ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4111/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày 05
tháng 11 năm 2019
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BÁO CHÍ, LĨNH VỰC XUẤT BẢN – IN - PHÁT HÀNH THỰC
HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
343/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Kế hoạch rà soát, đánh giá quy trình định thủ tục hành chính năm 2019 trên
địa bàn tỉnh;
Xét đề nghị của Giám
đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 59/TTr-STTTT ngày 25 tháng 10
năm 2019,
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Thông
qua phương án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính trong lĩnh vực báo chí, lĩnh
vực xuất bản - in - phát hành thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Định (Phụ lục
đính kèm).
Điều 2.
1. Giao
Sở Thông tin và Truyền thông cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn
giản đối với 02 thủ tục hành chính đã được thông qua tại Điều 1 của Quyết định
này.
2. Giao Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Thông tin và Truyền thông và
các cơ quan, đơn vị liên quan thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành
chính theo quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- CT, PCT Phan Cao Thắng;
- Sở Nội vụ (P.CCHC);
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, KSTT, K9.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Cao Thắng
|
PHỤ
LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC BÁO CHÍ, LĨNH VỰC XUẤT BẢN – IN - PHÁT HÀNH THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 4111/QĐ-UBND ngày 05/11/2019 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh)
I. Thủ tục: Cấp Giấy
phép xuất bản bản tin (Mã TTHC: BTT-BDI-284348)
1. Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy phép xuất bản
bản tin được công bố tại Quyết định số 703/QĐ-UBND ngày 07 tháng 3 năm 2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định từ 30 ngày làm việc xuống còn 15 ngày
làm việc (giảm 15 ngày làm việc).
- Lý do: Hiện nay việc
Cấp Giấy phép xuất bản bản tin đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định phân cấp
cho Sở Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép cho cá nhân, tổ chức theo Quyết
định số 90/2016/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2016. Qua quá trình giải quyết thủ
tục hành chính thì thời gian quy định thực hiện việc Cấp Giấy phép xuất bản bản
tin còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí và thời
gian cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, đề nghị thời gian giải
quyết thủ tục hành chính này từ 30 ngày làm việc xuống còn 15 ngày làm việc như
sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Bưu điện/Cán bộ
tiếp nhận chuyển hồ sơ về Văn thư;
(3) Văn thư chuyển hồ
sơ đến phòng chuyên môn;
(4): Phòng chuyên môn
xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở phê duyệt;
(5): Lãnh đạo Sở xem
xét, ký duyệt hồ sơ và trả kết quả về phòng chuyên môn;
(6): Phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ đến Văn thư đóng dấu;
(7) Văn thư chuyển hồ
sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính;
(8): Trả kết quả
cho công dân.
|
2. Kiến nghị thực thi
Theo khoản 2, Điều 12
Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Thông
tin và Truyền thông quy định: “Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm cấp giấy phép
xuất bản bản tin (Mẫu số 16, 17); trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng
văn bản và nêu rõ lý do”.
Do đó, theo nội dung
Điểm 1, Mục I của Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề nghị
sửa đổi nội dung khoản 2, Điều 12 Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26 tháng 12
năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông như sau: “Trong thời hạn
15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
có trách nhiệm cấp giấy phép xuất bản bản tin (Mẫu số 16, 17); trường hợp từ
chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do”.
3. Lợi ích phương án
đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ thủ
thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa: 65.617.500 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ thủ
thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa: 34.117.500 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm:
31.500.000 đồng/ năm;
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ thủ tục hành chính: 50%;
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 48%.
II. Thủ tục: Cấp Giấy
phép xuất bản tài liệu không kinh doanh (Mã TTHC: BTT-BDI-284206)
1. Nội dung đơn giản
hóa
- Về thời hạn giải
quyết: Đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục Cấp Giấy phép xuất bản tài
liệu không kinh doanh được công bố tại tại Quyết định số 703/QĐ-UBND ngày 07
tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định từ 15 ngày làm
việc xuống còn 12 ngày làm việc (giảm 03 ngày làm việc).
- Lý do: Qua quá trình
giải quyết thủ tục hành chính thì thời gian quy định thực hiện việc Cấp Giấy
phép xuất bản tài liệu không kinh doanh còn dài so với thực tế. Nhằm tạo điều
kiện thuận lợi, giảm thời gian và tiết kiệm chi phí cho tổ chức, cá nhân thực
hiện thủ tục hành chính, đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành
chính này từ 15 ngày làm việc xuống còn 12 ngày làm việc như sau:
Ghi chú:
(1): Trung tâm Phục
vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ;
(2): Bưu điện/Cán bộ
tiếp nhận chuyển hồ sơ về Văn thư;
(3) Văn thư chuyển hồ
sơ đến phòng chuyên môn;
(4): Phòng chuyên môn
xử lý hồ sơ và trình Lãnh đạo Sở phê duyệt;
(5): Lãnh đạo Sở xem
xét, ký duyệt hồ sơ và trả kết quả về phòng chuyên;
(6): Phòng chuyên môn
chuyển hồ sơ đến văn thư đóng dấu;
(7) Văn thư chuyển hồ
sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công;
(8): Trả kết quả cho công dân.
|
2. Kiến nghị thực thi
Theo Khoản 5, Điều 25
Luật Xuất bản số 19/2012/QH13 ngày 20 tháng 11 năm 2012 quy định: “Trong
thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt
động xuất bản quy định tại khoản 1 Điều này phải cấp giấy phép xuất bản, đóng
dấu vào ba bản thảo tài liệu và lưu lại một bản, hai bản trả lại cho tổ chức để
nghị cấp phép; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý
do”.
Do đó, theo nội dung
tại Điểm 1, Mục II của Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính nêu trên, đề
nghị sửa đổi nội dung Khoản 5, Điều 25 Luật Xuất bản số 19/2012/QH13 ngày 20
tháng 11 năm 2012 quy định: “Trong thời hạn 12 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất bản quy định tại khoản 1 Điều
này phải cấp giấy phép xuất bản, đóng dấu vào ba bản thảo tài liệu và lưu lại
một bản, hai bản trả lại cho tổ chức để nghị cấp phép; trường hợp không cấp
giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do”.
3. Lợi ích phương án
đơn giản hóa
- Chi phí tuân thủ thủ
thủ tục hành chính trước khi đơn giản hóa: 581.700.000 đồng/năm;
- Chi phí tuân thủ thủ
thủ tục hành chính sau khi đơn giản hóa: 539.700.000 đồng/năm;
- Chi phí tiết kiệm:
42.000.000 đồng/ năm;
- Tỷ lệ cắt giảm thời
gian thực hiện thủ thủ tục hành chính: 20%;
- Tỷ lệ cắt giảm chi
phí: 7%./.