ỦY
BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 431/KH-UBND
|
Phú
Nhuận, ngày 09 tháng 9 năm 2011
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GẮN VỚI MỤC TIÊU XÂY DỰNG MÔ HÌNH
CHÍNH QUYỀN ĐÔ THỊ GIAI ĐOẠN 2011 - 2015
Căn cứ Quyết định số 23/2011/QĐ-UBND
ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế
hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX về chương trình
cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị giai
đoạn 2011 - 2015 và Chương trình hành động số 12-CTr/QU ngày
08 tháng 8 năm 2011 của Quận ủy quận Phú Nhuận về cải cách hành chính gắn với mục
tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị giai đoạn 2011 -
2015, Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể như
sau:
I. MỤC TIÊU
Thực hiện có hiệu quả Chương trình cải
cách hành chính gắn với xây dựng mô hình chính quyền đô thị, tổ chức bộ máy các
cơ quan, đơn vị tính gọn, trong sạch, vững mạnh, chuyên
nghiệp, hiện đại, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển kinh tế,
văn hóa và xã hội của quận.
Thực hiện cải cách hành chính một
cách đồng bộ trên các lĩnh vực: thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy, xây dựng và
nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện
đại hóa nền hành chính. Bố trí cán bộ, công chức, viên chức đủ phẩm chất, năng lực theo yêu cầu công việc làm khâu đột phá trong cải cách
hành chính.
Thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành
chính, kiểm soát thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công
tác quản lý nhà nước, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO
9001:2008 vào hoạt động cơ quan hành chính.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP
1. Đẩy mạnh cải cách
thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, tạo điều kiện phát triển
kinh tế - xã hội quận:
a) Chỉ đạo việc xây dựng chương trình
cải cách hành chính định kỳ hàng năm, phân công cụ thể các cơ quan, đơn vị trực
thuộc thực hiện công tác cải cách hành chính theo ngành, lĩnh vực mà mình phụ
trách; thường xuyên kiểm tra việc hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính cho
tổ chức và công dân, các nhiệm vụ cải cách hành chính được giao, thực hiện chế
độ thông tin, báo cáo định kỳ công tác cải cách hành chính theo quy định.
b) Tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện và
nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản theo thẩm quyền của quận
đảm bảo sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp khi ban hành văn bản.
c) Tập trung rà soát, cập nhật thủ tục
hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, nghiên cứu,
góp ý bổ sung nhằm khắc phục sự thiếu đồng bộ giữa các văn bản quy phạm pháp luật,
kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thủ tục hành chính để tạo môi trường
thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức, công dân.
- Thực hiện công khai minh bạch, hướng
dẫn rõ ràng và thường xuyên cập nhật văn bản, tập trung trên các lĩnh vực quản lý xây dựng, nhà đất, hộ tịch, khiếu nại, tố cáo, chứng
minh nhân dân, hộ khẩu, kê khai và nộp thuê, phí và lệ
phí.
- Niêm yết bằng
nhiều hình thức quy trình thủ tục, thành phần hồ sơ, các
loại biểu mẫu, thời gian giải quyết, các mức phí, lệ phí theo quy định để tổ chức
và công dân dễ hiểu và dễ thực hiện.
d) Đề cao trách nhiệm người đứng đầu
các cơ quan hành chính thuộc quận, Ủy ban nhân dân 15 phường trong việc thực hiện
đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước. Xử lý
nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị tùy tiện đặt ra các quy định trái pháp luật,
thẩm quyền, gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức và công dân.
đ) Tiếp tục triển khai đồng bộ, nâng
cao chất lượng thực hiện có hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để giải quyết công việc của tổ chức và công dân,
thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo mô hình thống nhất đầu mối
là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại một cơ quan nhà nước, nâng cao chất lượng
và hiệu quả phục vụ nhân dân. Mở rộng thực hiện “một cửa liên thông” giữa các
các cơ quan chuyên môn trực thuộc quận; giữa cơ quan chuyên môn với Ủy ban nhân
dân các phường trong giải quyết thủ tục hành chính.
2. Tổ chức bộ máy
các cơ quan, đơn vị gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị:
a) Sơ kết thí điểm thực hiện Bí thư đồng
thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tại 02 phường và nghiên cứu mở rộng trong giai
đoạn 2011 - 2015. Tổng kết, rút kinh nghiệm, kiến nghị bổ sung cơ sở pháp lý về
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân quận, phường thí điểm không
tổ chức Hội đồng nhân dân.
b) Rà soát, bổ sung quy chế tổ chức
và hoạt động các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận thực hiện quản
lý nhà nước theo định hướng xây dựng chính quyền đô thị. Nâng cao thẩm quyền và
trách nhiệm của cơ quan hành chính cấp trên đối với cấp dưới.
c) Thực hiện ủy quyền trong công tác
quản lý nhà nước đồng bộ và phù hợp hơn cho các cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân
dân phường theo hướng xác định rõ nội dung ủy quyền cho từng
cơ quan, đơn vị. Xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chuyên môn
của quận với Ủy ban nhân dân 15 phường để đảm bảo tính thống nhất và thông suốt trong tổ chức và quản lý. Tăng cường kiểm tra, giám sát
vừa bảo đảm sự lãnh đạo tập trung thống nhất vừa phát huy tính chủ động sáng tạo
của các cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện.
d) Phối hợp với các cơ quan ngành dọc
tiếp tục rà soát các quy chế phối hợp giữa các cơ quan tư pháp, xây dựng các cơ
quan tư pháp trong sạch, vững mạnh và nâng cao phẩm chất, năng lực, trách nhiệm
của đội ngũ cán bộ các cơ quan tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW
ngày 02 tháng 6 năm 2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến
năm 2020.
3. Nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện
đại hóa:
a) Xây dựng và triển khai kế hoạch
đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
theo kế hoạch của Quận ủy thực hiện Chương trình hành động số 09-CTrHĐ/TU
ngày 16 tháng 03 năm 2011 của Thành ủy về nâng cao chất lượng nguồn
nhân lực.
- Tiếp tục tổ chức quán triệt, triển
khai Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và các Nghị định hướng dẫn của
Chính phủ; từng bước nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của
cán bộ, công chức.
- Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng chuyên
môn nghiệp vụ và kỹ năng hành chính bảo đảm tính thống nhất trong hoạt động của
cơ quan hành chính, nhất là trong giải quyết các yêu cầu của
tổ chức, công dân.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
trong công vụ theo định kỳ bắt buộc hàng năm; Rà soát và
thực hiện chế độ đào tạo, bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối
với cán bộ, công chức, viên chức, nhất là các chức vụ lãnh đạo trong các cơ
quan chuyên môn thuộc quận.
b) Thực hiện tuyển dụng cán bộ, công
chức hành chính phải thực sự xuất phát từ yêu cầu công việc, theo tiêu chí công
khai, trên cơ sở phân tích, đánh giá, quy hoạch nguồn nhân lực hiện tại và
tương lai. Chú trọng tuyển dụng gắn với tinh giản biên chế
theo hướng đổi mới về chất, thay thế những người không đáp
ứng được yêu cầu thực thi công vụ trong nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại;
xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện thí điểm đổi mới cách tuyển chọn cán bộ vào các chức danh quản lý cấp phòng của quận,
lãnh đạo Ủy ban nhân dân các phường theo chỉ đạo của thành phố. Thực hiện đãi
ngộ, khen thưởng, thu hút đối với cán bộ có trình độ, đóng góp có hiệu quả vào
sự phát triển của quận;
c) Quy định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm
và thẩm quyền giải quyết công việc của cán bộ, công chức phù hợp với yêu cầu
xây dựng bộ máy chính quyền các cấp chuyên nghiệp để giải quyết công việc một
cách nhanh, chủ động và từng bước chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm qua lại
hoặc đẩy lên cấp trên.
d) Xây dựng quy trình đánh giá cán bộ,
công chức, viên chức và chất lượng hoàn thành nhiệm vụ cụ thể, thống nhất, khoa
học, khách quan nhằm động viên, khuyến khích, phát huy tối đa khả năng cống hiến,
bộc lộ tiềm năng và góp phần cải thiện môi trường làm việc.
đ) Tăng cường kiểm tra, thanh tra
công vụ, kiểm soát được các đầu mối công việc trong nội bộ các cơ quan hành
chính để phát hiện kịp thời các nguy cơ dẫn đến tiêu cực, quan liêu và tham
nhũng.
- Tiếp tục thực hiện Nghị định số
158/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị
trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi công tác đối với cán bộ, công chức;
nhất là những loại công việc thường xuyên tiếp xúc với tổ chức, doanh nghiệp và
nhân dân. Kiên quyết xử lý những hành vi kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ,
gây phiền hà, nhũng nhiễu, có thái độ cửa quyền, hống hách đối với tổ chức,
công dân.
- Phát huy trách nhiệm người đứng đầu ở các cơ quan chuyên môn, đơn vị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành
chính; thực hiện kiểm tra công vụ, kiểm soát được các đầu mối công việc trong nội bộ các cơ quan chuyên môn của quận, Ủy ban nhân
dân các phường, kể cả trách nhiệm người đứng đầu nhầm ngăn chặn, phát hiện kịp thời các nguy cơ dẫn đến tiêu cực, quan liêu và tham
nhũng
4. Đẩy mạnh cải
cách tài chính công, quản lý hiệu quả tài chính tại các cơ quan hành chính, đơn
vị sự nghiệp; thực hiện xã hội hóa nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ
cho tổ chức, công dân:
a) Thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu
trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí hành chính theo các Nghị định của
Chính phủ đối với cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Bảo đảm chi
tiêu hiệu quả, tiết kiệm, tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức,
b) Đẩy mạnh việc thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí, nhất là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý công sản, kinh
phí hành chính.
c) Đẩy mạnh xã hội
hóa để khuyến khích và huy động các thành phần kinh tế, các nguồn lực khác nhằm
phát triển mạnh các loại hình dịch vụ công, đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng
ngày càng tăng của nhân dân.
5. Hiện đại hóa nền
hành chính, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt yêu cầu
lãnh đạo và quản lý:
a) Thống nhất việc ứng dụng công nghệ
thông tin- truyền thông từ quận đến phường, nhằm phục vụ và giải quyết các công
việc liên quan trực tiếp đến quyền lợi của nhân dân và doanh nghiệp theo quy định;
giúp các cơ quan nhà nước xử lý công việc nhanh, chính xác; giúp lãnh đạo nắm
thông tin kịp thời, kiểm tra công việc đã chỉ đạo. Xây dựng hệ thống thông tin
chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin thông suốt, kịp thời từ Ủy ban nhân dân
quận đến các cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân 15 phường; hướng đến xây dựng
hệ thống Chính phủ điện tử theo chủ trương của thành phố.
b) Tiếp tục xây dựng hệ thống “một cửa
điện tử”, các hệ thống thông tin, điều hành kinh tế, văn
hóa - xã hội, quản lý đô thị. Mở rộng phạm vi kết nối với 15 phường và các cơ
quan chuyên môn thực hiện “một cửa” cung cấp tình trạng giải quyết hồ sơ của tổ
chức, công dân. Kiến nghị thành phố nâng cấp hạ tầng truyền
thông với dung lượng lớn, tốc độ và chất lượng cao, phục vụ tốt hơn công tác chỉ
đạo của quận, phường, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ và dịch vụ công trực
tuyến cho tổ chức, công dân.
c) Đối với các cơ quan chuyên môn thuộc
Ủy ban nhân dân quận phấn đấu đến ngày 31 tháng 12 năm 2012 xây dựng và áp dụng
đối với toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức
và công dân, từng bước mở rộng liên thông trong các bộ phận của Ủy ban nhân dân
15 phường, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước. Triển
khai cho các cơ quan, Ủy ban nhân dân phường xây dựng và áp dụng hệ thống quản
lý chất lượng theo mô hình khung phù hợp với từng loại hình cơ quan theo Quyết
định số 2968/QĐ-BKHCN ngày 29 tháng 12 năm 2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ.
d) Từng bước thực hiện chuẩn hóa các
công sở hành chính; khắc phục tình trạng một số trụ sở cơ quan
hành chính chưa đáp ứng được yêu cầu trang bị phương tiện làm việc; tạo thuận lợi
cho người dân và doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết công việc.
đ) Giải quyết tốt mối quan hệ giao dịch
giữa các cơ quan hành chính với tổ chức, công dân và doanh
nghiệp theo hướng xác định rõ quy trình giải quyết công việc, cơ quan chủ trì
và trách nhiệm cá nhân. Công khai tất cả biểu mẫu, thành phần hồ sơ được sử dụng
thống nhất tại các cơ quan hành chính theo quy trình.
6. Về thực hành
dân chủ trong bộ máy hành chính nhà nước:
a) Tuyên truyền rộng rãi để nhân dân
thực hiện Quy chế dân chủ, thực hiện quyền làm chủ của mình và tham gia hỗ trợ
chính quyền cơ sở thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước tại địa phương.
b) Tập trung chỉ đạo việc đổi mới lề
lối làm việc, tiếp dân, giải quyết các công việc có liên quan đến quyền và lợi
ích của nhân dân được giải quyết đúng quy định, chấm dứt tình trạng đùn đẩy
trách nhiệm giữa các cơ quan chuyên môn và các cấp chính quyền.
c) Thực hiện việc công khai, minh bạch
trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước quận, phường; xây dựng quy chế quản
lý các quỹ đóng góp của nhân dân, quản lý các quỹ từ thiện, xã hội của các tổ
chức chính trị - xã hội, tổ chức khác theo quy định của pháp luật.
d) Duy trì thực hiện chế độ khảo sát
về sự hài lòng của tổ chức và công dân đối với cơ quan quản lý nhà nước, qua đó
kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, yếu
kém của các cơ quan, đơn vị trong việc phục vụ nhân dân.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trên cơ sở những nhiệm vụ chủ yếu
của kế hoạch và danh mục kèm theo, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc quận
và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường tổ chức quán triệt và trực tiếp chỉ đạo
xây dựng kế hoạch thực hiện của cơ quan, đơn vị và địa phương ngay trong quý
III năm 2011 (tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện; định kỳ
vào tháng 10 hàng năm tổ chức sơ kết, báo cáo kết quả cho Ủy ban nhân dân quận (thông qua phòng Nội vụ).
2. Ngoài việc xây dựng kế hoạch thực
hiện tại cơ quan, đơn vị, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn sau đây có trách
nhiệm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu thực hiện cải
cách hành chính trên các lĩnh vực:
- Phòng Tư pháp: nâng cao hiệu quả
công tác xây dựng, kiểm tra ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
- Văn phòng Ủy ban nhân dân quận: cải
cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính; ứng dụng hệ thống quản
lý chất lượng ISO 9001:2008, ứng dụng công nghệ thông tin; khảo sát chỉ số hài
lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp
theo Quyết định số 1605/QĐ-TTg ngày 27 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt Chương trình Quốc gia ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động
các cơ quan nhà nước giai đoạn 2011-2015.
- Phòng Nội vụ: tổ chức bộ máy; xây dựng
và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
- Phòng Tài chính - Kế hoạch quận; cải
cách tài chính công; quản lý các quỹ đóng góp từ nguồn vận
động trong nhân dân; phân cấp quản lý ngân sách; đầu tư trụ sở cấp phường bảo đảm
yêu cầu cải cách hành chính.
- Thanh tra quận: kiểm tra, thanh tra
thực hiện công vụ ở các cơ quan, đơn vị.
3. Giao phòng Nội vụ là cơ quan thường
trực, có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; định
kỳ báo cáo và kiến nghị Ủy ban nhân dân quận các biện pháp
cần thiết bảo đảm Kế hoạch được thực hiện hiệu quả và đồng bộ.
4. Trong quá trình tổ chức thực hiện
Kế hoạch này, nếu thấy cần kiến nghị sửa đổi, bổ sung các nội dung Kế hoạch cho
phù hợp thực tiễn, các cơ quan chuyên môn thuộc quận, Ủy ban nhân dân các phường
chủ động báo cáo trình Ủy ban nhân dân quận xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Sở Nội vụ;
- Thường trực quận ủy;
- CT, các PCT UBND quận;
- MTTQ quận;
- Các cơ quan, đơn vị thuộc quận;
- Các cơ quan trực thuộc ngành dọc;
- UBND 15 phường;
- VP/QU;
- Lưu VT, NV.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Công Nghĩa
|
DANH MỤC
THỰC HIỆN KẾ HOẠCH CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GẮN
VỚI MỤC TIÊU XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐÔ THỊ (GIAI ĐOẠN 2011-2015).
(Kèm theo Kế hoạch số 431/KH-UBND ngày 09 tháng 9 năm 2011 của Ủy ban nhân dân quận Phú
Nhuận)
Số
TT
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Sản
phẩm
|
Thời
gian thực hiện
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch thực hiện cải
cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng chính quyền đô thị giai đoạn 2011 -
2015
|
Phòng
Nội vụ
|
Văn
phòng UBND, Phòng Tư pháp, Phòng Tài chính-Kế hoạch
|
Kế
hoạch thực hiện giai đoạn 2011-2015
|
2011
|
2
|
Xây dựng kế hoạch kiểm tra các cơ
quan, đơn vị triển khai các nội dung thực hiện cải cách hành chính giai đoạn
2011 - 2015
|
Phòng
Nội vụ
|
Thành
viên BCĐ CCHC quận
|
Kế
hoạch kiểm tra, Báo cáo kết quả thực hiện
|
2011
|
3
|
Xây dựng kế hoạch thực hiện kiểm
soát thủ tục hành chính giai đoạn 2011 - 2015
|
Văn
phòng UBND
|
Các
cơ quan chuyên môn, 15 phường
|
Kế
hoạch, quy trình thực hiện, biện pháp kiểm soát
|
2011
|
4
|
Xây dựng kế hoạch áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 các thủ tục hành chính liên quan
đến công dân, tổ chức đối với các cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân 15 phường
|
Văn
phòng UBND
|
Các
cơ quan chuyên môn, Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch thực hiện
|
2011
|
5
|
Xây dựng Kế hoạch triển khai thực
hiện xây dựng quy chế quản lý các quỹ đóng góp vận động trong nhân dân
|
Phòng
Tài chính-Kế hoạch
|
Ủy
ban nhân dân 15 phường
|
Kế
hoạch thực hiện
|
2011
|
6
|
Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011 - 2015
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
cơ quan chuyên môn, Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch thực hiện
|
2011
|
7
|
Xây dựng hệ thống thông tin chỉ đạo,
điều hành, ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2011 -2015
|
Văn
phòng UBND
|
Các
cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch triển khai thực hiện
|
2011
|
8
|
Xây dựng Kế hoạch thực hiện chế độ
tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí đối với cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp giai đoạn 2011-2015
|
Phòng
Tài chính-Kế hoạch
|
Các
cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và 15 phường
|
Báo
cáo sơ kết giai đoạn 2005-2010, kế hoạch thực hiện giai đoạn 2011-2015
|
2011
|
9
|
Xây dựng Kế hoạch thực hiện công
khai minh bạch, hướng dẫn, cập nhật quy trình thực hiện thủ tục hành chính quản
lý xây dựng, nhà đất, hộ tịch, khiếu nại, tố cáo, phí và lệ phí
|
Văn
phòng UBND
|
Các
cơ quan chuyên môn, Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch, quy trình thực hiện, biện pháp kiểm tra, chế tài xử lý
|
2012
|
10
|
Xây dựng kế hoạch thực hiện trách nhiệm
người đứng đầu các cơ quan hành chính, Ủy ban nhân dân 15 phường thực hiện cải
cách hành chính
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
cơ quan chuyên môn, Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch, quy trình thực hiện, biện pháp kiểm tra, hình thức xử lý
|
2012
|
11
|
Xây dựng kế hoạch thực hiện nâng
cao hiệu quả công tác xây dựng, kiểm tra ban hành văn bản Quy phạm pháp luật
|
Phòng
Tư pháp
|
Các
cơ quan chuyên môn, Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch triển khai, biện pháp nâng cao chất lượng công tác
ban hành văn bản Quy phạm pháp luật
|
2012
|
12
|
Xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng thực hiện “một cửa”, “một cửa liên
thông”
|
Văn
phòng UBND
|
Các
cơ quan chuyên môn, Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch, quy trình thực hiện
|
2012
|
13
|
Sơ kết thí điểm thực hiện mô hình Bí
thư-Chủ tịch Ủy ban nhân dân của phường 02, 13 và triển khai kế
hoạch thực hiện giai đoạn 2012 -2015
|
Phòng
Nội vụ
|
Ban
Tổ chức quận ủy, Các cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân phường 02 và 13
|
Báo
cáo sơ kết, kế hoạch thực hiện
|
2012
|
14
|
Kiện toàn các cơ quan chuyên môn, đổi
mới phương thức quản lý theo định hướng xây dựng mô hình chính quyền đô thị.
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
cơ quan chuyên môn, Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch thực hiện giai đoạn 2011 - 2015
|
2012
|
15
|
Thực hiện ủy quyền công tác quản lý
nhà nước đối với các cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân 15 phường
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
cơ quan chuyên môn, Ủy ban 15 phường
|
Báo
cáo sơ kết, kế hoạch triển khai thực hiện
|
2012
|
16
|
Xây dựng quy trình tuyển dụng cán bộ,
công chức, viên chức theo yêu cầu công việc
|
Phòng
Nội vụ
|
Các cơ
quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch triển khai, quy trình thực hiện
|
2012
|
17
|
Xây dựng quy định nhiệm vụ, trách
nhiệm, thẩm quyền giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch triển khai, Quy định thực hiện
|
2012
|
18
|
Xây dựng quy trình kiểm tra, thanh
tra công vụ, kiểm soát công việc nội bộ cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân 15
phường
|
Thanh
tra quận
|
Các
cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và Ủy ban 15 phường
|
Kế
hoạch triển khai, quy trình thực hiện
|
2012
|
19
|
Xây dựng quy định thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lĩnh vực đầu tư xây
dựng, quản lý công sản
|
Phòng
Tài chính- Kế hoạch
|
Các
cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và Ủy ban 15 phường
|
Quy
định thực hành chung cho các cơ quan, đơn vị
|
2012
|
20
|
Xây dựng Kế hoạch thực hiện quy chế
dân chủ đối với các lĩnh vực quản lý liên quan đến quyền giám sát của người
dân
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
cơ quan chuyên môn, 15 phường
|
Kế
hoạch thực hiện
|
2012
|
21
|
Xây dựng kế hoạch thực hiện công
khai, minh bạch hoạt động của cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân 15 phường
|
Phòng
Nội vụ
|
Các
cơ quan chuyên môn, 15 phường
|
Kế
hoạch thực hiện
|
2012
|
22
|
Xây dựng Kế hoạch, quy trình thực
hiện lấy ý kiến của công dân, tổ chức về các thủ tục hành chính đang thực hiện.
|
Văn
phòng UBND
|
Các
cơ quan chuyên môn, 15 phường
|
Kế
hoạch triển khai, quy trình thực hiện
|
2012
|
23
|
Sơ kết các nội dung đã triển khai
thực hiện, bổ sung phương hướng thực hiện giai đoạn 2013-2015
|
2013
|
24
|
Sơ kết các nội dung đã triển khai,
kết quả thực hiện giai đoạn 2011-2014
|
2014
|
25
|
Tổng kết Kế hoạch thực hiện, báo
cáo cho Quận ủy
|
2015
|