|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2933/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Lê Ngọc Châu
|
Ngày ban hành:
|
10/11/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2933/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 10
tháng 11 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
MỚI BAN HÀNH VÀ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA NGÀNH VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ
DU LỊCH ÁP DỤNG TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số
điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Theo đề nghị của Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch tại Văn bản số 1743/SVHTTDL-VP ngày 24/10/2023 và ý kiến thống
nhất của Sở Khoa học và Công nghệ tại Văn tại bản số 1570/SKHCN-TĐC ngày
19/10/2023 về Quy trình nội bộ thủ tục hành chính.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 03 (ba) thủ tục hành
chính mới ban hành, 01 (một) thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Thư viện thuộc
thẩm quyền quản lý của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch áp dụng tại UBND cấp
xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 2. Giao
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh
(Trung tâm Công báo - Tin học) và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định
này, trong thời hạn 05 ngày làm việc xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ
tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà
Tĩnh theo quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành; bãi bỏ Danh mục và Quy trình nội bộ
thủ tục hành chính lĩnh vực Thư viện tại Quyết định số 3614/QĐ-UBND ngày
04/11/2019 của UBND tỉnh.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giám đốc Trung
tâm Công báo - Tin học tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- PCVP Trần Tuấn Nghĩa;
- Trung tâm PV HCC tỉnh;
- Trung tâm CB-TH tỉnh;
- Lưu: VT, NC2.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Ngọc Châu
|
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH VÀ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN
LÝ CỦA NGÀNH VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH ÁP DỤNG TẠI UỶ BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2933/QĐ-UBND ngày 10/11/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hà Tĩnh)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH (LĨNH VỰC THƯ VIỆN)
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Ký hiệu quy trình
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Thông
báo thành lập thư viện đối với thư viện cộng đồng.
|
QTVH.TV.X.01
|
15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả UBND cấp xã.
- Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Luật Thư viện năm 2019.
- Nghị định số 93/2020/NĐ-CP
ngày 18/8/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện.
- Thông tư số
01/2020/TT-BVHTTDL ngày 22/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
quy định các mẫu văn bản thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách,
giải thể, chấm dứt hoạt động thư viện.
- Quyết định số 2825/QĐ-BVHTTDL
ngày 06/10/2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công bố
thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực
thư viện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Quyết định 3684/QĐ-BVHTTDL
ngày 27/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công bố
thủ tục hành chính chuẩn hóa năm 2022 thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
|
2
|
Thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện
đối với thư viện cộng đồng.
|
QTVH.TV.X.02
|
15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Như trên
|
Không
|
Như trên
|
3
|
Thông báo chấm dứt hoạt động thư viện cộng đồng.
|
QTVH.TV.X.03
|
15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Như trên
|
Không
|
Như trên
|
II. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ (LĨNH VỰC THƯ VIỆN)
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Ký hiệu Quy trình
|
Tên Văn bản QPPL quy định việc bãi bỏ
|
1
|
Đăng ký hoạt động thư viện tư
nhân có vốn sách ban đầu từ 500 bản đến dưới 1.000 bản
|
QT.TV.X.01
|
- Luật Thư viện năm 2019;
- Quyết định số
2825/QĐ-BVHTTDL ngày 06/10/2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị bãi bỏ
trong lĩnh vực thư viện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch.
|
PHẦN II. NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. QUY
TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
1. Thông
báo thành lập thư viện đối với thư viện cộng đồng.
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QTVH.TV.X.01
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện TTHC: Không.
|
2.2
|
Cách thức thực hiện TTHC:
|
|
- Thực hiện trực tiếp tại Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích.
- Qua Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản sao
|
-
|
Thông báo thành lập thư viện
theo mẫu BMVH.TV.X.01.01;
|
x
|
|
-
|
Cung cấp các tài liệu chứng
minh đủ điều kiện thành lập sau:
+ Có mục tiêu tổ chức, hoạt động
thư viện phù hợp và đáp ứng các chức năng, nhiệm vụ quy định tại khoản 1 và
khoản 3 Điều 16 của Luật Thư viện, không trái với quy định của pháp luật; có
đối tượng phục vụ là người dân trong cộng đồng và các đối tượng khác phù hợp
với mục tiêu hoạt động của thư viện.
+ Có ít nhất 1.500 bản sách
(bao gồm tài liệu số).
+ Có cơ sở vật chất và tiện
ích thư viện bảo đảm các yêu cầu sau:
++ Diện tích và hạ tầng bảo đảm
bảo quản tài nguyên thông tin, tiện ích thư viện với không gian đọc ít nhất
25 m2 dành cho người sử dụng thư viện;
++ Bảo đảm vệ sinh môi trường,
cảnh quan, trang thiết bị an ninh, an toàn và phòng cháy, chữa cháy; không ảnh
hưởng tới trật tự, an toàn giao thông trong khu vực.
|
|
x
|
|
- Người làm công tác thư viện
phải tốt nghiệp từ trung học phổ thông trở lên; có ít nhất 01 người đã tham
gia tập huấn hoặc được hướng dẫn nghiệp vụ về thư viện.
|
|
|
|
* Lưu ý khi nộp hồ sơ:
+ Nếu nộp hồ sơ trực tiếp tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp xã, trường hợp yêu cầu bản sao thì
kèm theo bản gốc để đối chiếu;
+ Nếu nộp hồ sơ qua mạng
điện tử thì quét (Scan) từ bản chính;
+ Nếu nộp hồ sơ qua dịch vụ
bưu chính công ích thì nộp bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
2.5
|
Thời hạn giải quyết:
15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ
và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: Ủy
ban nhân dân cấp xã.
Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cơ quan được ủy quyền: Không.
Cơ quan phối hợp: Không.
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết TTHC:
Văn bản thông báo thành lập thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ
điều kiện thành lập thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết.
|
2.10
|
Quy trình xử lý công việc:
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu /Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ
tổ chức/cá nhân hoặc từ dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2. Cán bộ TN&TKQ kiểm tra
hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và yêu
cầu nộp phí, lệ phí (nếu có).
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc
không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn
thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
|
Tổ chức, cá nhân; Cán bộ
TN&TKQ
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01; 02, 03 (nếu có); 06 và 01 bộ hồ sơ theo mục 2.3.
|
B2
|
Chuyển hồ sơ cho công chức
Văn hóa - Xã hội (VH-XH) để xử lý.
|
Cán bộ TN&TKQ
|
0,5 ngày
|
Mẫu 01, 05 và hồ sơ kèm theo.
|
B3
|
Xem xét, kiểm tra hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Tiến hành kiểm tra điều kiện thực tế.
|
Công chức VH-XH
|
07 ngày
|
Mẫu 05; Biên bản kiểm tra điều kiện
thực tế.
|
- Trường hợp không đủ điều kiện:
Ban hành Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, chuyển Bộ phận
TN&TKQ của Ủy ban nhân dân cấp xã để trả cho tổ chức, cá nhân theo bước
B7.
|
Công chức VH-XH;
Lãnh đạo UBND xã; Văn thư
|
Mẫu 05, 06; Văn bản thông báo hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết.
|
B4
|
Sau kiểm tra thực tế:
- Trường hợp đạt yêu cầu: Dự thảo
Văn bản thông báo thành lập thư viện cộng đồng, trình lãnh đạo UBND xã xem
xét, ký duyệt.
- Trường hợp không đạt yêu cầu:
Dự thảo Văn bản thông báo không đủ điều kiện thành lập thư viện cộng đồng,
trình lãnh đạo UBND xã xem xét, ký duyệt.
|
Công chức Văn hóa - Xã hội
|
05 ngày
|
Mẫu 05; Dự thảo Văn bản thông báo
thành lập thư viện cộng đồng hoặc dự thảo Văn bản thông báo không đủ điều kiện
thành lập thư viện cộng đồng.
|
B5
|
Xem xét, phê duyệt kết quả giải
quyết tại bước B4.
|
Lãnh đạo UBND xã
|
02 ngày
|
Mẫu 05; Văn bản thông báo thành lập
thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện thành lập thư viện
cộng đồng.
|
B6
|
Đóng dấu, phát hành văn bản
và chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã để trả
cho tổ chức, cá nhân.
|
Văn thư; Công chức VH-XH
|
0,5 ngày
|
Mẫu 05, 06; Văn bản thông báo thành lập thư
viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện thành lập thư viện cộng
đồng.
|
B7
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân.
|
Cán bộ TN&TKQ; Tổ chức,
cá nhân
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01, 06; Văn bản thông báo thành lập thư
viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện thành lập thư viện cộng
đồng hoặc Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết.
|
|
* Trường hợp hồ sơ quá hạn
xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, công chức
Văn hóa - Xã hội trình Chủ tịch UBND cấp xã ký ban hành phiếu xin lỗi và hẹn
lại ngày trả kết quả để gửi cho tổ chức, cá nhân.
* Trong quá trình giải quyết
hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các thao tác tiếp
nhận/ chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu hướng dẫn bổ sung hoàn
thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày
trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BMVH.TV.X.01.01
|
Thông báo thành lập thư viện
đối với thư viện cộng đồng
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Mẫu 01; 02, 03, 04 (nếu có) và 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp xã. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ.
|
-
|
Hồ sơ theo mục 2.3.
|
-
|
Biên bản kiểm tra điều kiện
thực tế.
|
-
|
Văn bản thông báo thành lập
thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện thành lập thư viện
cộng đồng hoặc Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết.
|
Hồ sơ được lưu tại UBND cấp
xã, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống bộ phận lưu trữ
của cơ quan và lưu trữ theo quy định.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2. Thông
báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng.
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QTVH.TV.X.02
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện TTHC: Không.
|
2.2
|
Cách thức thực hiện TTHC:
|
|
- Thực hiện trực tiếp tại Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích.
- Qua Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản sao
|
-
|
Thông báo sáp nhập/hợp nhất/chia/tách
thư viện theo Mẫu BMVH.TV.X.02.01.
|
x
|
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
2.5
|
Thời hạn giải quyết:
15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết TTHC:
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả UBND cấp xã.
- Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: Ủy
ban nhân dân cấp xã.
Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cơ quan được ủy quyền: Không.
Cơ quan phối hợp: Không.
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết TTHC: Văn
bản thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng
hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư
viện đối với thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện
giải quyết
|
2.10
|
Quy trình xử lý công việc:
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu /Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ
tổ chức/cá nhân hoặc từ dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2. Cán bộ TN&TKQ kiểm tra
hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và yêu
cầu nộp phí, lệ phí (nếu có).
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc
không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn
thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
|
Tổ chức, cá nhân; Cán bộ
TN&TKQ
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01; 02, 03 (nếu có); 06 và 01 bộ hồ sơ theo mục 2.3.
|
B2
|
Chuyển hồ sơ cho công chức Văn
hóa - Xã hội (VH-XH) để xử lý.
|
Cán bộ TN&TKQ
|
0,5 ngày
|
Mẫu 01, 05 và hồ sơ kèm theo.
|
B3
|
Xem xét, kiểm tra hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Tiến hành kiểm tra điều kiện thực tế.
|
Công chức VH-XH
|
07 ngày
|
Mẫu 05; Biên bản kiểm tra điều kiện
thực tế.
|
- Trường hợp không đủ điều kiện:
Ban hành Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, chuyển Bộ phận
TN&TKQ của Ủy ban nhân dân cấp xã để trả cho tổ chức, cá nhân theo bước
B7.
|
Công chức VH-XH; Lãnh đạo
UBND xã; Văn thư
|
Mẫu 05, 06; Văn bản thông báo hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết.
|
B4
|
Sau kiểm tra thực tế:
- Trường hợp đạt yêu cầu: Dự
thảo Văn bản thông báo sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện
cộng đồng, trình lãnh đạo UBND xã xem xét, ký duyệt.
- Trường hợp không đạt yêu cầu:
Dự thảo Văn bản thông báo không đủ điều kiện sáp nhập, hợp nhất, chia, tách
thư viện đối với thư viện cộng đồng, trình lãnh đạo UBND xã xem xét, ký duyệt.
|
Công chức Văn hóa - Xã hội
|
05 ngày
|
Mẫu 05; Dự thảo Văn bản thông báo
sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng hoặc dự thảo
Văn bản thông báo không đủ điều kiện sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện
đối với thư viện cộng đồng.
|
B5
|
Xem xét, phê duyệt kết quả giải
quyết tại bước B4.
|
Lãnh đạo UBND xã
|
02 ngày
|
Mẫu 05; Văn bản thông báo sáp nhập,
hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông
báo không đủ điều kiện sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện
cộng đồng.
|
B6
|
Đóng dấu, phát hành văn bản
và chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã để trả
cho tổ chức, cá nhân.
|
Văn thư; Công chức VH-XH
|
0,5 ngày
|
Mẫu 05, 06; Văn bản thông báo sáp nhập, hợp
nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo
không đủ điều kiện sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng
đồng.
|
B7
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân.
|
Cán bộ TN&TKQ; Tổ chức,
cá nhân
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01, 06; Văn bản thông báo sáp nhập, hợp
nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo
không đủ điều kiện sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng
đồng hoặc Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết.
|
|
* Trường hợp hồ sơ quá hạn
xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, công chức
Văn hóa - Xã hội trình Chủ tịch UBND cấp xã ký ban hành phiếu xin lỗi và hẹn
lại ngày trả kết quả để gửi cho tổ chức, cá nhân.
* Trong quá trình giải quyết
hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các thao tác tiếp
nhận/ chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu hướng dẫn bổ sung hoàn
thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày
trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BMVH.TV.X.02.01
|
Thông báo sáp nhập/hợp nhất/chia/tách
thư viện
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Mẫu 01; 02, 03, 04 (nếu có) và 06 lưu tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả UBND cấp xã. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ TTHC.
|
-
|
Hồ sơ theo mục 2.3.
|
-
|
Biên bản kiểm tra điều kiện
thực tế.
|
-
|
Văn bản thông báo sáp nhập, hợp
nhất, chia, tách thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện
sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện hoặc Văn bản thông báo hồ sơ không đủ
điều kiện giải quyết.
|
Hồ sơ được lưu tại UBND cấp
xã, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống bộ phận lưu trữ
của cơ quan và lưu trữ theo quy định.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Thông báo
chấm dứt hoạt động thư viện cộng đồng.
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QTVH.TV.X.03
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện TTHC: Không.
|
2.2
|
Cách thức thực hiện TTHC:
|
|
- Thực hiện trực tiếp tại Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Qua dịch vụ bưu chính công
ích.
- Qua Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
|
Bản chính
|
Bản sao
|
-
|
Thông báo chấm dứt hoạt động
thư viện theo Mẫu BMVH.TV.X.03.01.
|
x
|
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
2.5
|
Thời hạn giải quyết: Thời
hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết TTHC:
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: Ủy
ban nhân dân cấp xã.
Cơ quan có thẩm quyền quyết
định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cơ quan được ủy quyền: Không.
Cơ quan phối hợp: Không.
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ
chức, cá nhân.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết TTHC: Văn
bản thông báo chấm dứt hoạt động thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo
không đủ điều kiện chấm dứt hoạt động thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông
báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết.
|
2.10
|
Quy trình xử lý công việc:
|
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu /Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ.
- Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ
tổ chức/cá nhân hoặc từ dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Hà Tĩnh:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2. Cán bộ TN&TKQ kiểm tra
hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và yêu
cầu nộp phí, lệ phí (nếu có).
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc
không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Nếu không bổ sung, hoàn
thiện được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
|
Tổ chức, cá nhân; Cán bộ
TN&TKQ
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01; 02, 03 (nếu có); 06 và 01 bộ hồ sơ theo mục 2.3.
|
B2
|
Chuyển hồ sơ cho công chức
Văn hóa - Xã hội (VH-XH) để xử lý.
|
Cán bộ TN&TKQ
|
0,5 ngày
|
Mẫu 01, 05 và hồ sơ kèm theo.
|
B3
|
Xem xét, kiểm tra hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện:
Tiến hành kiểm tra điều kiện thực tế.
|
Công chức VH-XH
|
07 ngày
|
Mẫu 05; Biên bản kiểm tra điều kiện
thực tế.
|
- Trường hợp không đủ điều kiện:
Ban hành Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, chuyển Bộ phận
TN&TKQ của Ủy ban nhân dân cấp xã để trả cho tổ chức, cá nhân theo bước
B7.
|
Công chức VH-XH; Lãnh đạo
UBND xã; Văn thư
|
Mẫu 05, 06; Văn bản thông báo hồ sơ không
đủ điều kiện giải quyết.
|
B4
|
Sau kiểm tra thực tế:
- Trường hợp đạt yêu cầu: Dự
thảo Văn bản thông báo chấm dứt hoạt động thư viện cộng đồng, trình lãnh đạo
UBND xã xem xét, ký duyệt.
- Trường hợp không đạt yêu cầu:
Dự thảo Văn bản thông báo không đủ điều kiện chấm dứt hoạt động thư viện cộng
đồng, trình lãnh đạo UBND xã xem xét, ký duyệt.
|
Công chức Văn hóa - Xã hội
|
05 ngày
|
Mẫu 05; Dự thảo Văn bản thông báo
chấm dứt hoạt động thư viện cộng đồng hoặc dự thảo Văn bản thông báo không đủ
điều kiện chấm dứt hoạt động thư viện cộng đồng.
|
B5
|
Xem xét, phê duyệt kết quả giải
quyết tại bước B4.
|
Lãnh đạo UBND xã
|
02 ngày
|
Mẫu 05; Văn bản thông báo chấm dứt
hoạt động thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện chấm dứt
hoạt động thư viện cộng đồng.
|
B6
|
Đóng dấu, phát hành văn bản
và chuyển kết quả cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã để trả
cho tổ chức, cá nhân.
|
Văn thư; Công chức VH-XH
|
0,5 ngày
|
Mẫu 05, 06; Văn bản thông báo chấm dứt hoạt
động thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện chấm dứt hoạt
động thư viện cộng đồng.
|
B7
|
Trả kết quả cho tổ chức, cá
nhân.
|
Cán bộ TN&TKQ; Tổ chức,
cá nhân
|
Giờ hành chính
|
Mẫu 01, 06; Văn bản thông báo chấm dứt hoạt
động thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện chấm dứt hoạt
động thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải
quyết.
|
|
* Trường hợp hồ sơ quá hạn
xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, công chức Văn
hóa - Xã hội trình Chủ tịch UBND cấp xã ký ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại
ngày trả kết quả để gửi cho tổ chức, cá nhân.
* Trong quá trình giải quyết
hồ sơ người có trách nhiệm thực hiện cần thực hiện đồng thời các thao tác tiếp
nhận/ chuyển/trả hồ sơ, kết quả giải quyết trên phần mềm:
http://dichvucong.hatinh.gov.vn với các bước trong quy trình.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu 01
|
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả
|
|
Mẫu 02
|
Phiếu hướng dẫn bổ sung hoàn
thiện hồ sơ
|
|
Mẫu 03
|
Phiếu từ chối tiếp nhận giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 04
|
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày
trả kết quả
|
|
Mẫu 05
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải
quyết hồ sơ
|
|
Mẫu 06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
|
|
BMVH.TV.X.03.01
|
Thông báo chấm dứt hoạt động
thư viện
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Mẫu 01; 02, 03, 04 (nếu có) và 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND cấp xã. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ.
|
-
|
Hồ sơ theo mục 2.3.
|
-
|
Biên bản kiểm tra điều kiện
thực tế.
|
-
|
Văn bản thông báo chấm dứt hoạt
động thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo không đủ điều kiện chấm dứt hoạt
động thư viện cộng đồng hoặc Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải
quyết.
|
Hồ sơ được lưu tại UBND cấp
xã, thời gian lưu 03 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ xuống bộ phận lưu trữ
của cơ quan và lưu trữ theo quy định.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 2933/QĐ-UBND năm 2023 về công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới và bãi bỏ thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch áp dụng tại Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2933/QĐ-UBND ngày 10/11/2023 về công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới và bãi bỏ thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch áp dụng tại Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
442
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|