ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
872/QĐ-UBND
|
Hà Nội, ngày 22 tháng 02 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ XUẤT DỰ ÁN XÂY DỰNG NÂNG CẤP, MỞ RỘNG QUỐC LỘ 21 ĐOẠN TỪ SƠN
TÂY - HÒA LẠC - XUÂN MAI THEO HÌNH THỨC PPP HỢP ĐỒNG BOT
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương năm 2015;
Căn cứ Luật Xây dựng năm 2014;
Căn cứ Nghị định
số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP
ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng;
Căn cứ Nghị định số 15/2015/NĐ-CP
ngày 14/02/2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư;
Căn cứ Quyết định số 1259/QĐ-TTg
ngày 26/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây
dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050;
Căn cứ Quyết định số 356/QĐ-TTg
ngày 25/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê
duyệt Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng
đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 30/2015/QĐ-UBND ngày 16/10/2015 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy định
một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Hà Nội thực hiện Nghị định
số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác
công tư;
Căn cứ Quyết định số 1324/QĐ-UBND
ngày 27/3/2015 của UBND thành phố Hà Nội về việc
phê duyệt điều chỉnh danh mục công bố, kêu gọi nhà đầu tư thực hiện Dự án nâng
cấp, mở rộng Quốc lộ 21 đoạn từ Sơn Tây - Hòa Lạc -
Xuân Mai theo hình thức hợp đồng BOT;
Căn cứ Thông báo số 38 - TB/TU
ngày 12/01/2016 của Thành ủy Hà Nội về việc thông báo kết luận của Thường vụ
Thành ủy Hà Nội về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ
21 đoạn từ Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai theo hình thức PPP với loại hợp đồng
BOT;
Xét đề nghị của Sở Giao thông vận
tải tại Tờ trình số 970/TTr-SGTVT ngày 17/9/2015 về việc thẩm định, phê duyệt
đề xuất Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 21 đoạn từ Sơn Tây -
Hòa Lạc - Xuân Mai theo hình thức PPP với loại hợp
đồng BOT;
Xét đề nghị của Sở Kế
hoạch và Đầu tư tại Báo cáo số 1169/BC-KH&ĐT ngày 16/11/2015
và số 99/BC-KH&ĐT ngày 01/02/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê
duyệt Đề xuất Dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 21
đoạn từ Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, với nội dung như sau:
1. Tên dự án: Xây dựng nâng cấp, mở
rộng Quốc lộ 21 đoạn từ Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai theo hình thức PPP, loại
hợp đồng BOT.
2. Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký
kết và thực hiện Hợp đồng dự án: UBND thành phố Hà Nội.
Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm
quyền: Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
3. Mục tiêu đầu tư xây dựng:
Đáp ứng nhu cầu vận tải, cải thiện
điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông trên QL.21; phát huy hiệu quả
của việc đầu tư xây dựng Đại lộ Thăng Long, QL.32, cầu Vĩnh Thịnh; tạo điều
kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng cho thị xã Sơn Tây, các
huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung; tạo
tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị vệ tinh Sơn Tây -
Hòa Lạc - Xuân Mai; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô
theo quy hoạch.
4. Nội dung và quy mô đầu tư:
- Tổng chiều dài dự án: Chiều dài L =
29,3Km (riêng đoạn tuyến phố Tùng Thiện từ Nút giao Viện 105 đến cầu Quan với
chiều dài L = 2Km không đưa vào dự án BOT).
- Tiêu chuẩn kỹ thuật: Đường trục
chính đô thị, tốc độ thiết kế V=80km/h;
- Quy mô: Giai đoạn 1A (2016-2018)
quy mô 4 làn xe, B1A=24m; giai đoạn 1B (2019-2022) quy mô 6 làn xe B1B=44m.
5. Địa điểm xây dựng: thị xã Sơn Tây,
các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ.
6. Diện tích sử dụng đất: Khoảng
34,7ha.
7. Phương án xây dựng: Cải tạo, nâng
cấp dài khoảng 29,3Km.
8. Tổng vốn đầu tư sơ bộ: 7.569,8 tỷ
đồng (bằng chữ: Bảy nghìn, năm trăm sáu mươi chín tỷ, tám trăm triệu đồng).
9. Hình thức đầu tư: Theo hình thức
đối tác công tư (PPP), Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).
10. Nguồn vốn
đầu tư: Nhà đầu tư huy động vốn chủ sở hữu và vốn vay theo quy định của Nghị
định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ để thực hiện đầu tư xây
dựng dự án, thu hồi vốn thông qua thu phí.
11. Thời gian thu phí hoàn vốn:
Khoảng 24 năm 05 tháng.
12. Thời gian thực hiện dự án:
- Giai đoạn 1A: Thời gian xây dựng dự
kiến từ 2016-2018, đưa vào khai thác từ năm 2019;
- Giai đoạn 1B: Thời gian xây dựng dự
kiến từ 2019-2022, đưa vào khai thác từ năm 2023.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư: Tổ
chức thực hiện việc công bố dự án theo quy định.
2. Ủy quyền cho
Sở Giao thông vận tải tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án làm cơ
sở để lập hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư và đàm phán hợp đồng dự án.
3. Giao Viện Quy hoạch Xây dựng Hà
Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức lập, thẩm định và trình UBND Thành phố phê duyệt chỉ giới đường đỏ của dự án trong quý II/2016.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND Thành phố; Giám đốc các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giao
thông vận tải, Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi
trường; Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã: Sơn Tây, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Thủ trưởng các đơn vị liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Thường trực Thành ủy (để b/c);
- Chủ tịch UBND TP (để
b/c);
- PCT UBND TP -
Nguyễn Quốc Hùng;
- VPUBTP: CVP, PCVP L.Q.Huy;
- Lưu: VT, KHĐT (16 bản).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Quốc Hùng
|