|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1802/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
23/05/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1802/QĐ-UBND
|
Bình Định,
ngày 23 tháng 5 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC LUẬT SƯ, HỘ
TỊCH VÀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
TƯ PHÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một s ố điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
08/2022/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
57/2023/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của các quyết định liên quan đến công
tác kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và cung
cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
1732/QĐ-UBND ngày 17 tháng 5 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thông
qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Luật sư, Hộ tịch
và Phổ biến giáo dục pháp luật thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư
pháp;
Theo đề nghị của Giám đốc
Sở Tư pháp tại Tờ trình số 51/TTr-STP ngày 20 tháng 5 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm
theo Quyết định này Danh mục 05 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh
vực Luật sư, Hộ tịch và Phổ biến giáo dục pháp luật thuộc phạm vi chức năng
quản lý của Sở Tư pháp đã được phê duyệt phương án đơn giản hóa (rút ngắn thời
gian giải quyết) theo Quyết định số 1732/QĐ-UBND ngày 17 tháng 5 năm 2024 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 2. Quyết định này
sửa đổi, bổ sung Quyết định số 2638/QĐ-UBND ngày 02 tháng 8 năm 2018, Quyết
định số 08/QĐ-UBND ngày 04 tháng 01 năm 2021, Quyết định số 2104/QĐ-UBND ngày
07 tháng 7 năm 2022 và Quyết định số 4097/QĐ-UBND ngày 06 tháng 11 năm 2023
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố Danh mục thủ tục hành chính trong
lĩnh vực Luật sư, Hộ tịch và Phổ biến giáo dục pháp luật thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở Tư pháp.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban
hành./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
DANH MỤC
05
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC LUẬT SƯ, HỘ TỊCH VÀ PHỔ BIẾN
GIÁO DỤC PHÁP LUẬT THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1802/QĐ-UBND ngày 23 tháng 5 năm 2024 của Chủ
tịch UBND tỉnh)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CẤP TỈNH (02 TTHC)
STT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả
giải quyết TTHC
|
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
|
Mức độ DVC trực tuyến
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Nội dung sửa đổi, bổ sung
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
|
Mã TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thủ tục hành chính được công bố theo Quyết định số 1401/QĐ-BTP ngày 21
tháng 6 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
Lĩnh vực: Luật sư
|
1
|
Đăng
ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân
1.002153.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng
ký hành nghề luật sư
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, TP. Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn
trình
|
Không
|
-
Cách thức thực hiện: BCCI;
-
Thời hạn giải quyết;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Luật Luật sư số
65/2006/QH11
ngày 29/6/2006;
-
Thông tư số 05/2021/TT- BTP ngày 24/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Quyết định số 1732/QĐ-UBND ngày 17/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
|
-
|
2
|
Đăng
ký hoạt động của chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư
1.002099.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng
ký hoạt động cho chi nhánh
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, TP. Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn
trình
|
Lệ
phí: 50.000 đồng/hồ sơ (Thu tại thời điểm nộp hồ sơ)
|
-
Cách thức thực hiện: BCCI;
-
Thời hạn giải quyết;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006;
-
Nghị định số 123/2013/NĐ- CP ngày 14/10/2013 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2021/TT-BTP ngày 24/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 47/2019/TT-BTC ngày 05/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
-
Quyết định số 1732/QĐ- UBND ngày 17/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
|
-
|
Tổng cộng: 02 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CẤP XÃ (03 TTHC)
STT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả
giải quyết TTHC
|
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
|
Mức độ DVC trực tuyến
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Nội dung sửa đổi, bổ sung
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
Mã TTHC
|
I. Lĩnh vực: Hộ tịch
|
Thủ tục hành chính công bố theo Quyết định số 2466/QĐ-BTP ngày 20
tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
1
|
Đăng
ký lại kết hôn
1.004746.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, trường hợp phải xác
minh thì thời hạn giải quyết không quá 25 ngày
|
Bộ phận Một cửa cấp xã
|
Có
|
Một phần
|
-
Lệ phí: 30.000 đồng.
-
Miễn lệ phí cho người thuộc gia đình có công với cách mạng; người thuộc hộ
nghèo; người khuyết tật.
(Lệ
phí được thu tại thời điểm nộp hồ sơ hoặc tại thời điểm nhận kết quả)
|
-
Cách thức thực hiện: BCCI;
-
Thời hạn giải quyết;
-
Căn cứ pháp lý.
|
- Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014;
- Luật Hộ tịch năm 2014;
- Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ;
- Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ;
- Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ;
- Thông tư số 04/2020/TT-BTP ngày 28/5/2020 của Bộ trưởng Bộ
Tư pháp;
- Thông tư số 03/2023/TT-BTP ngày 02/8/2023 của Bộ trưởng Bộ
Tư pháp;
- Thông tư số 01/2022/TT-BTP ngày 04/01/2022 của Bộ trưởng Bộ
Tư pháp;
- Thông tư số 281/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ trưởng
Bộ Tài chính;
- Thông tư số 85/2019/TT-BTC ngày 29/11/2019 của Bộ trưởng Bộ
Tài chính;
- Thông tư số 106/2021/TT-BTC ngày 26/11/2021 của Bộ trưởng
Bộ Tài chính;
- Quyết định số 76/2021/QĐ- UBND ngày 14/12/2021 của Ủy ban
nhân dân tỉnh;
-
Quyết định số 1732/QĐ- UBND ngày 17/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
|
Ủy ban nhân dân nơi đăng ký kết hôn trước đây trong trường hợp
đăng ký lại kết hôn tại Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người yêu cầu thường trú.
|
II. Lĩnh vực Phổ biến giáo dục pháp luật
|
Thủ tục hành chính được công bố theo Quyết định số 2338/QĐ-BTP ngày 06
tháng 9 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
2
|
Công
nhận hòa giải viên (cấp xã)
1.002211.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được danh sách người được đề nghị
công nhận hòa giải viên
|
Bộ phận Một cửa cấp xã
|
Không
|
Toàn
trình
|
Không
|
-
Thời hạn giải quyết;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013;
-
Nghị quyết liên tịch số 01/2014/NQLT-CP-UBTƯMTTQ VN của Chính phủ và Ủy ban
Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
-
Quyết định số 1732/QĐ- UBND ngày 17/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
|
-
|
Thủ tục hành chính được công bố theo Quyết định số 40/QĐ-BTP ngày 08
tháng 01 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
3
|
Công
nhận tuyên truyền viên pháp luật
2.001457.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách đề nghị công nhận
tuyên truyền viên pháp luật của công chức tư pháp - hộ tịch
|
Bộ phận Một cửa cấp xã
|
Có
|
Toàn
trình
|
Không
|
-
Thời hạn giải quyết;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012;
-
Nghị định số 28/2013/NĐ-CP ngày 04/4/2013 của Chính phủ;
-
Thông tư số 10/2016/TT-BTP ngày 22/07/2016 của Bộ Tư pháp;
-
Quyết định số 1732/QĐ-UBND ngày 17/5/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
|
-
|
Tổng cộng: 03 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 1802/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Luật sư, Hộ tịch và Phổ biến giáo dục pháp luật thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1802/QĐ-UBND ngày 23/05/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Luật sư, Hộ tịch và Phổ biến giáo dục pháp luật thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định
322
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|