|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1801/QĐ-BVHTTDL 2021 Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông
Số hiệu:
|
1801/QĐ-BVHTTDL
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
|
|
Người ký:
|
Tạ Quang Đông
|
Ngày ban hành:
|
04/06/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ VĂN HÓA, THỂ
THAO
VÀ DU LỊCH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1801/QĐ-BVHTTDL
|
Hà Nội, ngày 04
tháng 6 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ
CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA BỘ VĂN
HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Căn cứ Nghị định số
79/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ quy định về thực hiện thủ
tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số
47/2020/NĐ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ quy định về quản lý, kết nối
và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Quyết định số
468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi
mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai
Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính,
Thủ trưởng các Tổng cục, Cục, Vụ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và các
cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để biết);
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ;
- Trung tâm Công nghệ thông tin;
- Lưu: VT, VP (KSTTHC), TN.30.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Tạ Quang Đông
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT
CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ
DU LỊCH
(Kèm theo Quyết định số 1801/QĐ-BVHTTDL ngày 04 tháng 6 năm 2021 của Bộ Văn
hóa, Thể thao và Du lịch)
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích:
1.1. Triển khai đầy đủ, kịp thời
các quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính (Quyết định số 468/QĐ-TTg) và các văn bản
hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
1.2. Tiếp tục đổi mới và nâng
cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa tại các đơn vị có thủ tục
hành chính (TTHC) trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo hướng tăng cường
ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận
lợi cho người dân, doanh nghiệp.
1.3. Đẩy mạnh thực hiện chuyển
đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản
trị hành chính từ truyền thống sang hiện đại, gắn với số hóa và sử dụng kết quả
số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ,
tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong
xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.
1.4. Việc thực hiện Kế hoạch
này phải bảo đảm yêu cầu lấy việc phục vụ người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu
trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là
thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của Bộ phận Một cửa tại các đơn vị có
TTHC trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2. Yêu cầu:
2.1. Xác định nội dung công việc
gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực; sự phối hợp chặt chẽ
giữa các cơ quan tham mưu, các đơn vị có TTHC giúp Lãnh đạo Bộ triển khai thực
hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ; đảm bảo việc triển khai thực hiện toàn diện, trọng
tâm, trọng điểm, tiết kiệm, đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.
2.2. Các đơn vị có TTHC và các
đơn vị có liên quan tích cực, chủ động phát huy vai trò của mình để cùng chung
tay thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua thông tin, tuyên
truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên Cổng Dịch
vụ công của Bộ, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, góp phần thực hiện có hiệu quả các
mục tiêu của Quyết định số 468/QĐ-TTg .
II. NỘI DUNG
1. Xây dựng và ban hành các văn
bản chỉ đạo, điều hành, đôn đốc thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
(sau đây viết tắt là Đề án đổi mới).
2. Rà soát, xây dựng lộ trình
hoàn thành các mục tiêu, nội dung của Đề án đổi mới trong giai đoạn 2021 -
2025.
3. Triển khai ứng dụng công nghệ
thông tin đáp ứng yêu cầu hợp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống thông tin một
cửa điện tử của Bộ để tạo lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ Văn
hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất.
4. Tổ chức quán triệt, tuyên
truyền, phổ biến, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Đề án đổi mới và
Kế hoạch này.
Nội dung nhiệm vụ và phân công
cụ thể các đơn vị tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các đơn vị có
TTHC trực thuộc Bộ có trách nhiệm:
1.1. Chủ động triển khai thực
hiện các nội dung quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg và các nhiệm vụ được
giao tại Kế hoạch này; bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng và coi đây là một trong
những nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2021 - 2025.
1.2. Phổ biến, quán triệt các nội
dung của Đề án đổi mới; kiến nghị Lãnh đạo Bộ các giải pháp cần thiết để bảo đảm
Kế hoạch này được thực hiện hiệu quả và đúng tiến độ.
1.3. Phối hợp với các đơn vị có
liên quan triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn để thu hút các
tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị theo Đề
án đổi mới.
2. Trung tâm Công nghệ thông
tin chủ trì, phối hợp với các đơn vị có TTHC xây dựng và triển khai, thực hiện
các nhiệm vụ được phân công tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này.
3. Kinh phí thực hiện Kế hoạch
này trong dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2021 và hàng năm của các cơ quan,
đơn vị trực thuộc Bộ theo quy định hiện hành và huy động các nguồn kinh phí hợp
pháp khác để thực hiện.
4. Các đơn vị có TTHC trực thuộc
Bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin định kỳ hoặc đột xuất báo cáo tình hình thực
hiện và kết quả triển khai Đề án đổi mới và Kế hoạch này về Văn phòng Bộ (qua
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.
5. Văn phòng Bộ có trách nhiệm
giúp Lãnh đạo Bộ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc Bộ
trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; chủ trì, phối hợp với các đơn vị
có liên quan tổ chức phổ biến và tuyên truyền việc triển khai thực hiện Quyết định
số 468/QĐ-TTg , góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án đổi mới; tổng hợp, báo cáo
Lãnh đạo Bộ và Văn phòng Chính phủ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá
trình triển khai Đề án đổi mới./.
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN
CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Kế hoạch tại Quyết định số 1801/QĐ-BVHTTDL ngày 04 tháng 6 năm
2021 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
TT
|
Nội dung thực hiện
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian
hoàn thành
|
Sản phẩm dự kiến hoàn
thành
|
I
|
NHIỆM
VỤ THƯỜNG XUYÊN GIAI ĐOẠN 2021 - 2025
|
1
|
Xây dựng, ban hành các văn bản
chỉ đạo, điều hành, đôn đốc thực hiện Đề án đổi mới.
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
Văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo
Bộ
|
2
|
Rà soát, đánh giá và đề xuất
giải pháp, triển khai đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ
phận Một cửa tại các đơn vị có TTHC.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ
|
Thường xuyên
|
Báo cáo công tác kiểm soát
TTHC
|
3
|
Cập nhật, chuẩn hóa danh mục
tài liệu, hồ sơ TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có TTHC
|
Thường xuyên
|
Báo cáo công tác kiểm soát
TTHC
|
4
|
Đánh mã giấy tờ là thành phần
hồ sơ giải quyết TTHC được số hóa tại Bộ phận Một cửa thống nhất.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Thường xuyên
|
Hoàn thiện số hóa tại Bộ phận
Một cửa
|
5
|
Rà soát, tái cấu trúc quy
trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC.
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị có TTHC
|
Thường xuyên
|
Hoàn thiện, điện tử hóa mẫu
đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC
|
6
|
Đánh giá để đề xuất đưa vào
triển khai tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa
giới hành chính.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ; Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Thường xuyên
|
Báo cáo đánh giá TTHC
|
7
|
Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc
để nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc
phạm vi quản lý nhà nước của Bộ có liên quan đến việc thực hiện các nội dung
đổi mới.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Vụ Pháp chế; Văn phòng Bộ
|
Thường xuyên
|
Các văn bản quy phạm pháp luật
được ban hành
|
8
|
Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức làm việc
tại Bộ phận Một cửa.
|
Văn phòng Bộ; Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị có TTHC
|
Thường xuyên
|
Tổ chức các lớp tập huấn, bồi
dưỡng nghiệp vụ theo kế hoạch
|
9
|
Triển khai thực hiện cơ chế
giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc
trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết
TTHC trên cơ sở đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, nhân lực của cơ
quan hành chính nhà nước và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ này của doanh nghiệp
cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.
|
Văn phòng Bộ; Các đơn vị có TTHC
|
Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích
|
Thường xuyên
|
Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ
bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp
nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC
|
10
|
Bố trí kinh phí, nguồn nhân lực,
cơ sở vật chất cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Các đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
Quyết định phân bổ kinh phí
theo kế hoạch công tác hàng năm
|
11
|
Thực hiện chế độ báo cáo kết
quả thực hiện Đề án đổi mới (lồng ghép vào báo cáo công tác kiểm soát TTHC tại
phần nội dung thực hiện nhiệm vụ do Lãnh đạo Bộ giao).
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị có TTHC
|
Thường xuyên
|
Báo cáo kết quả thực hiện Đề
án đổi mới
|
II
|
NHIỆM
VỤ CỤ THỂ THEO TỪNG GIAI ĐOẠN
|
1
|
Năm 2021
|
1.1
|
Triển khai thực hiện việc kết
nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng của Hệ thống thông
tin giải quyết TTHC cấp Bộ với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính
phủ, Thủ tướng Chính phủ theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị có
TTHC
|
Quý IV/2021
|
Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với
Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
|
1.2
|
Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy
tờ, kết quả giải quyết TTHC để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải
quyết TTHC trên môi trường điện tử, cụ thể: Hoàn thành việc số hóa kết quả giải
quyết TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 40% đối với kết quả thuộc thẩm
quyền giải quyết của Bộ để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải
quyết TTHC trên môi trường điện tử.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Quý IV/2021
|
Hoàn thiện số hóa hồ sơ, giấy
tờ, kết quả giải quyết TTHC và kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC
trên môi trường điện tử
|
2
|
Năm 2022
|
2.1
|
Hoàn thành việc số hóa kết quả
giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ để đảm bảo việc
kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2022
|
Kết quả giải quyết TTHC được
số hóa theo yêu cầu
|
2.2
|
Hoàn thành việc hợp nhất Cổng
Dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ để tạo lập Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các đơn vị có TTHC.
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị có TTHC
|
Năm 2022
|
Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau khi hợp nhất Cổng Dịch vụ công
và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ
|
2.3
|
Hoàn thành việc kết nối, tích
hợp, chia sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng của Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của Bộ với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị có TTHC
|
Năm 2022
|
Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với
Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
|
2.4
|
Thực hiện đánh giá chất lượng
giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp thông
qua Hệ thống giám sát, đánh giá tự động theo thời gian thực.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ; Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2022
|
Báo cáo đánh giá TTHC
|
2.5
|
Xây dựng Kho quản lý dữ liệu
điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ.
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị có TTHC
|
Năm 2022
|
Kho quản lý dữ liệu điện tử của
tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ
|
2.6
|
Tối thiểu 30% tổ chức, cá
nhân khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài
liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó).
|
Các đơn vị có TTHC
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2022
|
Xây dựng hoàn thiện Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC
|
2.7
|
Giảm thời gian chờ đợi của tổ
chức, cá nhân tại Bộ phận Một cửa xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần
đến giao dịch.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ; Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2022
|
Giảm thời gian chờ đợi của tổ
chức, cá nhân tại Bộ phận Một cửa
|
3
|
Năm 2023 - 2025
|
3.1
|
Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ
liệu từ các Cơ sở dữ liệu quốc gia còn lại, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với
Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa của Bộ phục vụ cho việc
cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết
TTHC tại Bộ phận Một cửa các đơn vị có TTHC.
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Các đơn vị có TTHC
|
Năm 2023 - 2025
|
Các hệ thống được kết nối,
chia sẻ, vận hành và sử dụng hoàn thiện
|
3.2
|
Tăng tỉ lệ số hóa, ký số và
lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải
quyết thành công mỗi năm thêm 20% cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc
kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2023 - 2025
|
Kết quả giải quyết TTHC được
số hóa tăng theo lộ trình
|
3.3
|
80% người dân, doanh nghiệp khi
thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được
chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan nhà nước có thẩm
quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được
cơ quan nhà nước khác sẵn sàng kết nối, chia sẻ.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2023 - 2025
|
Các thông tin, giấy tờ, tài
liệu đã có được mặc định không phải cung cấp hoặc khai lại
|
3.4
|
Tỷ lệ người dân thực hiện các
dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu đạt
50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; Tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết
TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các đơn vị có thẩm quyền giải quyết
hoặc các đơn vị có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ
sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2025
|
Số lượng hồ sơ được hiển thị
trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
3.5
|
Tăng năng suất lao động trung
bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn tiếp nhận,
giải quyết TTHC, cụ thể:
Năng suất tiếp nhận hồ sơ
trung bình của 01 nhân sự trực tại Bộ phận Một cửa trong 01 năm lên mức tối
thiểu tại Bộ là 2.000 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong
năm/01 Bộ phận Một cửa ít hơn chỉ tiêu trên).
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ; Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2025
|
Báo cáo đánh giá kết quả công
tác kiểm soát TTHC cuối năm
|
3.6
|
Giảm thời gian chờ đợi của
người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch;
thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ; Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2025
|
Báo cáo đánh giá kết quả công
tác kiểm soát TTHC cuối năm
|
3.7
|
Điện tử hóa việc giám sát,
đánh giá kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ; Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2025
|
Báo cáo đánh giá kết quả công
tác kiểm soát TTHC cuối năm
|
3.8
|
Mức độ hài lòng của tổ chức,
cá nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm
2025.
|
Các đơn vị có TTHC
|
Văn phòng Bộ; Trung tâm Công nghệ thông tin
|
Năm 2025
|
Đánh giá của cá nhân, tổ chức
khi tham gia dịch vụ công
|
Quyết định 1801/QĐ-BVHTTDL năm 2021 về Kế hoạch triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1801/QĐ-BVHTTDL ngày 04/06/2021 về Kế hoạch triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
1.037
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|