VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 354/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 11 năm 2022
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CỦA CHÍNH PHỦ TẠI PHIÊN HỌP THỨ HAI
NGÀY 19 THÁNG 10 NĂM 2022
Ngày 19 tháng 10 năm 2022, tại trụ sở Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của
Chính phủ đã chủ trì Phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo (sau đây gọi tắt là
Phiên họp). Tham dự Phiên họp có các đồng chí: Phó Thủ tướng thường trực Chính
phủ Phạm Bình Minh; Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban thường
trực; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Trần Văn Sơn, Phó Trưởng ban; Bộ
trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lê Minh Hoan; Bộ trưởng Bộ Xây dựng,
Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan là thành viên Ban
Chỉ đạo.
Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh
Trà, Phó Trưởng ban thường trực báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện
nhiệm vụ 9 tháng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 của
Ban Chỉ đạo, ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự Phiên họp; Ban Chỉ đạo cải
cách hành chính của Chính phủ thống nhất kết luận như sau:
1. Ghi
nhận, đánh giá cao Bộ Nội vụ đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính
phủ chuẩn bị kỹ, chu đáo cho Phiên họp; đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành,
địa phương, các tổ chức và cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu và các thành
viên Ban Chỉ đạo đã tích cực thúc đẩy triển khai công tác cải cách hành chính
trong 9 tháng vừa qua với nhiều kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế -
xã hội nhanh và bền vững; các đại biểu đã phát biểu tâm huyết, trách nhiệm, bám
sát yêu cầu, nội dung và dẫn đề của Thủ tướng, cơ bản nhất trí với các thông
tin, số liệu, báo cáo, đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ cần phải tổ chức thực
hiện trong thời gian tới.
2. Trong
9 tháng của năm 2022, dưới sự lãnh đạo thống nhất, xuyên suốt của Trung ương Đảng,
Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự
chủ động tích cực, đồng hành của Quốc hội, vào cuộc của cả hệ thống chính trị;
sự chỉ đạo triển khai quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ; sự cố gắng, nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, của các thành viên
Ban Chỉ đạo, công tác cải cách hành chính thời gian qua được tổ chức thực hiện
có hiệu quả trên cả 6 mặt công tác với thành tích nhất định, nổi bật ở một số điểm
sau:
Thứ nhất, công tác xây dựng, hoàn thiện thể
chế, pháp luật được đặc biệt quan tâm, đổi mới, có nhiều chuyển biến: (i) Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao trách nhiệm cho người đứng đầu (Bộ trưởng, trưởng
ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) trực tiếp
lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế; (ii) tăng cường nguồn
lực con người, tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến tài chính cho công tác này;
(ii) Chính phủ quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo công tác xây dựng văn bản quy phạm
pháp luật, đã tổ chức 6 phiên họp chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật. Với
cách làm bài bản, chuyên sâu đó, chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
được nâng cao, cụ thể, trong thời gian qua đã ban hành 96 văn bản quy phạm pháp
luật (75 nghị định, 21 quyết định quy phạm) trong đó, nhiều nội dung liên quan
đến hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tháo gỡ cho doanh nghiệp, người
dân, phục vụ cho phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.
Thứ hai, công tác cải cách thủ tục hành
chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được triển khai sâu
rộng, tập trung vào cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh, tăng cường phân
cấp giải quyết thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều
hành: (i) Ngay từ đầu năm Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những
nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực
cạnh tranh quốc gia năm 2022, qua đó tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện, cơ hội
cho doanh nghiệp phát triển; (ii) Đã cắt giảm, đơn giản hóa 657 quy định kinh
doanh tại 73 văn bản; phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa 183 quy định tại
19 văn bản quy phạm pháp luật. Cập nhật gần 17.800 quy định hiện hành trên Cổng
tham vấn và tra cứu quy định kinh doanh; (iii) Đã phê duyệt phương án phân cấp
thẩm quyền giải quyết 699/5.187 TTHC trên 100 lĩnh vực; ban hành Kế hoạch rà
soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn
2022-2025; (iv) 11.700 bộ phận một cửa các cấp trên cả nước được thành lập (56
Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh); 53/63 địa phương hợp nhất Cổng Dịch
vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử; hơn 4.000 TTHC cung cấp dịch vụ
công trực tuyến (trên 61%) và hoàn thành tích hợp, cung cấp 21/25 dịch vụ công
thiết yếu theo Đề án 06 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; (v) Để đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ
người dân, doanh nghiệp, ngày 06 tháng 10 năm 2022, Chính phủ đã ban hành Nghị
quyết số 131/NQ-CP đề ra 59 nhiệm vụ/nhóm nhiệm vụ yêu cầu các bộ, ngành, địa
phương triển khai.
Thứ ba, công tác cải cách tổ chức bộ máy
hành chính nhà nước được thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, đến nay, đã ban hành
Nghị định về tổ chức bộ máy của 11 bộ, cơ quan; dự kiến sau khi sắp xếp, theo
Báo cáo của Bộ Nội vụ, sẽ giảm 17 tổng cục và tổ chức tương đương tổng cục chưa
đáp ứng đủ tiêu chí thành lập, giảm 08 cục (thuộc tổng cục và thuộc bộ); giảm
145 vụ và tương đương (thuộc tổng cục và thuộc bộ); giảm 22 đơn vị sự nghiệp
công lập.
Thứ tư, cải cách chế độ công vụ được đẩy mạnh,
nhất là ở công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế và tinh giản biên chế: (i) Đã
ban hành 02 Nghị định, 4 Thông tư liên quan đến chính sách cho đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức; 3 dự thảo Nghị định đang trong giai đoạn trình ban hành;
(ii) Tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; trình Bộ Chính trị đồng ý bổ sung gần
66.000 biên chế giáo viên cho giai đoạn 2022-2026, đã giao 27.000 biên chế
trong năm 2022 để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, bảo đảm nguyên tắc có học
sinh phải có giáo viên đứng lớp.
Thứ năm, xây dựng và phát triển Chính phủ điện
tử hướng tới Chính phủ số đạt kết quả tích cực: (i) Nhiều văn bản quan trọng được
ban hành; (ii) Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia tiếp tục được hoàn
thiện, từng bước kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các bộ, ngành, địa phương; (iii)
Các nền tảng, hệ thống thông tin hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành, phục
vụ người dân, doanh nghiệp tiếp tục được vận hành, phát triển (hơn 15,2 triệu
văn bản điện tử được gửi, nhận giữa các cơ quan hành chính nhà nước các cấp
trên Trục liên thông văn bản quốc gia; 1.350 phiếu điện tử lấy ý kiến thành
viên Chính phủ thực hiện trên Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc
của Chính phủ), Hệ thống theo dõi thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ giao được xây dựng, đưa vào vận hành; (iv) Các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở
dữ liệu chuyên ngành được đẩy mạnh triển khai, đặc biệt là Cơ sở dữ liệu quốc
gia về dân cư, đã số hóa và tạo lập gần 100 triệu dữ liệu dân cư được cấp số định
danh cá nhân; cấp hơn 73 triệu thẻ căn cước có gắn chip điện tử cho công dân,..
.(v) Chỉ số xếp hạng về dịch vụ công trực tuyến năm 2022 trong Chỉ số phát triển
Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên hợp quốc tăng 05 bậc, Việt Nam là một
trong những nước có mức thu nhập trung bình thấp, nhưng được xếp hạng cao.
3. Bên
cạnh những kết quả đạt được, còn nhiều hạn chế, yếu kém đang tồn tại: (i)
Công tác chỉ đạo cải cách hành chính vẫn chưa được thực hiện một cách quyết liệt
ở một số bộ, ngành, một số địa phương, nhất là người đứng đầu; (ii) Tiến độ xử
lý văn bản quy phạm pháp luật sau rà soát để tháo gỡ các rào cản về thể chế, cơ
chế, chính sách tại một số nơi còn chậm; (ii) Tình trạng nợ đọng văn bản quy định
chi tiết vẫn tiếp tục tồn tại, chưa được giải quyết dứt điểm; (iii) TTHC trong
một số lĩnh vực còn rườm rà (nhất là lĩnh vực liên quan đến đất đai, giáo dục,
y tế, kiểm tra chuyên ngành, xuất nhập khẩu...). Việc cắt giảm, đơn giản hóa
quy định kinh doanh chưa được quan tâm đúng mức; nhiều bộ, ngành chưa có phương
án cải cách quy định kinh doanh...; (iv) Việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu
giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp
tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành cũng như việc số
hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC còn chậm; (v) Tiến độ giải ngân vốn đầu tư
công và thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp tuy có chuyển biến nhưng vẫn chưa
đáp ứng yêu cầu đề ra; (vi) Việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử
tại một số bộ, ngành tỷ lệ còn thấp. Công tác phối hợp của các bộ, ngành, địa
phương trong việc kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin dữ liệu phục vụ chỉ đạo,
điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ còn hạn
chế; (vii) Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ trong quản lý hành chính
còn chưa cao, nhiều đơn vị còn chậm chạp, tiến độ, quy trình còn phức tạp...
4. Về
định hướng, nhiệm vụ giải pháp thời gian tới, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của
Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các đồng chí thành viên Ban Chỉ
đạo tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:
a) Quan điểm:
- Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của
Chính phủ, Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02 tháng 9 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ
đã xác định cải cách hành chính là một khâu quan trọng, đột phá, phải được triển
khai mạnh mẽ, đồng bộ ở tất cả các cấp, các ngành trên cơ sở quan điểm đầu tư
cho cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả của các cơ quan nhà nước là đầu tư
cho phát triển, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.
- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức
thực hiện với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, làm việc
nào dứt việc đó, quyết tâm tháo gỡ khó khăn, vượt qua các thách thức để huy động
mọi nguồn lực cho phát triển, không để lãng phí thời gian, công sức vì thủ tục
hành chính, tắc trách và quan liêu của người thi hành công vụ. Trong thời kỳ
còn nhiều khó khăn, thách thức, cần khơi thông các nguồn lực, giảm chi phí đầu
vào, chi phí hành chính, chi phí không chính thức; mọi nơi, mọi lĩnh vực, mỗi cấp,
mỗi ngành đều phải cố gắng, nỗ lực, góp phần vào nhiệm vụ này...
- Cải cách hành chính là nhiệm vụ nặng nề, khó
khăn, phức tạp, nhạy cảm vì tác động đến con người và tổ chức nhưng khó mấy
cũng phải làm, vì không làm sẽ cản trở sự phát triển, các khó khăn không được
tháo gỡ, các thách thức khó vượt qua.
- Thống nhất nhận thức: Việc thành lập Trung tâm phục
vụ hành chính công là cần thiết để tập trung giải quyết TTHC tại một đầu mối và
giải quyết TTHC cần phải giao dịch trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp.
b) Các bộ, ngành, địa phương:
- Tập trung thực hiện các mục tiêu, nội dung, nhiệm
vụ còn lại trong năm (gồm những việc nợ đọng, nhiệm vụ còn lại được đề ra trong
Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, và được
giao tại Kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ban Chỉ đạo).
Các thành viên Ban Chỉ đạo, người đứng đầu các bộ,
ngành, địa phương phải chỉ đạo quyết liệt thúc đẩy công tác cải cách hành chính;
quan tâm bố trí nhân lực, tài chính, thời gian và các nguồn lực cần thiết; chỉ
đạo, lãnh đạo kịp thời, thường xuyên, liên tục các vấn đề đặt ra từ thực tiễn,
giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong triển khai các
nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính, đồng thời có kiểm tra, đánh giá, rút
kinh nghiệm để làm tốt hơn trong từng tháng, quý và năm.
- Thể chế hóa kịp thời các chủ trương của Đảng, như
Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị,
Ban Bí thư...; cụ thể hóa đầy đủ, chính xác quy định của Hiến pháp, pháp luật;
nhanh chóng đưa chính sách, pháp luật vào cuộc sống và thực thi pháp luật có hiệu
quả...
+ Tập trung tham mưu, triển khai Nghị quyết về Tiếp
tục xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong
giai đoạn mới. Trong đó:
(i) Tập trung rà soát, xác định rõ chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn, thẩm quyền của các bộ, ngành, đơn vị, địa phương, cụ thể hơn giữa
Chính phủ với các bộ, ngành, giữa các bộ, ngành với nhau và giữa các bộ, ngành
với các địa phương.
(ii) Phân cấp, phân quyền, phân bổ nguồn lực, nâng
cao năng lực thực thi, tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát quyền lực, khen
thưởng, kỷ luật kịp thời, xử lý nghiêm minh cơ quan, đơn vị có vi phạm trong
công tác cải cách hành chính.
+ Triển khai thực hiện định hướng xây dựng luật,
pháp lệnh của nhiệm kỳ Quốc hội XV, Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm
2022, 2023 và chuẩn bị cho Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.
+ Tập trung nghiên cứu, rà soát, sửa đổi, bổ sung
các quy định pháp luật hiện hành để xử lý các vấn đề bất cập nhiều năm, nhiệm vụ
thường xuyên, nhiệm vụ đột xuất thực tiễn mới phát sinh, cần điều chỉnh để tháo
gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế -
xã hội.
+ Nâng cao chất lượng soạn thảo, thẩm định, ban
hành văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm đồng bộ, khả thi; ban hành kịp thời
các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các luật, pháp lệnh, nghị
quyết.
- Khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đẩy
mạnh cải cách TTHC và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người
dân doanh nghiệp (Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2022); Đề án đổi
mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC giai đoạn
2021-2025; Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động
kinh doanh giai đoạn 2020-2025 (Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12 tháng 5 năm
2020), lưu ý các nhiệm vụ cần triển khai, hoàn thành ngay:
(i) Thực thi ngay các phương án cắt giảm, đơn giản
hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh và phương án phân cấp trong giải
quyết TTHC đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; các bộ chưa có phương án khẩn
trương xây dựng, hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục triển khai thực
hiện Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ giai đoạn 2022-2025.
(ii) Cập nhật đầy đủ, chính xác, công khai, kịp thời
và thực hiện tham vấn các quy định, phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định
liên quan đến hoạt động kinh doanh trên Cổng tham vấn và tra cứu quy định kinh
doanh.
(iii) Hoàn thành việc chuẩn hóa kết quả giải quyết
thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; Tổ chức
kiện toàn bộ phận một cửa các cấp, triển khai Bộ nhận diện thương hiệu. Thời hạn
hoàn thành trong tháng 12 năm 2022.
(iv) Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số
45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP .
(v) Phấn đấu trong tháng 11 năm 2022, chậm nhất
trong quý I năm 2023: (1) Hoàn thành việc Hợp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống
thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh thành Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC tập trung duy nhất của bộ, tỉnh; (2) Thiết lập, nâng cấp, hoàn thiện kho
quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trong Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh; (3) Hoàn thành kết nối, tích hợp, chia sẻ
dữ liệu kết quả giải quyết TTHC.
(vi) Hoàn thành việc xây dựng quy trình nội bộ, quy
trình điện tử trong giải quyết TTHC; cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai
báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa; đánh giá, công khai chất lượng
phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công tại
các bộ, ngành, địa phương theo Quyết định số 766/QĐ-TTg .
- Phấn đấu trong tháng 11 năm 2022, hoàn thành việc
sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Tiếp tục nghiên cứu, thí điểm chuyển
giao một số nhiệm vụ và dịch vụ hành chính công mà Nhà nước không nhất thiết phải
thực hiện cho doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đảm nhiệm; đẩy mạnh thực hiện
các nhiệm vụ phân cấp, phân quyền theo Nghị quyết số 04/NQ-CP ngày 10 tháng 01
năm 2022 của Chính phủ.
- Đẩy mạnh cải cách công vụ, công chức: (1) Tiếp tục
thực hiện tinh giản biên chế gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy và cơ cấu lại đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, bảo đảm đạt tỷ lệ tinh
giản ít nhất 5% biên chế cán bộ, công chức và ít nhất 10% biên chế viên chức hưởng
lương từ ngân sách nhà nước trong giai đoạn 2021- 2026 theo Kết luận số
40-KL/TW của Bộ Chính trị; (2) Hoàn thiện cơ chế, chính sách phát hiện, thu hút
và trọng dụng nhân tài cho nền công vụ; (3) Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ
cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức; (4) Tăng cường thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện
và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển
cán bộ, công chức, viên chức.
- Triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để
đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, Chương trình
phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; tổ
chức triển khai có hiệu quả thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại cơ quan hành
chính và các đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm
vụ phát triển Chính phủ số; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số,
nâng cao hiệu quả của cơ quan hành chính nhà nước. Tổ chức thực hiện có chất lượng,
hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Chiến
lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Chiến lược phát triển
kinh tế số và xã hội số, Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh
và xác thực điện tử (Đề án 06) và nhiệm vụ hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều
hành, thúc đẩy chuyển đổi số theo Nghị quyết số 131/NQ-CP của Chính phủ và các
Quyết định số: 749/QĐ-TTg ngày 03 tháng 6 năm 2020; 942/QĐ-TTg ngày 15 tháng 6
năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đẩy mạnh thông tin truyền thông, tạo đồng thuận
xã hội thúc đẩy cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính; các cơ quan
truyền thông cần xây dựng kế hoạch, tăng cường thời lượng thông tin tuyên truyền
nhất là thông tin về các mô hình hay, cách làm tốt, cũng như các tồn tại, hạn
chế và góp ý, hiến kế cho các cấp chính quyền làm tốt hơn công tác này.
c) Yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực
hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính các tháng cuối năm 2022,
bảo đảm đúng yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, góp phần thực hiện thắng
lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022 và thời gian tới.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các Bộ, cơ quan, Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan liên quan
biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- TTgCP, các PTTgCP (để b/c);
- Các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của CP;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý, Thư ký TTgCP, PTTgCP, các Vụ, Cục, TTTH, TTĐT;
- Lưu: VT, KSTT(3).NTQ
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
Trần Văn Sơn
|