ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 196/KH-UBND
|
Ninh Bình, ngày
04 tháng 11 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 30/CT-TTG NGÀY 29/8/2024 CỦA
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ PHÁT TRIỂN CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP VĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
NINH BÌNH
Thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg
ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn
hóa (sau đây gọi là Chỉ thị số 30/CT- TTg); theo đề nghị của Sở Văn hóa và Thể
thao tại Tờ trình số 150/TTr-SVHTT ngày 21/10/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch
phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, cụ thể
như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao nhận thức của các cơ
quan, tổ chức, các cấp chính quyền địa phương, cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý
nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc xây dựng
và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đối với việc phát triển kinh tế,
văn hóa - xã hội của tỉnh.
- Cụ thể hóa các yêu cầu, nhiệm
vụ đề ra trong Chỉ thị số 30/CT-TTg để tổ chức thực hiện, xây dựng công nghiệp
văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần xây dựng Ninh Bình
trở thành thành phố trực thuộc trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên
niên kỷ, thành phố sáng tạo, một trung tâm lớn, có giá trị thương hiệu cao về
du lịch, công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản của cả nước và khu vực Đông Nam Á.
2. Yêu cầu
- Phát huy vai trò, trách nhiệm
của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ phát triển công nghiệp văn hóa và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng
cần chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả.
- Tăng cường sự phối hợp chặt
chẽ, đồng bộ của các cơ quan, tổ chức, các cấp chính quyền địa phương trong triển
khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ xây dựng và phát triển công nghiệp
văn hoá.
II. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP
1. Tăng cường
công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, phát triển
công nghiệp văn hóa
- Tổ chức phổ biến, quán triệt
thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg cho cán bộ, đảng viên tạo sự thống nhất cao
trong nhận thức và hành động để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển
công nghiệp văn hoá.
- Quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng,
phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật, nâng cao trách nhiệm trong quá trình
lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, phát triển công
nghiệp văn hóa.
- Đổi mới nội dung và đa dạng
hóa hình thức tuyên truyền, tích cực ứng dụng các phương thức truyền thông mới
trong công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan
trọng, giá trị của các ngành công nghiệp văn hóa đối với sự phát triển kinh tế
xã hội và quảng bá văn hóa Việt Nam. Triển khai xây dựng, hoàn thành trong năm
2025 chuyên mục về công nghiệp văn hóa trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
Tuyên truyền về xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa trên Báo Ninh Bình,
Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình, trang thông tin điện tử của các sở,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã.
- Thực hiện thường xuyên công
tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ và định kỳ tổng hợp đánh giá
tình hình, kết quả triển khai, kịp thời tháo gỡ, đề xuất tháo gỡ những vướng mắc,
khó khăn trong quá trình thực hiện.
2. Xác lập,
xây dựng, phát triển các lĩnh vực và sản phẩm công nghiệp văn hóa trên cơ sở tiềm
năng, lợi thế và mang đặc trưng riêng của địa phương
- Trên cơ sở những tiềm năng, lợi
thế về điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, tập trung
nghiên cứu, xác lập định hình cơ bản các ngành, sản phẩm công nghiệp văn hóa
mang đặc trưng riêng của địa phương.
- Tập trung xây dựng, hình
thành các sản phẩm công nghiệp văn hóa, kinh tế sáng tạo, kinh tế di sản hướng
đến mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có đóng
góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế, đem lại nhiều việc làm, thu nhập, thúc đẩy
sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác.
- Đầu tư xây dựng một số hạ tầng
kỹ thuật, thiết chế và xây dựng các sản phẩm công nghiệp văn hóa có lợi thế,
đang phát triển mạnh, tạo động lực cho các ngành công nghiệp văn hóa hình thành
và phát triển.
3. Xây dựng,
hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa
- Tham mưu ban hành Nghị quyết
của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa tỉnh
Ninh Bình giai đoạn 2025 - 2035.
- Nghiên cứu xây dựng, ban hành
các đề án: đề án xây dựng và phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của tỉnh,
đề án xây dựng Ninh Bình trở thành thành phố sáng tạo, gia nhập mạng lưới thành
phố sáng tạo của UNESCO và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tạo chuyển biến
mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa, đưa Ninh Bình sớm gia
nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.
- Tiến hành rà soát, tham mưu,
trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, ban hành và chủ động nghiên cứu, đề xuất ban
hành những cơ chế, chính sách của địa phương để thu hút các nhà đầu tư trong và
ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp văn hóa và khuyến khích, thu hút các
nguồn lực xã hội cho phát triển các ngành, sản phẩm công nghiệp văn hóa của tỉnh.
- Đẩy mạnh cải cách hành chính,
đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức,
doanh nghiệp trong việc tham gia xây dựng, phát triển công nghiệp văn hóa.
4. Tăng cường
các hoạt động liên kết vùng, địa phương, trao đổi, hợp tác trong xây dựng, phát
triển công nghiệp văn hóa
- Mở rộng kết nối, giao lưu, hợp
tác với các tỉnh, thành phố trên cả nước, nhất là các tỉnh, thành phố có ngành
công nghiệp văn hóa phát triển để học hỏi kinh nghiệm, xây dựng và nâng cao giá
trị sản phẩm công nghiệp văn hóa.
- Tăng cường và phát huy hiệu quả
các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, xúc tiến đầu tư phát triển
một số ngành công nghiệp văn hóa; hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp
tham gia trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa xây dựng thương hiệu, phát triển thị
trường, tạo thuận lợi đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ công nghiệp văn hóa của
Ninh Bình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.
5. Tăng cường
tổ chức các hoạt động văn hóa, văn học, nghệ thuật, tạo ra các sản phẩm văn hóa
có giá trị, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, quảng
bá, giới thiệu, phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của địa phương
- Thu hút những cá nhân, tổ chức
hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, các văn nghệ sĩ, đơn vị, tổ chức hoạt động
trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật có uy tín đến Ninh Bình thực hiện các hoạt động
sáng tạo và tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, góp phần
thúc đẩy công nghiệp văn hóa của tỉnh phát triển.
- Tổ chức các sự kiện văn hóa,
thể thao, du lịch có quy mô lớn, mang tầm quốc gia và quốc tế, tạo lập nên những
sản phẩm văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, xác lập thương hiệu du lịch, văn hóa, nghệ
thuật của tỉnh, tham gia vào quá trình phát triển công nghiệp văn hóa, đồng thời
quảng bá, giới thiệu, phát huy các giá trị văn hóa của địa phương, nâng cao đời
sống văn hóa tinh thần của nhân dân.
- Tổ chức đa dạng, có chất lượng
các hoạt động văn hóa, văn học, nghệ thuật. Khơi dậy, phát huy vai trò, trách
nhiệm, sức sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ trong việc sáng tạo tác phẩm và
tham gia xây dựng phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng thành phố sáng tạo.
6. Đẩy mạnh
chuyển đổi số, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ trong các lĩnh vực văn
hóa, nghệ thuật và các ngành công nghiệp văn hóa
- Đẩy mạnh chuyển đổi số về các
ngành công nghiệp văn hóa. Xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống chỉ tiêu thống kê
về các ngành công nghiệp văn hóa, các chỉ số xác định đóng góp vào GRDP, xuất
nhập khẩu, việc làm, thu nhập... phù hợp với khung chỉ tiêu thống kê quốc gia về
công nghiệp văn hóa.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ
số và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong các lĩnh vực hoạt động văn
hóa, nghệ thuật, trong hoạt động sáng tạo, sản xuất, lưu giữ, phổ biến các sản
phẩm văn hóa, văn học nghệ thuật.
- Xây dựng và hoàn thiện cơ sở
dữ liệu về văn hóa, di sản văn hóa, cơ sở dữ liệu về các ngành công nghiệp văn
hóa của tỉnh phục vụ cho khai thác, nghiên cứu và giới thiệu, quảng bá sản phẩm
công nghiệp văn hóa.
- Thường xuyên thông tin, giới
thiệu những tiến bộ khoa học, công nghệ cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp
tham gia hoạt động trong các ngành công nghiệp văn hóa ở tỉnh tiếp cận, nghiên
cứu, ứng dụng đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và sáng tạo, từ đó
tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ văn hóa có chất lượng cao, tham gia vào thị trường
trong nước và quốc tế.
7. Xây dựng
nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa
- Tập trung xây dựng, đào tạo,
bồi dưỡng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về các ngành công nghiệp văn hóa, đáp
ứng yêu cầu xây dựng và phát triển công nghiệp văn hóa.
- Có chính sách thu hút nguồn
nhân lực chất lượng cao, được đào tạo cơ bản, có kinh nghiệm chuyên môn và đội
ngũ chuyên gia đến Ninh Bình trực tiếp làm việc hoặc tham gia vào các hoạt động
tư vấn, hỗ trợ xây dựng chính sách và các hoạt động khác trong quá trình xây dựng,
phát triển công nghiệp văn hóa.
- Liên kết, hợp tác với các cơ
sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học, các viện nghiên cứu trong đào tạo bồi
dưỡng nguồn nhân lực, trong hợp tác ứng dụng những kết quả nghiên cứu khoa học
của các lĩnh vực có liên quan đến công nghiệp văn hóa, sáng tạo, phục vụ cho sản
xuất các sản phẩm công nghiệp văn hóa.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch được
bố trí từ nguồn ngân sách Nhà nước theo quy định về phân cấp ngân sách nhà nước
hiện hành; lồng ghép từ nguồn kinh phí thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề
án có liên quan; các nguồn hợp pháp khác (nếu có).
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Văn
hóa và Thể thao
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tham mưu UBND tỉnh chỉ
đạo, quản lý, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Kế hoạch
này. Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch; tổng hợp kết quả, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị liên quan tham mưu trình UBND tỉnh dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng
bộ tỉnh về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa giai đoạn 2025 - 2035; xây
dựng, hoàn thiện Đề án về phát triển các ngành công nghiệp tỉnh Ninh Bình giai
đoạn 2025 - 2035 trình UBND tỉnh trong năm 2024; tham mưu thực hiện Nghị quyết
và Đề án về phát triển công nghiệp văn hóa được cấp có thẩm quyền ban hành.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị liên quan thực hiện và hoàn thành trong năm 2024 các nhiệm vụ nghiên cứu tiền
khả thi về khả năng gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO tại
Ninh Bình đã đề ra tại Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 08/7/2024 của UBND tỉnh
Ninh Bình; tiếp tục tham mưu thực hiện các nhiệm vụ xây dựng thành phố sáng tạo
và xây dựng hồ sơ ứng cử vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.
- Chủ trì tham mưu UBND tỉnh chỉ
đạo các cơ quan thực hiện rà soát, đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung những
quy định hiện hành và nghiên cứu ban hành những cơ chế, chính sách, quy định của
địa phương để thu hút các nguồn lực xã hội cho phát triển các ngành, sản phẩm
công nghiệp văn hóa của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan xây dựng cơ sở dữ liệu về văn hóa, di sản văn hóa, về các ngành
công nghiệp văn hóa; hệ thống chỉ tiêu thống kê về các ngành công nghiệp văn
hóa, phù hợp với khung chỉ tiêu thống kê quốc gia về công nghiệp văn hóa.
- Xây dựng chuyên mục về công
nghiệp văn hóa trên Trang thông tin điện tử của Sở, phối hợp với Văn phòng UBND
tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, địa phương xây dựng nội dung
chuyên mục về công nghiệp văn hóa trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ có
liên quan đã đề ra tại Kế hoạch này theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
2. Văn
phòng UBND tỉnh
- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể
thao tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại
Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn
hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan tham
mưu xây dựng và quản lý chuyên mục về công nghiệp văn hóa trên Cổng thông tin
điện tử của tỉnh.
3. Sở
Thông tin và Truyền thông
- Triển khai, hướng dẫn các cơ
quan báo chí, thông tin tuyên truyền trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường
thông tin, tuyên truyền về các ngành công nghiệp văn hóa.
- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể
thao, các sở, ngành có liên quan đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, triển khai hiệu
quả hệ thống dữ liệu trực tuyến cho các ngành công nghiệp văn hóa.
- Chủ trì phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan xuất bản các xuất bản phẩm, chương trình truyền
thanh, truyền hình phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu, quảng
bá về các ngành công nghiệp văn hóa; xây dựng chuyên mục công nghiệp văn hóa
trên trang thông tin điện tử của Sở.”
4. Sở
Khoa học và Công nghệ
- Tham mưu đẩy mạnh hoạt động đổi
mới sáng tạo, ứng dụng những tiến bộ về khoa học công nghệ, hỗ trợ giới thiệu,
chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.
- Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể
thao và các cơ quan liên quan thực hiện hiệu quả các quy định của Luật Sở hữu
trí tuệ và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để tăng cường bảo vệ tài sản
trí tuệ trong các ngành công nghiệp văn hóa, bảo đảm lợi ích hợp pháp của các
chủ thể sáng tạo chống các hành vi sao chép bất hợp pháp sản phẩm sáng tạo, vi
phạm pháp luật về bản quyền.
5. Sở Du
lịch
- Tổ chức xây dựng Đề án thống
kê, hệ thống hóa và ứng dụng tri thức bản địa vào phát triển các sản phẩm du lịch
khác biệt, đẳng cấp, thương hiệu phục vụ khách du lịch. Phát triển du lịch gắn
với công nghiệp văn hóa; xây dựng, khai thác và phát triển một số sản phẩm du lịch
chủ đạo dựa vào các giá trị tri thức bản địa của tỉnh như sản phẩm du lịch lễ hội,
sản phẩm về nghề thủ công truyền thống, sản phẩm du lịch, văn hóa, văn nghệ,…
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên
truyền, quảng bá du lịch Ninh Bình bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đồng
thời, lồng ghép giới thiệu các sản phẩm công nghiệp văn hóa nổi bật của tỉnh tại
các hội thảo, hội chợ, triển lãm du lịch, chương trình xúc tiến du lịch trong
nước và quốc tế.
6. Sở
Công Thương
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành, địa phương tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch hỗ trợ, thúc đẩy
phát triển lĩnh vực thủ công mỹ nghệ của địa phương, tạo ra những sản phẩm hàng
hóa có chất lượng, giá trị kinh tế cao.
- Tăng cường công tác xúc tiến
thương mại; hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức phát triển thị trường trong nước,
đưa sản phẩm, hàng hoá công nghiệp văn hóa đến người tiêu dùng gắn với thực hiện
cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
7. Cục Thống
kê tỉnh
Phối hợp với Sở Văn hóa và Thể
thao xây dựng cơ sở dữ liệu và hệ thống chỉ tiêu thống kê về các ngành công
nghiệp văn hóa trong từng lĩnh vực.
8. Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn
Phối hợp với các sở, ngành, địa
phương thực hiện tốt các tiêu chí, nhiệm vụ về văn hóa trong xây dựng nông thôn
mới, phát triển ngành nghề nông thôn, bảo tồn và phát triển làng nghề, nghề
truyền thống, làng nghề truyền thống, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, góp phần
thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh.
9. Sở Kế hoạch
và Đầu tư
- Tham mưu với tỉnh bố trí nguồn
lực cho phát triển công nghiệp văn hóa và đầu tư một số công trình hạ tầng xã hội,
thiết chế văn hóa, thể thao cấp tỉnh, tạo động lực các cho ngành công nghiệp
văn hóa hình thành và phát triển.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn
hóa và Thể thao và các sở, ngành thực hiện các hoạt động thu hút nhà đầu tư
trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp văn hóa; phối hợp rà soát,
đề xuất sửa đổi, bổ sung và ban hành những cơ chế chính sách cần thiết liên
quan phát triển công nghiệp văn hóa thuộc phạm vi chức năng nhiệm vụ được giao.
10. Sở Tài
chính
Hằng năm, căn cứ khả năng cân đối
ngân sách, tham mưu cho cấp có thẩm quyền phân bổ kinh phí chi thường xuyên cho
các cơ quan, đơn vị để thực hiện Kế hoạch theo quy định hiện hành.
11. Các sở,
ban, ngành của tỉnh
- Tổ chức phổ biến, quán triệt
thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg cho cán bộ, đảng viên tạo sự thống nhất cao
trong nhận thức và hành động để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển các
ngành công nghiệp văn hóa.
- Tổ chức tuyên truyền về xây dựng
và phát triển công nghiệp văn hóa bằng các hình thức phù hợp.
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao, triển khai thực hiện, phối hợp tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg
ngày 29/8/2024 và các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch này. Định kỳ hằng năm báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch.
12. Báo
Ninh Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
- Tăng cường thông tin, tuyên
truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về văn hóa; về
vai trò, tầm quan trọng, giá trị của các ngành công nghiệp văn hóa đối với sự
phát triển kinh tế, xã hội và quảng bá văn hóa Việt Nam; phản ánh kịp thời các
hoạt động xây dựng phát triển công nghiệp văn hóa trong tỉnh.
- Nghiên cứu, sản xuất đa dạng
các sản phẩm truyền thông phục vụ công tác tuyên truyền về phát triển công nghiệp
văn hóa; xây dựng các sản phẩm công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực truyền hình,
tham gia vào chuỗi sản phẩm công nghiệp văn hóa của tỉnh.
13. Đề nghị
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể
Đẩy mạnh công tác phối hợp
tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về xây dựng
phát triển văn hoá, con người; về vai trò, tầm quan trọng, giá trị của các
ngành công nghiệp văn hóa đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và quảng bá, giới
thiệu văn hóa Việt Nam đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần
nâng cao nhận thức và trách nhiệm tham gia xây dựng và phát triển các ngành
công nghiệp văn hóa của tỉnh.
14. Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố
- Chỉ đạo tổ chức phổ biến,
quán triệt Chỉ thị số 30/CT-TTg cho cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất cao
trong nhận thức và hành động để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển
công nghiệp văn hóa.
- Chỉ đạo xây dựng kế hoạch và
tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch này và các kế hoạch về xây
dựng và phát triển văn hóa của UBND tỉnh đã ban hành. Trong đó tập trung chỉ đạo
lựa chọn xây dựng các sản phẩm công nghiệp văn hóa có tiềm năng, lợi thế của địa
phương. Định kỳ hằng năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện Kế hoạch
này.
- Chỉ đạo tăng cường công tác
tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về xây dựng,
phát triển văn hóa, con người; về vai trò, tầm quan trọng, giá trị của các
ngành công nghiệp văn hóa đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và quảng bá văn
hóa Việt Nam. Xây dựng chuyên mục về công nghiệp văn hóa trên trang thông tin
điện tử của địa phương.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát
triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; UBND tỉnh đề
nghị các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể
của tỉnh, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện, định kỳ
đánh giá, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Văn hóa
và Thể thao) trước ngày 15/11 hằng năm./.
Nơi nhận:
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Thường trực Tỉnh ủy (B/c);
- Lãnh đạo HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, VP6,2,3,4,5.
TN_VP6_30.KH
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Tống Quang Thìn
|