|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
14/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thế Thảo
|
Ngày ban hành:
|
18/10/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
14/CT-UBND
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU QUỐC GIA VỀ DÂN CƯ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Thực hiện Chỉ thị số 58-CT/TW ngày
17/10/2000 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công
nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Căn cứ
Luật Cư trú năm 2006; Nghị định số 90/2010/NĐ-CP ngày 18/8/2010 của Chính phủ
Quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
là tập hợp thông tin cơ bản về công dân Việt Nam được xây dựng, thu thập, cập
nhật, duy trì, khai thác và sử dụng qua các phương tiện điện tử. Hệ cơ sở dữ
liệu này được xây dựng thống nhất trên toàn quốc để dùng chung cho các cơ quan,
tổ chức, cá nhân nhằm cung cấp kịp thời thông tin cơ bản về dân cư phục vụ công
tác quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và yêu cầu
chính đáng của công dân), Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ thị:
1. Công an Thành phố:
1.1. Chủ trì phối hợp với các Sở,
Ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 90/2010/NĐ-CP ngày
18/8/2010 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành đến Lãnh đạo chủ chốt
các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã. Đồng
thời, xây dựng Kế hoạch thực hiện trình Ủy ban nhân dân Thành phố thống nhất
chỉ đạo triển khai việc xây dựng Hệ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa
bàn thành phố Hà Nội.
1.2. Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành đề xuất các dự án, đề án xây dựng Hệ sơ sở dữ liệu về dân cư; các quy
trình thu thập, cập nhật, khai thác, chia sẻ, kết nối giữa các cơ sở dữ liệu
chuyên ngành khác có liên quan và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Thành
phố.
1.3. Xây dựng kế hoạch chỉ đạo các
đơn vị thuộc Công an Thành phố và Công an các quận, huyện, thị xã thực hiện
việc điều tra thông tin và tạo lập dữ liệu điện tử về dân cư trên địa bàn Thành
phố. Từ nay đến hết tháng 12/2011 tập trung chỉ đạo thực hiện dự án điểm tại 4
quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng. Trên cơ sở đó, tổ chức hội
nghị rút kinh nghiệm quá trình thực hiện và triển khai đồng bộ trong toàn Thành
phố giai đoạn tiếp theo.
1.4. Ban hành, tiếp nhận, in ấn các
mẫu phiếu điều tra, sổ sách, giấy tờ phục vụ cho công tác tổ chức điều tra
thông tin và tạo lập dữ liệu điện tử về dân cư trên địa bàn Thành phố đảm bảo
theo đúng các nguyên tắc và quy định của pháp luật.
2. Các Sở, Ngành: Chủ động
xây dựng, cập nhật, chia sẻ và kết nối dữ liệu chuyên ngành liên quan về dân cư
do cơ quan quản lý đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Thành phố; phối hợp
với Công an Thành phố xây dựng quy trình thu thập, cập nhật, quản lý, khai
thác, chia sẻ, kết nối giữa các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cơ sở dữ liệu
quốc gia về dân cư. Trước mắt, từ nay đến hết tháng 12/2011 tập trung phối hợp
thực hiện dự án điểm tại 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
3. Sở Khoa học và Công nghệ, Sở
Thông tin và Truyền thông: Nghiên cứu, đề xuất các quy chuẩn kỹ thuật, các
căn cứ khoa học; xây dựng cơ chế chính sách và các vấn đề công nghệ thông tin
có liên quan đến xây dựng Hệ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Thành phố.
4. Sở Tài chính: Phối hợp với
Công an Thành phố bố trí kinh phí thường xuyên cho hoạt động quản lý, vận hành
hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; hướng dẫn việc thu phí khai thác và
sử dụng dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu về dân cư của Thành phố.
5. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Phối
hợp với Công an Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn lập, thẩm
duyệt các Dự án, Kế hoạch xây dựng, duy trì hoạt động của Cơ sở dữ liệu quốc
gia về dân cư.
6. Sở Thông tin và Truyền thông;
Báo Hà Nội mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: Phối hợp với Công an
Thành phố, Sở Tư pháp, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Thành phố
chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình Thành phố và cơ
sở tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân về Nghị định số 90/2010/NĐ-CP
của Chính phủ; về lợi ích, ý nghĩa của việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về
dân cư đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng các yêu cầu chính đáng
của nhân dân, để người dân đồng thuận, hợp tác với các cơ quan chức năng trong
việc tổ chức điều tra thông tin và tạo lập dữ liệu điện tử về dân cư trên địa
bàn Thành phố.
7. Ủy ban nhân dân các quận,
huyện, thị xã:
7.1. Xây dựng kế hoạch triển khai
thực hiện và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân về nội dung của
Nghị định 90/2010/NĐ-CP ngày 18/8/2010 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn
thi hành; ý nghĩa, mục đích và lợi ích của việc xây dựng hệ Cơ sở dữ liệu quốc
gia về dân cư.
7.2. Chỉ đạo các phòng, ban chức
năng, UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với Công an quận, huyện,
thị xã xây dựng, cung cấp dữ liệu, quản lý khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu
quốc gia về dân cư tại địa phương.
7.3. Chủ động bố trí kinh phí hỗ
trợ cho công tác triển khai thực hiện phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa
phương.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố
yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành, Đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ
thị này.
Giao Công an Thành phố - Cơ quan
Thường trực xây dựng Hệ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hướng dẫn, theo dõi,
đôn đốc, kiểm tra và tổng hợp kết quả báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành
phố tình hình triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Công an; (để báo cáo)
- VPCP; (để báo cáo)
- TT TU, TT HĐND TP; (để báo cáo)
- Chủ tịch, các PCT UBND TP;
- Các Sở, Ban, Ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- VPUB: CPVP, các phòng CV;
- PV11, PV19 (CATP);
- Lưu VT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thế Thảo
|
Chỉ thị 14/CT-UBND năm 2011 xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 14/CT-UBND ngày 18/10/2011 xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành
2.896
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|