BỘ NỘI VỤ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1067/QĐ-BNV
|
Hà Nội, ngày 10
tháng 12 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUY ĐỊNH TẠI
NGHỊ ĐỊNH SỐ 120/2020NĐ-CP NGÀY 07/10/2020 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ THẨM ĐỊNH THÀNH LẬP,
TỔ CHỨC LẠI, GIẢI THỂ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP THUỘC CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
CỦA BỘ NỘI VỤ
BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ
Căn cứ Nghị định
số 34/2017/NĐ-CP ngày 03 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định
số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 và Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định
số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập,
tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Căn cứ Thông
tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của
Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế và Chánh Văn phòng Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này 12 thủ tục hành chính về thẩm định
thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ thuộc phạm
vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ (chi tiết tại Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định
số 580/QĐ-BNV ngày 15 tháng 7 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố
thủ tục hành chính quy định tại Nghị định số 55/2012/NĐ- CP của Chính phủ ngày
28/6/2012 quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế, Vụ trưởng Vụ Pháp
chế, Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ và các cơ quan liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Bộ trưởng;
- Các đồng chí Thứ trưởng;
- Trung tâm Thông tin (đăng tải website);
- Lưu: VT, Vụ TCBC, VP (VTLT&KSTTHC).
|
BỘ TRƯỞNG
Lê Vĩnh Tân
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ THẨM ĐỊNH THÀNH LẬP,
TỔ CHỨC LẠI, GIẢI THỂ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
CỦA BỘ NỘI VỤ
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-BNV ngày tháng năm
2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ)
Phần 1
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TT
|
MÃ SỐ HỒ SƠ TTHC
|
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ
|
VĂN BẢN QPPL QUY ĐỊNH
|
LĨNH VỰC
|
CƠ QUAN THỰC HIỆN
|
I
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP
TRUNG ƯƠNG
|
1
|
Thủ tục thẩm định thành lập,
tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
|
1.1
|
1.004945
|
Thủ tục thẩm định thành lập
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định thành lập
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Vụ Tổ chức - Biên chế, Bộ Nội
vụ
|
1.2
|
1.003854
|
Thủ tục thẩm định tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ- CP ngày
07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải
thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Vụ Tổ chức - Biên chế, Bộ Nội
vụ
|
1.3
|
2.001948
|
Thủ tục thẩm định giải thể đơn
vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định giải thể
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Vụ Tổ chức - Biên chế, Bộ Nội
vụ
|
2
|
Thủ tục thẩm định thành lập,
tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, tổ
chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải đơn vị sự nghiệp
công lập
|
2.1
|
|
Thủ tục thẩm định thành lập
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định thành lập
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Vụ (Cục hoặc Ban) tổ chức cán
bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải đơn vị sự nghiệp công lập.
|
2.2
|
|
Thủ tục thẩm định tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Vụ (Cục hoặc Ban) tổ chức cán
bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải đơn vị sự nghiệp công lập.
|
2.3
|
|
Thủ tục thẩm định giải thể
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định giải thể
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Vụ (Cục hoặc Ban) tổ chức cán
bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải đơn vị sự nghiệp công lập
|
II
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Ở ĐỊA
PHƯƠNG
|
1
|
Thủ tục thẩm định thành lập,
tổ chức lại, giải thể tổ chức thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh
|
1.1
|
2.001946
|
Thủ tục thẩm định thành lập
đơn vị sự nghiệp công lập
Thủ tục thẩm định tổ chức lại
đơn vị sự
|
Thủ tục thẩm định thành lập
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Cơ quan chuyên môn tham mưu
quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
1.2
|
2.001941
|
Thủ tục thẩm định tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định giải thể
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải
thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Cơ quan chuyên môn tham mưu
quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
1.3
|
1.003735
|
Thủ tục thẩm định giải thể
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định giải thể đơn
vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Cơ quan chuyên môn tham mưu quản
lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
|
2
|
Thủ tục thẩm định thành lập,
tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
2.1
|
1.003719
|
Thủ tục thẩm định thành lập
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định thành lập
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Cơ quan chuyên môn tham mưu
quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
2.2
|
1.003693
|
Thủ tục thẩm định tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP
ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại,
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Cơ quan chuyên môn tham mưu
quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
2.3
|
|
Thủ tục thẩm định giải thể
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Thủ tục thẩm định giải thể
đơn vị sự nghiệp công lập
|
Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày
07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải
thể đơn vị sự nghiệp công lập
|
Tổ chức hành chính, đơn vị sự
nghiệp công lập
|
Cơ quan chuyên môn tham mưu
quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Phần 2
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ
THẨM ĐỊNH THÀNH LẬP, TỔ CHỨC LẠI, GIẢI THỂ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TRUNG ƯƠNG
1. Thủ tục thẩm định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
1.1. Thủ tục
thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ
quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp tại
bộ phận một cửa của Bộ Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên
môi trường mạng.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của Vụ Tổ chức - Biên chế thuộc Bộ Nội vụ kiểm tra hồ sơ; nếu hồ
sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ
thì thực hiện bước 3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Vụ Tổ chức - Biên chế thuộc Bộ Nội vụ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích hoặc tiếp nhận qua môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập theo quy
định.
+ Dự thảo tờ
trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo đề án
thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Nghị định
của Chính phủ (hoặc dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đối với đơn vị sự
nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ).
+ Dự thảo văn bản
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp
công lập hoặc quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các
tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
+ Ý kiến bằng văn
bản của các cơ quan liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Báo cáo của cơ
quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ
quan liên quan.
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Vụ Tổ chức - Biên chế thuộc Bộ Nội vụ.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp
công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không.
h) Phí, lệ phí:
Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
(sau đây gọi là Nghị định số 120/2020/NĐ-CP).
1.2. Thủ tục
thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ
quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp
tại bộ phận một cửa của Bộ Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc
trên môi trường mạng.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của Vụ Tổ chức - Biên chế thuộc Bộ Nội vụ kiểm tra hồ sơ; nếu hồ
sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ
thì thực hiện bước 3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Vụ Tổ chức - Biên chế thuộc Bộ Nội vụ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích hoặc tiếp nhận qua môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại theo
quy định.
+ Dự thảo Đề án tổ
chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Tờ
trình tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Nghị định
của Chính phủ (hoặc dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đối với đơn vị sự
nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ).
+ Dự thảo văn bản
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp
công lập hoặc quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các
tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
+ Các văn bản của
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính,
tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu
có).
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Vụ Tổ chức - Biên chế thuộc Bộ Nội vụ.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại đơn vị sự nghiệp
công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không.
h) Phí, lệ phí:
Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
1.3. Thủ tục
thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ
quan, tổ chức đề nghị giải thể đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp tại
bộ phận một cửa của Bộ Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên
môi trường mạng.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của Vụ Tổ chức - Biên chế thuộc Bộ Nội vụ kiểm tra hồ sơ; nếu hồ
sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ
thì thực hiện bước 3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Vụ Tổ chức - Biên chế thuộc Bộ Nội vụ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua
dịch vụ bưu chính công ích hoặc tiếp nhận qua môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể theo quy
định.
+ Dự thảo Đề án
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Tờ
trình giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Nghị định
của Chính phủ (hoặc dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đối với đơn vị sự
nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ).
+ Các văn bản của
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính,
tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu
có).
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Vụ Tổ chức - Biên chế thuộc Bộ Nội vụ.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không.
h) Phí, lệ phí:
Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
2. Thủ tục thẩm định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ,
Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
thành lập mà không phải đơn vị sự nghiệp công lập
2.1. Thủ tục
thành lập đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ
quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp
hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng đến Vụ (cục hoặc
ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức
do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải đơn vị sự nghiệp công
lập.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ
quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải
đơn vị sự nghiệp công lập tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích hoặc tiếp nhận trên môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập theo quy
định (trường hợp tổ chức không có dấu pháp nhân thì người đứng đầu tổ chức ký
và ghi rõ họ tên).
+ Dự thảo tờ
trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo đề án
thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Quyết định
của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ,
tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải đơn vị sự
nghiệp công lập.
+ Dự thảo văn bản
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp
công lập hoặc quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các
tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
+ Ý kiến bằng văn
bản của các cơ quan liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Báo cáo của cơ
quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập về việc tiếp thu, giải
trình ý kiến của các cơ quan liên quan.
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan
ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp
công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không.
h) Phí, lệ phí:
Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
2.2. Thủ tục
thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ
quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp
đến Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ , tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải
đơn vị sự nghiệp công lập hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi
trường mạng.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ,
cơ quan thuộc Chính, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà
không phải đơn vị sự nghiệp công lập phủ kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ
thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện
bước 3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải
đơn vị sự nghiệp công lập tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích hoặc tiếp nhận trên môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại theo
quy định (trường hợp tổ chức không có dấu pháp nhân thì người đứng đầu tổ chức
ký và ghi rõ họ tên).
+ Dự thảo Đề án tổ
chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Tờ
trình tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Quyết định
của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ,
Thủ trưởng tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải
đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo văn bản
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp
công lập hoặc quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các
tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
+ Các văn bản của
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính,
tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu
có).
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan
ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại đơn vị sự nghiệp
công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không.
h) Phí, lệ phí:
Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
2.3. Thủ tục
thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ
quan, tổ chức đề nghị giải thể đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp đến
Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải
đơn vị sự nghiệp công lập hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi
trường mạng.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà
không phải đơn vị sự nghiệp công lập kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì
trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước
3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải
đơn vị sự nghiệp công lập tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích hoặc tiếp nhận trên môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể theo quy
định (trường hợp tổ chức không có dấu pháp nhân thì người đứng đầu tổ chức ký
và ghi rõ họ tên).
+ Dự thảo Đề án
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Tờ
trình giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Quyết định
của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ,
tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải đơn vị sự
nghiệp công lập.
+ Các văn bản của
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính,
tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu
có).
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Vụ (cục hoặc ban) tổ chức cán bộ thuộc bộ, cơ quan
ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
thành lập mà không phải đơn vị sự nghiệp công lập.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không.
h) Phí, lệ phí:
Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Ở ĐỊA PHƯƠNG
1. Thủ thẩm định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công
lập thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
1.1. Thủ tục
thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ quan,
tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp hoặc
qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng đến cơ quan chuyên
môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức
bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì
trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước
3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy
thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu
chính công ích hoặc trên môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự
nghiệp công lập theo quy định.
+ Dự thảo tờ
trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo đề án
thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Quyết định
của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
+ Dự thảo văn bản
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp
công lập hoặc quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các
tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
+ Ý kiến bằng văn
bản của các cơ quan liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Báo cáo của cơ
quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ
quan liên quan.
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực
tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp
công lập..
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không.
h) Phí, lệ phí:
Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
1.2. Thủ tục
thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ
quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp
hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng đến cơ quan
chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức
bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì
trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước
3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy
thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu
chính công ích hoặc trên môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại đơn vị
sự nghiệp công lập theo quy định.
+ Dự thảo Đề án tổ
chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Tờ
trình tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Quyết định
của Ủy ban nhân dân tỉnh.
+ Dự thảo văn bản
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp
công lập hoặc quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các
tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
+ Các văn bản của
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính,
tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu
có).
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực
tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại đơn vị sự nghiệp
công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không.
h) Phí, lệ phí:
Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
1.3. Thủ tục
thẩm định về giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ
quan, tổ chức đề nghị giải thể đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp hoặc
qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng đến cơ quan chuyên
môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân
cấp tỉnh.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức
bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì
trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước
3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy
thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu
chính công ích hoặc trên môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập theo quy định.
+ Dự thảo Đề án
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảoTờ trình
giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Quyết định
của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
+ Các văn bản của
cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính,
tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu
có).
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực
tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không. h) Phí, lệ phí: Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
2. Thủ tục thẩm định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp huyện
2.1. Thủ tục
thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực
hiện
- Bước 1: Cơ quan,
tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp hoặc
qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng đến cơ quan chuyên
môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân
cấp huyện.
- Bước 2: Công chức
chuyên trách của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức
bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ
thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện
bước 3.
- Bước 3: Thẩm định
hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản
thẩm định.
b) Cách thức thực
hiện: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy
thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu
chính công ích hoặc trên môi trường mạng.
c) Thành phần và
số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ
sơ:
+ Văn bản đề nghị
thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập theo quy
định (trường hợp tổ chức không có dấu pháp nhân thì người đứng đầu tổ chức ký
và ghi rõ họ tên).
+ Dự thảo tờ
trình thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo đề án
thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Quyết định
của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
+ Dự thảo văn bản
quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp
công lập hoặc quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các
tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
+ Ý kiến bằng văn
bản của các cơ quan liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Báo cáo của cơ
quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ
quan liên quan.
- Số lượng hồ sơ:
01 bộ.
d) Thời hạn giải
quyết: Trong 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực
tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
e) Đối tượng thực
hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp
công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu
tờ kê khai: Không.
h) Phí, lệ phí:
Không.
i) Kết quả của việc
thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định
k) Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
2.2. Thủ tục
thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Cơ quan, tổ chức đề
nghị tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống
bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng đến cơ quan chuyên môn tham mưu quản
lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Bước 2: Công chức chuyên
trách của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ
máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì
trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước
3.
- Bước 3: Thẩm định hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản thẩm định.
b) Cách thức thực hiện: Cơ quan
chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban
nhân dân cấp huyện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính công
ích hoặc trên môi trường mạng.
c) Thành phần và số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản đề nghị thẩm định được
ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại theo quy định (trường
hợp tổ chức không có dấu pháp nhân thì người đứng đầu tổ chức ký và ghi rõ họ
tên).
+ Dự thảo Đề án tổ chức lại đơn
vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Tờ trình tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo quyết định của Ủy ban
nhân dân cấp huyện.
+ Dự thảo văn bản quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập hoặc
quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác
có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực).
+ Các văn bản của cơ quan, tổ
chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất
đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: Trong
10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ
máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai:
Không.
h) Phí, lệ phí: Không.
i) Kết quả của việc thực hiện
thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .
2.3. Thủ tục thẩm định giải
thể đơn vị sự nghiệp công lập
a) Trình tự thực hiện
- Bước 1: Cơ quan, tổ chức đề
nghị giải thể đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống
bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng đến cơ quan chuyên môn tham mưu quản
lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Bước 2: Công chức chuyên
trách của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ
máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì
trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước
3.
- Bước 3: Thẩm định hồ sơ.
- Bước 4: Văn bản thẩm định.
b) Cách thức thực hiện: Cơ quan
chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban
nhân dân cấp huyện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính công ích
hoặc trên môi trường mạng.
c) Thành phần và số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
+ Văn bản đề nghị thẩm định được
ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể theo quy định (trường hợp
tổ chức không có dấu pháp nhân thì người đứng đầu tổ chức ký và ghi rõ họ tên).
+ Dự thảo Đề án giải thể đơn vị
sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Tờ trình giải thể đơn
vị sự nghiệp công lập.
+ Dự thảo Quyết định của Ủy ban
nhân dân cấp huyện.
+ Các văn bản của cơ quan, tổ
chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất
đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: Trong
10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ
máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
g) Tên mẫu đơn, mẫu tờ kê khai:
Không.
h) Phí, lệ phí: Không.
i) Kết quả của việc thực hiện
thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định.
k) Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính: Nghị định số 120/2020/NĐ-CP .