phục tình trạng thiếu trường,
thiếu lớp; ưu tiên phát triển trường, lớp học tại các khu đô thị, khu công nghiệp,
khu đông dân cư, đồng thời quan tâm đầu tư cho vùng có điều kiện kinh tế - xã hội
khó khăn, miền núi, biên giới, hải đảo, bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục;
triển khai đầu tư xây dựng trương phổ thông nội trú tại các xã biên giới, bảo đảm
đúng tiến độ theo yêu cầu của Bộ Chính trị; rà soát, bố trí trụ sở các cơ quan
hành chính dôi dư do sắp xếp để bổ sung cơ sở vật chất, trường lớp cho ngành
Giáo dục.
đ) Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh
tra các cơ sở giáo dục việc thực hiện về quản lý thu, chi tài chính, công khai
các khoản thu đầu năm học bảo đảm đúng quy định; phối hợp với ngành y tế và cơ
quan chức năng để chủ động phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực
phẩm; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống bạo lực học đường, bảo đảm
an ninh, an toàn trường học; quản lý dạy thêm, học thêm đúng quy định.
8. Văn phòng Chính phủ theo chức
năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo theo
dõi, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị này; kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ
những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền theo quy định./.
|
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Hội Khuyến học Việt Nam;
- VPCP: BTCN, PCN Đỗ Ngọc Huỳnh, Trợ lý TTg, các Vụ: PL, TCCV, KTTH, CN, Cổng
TTĐT;
- Lưu: VT, KGVX (02),DNam.
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Lê Thành Long
|
Chỉ thị 26/CT-TTg năm 2025 tăng cường điều kiện bảo đảm chất lượng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2025-2026 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 15/09/2025 tăng cường điều kiện bảo đảm chất lượng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2025-2026 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản liên quan
Ban hành:
04/09/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
10/09/2025
Ban hành:
22/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
27/08/2025
Ban hành:
20/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
20/08/2025
Ban hành:
15/08/2025
Hiệu lực: Đã biết
Cập nhật:
21/08/2025
Ban hành:
16/06/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
16/06/2025
Ban hành:
06/06/2025
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
07/06/2025
Ban hành:
12/08/2024
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Cập nhật:
15/08/2024
819
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
|
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|