ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 209/KH-UBND
|
Đồng Tháp, ngày 07 tháng 07 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CÔNG TÁC HỖ TRỢ NẠN NHÂN
BỊ MUA BÁN GIAI ĐOẠN 2021 - 2025 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
Thực
hiện Quyết định số 525/QĐ-LĐTBXH ngày 05 tháng 5 năm 2021 của Bộ Lao động -
Thương và Xã hội về ban hành Kế hoạch thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua
bán người giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030, Uỷ ban nhân dân tỉnh
xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán giai đoạn 2021
- 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1.
Mục đích
Tạo sự
chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành
và toàn xã hội trong công tác phòng, chống mua bán người nói chung và hỗ trợ nạn
nhân bị mua bán trở về nói riêng; tạo điều kiện thuận lợi cho nạn nhân trở về
được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ về tâm lý, pháp lý, y tế, giáo dục, hướng nghiệp
phù hợp nhằm giúp họ ổn định cuộc sống, hòa nhập tốt với cộng đồng, giảm nguy
cơ bị mua bán trở lại.
2.
Yêu cầu
- Đảm
bảo sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp trong quá trình
triển khai thực hiện kế hoạch, lồng ghép với việc thực hiện các kế hoạch của
Chương trình phòng, chống mua bán người và các chương trình phát triển kinh tế
- xã hội của địa phương.
- Nạn
nhân bị mua bán trở về được xác minh, bảo vệ, hỗ trợ, giúp đỡ ngay từ khi tiếp
nhận đến khi tái hòa nhập cộng đồng.
- Hỗ
trợ nạn nhân bị mua bán phải dựa trên đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân.
II. MỤC TIÊU
1.
Mục tiêu chung
Huy động,
khuyến khích sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, cá nhân, tổ chức và
toàn xã hội trong công tác hỗ trợ nạn nhân, từ đó, nâng cao hiệu quả công tác
tiếp nhận, chuyển tuyến trong hỗ trợ nạn nhân bị mua bán; tăng cường khả năng
tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ nhằm giúp nạn nhân hòa nhập cộng đồng, tránh bị mua
bán trở lại.
2.
Mục tiêu cụ thể
-
100% người dân tại các địa bàn trọng điểm, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em được tiếp
cận các thông tin, kiến thức pháp luật về phòng, chống mua bán người, kỹ năng xử
lý các tình huống liên quan đến lĩnh vực này.
-
100% thông tin liên quan mua bán người chuyển đến cơ quan có thẩm quyền được
phân loại, xử lý theo luật định.
-
100% các trường hợp đã tiếp nhận được tiến hành các thủ tục xác minh, xác định
nạn nhân để giải quyết các chế độ hỗ trợ theo quy định của pháp luật.
-
100% nạn nhân và người thân có nhu cầu được bảo vệ an toàn theo quy định của
pháp luật.
-
Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp liên ngành trong tiếp nhận, xác minh, xác định,
giải cứu, bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân và trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử
vụ án mua bán người. Các điều ước quốc tế, hiệp định song phương, đa phương,
các thỏa thuận hợp tác về phòng, chống mua bán người mà Việt Nam là thành viên
được triển khai.
- Đảm
bảo cơ sở vật chất cho công tác tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân tại cơ sở tiếp nhận
nạn nhân ban đầu do Bộ đội Biên phòng quản lý và Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng
hợp thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý theo quy định của pháp luật.
- Cán
bộ làm công tác hỗ trợ nạn nhân các cấp được tập huấn, nâng cao năng lực, kiến
thức, kỹ năng về hỗ trợ nạn nhân, đảm bảo thực hiện việc tiếp cận và hỗ trợ dựa
trên quyền và lấy nạn nhân làm trung tâm.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Tăng cường các hoạt động truyền thông, phổ biến chính
sách, pháp luật về hỗ trợ nạn nhân bị mua bán
- Tổ
chức truyền thông về âm mưu, thủ đoạn của tội phạm mua bán người; phổ biến
chính sách, pháp luật, chế độ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; các mô hình hỗ
trợ nạn nhân có hiệu quả… thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
- Tổ
chức triển khai có hiệu quả các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi tại cộng
đồng, đổi mới hình thức tuyên truyền phù hợp với đặc điểm của từng nhóm nạn
nhân, nhóm có nguy cơ trở thành nạn nhân. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày
toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” phù hợp với thông điệp của Liên hợp
quốc và tình hình thực tiễn của địa phương.
- Chú
trọng truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, đặc biệt tại các huyện giáp biên giới;
tăng cường truyền thông về các nội dung liên quan đến mua bán người trong nước,
mua bán người vì mục đích cưỡng bức lao động, lừa đảo mua bán người thông qua tổ
chức đưa người đi lao động, mua bán nội tạng, mang thai hộ vì mục đích thương mại.
2. Nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về
hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về
Thường
xuyên rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách, pháp luật liên quan đến
công tác phòng, chống mua bán người, xác minh, xác định, giải cứu, bảo vệ và hỗ
trợ nạn nhân, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất và phù hợp với thực tiễn
công tác phòng, chống mua bán người.
3. Củng cố, phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ tiếp nhận,
hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về, đảm bảo tính sẵn có, dễ tiếp cận và phù hợp
với đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân
- Đầu
tư, nâng cấp trang thiết bị, cải thiện chất lượng dịch vụ hỗ trợ nạn nhân tại cơ
sở tiếp nhận nạn nhân ban đầu do Bộ đội Biên phòng quản lý và Trung tâm Bảo trợ
xã hội tổng hợp thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.
- Thực
hiện công tác tiếp nhận, thông tin, thông báo, tố giác về mua bán người tới tổng
đài điện thoại nóng (02773 875111); xử lý thông tin, tư vấn, chuyển tuyến các nạn
nhân hoặc nghi là nạn nhân bị mua bán.
- Xây
dựng và thí điểm các mô hình phòng ngừa bị mua bán trở lại, hỗ trợ sinh kế giúp
giảm nguy cơ bị mua bán; giúp nạn nhân bị mua bán trở về hòa nhập cộng đồng.
4. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác hỗ trợ
nạn nhân
- Xây
dựng tài liệu, tổ chức tuyên truyền, tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
trình độ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác hỗ trợ nạn nhân từ tỉnh đến cơ
sở, nhất là các cán bộ làm việc tại các cơ sở cung cấp dịch vụ tiếp nhận, hỗ trợ
nạn nhân, tập trung vào kỹ năng tiếp cận lấy nạn nhân làm trung tâm và thực hiện
hỗ trợ dựa trên sự hiểu biết về sang chấn tâm lý.
-
Tăng cường chia sẻ kinh nghiệm giữa các cán bộ làm công tác tiếp nhận, xác
minh, xác định, giải cứu, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân; điều tra, truy tố, xét xử
vụ án mua bán người của sở, ngành và địa phương.
5. Lồng ghép nội dung phòng, chống mua bán người vào các
chương trình phòng, chống tội phạm, phòng, chống tệ nạn xã hội, giảm nghèo, đào
tạo nghề, giải quyết việc làm, bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em và các chương
trình phát triển kinh tế xã hội khác
- Lồng
ghép truyền thông phòng, chống mua bán người với các hoạt động truyền thông
phòng, chống tội phạm; phòng, chống tệ nạn xã hội.
- Ưu
tiên đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị mua
bán và những nạn nhân bị mua bán trở về, giúp họ hòa nhập cộng đồng.
- Thực
hiện tốt chính sách chăm sóc sức khỏe, trợ giúp xã hội, hỗ trợ giáo dục, đào tạo
và giáo dục nghề nghiệp, trợ giúp pháp lý, hỗ trợ tư vấn, trị liệu tâm lý và
các dịch vụ bảo vệ trẻ em; quy định quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với các trường
hợp trẻ em bị xâm hại, bóc lột, trẻ em bị mua bán.
- Tư
vấn, hỗ trợ, giúp đỡ và tạo điều kiện cho nạn nhân bị mua bán vay vốn từ các
chương trình cho vay của ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển sản xuất,
kinh doanh hoặc tự tạo việc làm, ổn định cuộc sống.
- Tổ
chức cung cấp thông tin, tư vấn cho người dân về di cư lao động hợp pháp, an
toàn và hiệu quả; tập huấn cho cán bộ địa phương, hướng dẫn người dân các biện
pháp phòng, chống lừa đảo việc làm trong nước và ngoài nước; phối hợp với các
cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trong việc xác minh, điều tra và xử
lý các tổ chức, cá nhân không có chức năng dịch vụ đưa người lao động đi làm việc
ở nước ngoài theo hợp đồng.
6. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện
chính sách, pháp luật về hỗ trợ nạn nhân; thống kê số liệu về hỗ trợ nạn nhân
- Thực
hiện công tác thống kê số liệu nạn nhân bị mua bán trở về, phân tách số liệu thống
kê theo các nhóm: giới tính, độ tuổi, mục đích bị mua bán, các chế độ, chính
sách đã được nhận…; ứng dụng công nghệ thông tin trong cập nhật tình hình, thống
kê, báo cáo về công tác hỗ trợ nạn nhân.
- Tổ
chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chính sách pháp luật về hỗ trợ nạn nhân.
-
Tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát chặt chẽ hoạt động đưa người lao động
Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài; phát hiện và xử lý nghiêm minh các hoạt động
môi giới, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền, tài sản của người lao động Việt Nam đi
làm việc ở nước ngoài.
7. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành và hợp tác quốc
tế trong hỗ trợ nạn nhân bị mua bán
- Phối
hợp, duy trì cơ chế báo cáo, chia sẽ thông tin định kỳ giữa các ngành có liên
quan và địa phương trong tiếp nhận, xác minh, giải cứu, bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân
và hoạt động điều tra, truy tố, xét xử vụ án mua bán người.
- Phối
hợp tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các điều ước quốc tế về phòng, chống
mua bán người và các điều ước quốc tế có liên quan mà Việt Nam là thành viên.
-
Tham gia xây dựng Kế hoạch thực hiện Hiệp định hợp tác song phương với các nước
láng giềng về tăng cường hợp tác phòng, chống mua bán người và bảo vệ nạn nhân
bị mua bán, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em.
- Huy
động mọi nguồn lực xã hội cho công tác phòng, chống mua bán người và hỗ trợ nạn
nhân bị mua bán trở về.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh
phí thực hiện kế hoạch được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng
năm của các Sở, ngành, đoàn thể, địa phương theo phân cấp của Luật Ngân sách
nhà nước và kinh phí huy động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo
quy định của pháp luật;
Lồng
ghép từ nguồn kinh phí thực hiện một số chương trình có liên quan đã được cấp
có thẩm quyền phê duyệt. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, đơn vị, địa
phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn có trách nhiệm chỉ đạo, lập dự
toán ngân sách hàng năm để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải
pháp của Kế hoạch.
V. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Chủ
trì, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện công tác tiếp
nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; tổ chức tập huấn,
cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác hỗ trợ nạn nhân; tổ chức kiểm tra,
đánh giá việc thực hiện chính sách pháp luật về hỗ trợ nạn nhân; tổ chức thí điểm
mô hình hỗ trợ nạn nhân hòa nhập cộng đồng.
- Phối
hợp với Công an tỉnh tổ chức thống kê, điều tra, khảo sát nạn nhân bị mua bán
trở về và các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân tại cộng đồng.
- Phối
hợp các ngành, cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về âm mưu, thủ đoạn của
tội phạm mua bán người; phổ biến chính sách, pháp luật, chế độ hỗ trợ nạn nhân
bị mua bán trở về trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Thực
hiện lồng ghép công tác hỗ trợ nạn nhân với các Chương trình an sinh xã hội
như: đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo, phòng, chống tệ nạn xã hội,
bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em; đảm bảo mọi đối tượng bị mua bán khi trở về đều
có cơ hội tiếp cận được các dịch vụ xã hội cơ bản, hòa nhập tốt với cộng đồng.
-
Giám sát, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh đối với các tổ chức, cá nhân
hoạt động môi giới, tổ chức đưa người lao động Việt Nam đi làm việc nước ngoài;
công khai các loại phí người lao động phải trả và các tổ chức, doanh nghiệp được
phép tổ chức đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
- Phối
hợp các ngành liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện hằng năm năm trình Ban Chỉ
Đạo 138/ĐP tỉnh phê duyệt; tổ chức sơ kết, tổng kết việc thi hành các quy định
của pháp luật về công tác hỗ trợ nạn nhân, để đề xuất sửa đổi, bổ sung phù hợp
thực tiễn công tác.
2. Công an Tỉnh
- Chủ
trì, tổ chức tiếp nhận, xác minh, xác định, giải cứu và bảo vệ nạn nhân bị mua
bán trở về; bố trí nơi tiếp nhận ban đầu để thực hiện việc tiếp nhận, hỗ trợ
ban đầu cho nạn nhân; tổ chức bàn giao đối tượng cho các cấp, các ngành có liên
quan ở địa phương; thực hiện các biện pháp bảo vệ nạn nhân, người chưa thành
niên đi cùng nạn nhân và người thân thích của họ trong quá trình xác minh; chỉ
đạo Công an ở cơ sở phối hợp với chính quyền trong việc xác minh, xác định nạn
nhân; cấp giấy xác nhận cho nạn nhân theo quy định.
- Tổ
chức thống kê, điều tra, khảo sát nạn nhân bị mua bán trở về và các dịch vụ hỗ
trợ nạn nhân tại cộng đồng; thường xuyên cập nhật, thông tin, quản lý dữ liệu
thống kê về công tác phòng, chống mua bán người.
- Tổ
chức điều tra, triệt phá các đường dây tổ chức mua bán người; tăng cường hợp
tác với lực lượng chức năng các nước và tổ chức quốc tế trong phòng, chống tội
phạm mua bán người; đẩy mạnh công tác truyền thông, phát động phong trào toàn
dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm mua bán người.
- Thực
hiện hiệu quả công tác phối hợp liên ngành theo Thông tư liên tịch số
01/TTLT-BCA-BQP-BLĐTBXH-BNG ngày 10/02/2014 của liên Bộ Công an - Quốc phòng -
Lao động, Thương binh và Xã hội - Ngoại giao; nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ
sung các văn bản hướng dẫn trình tự, thủ tục, thẩm quyền tiếp nhận, xác minh,
xác định và bảo vệ nạn nhân phù hợp tình hình thực tiễn.
-
Tham mưu Ban Chỉ Đạo 138/ĐP tỉnh tổ chức, triển khai các hoạt động hưởng ứng
"Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7" hàng năm.
3. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng
- Phối
hợp với Công an tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc tiếp nhận
nạn nhân do nước ngoài trao trả tại cửa khẩu theo thỏa thuận song phương hoặc
thông qua đường ngoại giao.
- Xác
minh đối với những thông tin về nạn nhân được giải cứu hoặc nạn nhân tự trở về
qua biên giới mà không do nước ngoài trao trả và bàn giao nạn nhân cho các
ngành chức năng để thực hiện các bước tiếp theo trong việc tiếp nhận, phân loại,
hỗ trợ trước khi nạn nhân trở về gia đình.
- Phối
hợp với các lực lượng chức năng liên quan trong việc ngăn chặn, triệt phá các ổ
nhóm, đường dây mua bán người; tăng cường tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới,
phòng ngừa, tội phạm qua lại hoạt động và tiếp nhận nạn nhân qua cửa khẩu biên
giới.
- Củng
cố nơi tiếp nhận ban đầu tại các Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Dinh Bà và Đồn
Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước để thực hiện việc tiếp nhận, hỗ trợ
ban đầu cho nạn nhân.
4. Sở Tư pháp
Trợ
giúp pháp lý cho nạn nhân bị mua bán theo quy định của Luật trợ giúp pháp lý và
hướng dẫn cách thức thủ tục đăng thủ tục có liên quan về hộ tịch.
5. Sở Y tế
Chỉ đạo
các cơ sở y tế địa phương hỗ trợ việc khám, chữa bệnh ban đầu tại điểm tiếp nhận
và cung cấp các dịch vụ y tế cho nạn nhân bị mua bán trở về.
6. Sở Tài chính
Hằng
năm, tham mưu Ủy ban nhân dân Tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch; thẩm định
quyết toán kinh phí theo quy định.
7. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chỉ đạo
Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo
tiếp nhận và tạo điều kiện thuận lợi cho nạn nhân là học sinh, học viên được học
văn hóa.
8. Sở Ngoại vụ
Thông
qua các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, khi tiếp nhận các thông
tin có liên quan đến công dân Việt Nam (người Đồng Tháp) bị mua bán, trao trả về
nước, Sở Ngoại vụ kịp thời thông báo các cơ quan chức năng xác minh và phối hợp
tiếp nhận, bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về.
9. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Tỉnh
Phối
hợp với cơ quan điều tra và các ngành nắm bắt tình hình tội phạm mua bán người,
kịp thời truy tố những vụ án có liên quan đến tội phạm mua bán người.
10. Đề nghị Tòa án nhân dân Tỉnh
Đưa một
số vụ án điển hình về mua bán người ra xét xử lưu động để tuyên truyền, giáo dục,
phòng ngừa chung.
11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức
chính trị - xã hội Tỉnh
- Đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, tôn giáo, người
có uy tín và các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm mua bán người;
tuyên truyền sâu rộng thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh
Tổ quốc gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị
văn minh”; tham mưu cho cấp ủy tích cực phối hợp với chính quyền chỉ đạo thực
hiện công tác phòng, chống mua bán người; tạo điều kiện cho nạn nhân bị mua bán
được tham gia các chương trình, chính sách hỗ trợ vay vốn, đào tạo nghề, hỗ trợ
tái hòa nhập cộng đồng.
- Đề
nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chỉ đạo các cấp Hội tổ chức cho nạn nhân là phụ
nữ, trẻ em bị mua bán trở về tham gia sinh hoạt Hội, tạo điều kiện giúp đỡ cho
nạn nhân được vay vốn từ các nguồn vốn sẵn có ở địa phương; tổ chức các hoạt động
tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ nữ và cộng đồng; xây dựng, nhân rộng
các mô hình truyền thông, mô hình hỗ trợ nạn nhân có hiệu quả về mua bán người;
phối hợp ngành Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị liên quan làm tốt
công tác tư vấn sức khoẻ, tâm lý hỗ trợ phát triển kinh tế, tạo việc làm cho phụ
nữ bị mua bán trở về.
12. Báo Đồng Tháp, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp
Phối
hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng chuyên trang, chuyên mục phù hợp với
điều kiện thực tế của đơn vị để thông tin, tuyên truyền, phổ biến về âm mưu, thủ
đoạn của tội phạm mua bán người; phổ biến chính sách, pháp luật về phòng, chống
mua bán người; chế độ, chính sách hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về.
13. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
-
Trên cơ sở nội dung tại Kế hoạch này, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa
phương xây dựng kế hoạch hàng năm, lồng ghép công tác nhiệm vụ hỗ trợ nạn nhân
bị mua bán người vào các chương trình an sinh xã hội của địa phương như kế hoạch
giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn sản xuất giúp cho nạn nhân sớm
tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.
- Chỉ
đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong hệ thống chính trị của địa
phương về phòng, chống mua bán người bằng nhiều hình thức phù hợp góp phần nâng
cao ý thức phòng ngừa và tố giác tội phạm trong nhân dân trên địa bàn.
Trên
đây là Kế hoạch triển khai thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán giai
đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.
Yêu cầu
các Sở, ngành có liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch này./.
Nơi nhận:
- Bộ LĐTBXH
(Cục PCTNXH);
- Chủ tịch, các PCT/UBND Tỉnh;
- Lãnh đạo VP/UBND Tỉnh;
- Thành viên BCĐ 138/ĐP Tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, THVX.(QM)
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đoàn Tấn Bửu
|