ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Kiên
Giang, ngày 22 tháng 3 năm 2021
|
CHỈ THỊ
VỀ TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KIÊN GIANG
Năm 2021 là năm bắt đầu thực hiện quy
định giải ngân 01 năm theo Luật Đầu tư công ngày 13 tháng 6 năm 2019, cũng là
năm đầu tiên thực hiện khoản 4 Điều 44 Nghị định số 40/2020/NĐ-CP[1], các sở, ban,
ngành và địa phương chịu trách nhiệm rà soát, bố trí vốn sát với khả năng thực
hiện của các dự án, bảo đảm phấn đấu giải ngân hết 100% kế hoạch vốn đầu tư vốn
ngân sách Nhà nước năm 2021, hạn chế việc phải điều chuyển, cắt giảm kế hoạch, ảnh
hưởng đến tổng thể kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025
của các sở, ban, ngành và địa phương.
Để thực hiện hoàn thành kế hoạch đầu
tư công năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc (Thủ trưởng) các sở, ban, ngành tỉnh;
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các chủ đầu tư, các ban quản lý dự án cùng
các chủ đầu tư, cơ quan, đơn vị, có liên quan thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả
một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như sau:
1. Giám đốc (Thủ trưởng) các sở,
ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố (gọi chung là cấp huyện) và
các chủ đầu tư, ban quản lý dự án (BQLDA)
1.1. Tổ chức khen thưởng, biểu dương
các tổ chức, cá nhân có thành tích tốt trong triển khai thực hiện kế hoạch đầu
tư công năm 2020 (các đơn vị có tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm
2020 đạt trên 95% so với kế hoạch vốn giao đầu
năm). Bên cạnh đó, phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm
của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện kế hoạch
đầu tư công năm 2020 không đạt kế hoạch đề ra theo Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày
03/3/2020 của UBND tỉnh (kết quả giải ngân tính trên số kế hoạch vốn giao từ đầu năm 2020) và báo cáo
kết quả kiểm điểm về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ và UBND tỉnh trước
ngày 15/4/2021.
1.2. Tiếp tục thực hiện Công văn số
1163-CV/TU ngày 21/7/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và xem
đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan, đơn vị mình. Yêu cầu người đứng đầu
các sở, ban, ngành, BQLDA; UBND cấp huyện và các chủ đầu tư phải đề ra các giải
pháp cụ thể nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế
trong năm 2020, trường hợp vượt thẩm quyền phải chủ động báo cáo, đề xuất UBND
tỉnh hướng giải quyết. Tăng cường kỷ luật, chấp hành
nghiêm các quy định trong quản lý đầu tư công, đấu thầu, xây dựng, thanh toán vốn.
1.3. UBND các huyện, thành phố khẩn
trương phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công năm 2021 theo đúng quy định đã hướng
dẫn[2]. Chủ động
phê duyệt danh mục dự án đầu tư ngay khi được thông báo vốn đối với các dự án cấp
huyện quản lý. Tăng cường công tác tập huấn và bố trí công chức, viên chức có
chuyên môn nghiệp vụ hỗ trợ các dự án do cấp xã làm chủ đầu tư.
1.4. Đẩy nhanh tiến độ công tác lập,
trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư các dự án thuộc
kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư công năm
2021, nhất là các dự án đăng ký vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ đã được thông
báo khả năng cân đối vốn. Theo phân cấp, nghiêm cấm các chủ đầu tư, các địa
phương phê duyệt quyết định đầu tư vượt quy mô, tổng mức đầu tư so với quyết định
chủ trương đầu tư.
1.5. Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ
cương, chấp hành nghiêm các quy định trong quản lý đầu tư công, đấu thầu, xây dựng,
thanh toán vốn. Tổ chức lập kế hoạch chi tiết cho từng dự án từ giai đoạn chuẩn
bị đầu tư đến triển khai thi công, nghiệm thu và thanh quyết toán đảm bảo phù hợp
tiến độ chung của dự án và đúng quy định, bao gồm cả phần vốn được phép chuyển
nguồn và kéo dài thời gian thực hiện, giải ngân (phân công rõ nhiệm vụ, tiến độ,
báo cáo định kỳ). Phân công cụ thể lãnh đạo, cán bộ theo dõi chỉ đạo, điều hành
công việc từ khâu lập, thẩm định hồ sơ dự án - thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ
thi công - dự toán, kế hoạch đấu thầu và triển khai thi công, đảm bảo phù hợp
tiến độ và đúng quy định; căn cứ vào đó để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ
của cán bộ, công chức, viên chức. Xây dựng tiến độ chi tiết cho từng dự án/công
trình để theo dõi, đôn đốc, quản lý tiến độ (phân loại nhóm các dự án ở từng giai đoạn như: Lập/điều chỉnh hồ sơ dự án - thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công - dự toán, giải phóng mặt bằng, triển
khai thi công, lập khối
lượng thanh, quyết toán để kịp thời theo dõi, chỉ đạo thực hiện), đảm bảo tiến
độ chung như sau:
a) Đối với các công trình đã hoàn
thành nghiệm thu đưa vào sử dụng trước 31/12/2020, đến hết ngày 30/4/2021 phải
hoàn thành hồ sơ thanh toán theo đúng quy định và giải ngân hết kế hoạch vốn bố
trí.
b) Đối với các công trình chuyển tiếp,
đến hết quý II/2021 phải giải ngân trên 50% kế hoạch vốn bố
trí.
c) Đối với các công trình triển khai
mới năm 2021, trong nửa đầu quý II/2021 phải triển khai và
hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công, giải ngân các chi phí tư vấn
giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án (đối với trường hợp dự án phải đấu thầu bước
tư vấn thiết kế bản vẽ thi công - dự toán,
trong quý I/2021 hoàn
thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn; hoàn thành lựa chọn nhà thầu xây lắp trong quý II/2021;
trường hợp dự án vướng mắc không đảm bảo tiến độ nêu trên, các đơn vị kịp thời
báo cáo UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo thực hiện).
d) Đến cuối quý III/2021 phải giải
ngân đạt tối thiểu 65% kế hoạch vốn. Đến hết ngày 31/01/2022 phải giải ngân đạt
từ 95% kế hoạch vốn trở lên và phấn đấu đạt 100%.
Các đơn vị giải ngân không đạt chỉ
tiêu nêu trên chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời, người đứng
đầu cơ quan, đơn vị đó phải bị xử lý trách nhiệm nếu không giải ngân hết số vốn
được giao.
Định kỳ đến ngày 16 và ngày 02 hàng
tháng, gửi báo cáo tình hình thực hiện (nêu rõ các khó khăn, vướng mắc trong
quá trình thực hiện dự án và đề xuất biện
pháp cụ thể để giải quyết từng dự án kể cả trường hợp vượt thẩm quyền theo quy
định) và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021,
kể cả phần vốn được phép chuyển nguồn và kéo dài thời gian thực hiện, giải ngân
(số liệu báo cáo giải ngân tính đến ngày
15 và ngày 30 của tháng báo cáo) gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
1.6. Chú trọng nâng cao chất lượng việc
lập các hồ sơ thủ tục chuẩn bị đầu tư (báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo
đề xuất chủ trương đầu tư, hồ sơ dự án - thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi
công - dự toán,...). Chấm dứt tình trạng lựa chọn đơn vị tư vấn năng lực yếu
kém thực hiện không đạt yêu cầu phải chỉnh sửa hồ sơ nhiều lần.
1.7. Tăng cường công tác phối hợp, ưu
tiên nguồn lực đẩy nhanh công tác bồi hoàn giải phóng mặt bằng[3] (GPMB), đặc biệt đối với một
số địa phương như: Phú Quốc, Châu Thành, An Biên, An Minh, Vĩnh Thuận, Hòn Đất,
Kiên Lương, Giang Thành... có dự án lớn cần có phương án tái định cư. Khi có mặt
bằng sạch mới tổ chức đấu thầu và triển khai thi công xây dựng, nhất là đối với
các dự án giao thông. Tập trung xử lý dứt điểm công tác
GPMB các công trình: đường ven sông Cái Lớn, đường 3/2 nối dài, đường Nguyễn Thị
Minh Khai, đường Trần Văn Giàu,...
Các chủ đầu tư và BQLDA chủ động,
tích cực phối hợp chặt chẽ với UBND cấp huyện nơi có dự án để đẩy nhanh công
tác GPMB. Thường xuyên theo dõi, kịp thời giải quyết các phát sinh, vướng mắc
trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đối với các công trình có GPMB, khi
lập dự án phải đi đối với lập phương án bồi thường để đưa vào tổng mức đầu tư,
nhằm khắc phục tình trạng khi triển khai dự án được duyệt thiếu vốn bồi thường.
Đối với các dự án xét thấy có nhiều khó khăn trong bồi thường, tập trung triển
khai hoàn thành công tác bồi thường mới đăng ký bố trí vốn thực hiện đầu tư dự
án.
UBND cấp huyện tập trung đẩy nhanh tiến
độ bồi thường và phối hợp bàn giao mặt bằng cho các dự án trên địa bàn quản lý;
địa phương nào không làm tốt trách nhiệm GPMB, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực
hiện dự án sẽ chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Tuy nhiên, nếu công trình nào
đã được bàn giao mặt bằng, nhưng chủ đầu tư triển khai chậm hoặc để tái chiếm,
lấn chiếm làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án thì chủ đầu tư của dự án đó
phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.
1.8. Chấn chỉnh và tăng cường thực hiện
nghiêm các quy định trong đấu thầu; giải quyết dứt điểm
các trường hợp khiếu nại, kiến nghị trong đấu thầu. Tiếp tục tuân thủ nghiêm Chỉ
thị số 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số
03/CT-BKHĐT ngày 24/5/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, không đưa ra các điều kiện
làm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu; chấp hành nghiêm việc đăng ký đấu thầu
qua mạng, đảm bảo theo tiến độ UBND tỉnh quy định; thực hiện lựa chọn nhà thầu
qua mạng theo Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu
tư[4].
1.9. Các chủ đầu tư, BQLDA tăng cường
công tác họp giao ban định kỳ hàng tháng với các nhà thầu để nắm sát tình hình
thực hiện dự án, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc (nếu có). Chỉ đạo thường
xuyên thực hiện công tác giám sát và đánh giá đầu tư; công tác thanh tra, kiểm
tra xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, đồng thời chấn
chỉnh và nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác thẩm định dự
án - thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công - dự toán. Tăng cường công tác kiểm
tra, giám sát, quản lý chất lượng công trình; lập hồ sơ thanh, quyết toán các dự
án đã hoàn thành đưa vào sử dụng đúng thời gian quy định. Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những sai phạm theo kết luận thanh tra, kiểm tra, kiểm
toán. Không ký kết hợp đồng đối với các nhà thầu tư vấn, thi công không có năng
lực thực hiện. Kiên quyết xử phạt, cắt hợp đồng các nhà thầu vi phạm hợp đồng
vượt thời gian thực hiện nhưng không có lý do chính đáng.
1.10. Tăng cường công tác nghiệm thu
từng giai đoạn để giải ngân vốn kịp thời khi có khối lượng hoàn thành, không để
dồn việc thanh toán khối lượng hoàn thành tập trung vào cuối năm. Đẩy nhanh
công tác quyết toán công trình khi được nghiệm thu đưa vào sử dụng theo đúng thời
gian quy định tại Thông tư số 10/2020/TT-BTC ngày 20/02/2020 của Bộ Tài chính
và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị không quyết toán, quyết toán chậm
gây ảnh hưởng đến công tác bố trí kế hoạch vốn. Trường hợp cần thiết để đẩy
nhanh việc quyết toán các công trình, dự án còn vướng mắc thì có thể thuê kiểm
toán độc lập làm cơ sở để thực hiện thẩm định, quyết toán theo đúng quy định.
1.11. BQLDA đầu tư xây dựng chuyên
ngành tỉnh tăng cường vai trò lãnh đạo, điều hành, phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, nhất
là trong công tác giải phóng mặt bằng. Thường xuyên kiểm tra, báo cáo tiến độ
thi công; xây dựng tiến độ từng công trình, nhất là các công trình trọng điểm đảm
bảo đạt kế hoạch giao. Rà soát và kịp thời tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh quy chế
phối hợp giữa BQLDA với chủ đầu tư nhằm đảm bảo công tác phối hợp thực hiện được
tốt hơn, khắc phục những bất cập, hạn chế trong thực hiện và điều hành dự án. Tập
trung đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các công trình trọng điểm của tỉnh: Bệnh viện
Đa khoa 1.020 giường; đường bộ ven biển Rạch Giá - Hòn Đất; cảng hành khách Rạch
Giá; cảng hành khách quốc tế Phú Quốc,...
1.12. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài chính rà soát các nguồn vốn được phép và cần thiết phải kéo dài thời
gian thực hiện và giải ngân sang năm 2021, trình cấp có thẩm quyền quyết định
theo quy định của Luật Đầu tư công.
2. Giao nhiệm vụ các sở, ngành
2.1. Các sở quản
lý xây dựng chuyên ngành (Xây dựng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn):
a) Tăng cường vai trò, trách nhiệm,
phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, BQLDA kịp thời xử lý các trường hợp khó khăn,
vướng mắc. Trường hợp vượt thẩm quyền sớm có văn bản gửi cơ quan chức năng và
các đơn vị liên quan để giải quyết hoặc tham mưu UBND tỉnh giải quyết. Quản lý,
kiểm soát chặt chẽ việc điều chỉnh dự án đầu tư, tăng cường công tác theo dõi,
đánh giá, thanh, kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong quản
lý ngân sách Nhà nước trong phạm vi quản lý. Kiên quyết xử lý các hành vi tiêu
cực trong quản lý đầu tư công, đấu thầu, thanh quyết toán vốn.
b) Tiếp tục nâng cao chất lượng thẩm
định dự án - thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công - dự toán gắn với cải
cách thủ tục hành chính, tiếp tục rút ngắn thời gian thẩm định. Thực hiện
nghiêm quy định về quản lý Nhà nước trong đánh giá chất lượng công trình và
nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng. Tăng cường công tác tập huấn
phổ biến các văn bản quy định mới, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của
cán bộ tham gia các lĩnh vực quản lý đầu tư công, quản lý dự án, đấu thầu, quản
lý chất lượng công trình, thanh, quyết toán dự án hoàn thành đến các cơ quan,
đơn vị được giao quản lý, sử dụng vốn đầu tư công; các chủ đầu tư và BQLDA.
Tăng cường hướng dẫn và nâng cao chất lượng công tác lập, thẩm định các quy hoạch
xây dựng, chương trình phát triển đô thị tạo điều kiện đầu tư xây dựng công
trình đồng bộ, chất lượng. Triển khai Luật và Nghị định mới đã có hiệu lực đến
các sở, ban, ngành và địa phương.
2.2. Sở Kế hoạch và Đầu tư: tiếp tục
kiểm tra đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho chủ đầu tư, BQLDA đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư công; thực hiện thanh, kiểm tra đầu tư
công theo kế hoạch.
Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành
Trung ương, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện tổ chức tốt, nâng cao chất lượng
công tác lập quy hoạch tỉnh, quy hoạch phát triển đô thị, làm căn cứ xây dựng
các chương trình kế hoạch đầu tư công trung và dài hạn, xác định dự án và phân
kỳ đầu tư theo trọng tâm, trọng điểm phù hợp khả năng cân đối nguồn lực hiện
nay để đảm bảo theo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội hàng năm, 05 năm của tỉnh
theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.
Phối hợp với Sở Tài chính rà soát, tổng
hợp và tham mưu UBND tỉnh rà soát các nguồn vốn được phép và cần thiết phải kéo
dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2021, trình cấp có thẩm quyền quyết
định theo quy định của Luật Đầu tư công. Theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ và
giải ngân hết nguồn vốn chuyển nguồn và kéo dài sang năm 2021.
Định kỳ hàng tháng, quý, năm tổng hợp,
báo cáo UBND tỉnh tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 tại
cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh.
2.3. Sở Tài chính, tiếp tục đôn đốc,
kiểm tra, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các
đơn vị đẩy nhanh tiến độ quyết toán, tất toán các dự án đã hoàn thành nghiệm
thu đưa vào sử dụng. Phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư tham mưu thực hiện
chuyển nguồn đối với các dự án được phép và cần thiết chuyển nguồn sang năm
2021. Phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng trung hạn giai đoạn
2021-2025.
Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và
Đầu tư rà soát, tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh rà soát các
nguồn vốn được phép và cần thiết phải kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân
sang năm 2021, trình cấp có thẩm quyền quyết định theo quy định của Luật Đầu tư
công. Quản lý chặt chẽ việc chuyển các nguồn kéo dài thời gian thực hiện và giải
ngân sang năm 2021 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.
Tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc thực
hiện quyết toán hoàn thành; đặc biệt là các dự án tồn đọng, chậm phê duyệt quyết
toán. Tổ chức công bố, công khai những đơn vị tồn đọng quyết toán trên Cổng thông tin điện tử tỉnh; trang thông tin điện tử của Sở Tài chính.
Định kỳ hàng tháng, quý, năm tổng hợp,
báo cáo UBND tỉnh tình hình quyết toán dự án hoàn thành, danh mục các dự án đầu
tư đã phê duyệt quyết toán thiếu vốn làm cơ sở bố trí vốn thanh toán.
2.4. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ
động phối hợp với các cơ quan có liên quan xử lý các vướng mắc, khó khăn trong
công tác bồi thường GPMB.
2.5. Kho bạc Nhà nước Kiên Giang:
Tập trung tổ chức thực hiện và chỉ đạo
Kho bạc Nhà nước cấp huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác giải ngân vốn, khi đầy
đủ hồ sơ dự án phải giải ngân chậm nhất trong thời hạn 03 ngày.
Theo dõi, đôn đốc,
phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư và BQLDA xử lý các vướng mắc, phát sinh
trong quá trình giải ngân vốn, rút ngắn thời gian kiểm soát chi.
Tổ chức kiểm tra, đôn đốc các dự án
đã hoàn thành quyết toán. Tổng hợp, báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, năm số liệu
giải ngân vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh.
2.6. Sở Thông tin và Truyền thông: phối
hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư định kỳ hàng tháng cập nhật kết quả thực hiện và
giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2021 của từng ngành, đơn vị lên cổng thông
tin điện tử tỉnh.
2.7. Sở Nội vụ: chủ trì, phối hợp Sở
Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thi đua
chuyên đề để phát động phong trào thi đua thực hiện đầu tư công năm 2021 để làm
cơ sở xét khen thưởng các đơn vị đạt thành tích tốt theo quy định; hoàn
thành trong tháng 4/2021. Đồng thời, tham mưu gợi ý kiểm điểm, đánh giá cán bộ đối với các tổ chức, cá nhân, đơn vị không thực
hiện đạt chỉ tiêu đề ra theo phân cấp quản lý.
3. Tổ chức thực hiện
a) Giám đốc (Thủ trưởng) các sở, ban,
ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các chủ đầu tư, BQLDA tổ chức
quán triệt, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị
này. Chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh về kết quả thực hiện kế hoạch đầu
tư công năm 2021 của đơn vị mình.
b) UBND tỉnh đề nghị Hội đồng nhân
dân các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát và phối hợp đôn đốc tiến
độ thực hiện đầu tư công trên địa bàn.
c) Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách
nhiệm theo dõi, kiểm tra việc tổ chức thực hiện Chỉ thị này và định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- TT TU,
TT HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban,
ngành tỉnh;
- TT HĐND các huyện, thành phố;
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP, P KT;
- Lưu: VT, nknguyen (01b) “HT”.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Nhàn
|
[1] Trường hợp đến
ngày 31 tháng 01 năm sau năm kế hoạch, bộ, cơ quan Trung ương và địa phương
không giải ngân hết kế hoạch đầu tư công được giao
hằng năm, không có các trường hợp bất khả kháng được
phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân theo
quy định tại Nghị định này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư
chịu trách nhiệm tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc cắt
giảm kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn nguồn vốn
ngân sách Trung ương của bộ, cơ quan Trung ương và địa phương tương ứng với số vốn không giải ngân hết, không được kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân và bị hủy dự toán theo quy định
của Luật Ngân sách Nhà nước.
[2] Sở Kế hoạch
và Đầu tư đã hướng dẫn các địa phương tại các thông báo dự kiến kế hoạch đầu tư
công năm 2021 và Công văn số 1441/SKHĐT-THQHKH ngày 02 tháng 12 năm 2020.
[3] Tổ chức thực
hiện theo Quyết định số 2967/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2019 của UBND tỉnh
Kiên Giang về ban hành Quy chế phối hợp trong công
tác tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh
Kiên Giang.
[4] Năm 2021 tổ
chức lựa chọn nhà thầu qua mạng đối với toàn bộ (100%) các gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi,
chào hàng cạnh tranh thuộc lĩnh vực hàng hóa, dịch
vụ phi tư vấn, dịch vụ tư vấn có giá gói thầu
không quá 10 tỷ đồng và
thuộc lĩnh vực xây lắp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, trừ trường hợp đối với gói thầu
chưa thể tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng hoặc các gói thầu có tính đặc thù; việc tổ chức lựa chọn nhà thầu
qua mạng trong năm phải bảo đảm tổng số lượng các gói thầu đạt tối thiểu
70% số lượng gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng
rãi, chào hàng cạnh tranh và tổng giá trị gói thầu
đạt tối thiểu 35% tổng giá trị các gói thầu áp dụng
hình thức đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh.