|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Ninh
|
|
Người ký:
|
Cao Tường Huy
|
Ngày ban hành:
|
12/05/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/CT-UBND
|
Quảng Ninh, ngày
12 tháng 5 năm 2023
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ XÂY THÔ, THIẾT KẾ MẪU
NHÀ Ở TẠI CÁC DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ, NHÓM NHÀ Ở, KHU DÂN CƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG
NINH
Tỉnh Quảng Ninh có 13 đơn vị
hành chính cấp huyện với 13 đô thị hạt nhân[1],
05 khu kinh tế[2], là một trong 5 địa phương có tỷ
lệ đô thị hóa cao nhất cả nước[3] với tỷ lệ đô thị
hóa toàn tỉnh tăng từ 50,3% (năm 2011) đến nay đạt khoảng 68,5% (bình quân cả
nước đạt khoảng 40,5%). Công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch
xây dựng, quy hoạch đô thị cũng như việc thực hiện các dự án khu đô thị, dự án
phát triển nhà ở (trong đó chỉ đạo về việc xây thô hoặc phân lô, bán nền) có
vai trò rất quan trọng và trong thời gian qua đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan
tâm, chỉ đạo[4].
Tuy nhiên, các dự án khu đô thị,
dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh còn có một số khó khăn, bất cập như:
(1) Chương trình phát triển đô thị, hồ sơ đề xuất khu vực phát triển đô thị của
các địa phương (theo Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ)
đang triển khai lập, trình duyệt theo Chương trình phát triển đô thị tỉnh Quảng
Ninh đến năm 2030 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 942/QĐ-UBND ngày
13/4/2023; do đó, việc quy định các khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng
đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo hình thức phân lô,
bán nền chưa có cơ sở để thực hiện đồng bộ, hiện nay chỉ thực hiện theo khu vực
và các dự án riêng lẻ (tại bước chủ trương đầu tư dự án); (2) Các địa phương
đang triển khai lập Quy chế quản lý kiến trúc đô thị theo quy định của Luật Kiến
trúc 2019 và Nghị định số 85/2020/NĐ-CP ngày 17/7/2020 của Chính phủ quy định
chi tiết một số điều của Luật Kiến trúc; (3) Một số dự án đã có văn bản xin ý
kiến của Bộ Xây dựng miễn xây thô nhưng đến nay chưa nhận được ý kiến hướng dẫn
cụ thể của Bộ Xây dựng[5].
Thời gian qua, thực hiện nghiêm
túc chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành và
UBND cấp huyện đã tích cực triển khai các dự án hạ tầng, khu đô thị, nhóm nhà ở,
khu dân cư có yêu cầu xây thô nhà ở, qua đó đã bước đầu cải thiện được diện mạo
kiến trúc cảnh quan, cải thiện chất lượng, diện tích nhà ở tại các đô thị, nhóm
nhà ở, khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Chất lượng công tác lập, thẩm định, phê
duyệt quy hoạch, thiết kế đô thị, thiết kế mẫu nhà ở, phê duyệt chủ trương đầu
tư, báo cáo nghiên cứu khả thi của các dự án đã được nâng lên. Do vậy, công tác
cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng và quản lý xây dựng nhà ở của người
dân tại các khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư đảm bảo theo quy định, giảm thủ
tục hành chính cho người dân. Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và
hành động, khắc phục những hạn chế và phát huy có hiệu quả công tác quản lý xây
thô, thiết kế mẫu nhà ở tại các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư trên địa
bàn tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành,
Chủ tịch UBND các địa phương triển khai thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ sau:
1. Các
Sở, ngành, địa phương nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa
phương trong công tác quản lý xây thô, thiết kế mẫu nhà ở tại các dự án khu đô
thị, nhóm nhà ở, khu dân cư trên địa bàn. Chủ tịch UBND các địa phương phải trực
tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và pháp luật về công
tác quản lý xây thô tại các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư trên địa
bàn theo đúng quy hoạch, chủ trương đầu tư được phê duyệt, đảm bảo quy định của
pháp luật và đáp ứng yêu cầu thực tế phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói
chung và từng địa phương nói riêng; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác quản lý xây thô, thiết kế mẫu nhà ở tại
các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức của các cơ
quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân tạo sự đồng thuận trong công
tác quản lý quy hoạch, quản lý đô thị.
2. Tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trong quản lý quy hoạch, quản lý
đô thị, quản lý xây thô, thiết kế mẫu nhà ở tại các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở,
khu dân cư trên địa bàn đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật; kịp thời ngăn
chặn, xử lý nghiêm, triệt để, tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm
theo quy định của pháp luật để răn đe, ngăn ngừa các hành vi vi phạm. Thực hiện
nghiêm, đúng thẩm quyền Quy chế phối hợp trong quản lý trật tự xây dựng đô thị;
quy định trách nhiệm cụ thể các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý quy hoạch,
quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng, đặc biệt đối với việc quản lý xây
thô, thiết kế mẫu nhà ở tại các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư; kiên
quyết xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm quy hoạch được
duyệt, trật tự đô thị mà không xử lý hoặc không xử lý kịp thời.
3. Quan
tâm đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tham gia công tác quy
hoạch, trật tự đô thị (nhất là những cán bộ không chuyên, kiêm nhiệm). Tập
trung củng cố, tăng cường, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm
công tác quản lý quy hoạch, trật tự đô thị tại các địa phương nhằm nâng cao
năng lực, trình độ, đảm bảo hoạt động hiệu quả, hiệu lực, chất lượng của bộ máy
quản lý, đáp ứng yêu cầu thực tế quản lý.
4. Tiếp
tục rà soát hệ thống văn bản pháp luật có liên quan còn chưa đồng bộ (hoặc cần
điều chỉnh, bổ sung) để báo cáo UBND tỉnh đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành
Trung ương sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn.
5. Nhiệm
vụ của các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.
5.1. Đối với UBND cấp
huyện
- Thực hiện nghiêm chỉ đạo của
(1) Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT- TTg ngày 01/3/2019 về việc tăng
cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị theo quy
hoạch được duyệt; (2) UBND tỉnh tại Chỉ thị số 09/ CT-UBND ngày 01/6/2020, Chỉ
thị số 08/CT-UBND ngày 04/10/2021 về chấn chỉnh, nâng cao chất lượng công tác lập,
thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng
Ninh.
- Nâng cao hơn nữa chất lượng
việc lập, thẩm định, phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết mới hoặc điều chỉnh
(bao gồm cả thiết kế đô thị) theo phân cấp[6],
trong đó lưu ý thẩm định, phê duyệt thiết kế kiến trúc mặt đứng chính nhà ở phù
hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương. Trong quá trình lập, thẩm định cần
xác định rõ các tuyến đường khu vực, đường chính khu vực, đường liên khu vực,
đường chính đô thị, đường trục chính đô thị… làm cơ sở xác định khu vực phải thực
hiện xây thô, hoàn thiện mặt đứng chính theo quy định; xây dựng Quy định quản
lý theo đồ án quy hoạch và Quy chế quản lý kiến trúc đô thị phải xác định rõ
các khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm, các công
trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị để làm cơ sở thực hiện xây thô, hoàn
thiện mặt đứng chính tại các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư.
- Lập, trình phê duyệt Chương
trình phát triển đô thị các địa phương; trong đó xác định cụ thể các khu vực
phát triển đô thị, khu vực phải thực hiện xây thô, hoàn thiện mặt đứng chính.
- Các dự án khi lập chủ trương
đầu tư, UBND cấp huyện căn cứ nhu cầu phát triển đô thị tại các khu vực có yêu
cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình
là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; nằm tại mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực
trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị đề xuất số lượng, vị
trí các căn nhà ở thực hiện xây thô, hoàn thiện mặt đứng chính theo quy định. Đối
với các lô đất ở còn lại của dự án, báo cáo Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo
UBND tỉnh xem xét, quy định khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã
đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở (sau khi có ý kiến thống nhất của
Bộ Xây dựng); yêu cầu, hướng dẫn chủ đầu tư (sau khi được lựa chọn) lập thiết kế
mẫu nhà ở tại khu vực này đảm bảo phù hợp với quy hoạch chi tiết, Quy định quản
lý theo đồ án quy hoạch và Quy chế quản lý kiến trúc đô thị được duyệt, đồng thời
công bố công khai để người dân được biết, thực hiện.
- Đối với dự án thuộc khu vực
phát triển đô thị[7] đã được UBND tỉnh phê duyệt
chấp thuận đầu tư hoặc phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng chưa quy định cụ thể về
số lượng, vị trí các căn nhà ở phải thực hiện xây thô, hoàn thiện mặt đứng
chính, yêu cầu rà soát, gửi Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ
đạo.
- Việc cấp phép xây dựng nhà ở
cho người dân phải tuân thủ theo các mẫu thiết kế nhà ở, Quy định quản lý theo
đồ án quy hoạch, Quy chế quản lý kiến trúc đô thị; hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát việc xây dựng nhà ở của người dân đảm bảo đúng theo thiết kế mẫu nhà ở, thiết
kế đô thị, quy hoạch chi tiết và Giấy phép xây dựng (nếu có); báo cáo định kỳ gửi
Sở Xây dựng về công tác quản lý trật tự xây dựng theo quy định; đồng thời, chịu
trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra các vi phạm về trật tự xây dựng
tại địa phương nơi có dự án.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và
Môi trường trong công tác kiểm tra điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất,
bán nhà ở tại các dự án theo quy định của pháp luật đất đai.
- Phối hợp với chủ đầu tư dự án
công bố công khai hồ sơ quy hoạch, hồ sơ thiết kế kiến trúc, mô hình, Quy định
quản lý theo đồ án quy hoạch, Quy chế quản lý kiến trúc.
5.2. Sở Xây dựng:
- Hướng dẫn, đôn đốc UBND cấp
huyện, chủ đầu tư dự án triển khai, thực hiện xây thô, hoàn thiện mặt đứng
chính nhà ở tại các khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư theo quy định của pháp
luật.
- Khi thẩm định, tham gia ý kiến
đồ án quy hoạch chi tiết, Quy chế quản lý kiến trúc khu đô thị, nhóm nhà ở, khu
dân cư cần yêu cầu UBND cấp huyện xác định rõ các tuyến đường cấp khu vực trở
lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị; khu vực có yêu cầu cao về
kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn
kiến trúc trong đô thị làm cơ sở xác định khu vực phải thực hiện xây thô, hoàn
thiện mặt đứng chính theo quy định.
- Hướng dẫn UBND các địa phương
triển khai lập, trình phê duyệt Chương trình phát triển đô thị (thành phố, thị
xã, huyện), hồ sơ đề xuất khu vực phát triển đô thị theo Chương trình phát triển
đô thị tỉnh được phê duyệt, làm cơ sở thu hút đầu tư, báo cáo UBND tỉnh quy định
các khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng
cho người dân tự xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh.
- Kiểm tra công tác nghiệm thu
hoàn thành các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án khu đô thị, nhóm
nhà ở, khu dân cư theo thẩm quyền; gửi kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu
hoàn thành các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án về Sở Tài
nguyên và Môi trường để cập nhật hồ sơ đánh giá điều kiện chuyển nhượng quyền sử
dụng đất, bán nhà ở tại các dự án theo quy định của pháp luật đất đai.
- Tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra việc xây dựng nhà ở tại các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân
cư trên địa bàn tỉnh; báo cáo kết quả kiểm tra định kỳ (06 tháng và 01 năm) gửi
UBND tỉnh.
- Phối hợp với các Sở, ban,
ngành, địa phương kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về thủ tục pháp lý,
thủ tục đầu tư, xử lý các vi phạm trong quá trình triển khai, thực hiện dự án
theo quy định của pháp luật; chủ trì, phối hợp UBND cấp huyện xử lý các vi phạm
theo thẩm quyền.
5.3. Các Sở, ban, ngành:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ban Quản
lý Khu kinh tế Quảng Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn: Chủ trì, phối hợp với
Sở Xây dựng thẩm định hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án nhà ở, trong đó xác
định rõ các khu vực phải thực hiện xây thô, hoàn thiện mặt đứng chính (số lượng
căn, vị trí, diện tích xây dựng, chiều cao tầng, mật độ xây dựng, chỉ giới…);
khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất theo hình thức phân lô, bán nền
cho người dân tự xây dựng nhà ở (sau khi được UBND tỉnh chấp thuận), đồng thời
yêu cầu khu vực này khi triển khai dự án phải có thiết kế kiến trúc công trình
hoặc thiết kế mẫu nhà ở làm cơ sở hướng dẫn hoặc cấp phép xây dựng cho người
dân xây dựng nhà ở; thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các
dự án hạ tầng đô thị, nhà ở đô thị có phân lô, bán nền[8].
- Sở Tài nguyên và Môi trường:
Phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương tham gia ý kiến về quy hoạch chi tiết,
chủ trương đầu tư các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư trong đó xác định
các khu vực phải xây thô, các khu vực được phân lô, bán nền; chủ trì, phối hợp
với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan trong việc kiểm tra điều kiện chuyển
nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở tại các dự án theo quy định của Luật Đất
đai và các Nghị định hướng dẫn thi hành.
5.4. Đối với Chủ đầu tư
dự án:
- Công bố, công khai quy hoạch,
hồ sơ thiết kế kiến trúc, mô hình, Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch, Quy
chế quản lý kiến trúc tại khu vực thực hiện dự án và nhà văn hóa sinh hoạt cộng
đồng gần nhất nơi dự án triển khai để người dân và các cơ quan chức năng theo
dõi, giám sát.
- Thực hiện việc xây thô, hoàn
thiện mặt đứng chính theo đúng quy hoạch, chủ trương đầu tư, hồ sơ thiết kế, tiến
độ được phê duyệt.
- Đối với những vị trí được thực
hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng
nhà ở, chủ đầu tư có trách nhiệm hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng
gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo
quy hoạch chi tiết và chủ trương đầu tư được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hệ
thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử
dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu
gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải; cung cấp đầy đủ hồ sơ tài
liệu đến Sở Tài nguyên và Môi trường để chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị liên
quan xem xét, kiểm tra điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở cho
người dân theo quy định; trong hợp đồng chuyển nhượng bất động sản giữa Chủ đầu
tư dự án với khách hàng phải kèm theo hồ sơ quy hoạch chi tiết dự án, thiết kế
đô thị, thiết kế mẫu và kiểu dáng kiến trúc mặt đứng chính nhà ở, yêu cầu khách
hàng cam kết khi xây dựng nhà ở phải thực hiện theo đúng hồ sơ được cấp.
- Có trách nhiệm theo dõi, giám
sát hoặc tổ chức quản lý thi công phần kiến trúc mặt ngoài của nhà ở riêng lẻ theo
đúng thiết kế đô thị, Quy chế quản lý kiến trúc đã được phê duyệt. Trường hợp
phát hiện việc xây dựng không đúng với quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị, thiết
kế mẫu, giấy phép xây dựng thì yêu cầu dừng thi công, kịp thời thông tin đến cơ
quan quản lý về xây dựng tại địa phương (UBND cấp xã; phòng Quản lý đô thị,
phòng Kinh tế và Hạ tầng, Đội kiểm tra trật tự đô thị và môi trường của UBND cấp
huyện) để xử lý theo quy định.
Sở Xây dựng có trách nhiệm theo
dõi, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện các nội dung trên. Trong quá trình thực hiện
có khó khăn vướng mắc, các cơ quan, đơn vị tổng hợp, báo cáo về Sở Xây dựng để
đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
|
Q. CHỦ TỊCH
Cao Tường Huy
|
[1] Trong đó: 01
đô thị loại I (thành phố Hạ Long), 03 đô thị loại II (các thành phố: Cẩm Phả,
Uông Bí, Móng Cái), 02 đô thị loại III (Thị xã Đông Triều và thị xã Quảng Yên);
02 đô thị loại IV (thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn; thị trấn Tiên Yên mở rộng,
huyện Tiên Yên) và 05 đô thị loại V (thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà; thị trấn
Đầm Hà, huyện Đầm Hà; thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô; thị trấn Bình Liêu, huyện
Bình Liêu; thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ).
[2] Trong đó: 02
KKT ven biển (KKT ven biển Vân Đồn, KKT ven biển Quảng Yên) và 03 KKT Cửa khẩu
(KKT Cửa khẩu Móng Cái, KKT Cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn, KKT Cửa khẩu Bắc
Phong Sinh).
[3] Sau thành phố
Đà Nẵng đạt 87,15%; tỉnh Bình Dương đạt 79,9%; thành phố Hồ Chí Minh đạt 79,2%
và thành phố Cần Thơ đạt 69,7%.
[4] Quyết định số
4052/2005/QĐ-UBND ngày 26/10/2005 của UBND tỉnh Quảng Ninh “Về việc ban hành
quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng đô thị trên địa
bàn tỉnh Quảng Ninh”; Thông báo số 604-TB/TU ngày 13/6/2017 của Tỉnh ủy Quảng
Ninh “Ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về tiếp tục rà soát các dự án chậm
tiến độ, vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh”; Văn bản số 628/UBND-XD4 ngày
30/01/2018 của UBND tỉnh Quảng Ninh “V/v thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng kỹ
thuật trên địa bàn thành phố Hạ Long”; Thông báo số 322-TB/ BCSĐ ngày 28/6/2019
của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh “Thông báo ý kiến chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng
UBND tỉnh tại cuộc họp ngày 24/6/2019”; Thông báo số 1789-TB/TU ngày 12/6/2020
của Tỉnh ủy “V/v kết quả giám sát một số cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và
tổ chức thực hiện quản lý trật tự đô thị; quản lý, sử dụng quỹ đất 20% tại các
dự án phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh”; Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 01/6/2020
của UBND tỉnh Quảng Ninh “Về chấn chỉnh công tác lập, thẩm định, phê duyệt, quản
lý quy hoạch đô thị; quản lý trật tự xây dựng đô thị theo quy hoạch được duyệt
trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”; Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 04/10/2021 của UBND tỉnh
Quảng Ninh “Về việc chấn chỉnh, nâng cao chất lượng công tác lập, thẩm định,
phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”.
[5] Văn bản số
2201/SXD-VLQLN ngày 10/9/2015 “V/v xin ý kiến Bộ Xây dựng việc miễn xây thô nhà
ở tại một số dự án nhà ở, dự án đầu tư xây dựng - kinh doanh hạ tầng trên địa
bàn thành phố Cẩm Phả”
[6] Theo chỉ đạo của
UBND tỉnh tại Văn bản số 8945/UBND-QH1 ngày 10/12/2021; hướng dẫn của Sở Xây dựng
tại Văn bản số 1835/SXD-QH ngày 26/5/2022, Văn bản số 1093/SXD-QH ngày
26/3/2021…
[7] Theo khoản 3
Điều 11 Thông tư liên tịch số 20/2013/TTLT-BXD-BNV ngày 21/11/2013 của Bộ Xây dựng
- Bộ Nội vụ: “Khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm
và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; nằm tại mặt
tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính
trong đô thị”.
[8] Thông báo số
604-TB/TU ngày 13/6/2017 của Tỉnh ủy về tiếp tục rà soát các dự án chậm tiến độ,
vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; Văn bản số 4689/UBND-QLĐĐ1 ngày 29/6/2017
của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện rà soát thu hồi các dự án chậm tiến
độ, vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.
Chỉ thị 04/CT-UBND năm 2023 về tăng cường công tác quản lý xây thô, thiết kế mẫu nhà ở tại các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 12/05/2023 về tăng cường công tác quản lý xây thô, thiết kế mẫu nhà ở tại các dự án khu đô thị, nhóm nhà ở, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
740
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|