ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
117/KH-UBND
|
Cần
Thơ, ngày 04 tháng 6 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CƠ QUAN CHUYÊN
MÔN THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ, BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CHẾ XUẤT VÀ CÔNG NGHIỆP
CẦN THƠ, ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN, HUYỆN, ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TRÊN
ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ NĂM 2021
Thực hiện Công văn số 1145/BTTTT-THH
ngày 19 tháng 4 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn,
đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch
vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021, Ủy ban nhân dân
thành phố ban hành kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc
thẩm quyền giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện;
Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố năm 2021 với những
nội dung chính như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Rà soát, triển khai các thủ tục, nhóm
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy
ban nhân dân quận, huyện; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn
thành phố Cần Thơ đủ điều kiện để nâng lên thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức
độ 4 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện
thủ tục hành chính khi có nhu cầu nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục
hành chính.
2. Yêu cầu
a) Việc thực hiện kế hoạch đúng tiến
độ, chất lượng, hiệu quả và đạt mục tiêu đề ra;
b) Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quan
tâm thực hiện thường xuyên công tác rà soát, triển khai thủ tục, nhóm thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền đủ điều kiện và không đủ điều kiện nâng lên dịch vụ
công trực tuyến mức độ 4 theo quy định pháp luật có liên quan đến thủ tục hành
chính; chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân thành phố về lĩnh vực phụ trách; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan,
tổ chức liên quan trong quá trình thực hiện;
c) Đảm bảo việc triển khai 100% các dịch
vụ công đủ điều kiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021
khả thi, tiết kiệm, tạo thuận lợi tốt nhất để phục vụ cho người dân, tổ chức,
doanh nghiệp;
d) Việc rà soát, triển khai dịch vụ
công trực tuyến mức độ 4 phải lấy ý kiến các cơ quan có liên quan, tạo được sự
đồng thuận của cả hệ thống cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn thành phố.
II. NỘI DUNG
1. Nội dung, thời gian thực hiện
a) Rà soát tất cả thủ tục hành chính và
báo cáo danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến
mức độ 4; báo cáo, giải trình cụ thể danh mục thủ tục hành chính không đủ điều
kiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước giải
quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố:
- Cơ quan thực hiện: Cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;
- Thời gian: Ủy ban nhân dân xã, phường,
thị trấn báo cáo về Ủy ban nhân dân quận, huyện trước ngày 15 tháng 6 năm 2021;
Ủy ban nhân dân quận, huyện báo cáo về Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
thành phố trước ngày 20 tháng 6 năm 2021; Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân
dân thành phố báo cáo về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Thông tin và
Truyền thông trước ngày 30 tháng 6 năm 2021;
- Kết quả: báo cáo theo Phụ lục I và
Phụ lục II kèm theo Kế hoạch này.
b) Tạo dịch vụ công trực tuyến mức độ
4 đủ điều kiện và áp dụng cho từng cơ quan, đơn vị trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia
về thủ tục hành chính (địa chỉ: https://csdl.dichvucong.gov.vn/):
- Cơ quan thực hiện: Văn phòng Ủy ban
nhân dân thành phố;
- Thời gian: trước ngày 30 tháng 7
năm 2021;
- Kết quả: Danh mục dịch vụ công trực
tuyến mức độ 4.
c) Tổ chức làm việc, rà soát, đề xuất
giải pháp khắc phục đối với những thủ tục hành chính chưa đủ điều kiện thực hiện
dịch vụ công mức độ 4:
- Cơ quan thực hiện: Sở Thông tin và
Truyền Thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố;
- Cơ quan phối hợp: Cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện;
- Thời gian: Từ tháng 8 đến tháng 10
năm 2021
d) Cấu hình dịch vụ công trên Hệ thống
thông tin một cửa điện tử thành phố và cập nhật, công khai trên Cổng Dịch vụ
công thành phố:
- Cơ quan thực hiện: Sở Thông tin và
Truyền thông;
- Thời gian: Trước ngày 31 tháng 10
năm 2021;
- Kết quả: 100% dịch vụ công đủ điều
kiện lên trực tuyến mức độ 4 được triển khai thực hiện đúng yêu cầu.
đ) Tuyên truyền thực hiện dịch vụ
công trực tuyến mới được triển khai trên Cổng Dịch vụ công thành phố
- Cơ quan thực hiện: Cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông;
- Thời gian: Từ tháng 7 năm 2021;
- Kết quả: các hình thức truyền thông
phù hợp; lồng ghép vào Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2020 của Ủy
ban nhân dân thành phố về công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính
năm 2021.
2. Kinh phí thực hiện: Sử dụng nguồn kinh phí được cấp từ ngân sách hàng năm và nguồn khác (nếu
có) để triển khai thực hiện theo Kế hoạch này.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban
nhân dân quận, huyện; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn
a) Thực hiện rà soát[1], báo cáo theo
yêu cầu của Kế hoạch này đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản
lý. Đối với những thủ tục hành chính thực hiện ở nhiều cơ quan (cấp xã, cấp huyện)
có sự không thống nhất mức độ dịch vụ công giữa các cơ quan thì liên hệ cơ quan
phụ trách để được hướng dẫn[2];
b) Ủy ban nhân dân quận, huyện chịu trách nhiệm rà soát thủ tục hành chính của đơn vị mình
và tổng hợp ý kiến của Ủy ban nhân dân cấp xã gửi về cơ quan nhà nước quản lý
thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực; cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân
dân thành phố chịu trách nhiệm tổng hợp danh mục thủ tục hành chính thuộc
ngành, lĩnh vực quản lý ở cấp huyện, xã;
c) Đối với danh mục thủ tục hành
chính không đủ điều kiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thì đề nghị
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; thành phố, Ban Quản lý các
khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện, xã, phường,
thị trấn nêu rõ các điều kiện chưa đạt để thực hiện dịch vụ công mức độ 4.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố
a) Tổng hợp danh mục thủ tục hành chính
nâng lên dịch vụ công mức độ 4 (theo Phụ lục I); cho ý kiến, đề xuất cụ
thể đối với danh mục thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị đề nghị không
nâng lên thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do văn bản pháp luật quy định;
b) Phối hợp Sở Thông tin và Truyền
thông rà soát với quy định hành chính và điều kiện kỹ thuật để thống nhất với ý
kiến giải trình của các cơ quan, đơn vị đối với Phụ lục II;
c) Hướng dẫn rà soát các quy định về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính để thực hiện dịch vụ công trực tuyến
như: Công bố, công khai thủ tục hành chính; địa phương hóa thủ tục hành chính;
rà soát các quy định trong văn bản quy phạm pháp luật.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Thẩm định, cho ý kiến đối với danh
mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đáp ứng các
yêu cầu theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư
số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15 tháng 11 năm 2017 quy định về việc cung cấp dịch vụ
công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin
điện tử hoặc Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;
b) Chủ trì thực hiện thiết lập dịch vụ
công trực tuyến mức độ 4, định nghĩa các thành phần hồ sơ dịch vụ công, xây dựng
biểu mẫu điện tử tương tác (E-form) của dịch vụ công, định nghĩa quy trình điện
tử dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công thành phố Cần Thơ;
c) Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, an toàn
thông tin mạng và hỗ trợ kỹ thuật vận hành Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông
tin một cửa điện tử thành phố Cần Thơ hoạt động ổn định, liên tục và tin cậy để
phục vụ tổ chức, cá nhân;
d) Chịu trách nhiệm sẵn sàng các nền
tảng kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống chuyên ngành. Bảo đảm
đồng bộ dịch vụ công trực tuyến giữa Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ
công thành phố;
đ) Hướng dẫn rà soát các điều kiện kỹ
thuật như: Dung lượng điện tử của hồ sơ; kết nối, liên thông cơ sở dữ liệu có
liên quan; thực hiện chữ ký số, giấy phép, chứng từ điện tử; liên thông hồ sơ
điện tử giữa các cơ quan nhà nước; kết nối các phần mềm chuyên ngành, nghiệp vụ
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố; chức năng thanh toán điện tử
..v.v;
e) Định kỳ hàng tháng thống kê, báo
cáo kết quả triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến thông qua Hệ thống đánh
giá mức độ chuyển đổi số về Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch triển khai dịch
vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần
Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa
bàn thành phố năm 2021./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền
thông (b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- UBND thành phố (1);
- Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
- BQL các KCX và CN Cần Thơ;
- UBND cấp huyện;
- UBND cấp xã;
- VP UBND TP (2,3G);
- Lưu: VT, LQC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Việt Trường
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NÂNG DỊCH VỤ CÔNG MỨC ĐỘ 4
(Kèm theo Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân
dân thành phố)
STT
|
Mã
TTHC/ DVC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Đủ
điều kiện nâng lên mức độ 4
|
Về
kỹ thuật, điều kiện của đơn vị
|
Về
quy định của pháp luật
|
A
|
|
Cấp thành phố
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
B
|
|
Cấp huyện
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
C
|
|
Cấp xã
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PHỤ LỤC II
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH KHÔNG NÂNG DỊCH VỤ CÔNG MỨC ĐỘ 4
(Kèm theo Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân
dân thành phố)
STT
|
Mã
TTHC/ DVC
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Chưa
đủ điều kiện nâng lên mức độ 4
|
Về
kỹ thuật, điều kiện của đơn vị
|
Về
quy định của pháp luật
|
A
|
|
Cấp thành phố
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
B
|
|
Cấp huyện
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
C
|
|
Cấp xã
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
- Hướng dẫn về các điều kiện kỹ thuật:
Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông - Sở Thông tin và Truyền thông,
điện thoại số 02923762333.
- Hướng dẫn về các điều kiện quy định
của pháp luật: Bộ phận Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân
thành phố, điện thoại số 02923817696.
[1] Rà soát dịch vụ công trực tuyến mức
độ 4 theo quy định tại Phụ Iục X Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10
năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính. Không rà soát, lập danh mục đối với
những thủ tục hành chính đã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo Quyết
định số 2974/QĐ-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
thành phố.
[2] Nếu nguyên nhân khác nhau do các
điều kiện về kỹ thuật chưa đảm bảo thì liên hệ Sở Thông
tin và Truyền thông để được hướng dẫn; nếu nguyên nhân do quy định về thủ tục
hành chính thì liên hệ Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để được hướng dẫn.