|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 02/CT-TTg đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế 2017
Số hiệu:
|
02/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Phúc
|
Ngày ban hành:
|
06/01/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Đẩy mạnh thực hiện công tác tinh giản biên chế
Vừa qua, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 02/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế. Theo đó:- Từ nay đến năm 2021, mỗi năm Bộ, ngành, địa phương thực hiện giảm 1,5 đến 2% biên chế công chức, biên chế sự nghiệp được giao năm 2015.
Trường hợp chưa giảm được biên chế sự nghiệp năm 2016 so với biên chế được giao năm 2015 thì năm 2017 phải giảm tối thiểu 3% của biên chế được giao năm 2015.
- Giảm tối thiểu 50% số công chức, viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và nghỉ hưu, thôi việc theo quy định của Bộ, ngành, địa phương
- Thực hiện tinh giản biên chế đối với những cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ, không đạt tiêu chuẩn quy định, những người dôi dư do xác định vị trí việc làm và sắp xếp tổ chức.
- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, phân loại công chức, viên chức hàng năm; thực hiện tinh giản biên chế phải bảo đảm đúng nguyên tắc, đối tượng, trình tự, thời hạn giải quyết.
Chỉ thị 02/CT-TTg được ban hành ngày 06/01/2017.
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/CT-TTg
|
Hà
Nội, ngày 06 tháng 01 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG TINH GIẢN
BIÊN CHẾ
Trong thời gian qua, việc thực hiện
Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17 tháng 4 năm 2015 của Bộ Chính trị về tinh giản
biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (sau đây viết tắt
là Nghị quyết số 39-NQ/TW), Quyết định số 2218/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2015
của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch
của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW (sau đây viết tắt là Quyết định
số 2218/QĐ-TTg), Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20 tháng 11 năm 2014 của
Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế đã được các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức
và cũng đã thực hiện việc tinh giản biên chế và giải quyết
chế độ, chính sách cho các đối tượng tinh giản biên chế. Tuy nhiên, việc tinh giản biên chế chưa gắn với cơ cấu lại cán bộ, công chức,
viên chức và tỷ lệ tinh giản biên chế chưa đạt được mục tiêu đề ra, các giải
pháp chưa được thực hiện quyết liệt, đồng bộ. Mặt khác, đến nay vẫn còn nhiều Bộ,
ngành, địa phương chưa phê duyệt Đề án tinh giản biên chế,
kế hoạch tinh giản biên chế của giai đoạn 2015 - 2021 và của từng năm một số
Bộ, ngành, địa phương chưa thực hiện việc tinh giản biên chế.
Để đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh
giản biên chế, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập
trung thực hiện các nhiệm vụ sau:
1. Tăng cường công
tác tuyên truyền về chủ trương tinh giản biên chế: Tổ chức triển khai, quán triệt
tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW, Quyết định số 2218/QĐ-TTg và Nghị định số
108/2014/NĐ-CP đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức.
2. Về xây dựng Đề án
tinh giản biên chế
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây
viết tắt là Bộ, ngành, địa phương) chưa xây dựng Đề án tinh giản biên chế thì phải khẩn trương xây dựng, phê
duyệt Đề án tinh giản biên chế và kế hoạch tinh giản biên chế từ
nay đến năm 2021 và của từng năm, trong đó phải xác định rõ tỷ lệ tinh giản
biên chế.
- Các Bộ, ngành, địa phương đã phê
duyệt Đề án tinh giản biên chế nhưng kết quả thực hiện còn thấp, cần có giải pháp để thực hiện hiệu quả kế hoạch tinh giản biên chế
được phê duyệt.
3. Về rà soát chức
năng, nhiệm vụ; sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy
- Rà soát lại chức năng, nhiệm vụ của
các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc và trực
thuộc theo nguyên tắc một việc chỉ giao một cơ quan chủ trì; chuyển một số
nhiệm vụ mà cơ quan nhà nước không cần thiết phải trực tiếp thực
hiện hoặc thực hiện không có hiệu quả sang các tổ chức ngoài nhà nước đảm nhận.
- Rà soát, sắp xếp, kiện toàn mô hình
tổ chức của Bộ và cơ quan chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện theo hướng quản lý đa ngành, đa lĩnh vực;
xóa bỏ các tổ chức trung gian. Xem xét hợp nhất các vụ, cục
chưa đáp ứng được tiêu chí thành lập. Không đưa cơ quan đại diện tại miền Trung
và miền Nam vào cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
hạn chế đề xuất thành lập mới tổng cục, cục, vụ, chi cục, phòng; hạn chế thành
lập phòng trong Vụ, bảo đảm tinh gọn bộ máy, hiệu lực, hiệu quả, cải cách hành
chính.
- Rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức
cấu thành của cơ quan, đơn vị theo hướng thu gọn đầu mối, giảm bớt khâu trung
gian, quản lý đa ngành, đa lĩnh vực.
- Các Bộ, ngành tập trung hoàn thiện
quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp
công lập theo ngành, lĩnh vực.
- Các địa phương tập trung rà soát, sắp
xếp lại mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn; sắp xếp lại mạng
lưới các trường, lớp, bảo đảm bố trí
đủ sỹ số học sinh trên lớp theo các cấp, bậc học; sắp xếp lại mạng lưới các đơn vị sự nghiệp y tế theo hướng tinh gọn, hiệu
quả đúng quy định.
4. Thực hiện tinh giản
biên chế
- Từ nay đến năm 2021, mỗi năm Bộ,
ngành, địa phương thực hiện giảm 1,5 đến 2% biên chế công chức, biên chế sự
nghiệp được giao năm 2015. Các Bộ, ngành, địa phương chưa giảm được biên chế sự
nghiệp năm 2016 so với biên chế được giao năm 2015 thì năm 2017 phải giảm tối
thiểu 3% của biên chế được giao năm 2015.
- Trường
hợp phải thành lập tổ chức mới hoặc được giao nhiệm
vụ mới thì Bộ, ngành, địa phương tự cân đối, điều chỉnh trong tổng biên chế công chức hoặc biên chế sự nghiệp được cấp có
thẩm quyền giao. Riêng đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế thực hiện như
sau:
+ Đối với lĩnh vực giáo dục, đào tạo:
Trường hợp thành lập mới trường, tăng số lớp và tăng số học sinh, Bộ, ngành, địa
phương tự cân đối trong tổng số biên chế sự nghiệp giáo dục
và đào tạo đã được cấp có thẩm quyền giao; nếu không thể tự cân đối được thì có
đề xuất gửi Bộ Nội vụ thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
+ Đối với lĩnh vực y tế: Trường hợp thành lập mới cơ sở y tế, tăng số
giường bệnh thực tế sử dụng, Bộ, ngành, địa phương tự cân đối trong tổng số
biên chế sự nghiệp y tế đã được cấp có thẩm quyền giao; nếu không thể tự cân đối
được thì có đề xuất gửi Bộ Nội vụ thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
- Thực hiện nghiêm túc việc quản lý
và sử dụng biên chế công chức, biên chế sự nghiệp đối với công
chức, viên chức đã thực hiện tinh giản biên chế và nghỉ hưu, thôi việc theo
quy định (giảm tối thiểu 50% số công chức, viên chức đã thực hiện
tinh giản biên chế và nghỉ hưu, thôi việc theo quy định của Bộ, ngành, địa phương).
- Thực hiện tinh
giản biên chế đối với những cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ, không đạt tiêu chuẩn quy định (phẩm chất, năng lực,
sức khỏe), những người dôi dư do xác định vị trí việc làm
và sắp xếp tổ chức.
- Chỉ đạo người đứng đầu các cơ quan,
tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, phân loại
công chức, viên chức hàng năm; thực hiện tinh giản biên chế phải bảo đảm đúng
nguyên tắc, đối tượng, trình tự, thời hạn giải quyết tinh giản biên chế.
5. Đẩy mạnh việc thực
hiện cơ chế tự chủ, tạo điều kiện cho các đơn vị sự nghiệp công lập hoàn thành
tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người
dân.
Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập
tự bảo đảm chi thường xuyên, chi đầu tư và đơn vị sự nghiệp công lập bảo đảm
chi thường xuyên được quyết định vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức
danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc
phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được
giao.
Đối với các đơn vị sự nghiệp do Nhà
nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên thì Bộ trưởng, Thủ trưởng
cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định vị trí việc
làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong tổng số người
làm việc được cấp có thẩm quyền giao theo
quy định của pháp luật bảo đảm thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị quyết số
39-NQ/TW của Bộ Chính trị.
6. Người đứng đầu Bộ,
ngành, địa phương và người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc Bộ,
ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện tinh giản biên chế. Nếu
không hoàn thành kế hoạch tinh giản biên chế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt
phải bị xử lý trách nhiệm theo quy định của Đảng, Nhà nước.
7. Các cơ quan báo
chí, phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh việc tuyên truyền chủ trương tinh
giản biên chế, kịp thời động viên, nêu gương các tổ chức thực hiện tốt việc
tinh giản biên chế, phê phán những hành vi vi phạm các quy định về tinh giản
biên chế.
8. Bộ Nội vụ giúp
Chính phủ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị.
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách
nhiệm thi hành Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương
Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh, TP
trực thuộc TW;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các UB của Quốc
hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, Cổng
TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, TCCV (3b). 200
|
THỦ
TƯỚNG
Nguyễn Xuân Phúc
|
Chỉ thị 02/CT-TTg năm 2017 về đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-TTg ngày 06/01/2017 về đẩy mạnh thực hiện chủ trương tinh giản biên chế do Thủ tướng Chính phủ ban hành
19.564
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|