ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3605/QĐ-UBND
|
Đồng Nai,
ngày 05 tháng 10 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG CẤP SỐ NHÀ LĨNH VỰC NHÀ Ở NGÀNH XÂY DỰNG TIẾP NHẬN
VÀ XỬ LÝ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
ĐỒNG NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày
19 tháng 06 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD
ngày 08/3/2006 của Bộ Xây dựng về việc Ban hành quy chế đánh số và gắn biển số
nhà;
Căn cứ Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND
ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Ban hành Quy định đánh số và
gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
Căn cứ Quyết định số 25/2008/QĐ-UBND
ngày 31/03/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc sửa đổi Quy định đánh
số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số
74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai;
Căn cứ Quyết định số 19/2018/QĐ-UBND
ngày 28/3/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số
điều, khoản của Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
ban hành kèm theo Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Đồng Nai;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng
tại Tờ trình số: 4587/TTr-SXD ngày 04 tháng 9 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình dịch vụ công cấp
số nhà thuộc Lĩnh vực Nhà ở Ngành Xây dựng thực hiện tiếp nhận và xử lý theo cơ
chế một cửa tại UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (Danh
mục và các quy trình chi tiết kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp
xã có trách nhiệm tổ chức niêm yết, công khai các quy trình dịch vụ này tại trụ
sở làm việc, Bộ phận một cửa và Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp
Sở Xây dựng cập nhật các Quy trình lên phần mềm Quản lý Một cửa điện tử (Egov);
đông thời, thực hiện phân luồng tiếp nhận, xử lý và thống kê riêng đối với các
loại hồ sơ dịch vụ công này với hồ sơ một cửa theo các Bộ thủ tục hành chính.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Xây dựng,
Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Long Khánh, thành phố Biên Hòa; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lưu: VT, HCC. Giáp
|
CHỦ
TỊCH
Cao
Tiến Dũng
|
Phần
I
DANH
MỤC QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG CẤP SỐ NHÀ LĨNH VỰC NHÀ Ở NGÀNH XÂY DỰNG TIẾP NHẬN
VÀ XỬ LÝ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
ĐỒNG NAI
(Kèm theo Quyết
định số: 3605/UBND-HCC ngày 05/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
Stt
|
Tên quy
trình
|
Thời gian
giải quyết
|
Địa điểm tiếp
nhận
hồ
sơ
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp
lý
|
Trang
|
QUY TRÌNH DỊCH VỤ
CÔNG CẤP HUYỆN, CẤP XÃ
|
1
|
LĨNH VỰC NHÀ Ở
|
1
|
1.
|
Quy trình dịch vụ công cấp số nhà
|
08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả thuộc UBND cấp xã
|
Không quy định
|
- Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày
08/3/2006 của Bộ Xây dựng về việc Ban hành quy chế đánh số và gắn biển số
nhà;
- Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày
12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Ban hành Quy định đánh số và gắn
biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
- Quyết định số 25/2008/QĐ-UBND ngày
31/03/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc sửa đổi Quy định đánh số
và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số
74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai;
- Quyết định số 19/2018/QĐ-UBND ngày
28/3/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều,
khoản của Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban
hành kèm theo Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Đồng Nai.
|
1
|
Phần
II
NỘI
DUNG QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG CẤP SỐ NHÀ THUỘC LĨNH VỰC NHÀ Ở NGÀNH XÂY DỰNG TIẾP
NHẬN VÀ XỬ LÝ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI UBND CẤP HUYỆN, UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm
theo Quyết định số: 3605/QĐ-UBND ngày 05/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng
Nai)
QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG CẤP HUYỆN, CẤP
XÃ
LĨNH VỰC NHÀ Ở
QUY TRÌNH
(01)
Cấp số nhà
1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp số nhà.
- Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sử
dụng đất.
2. Thời hạn giải quyết: 08 ngày làm
việc (Trong đó: tại cấp xã là 03 ngày, tại cấp huyện là 05 ngày).
3. Thẩm quyền giải quyết:
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: UBND cấp xã
- Cơ quan giải quyết hồ sơ: Phòng Quản
lý đô thị hoặc Phòng Kinh tế- Hạ tầng UBND cấp huyện.
4. Kết quả thực hiện: Giấy chứng
nhận cấp số nhà.
5. Phí, Lệ phí (nếu có): Không.
6. Lưu đồ giải quyết:
Thời gian giải quyết: 08 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
7. Hướng dẫn chi tiết:
- Bước 1: Cá nhân, tổ chức yêu cầu giải
quyết thủ tục chuẩn bị hồ sơ và điền đầy đủ thông tin hồ sơ quy định tại Mục c
của thủ tục này.
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã (gọi là Bộ phận một cửa cấp xã).
Công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ
sơ; trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn để cá nhân, tổ chức
nộp hồ sơ bổ sung; trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì ghi giấy biên nhận hẹn
trả hồ sơ, sau đó chuyển hồ sơ đến cán bộ địa chính.
(Tại giấy biên nhận có thông tin ngày
hẹn trả kết quả; số điện thoại người nộp hồ sơ; thông tin về việc tổ chức, cá
nhân đề nghị nhận kết quả tại UBND xã hay nhận kết quả tại nhà theo đường bưu
điện (nếu nhận tại nhà phải có địa chỉ nhà nơi muốn nhận kết quả).
- Bước 3: Cán bộ địa chính (nhà đất) của
cấp xã xác định số nhà cũ, hoặc xin cấp mới số nhà của căn nhà đối chiếu với
phương án đánh số nhà để tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp xã có ý kiến đề xuất
cụ thể trên đơn xin cấp số nhà. Sau khi Ủy ban nhân dân cấp xã có ý kiến xác nhận
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp xã scan hồ sơ (kèm theo biên nhận
hồ sơ) gửi trên phần mềm Egov đến phòng Quản lý đô thị hoặc phòng Kinh tế
và Hạ tầng cấp huyện.
- Bước 4: Phòng Quản lý đô thị hoặc
phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ trên phần mềm
Egov sau đó kiểm tra, xét cấp Giấy chứng nhận số nhà; trường hợp hồ sơ không đủ
điều kiện thì hướng dẫn để nộp hồ sơ bổ sung; trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì ghi giấy biên nhận hẹn trả hồ sơ. Việc trả kết quả cấp số nhà thực hiện bằng
các hình thức sau:
+ Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân
đăng ký nhận kết quả tại UBND cấp xã: chuyển bản chính Giấy chứng nhận số
nhà hoặc văn bản trả lời đối với các trường hợp không đủ điều kiện cấp số nhà đến
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã theo đường Bưu điện; đồng
thời thực hiện lệnh chuyển trên phần mềm Egov.
+ Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân
đăng ký nhận kết quả tại nhà: chuyển bản chính Giấy chứng nhận số nhà hoặc
văn bản trả lời đối với các trường hợp không đủ điều kiện cấp số nhà đến địa chỉ
nhà mà tổ chức, cá nhân đề nghị nhận kết quả tại nhà theo đường Bưu điện. Scan
kết quả chuyển trên phần mềm Egov gửi Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp
xã để biết theo dõi; tích hợp thông báo kết quả cho tổ chức, cá nhân biết thông
qua chức năng SMS (có thông tin hướng dẫn vị trí gắn Biển số nhà nếu nhà đủ
điều kiện cấp số nhà).
- Bước 5: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả của UBND cấp xã nhận kết quả cấp số nhà do bưu điện gửi về; thông
báo cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ nhận kết quả thông qua chức năng SMS.
(Việc thực hiện cấp lại giấy chứng nhận
số nhà do bị mất hoặc rách nát được thực hiện như quy trình này. Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã có trách nhiệm hướng dẫn vị trí gắn
biển số nhà cho tổ chức, cá nhân khi trả kết quả).
8. Căn cứ pháp lý:
- Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày
08/3/2006 của Bộ Xây dựng về việc Ban hành quy chế đánh số và gắn biển số nhà;
- Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày
12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Ban hành Quy định đánh số và gắn
biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
- Quyết định số 25/2008/QĐ-UBND ngày
31/03/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc sửa đổi Quy định đánh số
và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số
74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai;
- Quyết định số 19/2018/QĐ-UBND ngày
28/3/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều,
khoản của Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban
hành kèm theo Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Đồng Nai.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Đơn đề nghị cấp số nhà
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ CẤP SỐ NHÀ
Kính gửi:
|
- Phòng Quản lý Đô thị (hoặc phòng
Kinh tế và hạ tầng) huyện ………………………………………………………………………
- Ủy ban nhân dân xã (phường, thị trấn)
…………………………
|
- Tôi tên là: ………………………………………………………………………………………………
- Chứng minh nhân dân số: ………….., do …………………..cấp
ngày …………………………..
- Hộ khẩu thường trú tại: ……………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………….
Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Đồng
Nai, UBND huyện (thành phố, thị xã) về việc chỉnh sửa số nhà trên địa bàn phường
(xã, thị trấn) …………………….., huyện (thành phố, thị xã) …………………….., tỉnh Đồng Nai.
Nay tôi làm đơn này đề nghị Phòng Quản
lý Đô thị ……………………….hoặc phòng Kinh tế và hạ tầng huyện …………………………, Ủy ban nhân
dân phường (xã, thị trấn ………………………. xét cấp cho tôi số nhà đối với căn nhà tọa
lạc tại:
- Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………..
- Thửa đất số: …………………………; Tờ bản đồ số:
…………………………………………….
Kính mong được sự chấp thuận, tôi
thành thật cảm ơn./.
Đề xuất của Ủy ban nhân
dân phường (xã, thị
trấn)
|
………, ngày ……tháng ……..năm ………….
Kính
đơn
|